Bật mí 5 công thức làm mặt nạ trị mụn tại nhà siêu đơn giản

Đối với các nàng, mụn luôn là vấn đề gây ra sự “sầu não”. Để điều trị dứt điểm vấn đề mụn không phải “ngày một ngày hai”, mà cần có thời gian và phương pháp phù hợp. Hiện nay, những cách loại bỏ mụn từ các nguyên liệu tự nhiên đang được phái đẹp ưa chuộng. Trong số đó, các loại mặt nạ dưỡng da đi kèm trị mụn cũng được chị em tận dụng. Hiểu được tâm lý của các nàng, Organika Việt Nam sẽ giới thiệu cùng bạn những công thức trị mụn siêu đơn giản từ mặt nạ thiên nhiên. 

1. Công dụng của mặt nạ trị mụn thiên nhiên

Không đơn giản mà những nguyên liệu tự nhiên lại được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn để chăm sóc làn da. Tinh bột nghệ, trứng gà, nha đam, mật ong,… là những “ứng cử viên” sáng giá được lòng phái đẹp. Bên cạnh làm mặt nạ trị mụn, các nàng còn tận dụng chúng để làm sữa rửa mặt, tẩy trang hay đơn giản nhất là thêm vào ngay trong thực đơn hằng ngày. 

Khi nhắc đến mặt nạ trị mụn thiên nhiên, chúng ta không thể bỏ qua những lợi ích mà nó mang lại cho làn da, và đặc biệt là trong quá trình điều trị mụn. Các dưỡng chất trong nguyên liệu dễ dàng thẩm thấu vào bề mặt da. Chúng tác động trực tiếp lên vùng da mụn, nhờ đó cải thiện hiệu quả mọi hư tổn một cách nhanh chóng. Hơn nữa, những nàng sở hữu làn da nhạy cảm hay khô, thì bí quyết làm mặt nạ thiên nhiên luôn là “bảo bối” dành riêng cho nàng.

Mặt nạ thiên nhiên luôn được các nàng ưu ái sử dụng và công nhận hiệu quả
Mặt nạ thiên nhiên luôn được các nàng ưu ái sử dụng và công nhận hiệu quả

Bắt nguồn từ tự nhiên nên những loại mặt nạ chăm sóc da này lành tính, an toàn, tỉ lệ gây kích ứng rất thấp và dường như bằng không. Thêm vào đó, một ưu điểm khác của mặt nạ trị mụn thiên nhiên được nhiều nàng yêu thích chính là dễ tìm kiếm. Những nguyên liệu này có mặt hầu hết tại những cửa hàng, siêu thị. Bên cạnh đó, công thức để làm nên những chiếc mặt nạ chăm sóc da mụn từ thiên nhiên chỉ mất 10 đến 15 phút, bạn có thể thực hiện dễ dàng tại nhà. 

2. Top 5 mặt nạ trị mụn – Ai cũng có thể thực hiện

2.1. Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng tinh bột nghệ

Từ lâu, tinh bột nghệ đã trở thành “bạn đồng hành” của phái đẹp trong quá trình chăm sóc làn da. Đặc biệt, những ai đang gặp phải tình trạng mụn đầu đen thì có thể tận dụng bột nghệ để đánh bay nỗi lo về mụn. Được biết, trong nguyên liệu này chứa hàm lượng curcumin dồi dào, nó có công dụng kháng khuẩn và chống viêm hiệu nghiệm. Nhờ đó, giúp làn da sạch sâu, hạn chế mụn đầu đen lây lan và sưng viêm. Ngoài ra, nó còn hạn chế được thâm mụn và nâng tone làn da một cách hiệu quả.

Cách thực hiện:

Chuẩn bị ½ – 1 muỗng tinh bột nghệ (lưu ý nên tìm mua nguyên liệu tại địa điểm uy tín). 

– Hòa tan bột nghệ với nước ấm (bạn có thể sử dụng sữa tươi, mật ong hoặc nước cốt chanh). Trộn đều các nguyên liệu để được hỗn hợp sền sệt. 

– Làm sạch vùng da mụn, thoa đều hỗn hợp lên da, đợi khoảng 10 đến 15 phút để dưỡng chất trong tinh bột nghệ thẩm thấu sâu vào da, rồi rửa lại với nước ấm. 

– Với công thức trị mụn này, bạn có thể thực hiện 1 đến 2 lần/tuần. Tạo thói quen đắp mặt nạ mỗi tuần để nhanh chóng sở hữu làn sạch mụn, trắng sáng bạn nhé!

Mặt nạ nghệ có tác dụng nuôi dưỡng làn da, giảm thâm sẹo hiệu quả
Mặt nạ nghệ có tác dụng nuôi dưỡng làn da, giảm thâm sẹo hiệu quả

2.2. Sử dụng trứng gà để loại bỏ mụn

Nếu bạn đang phân vân không biết dùng nguyên liệu gì để cải thiện dần tình trạng mụn thì có thể cân nhắc đến trứng gà. Những thành phần nổi bật trong nguyên liệu này phải kể đến vitamin A, B, kẽm và chất béo. Chúng có khả năng cấp ẩm chuyên sâu, nhờ đó kiểm soát tốt lượng dầu nhờn, hạn chế được tình trạng bí bách lỗ chân lông – nguyên nhân hàng đầu tạo mụn. 

Cách thực hiện:

Chuẩn bị 1 quả trứng gà và 2 đến 3 muỗng cà phê mật ong nguyên chất. 

– Tách lấy lòng trắng và lòng đỏ trứng gà để riêng (mẹo nhỏ dành cho bạn: nếu bạn sở hữu làn da dầu thì dùng lòng trắng, trường hợp da khô thì dùng lòng đỏ). Trộn đều trứng gà cùng mật ong. 

