Bạn biết gì về các tiêu chuẩn chất lượng của Organika?

Các gam hàng của Hãng dược phẩm hàng đầu Canada-Organika đạt nhiều tiêu chuẩn chất lượng. Chẳng hạn như: NPN Certification, Gluten Free, NON-GMO , ISO 9001, cGMP…

Vậy những tiêu chuẩn chất lượng này có ý nghĩa gì? Bạn biết gì về chúng? Hôm nay Organika Việt Nam xin phép được chia sẻ đến bạn một số nội dung liên quan đến vấn đề này. Cùng tìm hiểu nhé!

1. NPN Code (viết tắt của Natural Product Number)

NPN Code là một trong những tiêu chuẩn về sản phẩm sức khỏe tự nhiên. Tất cả các sản phẩm sức khỏe tự nhiên muốn bán ở Canada phải đảm bảo tiêu chuẩn này. Đây là niềm tự hào của người Canada.

NPN Code (viết tắt của Natural Product Number)
NPN Code (viết tắt của Natural Product Number)

Theo đó, sản phẩm được cấp mã NPN code phải trải qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt của Bộ y tế Canada. Đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, hiệu quả và chất lượng cao.

Mã số sản phẩm tự nhiên (NPN) gồm 8 chữ số. Mỗi sản phẩm đạt chuẩn sẽ được cấp một mã số duy nhất. Sản phẩm bán ra thị trường phải in đầy đủ mã số này trên nhãn.

2. cGMP (viết tắt của Current Good Manufacture Practices)

Đạt chứng nhận thực hành sản xuất thuốc tốt. cGMP như một lời khẳng định về năng lực sản xuất của nhà máy. Và mục đích cuối cùng chính là hướng đến việc tạo ra những sản phẩm an toàn, chất lượng. Đặc biệt là phải đảm bảo sức khỏe và lợi ích của người tiêu dùng.

Để đạt được chứng nhận cGMP, đòi hỏi doanh nghiệp phải đảm bảo đủ các điều kiện sau:
+ Hệ thống quản lý chất lượng
+ Nhân sự
+ Nhà máy sản xuất

cGMP (viết tắt của Current Good Manufacture Practices)
cGMP (viết tắt của Current Good Manufacture Practices)

Với tình trạng “vàng thau lẫn lộn” như hiện nay. Đặc biệt là thị trường dược phẩm, thực phẩm chức năng. Tràn ngập các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo an toàn từ thành phần, công thức. Thì tiêu chuẩn cGMP là cực kỳ cần thiết và có ý nghĩa thực tiễn vô cùng quan trọng.

3. Non-GMO: Thực phẩm không biến đổi gen

Như bạn đã biết, người tiêu dùng hiện nay quan tâm ngày càng nhiều đến những gì họ “nạp” vào cơ thể. Họ ưu tiên những sản phẩm, thực phẩm tự nhiên, lành mạnh với cơ thể hơn là thực phẩm biến đổi gen (GMO).

Nhất là khi, thị trường đang xuất hiện tràn lan các sản phẩm, thực phẩm biến đổi gen (GMO). Gây rủi ro và nguy hại đến sức khỏe con người. Thì sự đòi hỏi về tiêu chuẩn không biến đổi gen (non-GMO) là cực kỳ quan trọng.

Non-GMO: Thực phẩm không biến đổi gen
Non-GMO: Thực phẩm không biến đổi gen

Việc xác minh thực phẩm không biến đổi gen sẽ được tiến hành bằng cách kiểm tra tất cả các thành phần trong quá trình chế biến tại chỗ. Cũng như trong toàn bộ chuỗi cung ứng.

Các nhà sản xuất phải chịu sự kiểm tra hàng năm để xác minh sự tuân thủ liên tục của họ. Chứng nhận non-GMO như là một lời khẳng định về chất lượng, độ an toàn của sản phẩm. Từ đó, tạo sự an tâm hơn cho người tiêu dùng trong việc sử dụng sản phẩm, thực phẩm.

