Quả hồng giòn – Những lợi ích sức khỏe ít người biết

Hồng giòn là loại hồng còn tươi, chưa chín mềm, có màu vàng tươi, hình dạng có thể là hình vuông giống với quả trứng gà. Đây là một trong những loại quả giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, Vitamin A, C… tuyệt vời. Trong bài viết này, Organika Việt Nam sẽ chỉ ra những lợi ích về sức khỏe của quả hồng giòn mang lại nhé!

Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C có trong quả hồng giòn có lợi nhằm kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể, đồng thời tăng quá trình sản xuất các tế bào bạch cầu. Điều này sẽ giúp cơ thể chúng ta tự chống lại vi khuẩn, virus gây bệnh.

Quả hồng giòn rất tốt cho hệ miễn dịch
Quả hồng giòn rất tốt cho hệ miễn dịch

Giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Đây là một trong những thực phẩm giàu chất xơ, giúp quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra dễ dàng và thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, hồng giòn còn có khả năng chữa rối loạn tiêu hóa nhờ chất keo pectin có trong thịt quả hồng.

Chống ung thư, ngừa các bệnh tim mạch

Quả hồng chứa nhiều đường nhưng chủ yếu là glucose và fructose, chúng giúp các mạch máu của cơ thể bạn lưu thông, làm khỏe cơ tim và duy trì lượng máu ở mức bình thường. Ngoài ra, hàm lượng beta carotene có trong hồng cao nên nó có tác dụng kháng ung thư hiệu quả.

Chống lão hóa, cải thiện thị giác

Vitamin A, Beta-carotene, Lutein, Lycopene và Cryptoxanthins có trong hồng giòn có khả năng ngừa các dấu hiệu lão hóa da sớm. Bên cạnh đó, Zeaxanthin có trong quả hồng giòn còn có thể làm giảm sự thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và bệnh quáng gà.

Quả hồng giòn giúp chống lão hóa, cải thiện thị giác
Quả hồng giòn giúp chống lão hóa, cải thiện thị giác

Giải rượu và chống say rượu

Tannin trong quả hồng có khả năng thúc đẩy quá trình tiêu hóa, nhờ đó có thể giúp giải rượu hiệu quả. Chưa kể, Vitamin C có trong thực phẩm này còn có thể bảo vệ gan, giúp gan làm việc hiệu quả hơn. Khi uống rượu, bạn chỉ cần ăn 2 quả hồng là hôm sau sẽ không bị đau đầu.

Lưu ý khi ăn quả hồng giòn

– Không nên ăn trái hồng khi bụng đói: Tannin và pectin có trong hồng, khi chúng kết hợp với axit có trong dạ dày sẽ tạo ra những viên sạn có trong dạ dày. Tình trạng này rất nguy hiểm, có khi bạn cần đi giải phẫu để lấy hết những viên sạn này ra ngoài.

– Không nên ăn cả vỏ, bởi trong vỏ chứa nhiều chất tannin, dễ hình thành sỏi trong dạ dày.

– Không ăn tráng miệng trái hồng sau khi ăn hải sản hoặc thực phẩm có protein cao: khi bạn ăn trái hồng vào thời điểm này rất dễ xảy ra tình trạng đau bụng.

– Người bị tiểu đường, không nên ăn trái hồng: trong quả hồng chứa nồng độ đường cao, nếu bạn đang mắc tiểu đường, ăn vào sẽ bị tăng lượng đường trong máu.

Trên đây là những lợi ích sức khỏe của quả hồng giòn có thể bạn chưa biết. Hy vọng với thông tin này sẽ giúp bạn bổ sung thực phẩm này vào thực đơn ăn uống để tận dụng hết nguồn dinh dưỡng có trong quả hồng.