4. Gluten Free: Nói “không” với Gluten

Gluten là một loại protein có trong bột mì, lúa mạch và luôn hiện diện trong bánh mì, các loại mì, pasta…

Gluten làm tổn thương màng ruột non của người bệnh celiac. Ngăn chặn khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng quan trọng trong thực phẩm. Chẳng hạn như: vitamin, protein, canxi, carbohydrate, chất béo. Và nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Gluten Free: Nói "không" với Gluten
Gluten Free: Nói “không” với Gluten

Chỉ với một lượng nhỏ gluten thôi cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh và về lâu dài có thể gây ra một số bệnh nặng. Trong đó, có ung thư (đặc biệt là ung thư ruột). Thậm chí, khi tình trạng diễn biến nặng hơn, có thể dẫn đến tử vong.

Do vậy, một sản phẩm, thực phẩm được dán nhãn Gluten Free là một sự lựa chọn tuyệt vời cho người tiêu dùng. Đặc biệt là những người mắc một số bệnh nhạy cảm với hợp chất gluten.

5. Organic: Chứng nhận thực phẩm hữu cơ

Những thực phẩm đạt chứng nhận là thực phẩm hữu cơ đều được sản xuất bằng phương pháp canh tác thân thiện với môi trường và động vật. Tại Canada, hệ thống này được điều chỉnh bởi các tiêu chuẩn và quy định hữu cơ của chính phủ. Được áp dụng cho cả sản phẩm trong nước lẫn nhập khẩu.

Organic: Chứng nhận thực phẩm hữu cơ
Organic: Chứng nhận thực phẩm hữu cơ

Tiêu chuẩn hữu cơ Canada là một trong những tiêu chuẩn được công nhận nhất trên thế giới. Theo đó, tiêu chuẩn hữu cơ tại Canada đặt ra các giới hạn. Thậm chí là cấm sử dụng thuốc trừ sâu độc hại; phân bón tổng hợp. Cấm sử dụng thuốc, kháng sinh hoặc hormone tổng hợp; nhân bản động vật, chiếu xạ…

Tiêu chuẩn hữu cơ cũng cấm sử dụng màu thực phẩm nhân tạo, hương vị, chất ngọt, chất bảo quản. Và nhiều chất hỗ trợ chế biến và thành phần khác chế biến thực phẩm, dược phẩm.

Đây là tiêu chuẩn quản lý thực phẩm được kiểm soát và xem xét kỹ lưỡng nhất ở Canada. Từ đó, mang đến sự thân thiện với môi trường và sự an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

6. Canada: Là hàng nội địa Canada

Là hàng hóa được sản xuất để tiêu thụ trong nước Canada, cho dân Canada dùng. Đây là dòng sản phẩm có nguồn gốc từ các công ty Canada. Hoặc của các tập đoàn đa quốc gia sản xuất riêng cho thị trường Canada.

Sở dĩ lại có sự phân biệt như vậy là bởi người Canada có các yêu cầu rất cao về chất lượng sản phẩm. Họ luôn đòi hỏi các sản phẩm khi sử dụng phải an toàn nhất cho sức khỏe, vượt trội về chất lượng. Cũng như hiệu quả thực sự cho người tiêu dùng.

Canada: Là hàng nội địa Canada
Canada: Là hàng nội địa Canada

Các công ty sản xuất hàng nội địa cũng vì thế mà luôn ưu tiên cho các sản phẩm của mình tại thị trường Canada đạt các tiêu chuẩn cao nhất.

Với một sản phẩm được gắn mác “Made in Canada” thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm. Bởi đây là hàng Canada nội địa chính gốc.

7. Vegetarian: Thực phẩm thuần chay, viên nang từ thực vật

Theo một thống kê, người ăn chay, ăn kiêng đại diện cho khoảng 4% người tiêu dùng Canada và Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, có khoảng 10% người tiêu dùng ủng hộ chế độ ăn chay.

Để được phê duyệt chứng nhận thuần chay, sản phẩm phải đáp ứng các tiêu chí:

  • Không chứa thịt, cá, gia cầm, phụ phẩm động vật, trứng hoặc sản phẩm từ trứng, sữa hoặc các sản phẩm từ sữa
  • Không chứa mật ong hoặc các sản phẩm từ mật ong
  • Không phải côn trùng hoặc các sản phẩm từ côn trùng
  • Không chứa hoặc không có nguồn gốc từ da động vật, lông thú, tơ tằm, lông vũ, xương, sừng…
Vegetarian: Thực phẩm thuần chay, viên nang từ thực vật
Vegetarian: Thực phẩm thuần chay, viên nang từ thực vật

Với sản phẩm được cấp chứng nhận Vegetarian. Có nghĩa là, người ăn chay có thể an tâm sử dụng mà không cần lo ngại về các thành phần.

Đây cũng là cơ sở giúp các công ty, doanh nghiệp có thể đáp ứng và khai thác tối đa nhu cầu từ thị trường thuần chay.

8. ISO 9001: Đạt tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm

ISO 9001 là một tiêu chuẩn về Hệ thống quản lý chất lượng do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế phát triển và ban hành. Tiêu chuẩn này có tên đầy đủ là ISO 9001:2015 – Hệ thống quản lý chất lượng – Các yêu cầu.

Đây là phiên bản thứ năm của tiêu chuẩn, trong đó phiên bản đầu tiên được ban hành vào năm 1987. Và đã nhanh chóng trở thành chuẩn mực toàn cầu. Đảm bảo khả năng thỏa mãn các yêu cầu về chất lượng và nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng.

ISO 9001: Đạt tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm
ISO 9001: Đạt tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm

ISO 9001 là một chứng nhận có giá trị thực tiễn, giúp hệ thống quản lý chất lượng của bạn được công nhận trên toàn cầu. Đồng thời góp phần gia tăng thêm uy tín cũng như chất lượng sản phẩm.

Vậy hàng Organika Canada có tốt không? Thương hiệu Organika có Uy tín không?

Hàng Organika (Canada) có tốt không? hiện đang là mối bận tâm của rất nhiều Chủ nhà thuốc, dược sĩ, khách hàng. Tuy nhiên, với những gì mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây, hy vọng rằng, một phần nào đó sẽ giúp những ai đã-đang quan tâm về Organika có được cái nhìn tổng quan hơn về gam hàng này. 

Thương hiệu Organika là gì? Có xuất xứ từ đâu?

Organika là Tập đoàn Dược phẩm hàng đầu Canada. Nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe dựa trên những nguồn nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên an toàn, lành tính trong chăm sóc sức khỏe. Được thành lập từ năm 1990, cách đây đã hơn 30 năm.

Câu chuyện của Organika bắt đầu từ khi người sáng lập, Thomas Chin, chuyển sang sử dụng hỗn hợp nghệ, mùi tây và nước trái cây để chữa bệnh sỏi thận của mình, tránh được một cuộc đại phẫu thuật một cách thần kỳ. Và anh ấy đã lấy sự chữa bệnh tự nhiên ấy của mình truyền cảm hứng đến những người khác bằng “giải pháp chăm sóc và chữa bệnh từ tự nhiên” . Vì vậy, Organika được sinh ra dưới niềm tin của Chin rằng, “Bệnh tật có thể được chữa khỏi một cách tự nhiên, bằng những sản phẩm chăm sóc sức khỏe với các thành phần tự nhiên, lành tính. Và điều này cần được ưu tiên nếu muốn sở hữu một sức khỏe tốt”. Cũng chính bởi lẽ đó, trong suốt quà trình nghiên cứu và đưa ra thị trường các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, Organika luôn “Tôn trọng những lợi ích tự nhiên và độ tinh khiết của từng thành phần. Tất cả sản phẩm đều không chứa chất độn nhân tạo hay chất biến đổi gen”.

Quá trình hình thành và phát triển của Organika

1990: ORGANIKA® HEALTH PRODUCTS INC. được thành lập với bốn sản phẩm chính: (Coenzyme Q10, Garlic, Red Korean Ginseng và Ginkgo Biloba)

1992: Công ty Dược phẩm Canada đầu tiên sản xuất Glucosamine Sulfate AS GLS-500 ™

1996: Một trong những công ty đầu tiên tại Canada đạt tiêu chuẩn cGMP trước khi Bộ Y Tế ra yêu cầu bắt buộc chung vào năm 2004.

1997: Được công nhận là “Doanh nghiệp xuất sắc nhất của năm “

2004: Công ty đầu tiên được Bộ Y Tế Canada cấp phép chứng nhận Sản Phẩm Y Tế Tự Nhiên – Natural Health Product (NHPs)

2007: Mở ra các cơ sở phòng thí nghiệm sinh học tại Hammersmith để thực hiện nghiên cứu lâm sàng để phát triển các công thức cao cấp.

2017: Mở rộng thêm 04 trung tâm nghiên cứu, 560 sản phẩm được cấp mã NPN với các công thức phức tạp và toàn diện, sản phẩm được bán tại hơn 33 quốc gia trên toàn thế giới.

2022: “On top” Danh sách Công ty phát triển hàng đầu tại Canada của The Globe and Mail – Tờ nhật báo báo có lượng độc giả nhiều nhất tại Canada.

  • Tăng trưởng doanh thu 3 năm (%): 74% (Năm 2019 – 2022)
  • Doanh thu năm 2021: 25 triệu đô la – 50 triệu đô la
  • Giám đốc điều hành: Aaron Chin

Nghiên cứu và nắm bắt xu hướng tiêu dùng cũng nhu nhu cầu chăm sóc sức khỏe, Organika đang giúp người tiêu dùng mua sắm dễ dàng hơn và tạo ra trải nghiệm tự chăm sóc bản thân phù hợp với nhu cầu sức khỏe của họ, khiến họ cảm thấy tốt hơn từ trong ra ngoài. Trong đó, bột Collagen Organika đang là sản phẩm bán chạy SỐ 1 tại Canada.

Là chủ nhà thuốc, tôi có nên đưa hàng Organika vào kệ thuốc?

Thật sự mà nói, hiện nay, có rất nhiều gam hàng chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng tương tự như Organika. Nhưng tại sao, rất nhiều chủ nhà thuốc, từ Bắc chí Nam gần như đều đặt sự tin tưởng cho gam hàng Organika. Đơn giản vì những tiêu chuẩn Chất Lượng, sự Hiệu Quả, An toàn cùng lời hứa mà Organika dành cho người tiêu dùng.

Đã có mặt tại thị trường Việt Nam nhiều năm qua, gam hàng Organika đã dần “chinh phục” người tiêu dùng Việt. Tạo nên một thói quen chăm sóc sức khỏe đáp ứng nhu cầu của con người trong cuộc sống công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Là một chủ Nhà thuốc, để bắt kịp xu hướng thị trường, điều Bạn cần làm, đó là sự thấu hiểu về chất lượng gam hàng. Việc lựa chọn đặt niềm tin cho Organika chính là cách Bạn đón đầu xu hướng, khẳng định tầm nhìn chiến lược và thực hiện tốt sứ mệnh của một địa chỉ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp đáng tin cậy cho người tiêu dùng Việt.

Trên đây là một số thông tin về các tiêu chuẩn chất lượng của gam hàng Oganika. Hy vọng rằng, với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp. Quý khách hàng sẽ có được cái nhìn khách quan, đầy đủ và chính xác hơn về gam hàng Organika.