– Thoa đều hỗn hợp lên vị trí có mụn đã được làm sạch trước đó, để trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước, dùng khăn mềm lau khô. 

– Để đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn cần kiên trì áp dụng phương pháp này 2 đến 3 lần/tuần. 

2.3. Đừng bỏ qua mặt nạ trị mụn thiên nhiên từ nha đam

Để tạm biệt các vấn đề về mụn bạn hãy thử qua công thức làm mặt nạ trị mụn từ nha đam. Bên trong nguyên liệu này có các thành phần chính như: Vitamin A, C, axit folic, magie… có khả năng chống viêm hiệu quả, làm lành các tổn thương do mụn gây nên. Đặc biệt, nha đam còn có công dụng se khít lỗ chân lông, giúp da dịu nhẹ, và ngăn ngừa mụn hình thành.

Mặt nạ nha đam sẽ phát huy hiệu quả cấp ẩm, làm sáng da cho phái đẹp
Mặt nạ nha đam sẽ phát huy hiệu quả cấp ẩm, làm sáng da cho phái đẹp

Cách thực hiện:

Chuẩn bị 1 đến 2 nhánh nha đam tươi, rửa sạch rồi tách lấy phần thịt (gel) bên trong. 

– Bạn có thể nghiền nhỏ hoặc xay nhuyễn đều được, vệ sinh vùng da mụn rồi đắp gel nha đam lên, massage nhẹ nhàng để các thành phần trong nha đam thấm đều vào da. 

– Để đạt hiệu quả bạn nên đợi trong khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa lại với nước. Đắp mặt nạ trị mụn thiên nhiên bằng nha đam 2 đến 3 lần/ tuần sẽ cảm nhận được mụn thuyên giảm.

2.4. Tận dụng mặt nạ trị mụn từ trà xanh

Không chỉ có công dụng dưỡng trắng, bột trà xanh còn được biết đến với khả năng giảm mụn hiệu quả. Do đó, nếu bạn đang phiền muộn với những nốt mụn cứng đầu thì có thể thực hiện đắp mặt nạ bằng trà xanh tại nhà. Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong bột trà xanh có chứa các chất chống oxy hóa rất tốt cho da. Chúng đẩy lùi quá trình lão hóa, hạn chế thâm mụn và ngăn chặn mụn phát triển nhiều hơn. 

Cách thực hiện:

Chuẩn bị 2 đến 3 muỗng cà phê bột trà xanh, hòa tan cùng nước ấm. 

– Làm sạch da mặt, rồi đắp đều hỗn hợp lên vùng da mụn, massage nhẹ nhàng và đợi trong khoảng 10 đến 15 phút, sau đó rửa lại với nước ấm.

– Sử dụng đều đặn 2 đến 3 lần/tuần phương pháp trị mụn này bạn sẽ thấy được vấn đề mụn cải thiện đáng kể. 

2.5. Dùng mặt nạ trị mụn cho da dầu (nhờn) bằng khoai tây

Sử dụng khoai tây là một trong những cách giảm thiểu tình trạng mụn được nhiều chị em truyền tai nhau thực hiện. Đặc biệt, mặt nạ trị mụn bằng khoai tây thích hợp cho cả các nàng cho làn da dầu, tiết nhiều bã nhờn. Theo các bác sĩ da liễu, khoai tây chứa hàm lượng các vitamin và khoáng chất dồi dào. Chúng đóng góp rất lớn trong quá trình cấp ẩm cho da, loại bỏ tế bào chết hiệu quả, đồng thời hạn chế mụn sưng viêm.

Cách thực hiện:

Chuẩn bị 1 củ khoai tây, rửa sạch, gọt bỏ phần vỏ rồi ngâm vào nước muối cho bớt mủ. 

– Thái khoai tây thành từng lát mỏng hoặc tiến hành xay nhuyễn rồi chắc lấy phần nước cốt. 

– Đắp các lát khoai tây hoặc bôi nước cốt lên vùng da bị mụn đã được vệ sinh sạch. Dù thực hiện cách nào, bạn nên đợi trong khoảng 15 đến 20 phút thì rửa mặt lại với nước. 

– Để công thức bên trên phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn cần kiên trì áp dụng 1 đến 2 lần/tuần. 

Đắp mặt nạ khoai tây thường xuyên sẽ giúp chị em có một làn da đẹp không tì vết
Đắp mặt nạ khoai tây thường xuyên sẽ giúp chị em có một làn da đẹp không tì vết

3. Những lưu ý khi dùng các loại mặt nạ trị mụn thiên nhiên

Dù sử dụng bất kỳ công thức làm mặt nạ từ thiên nhiên nào, để đạt được hiệu quả tốt nhất, loại bỏ vấn đề mụn dễ dàng, bạn cần lưu tâm một số điều sau đây:

– Lựa chọn và tìm mua các nguyên liệu tại những nơi uy tín, được nhiều người đánh giá tốt.

– Những phương pháp được bật mí bên trên đều xuất phát từ nguyên liệu tự nhiên, nên để phát huy công dụng rõ ràng bạn phải áp dụng thường xuyên. Bên cạnh đó, cần xây dựng lối sống khoa học và có chế độ dinh dưỡng hợp lý.

– Trong quá trình đắp mặt nạ trị mụn thiên nhiên, nếu thấy bề mặt da xuất hiện những triệu chứng lạ như nổi mẩn đỏ, ngứa, châm chích,… bạn nên dừng ngay việc sử dụng. 

– Bạn không nên quá lạm dụng việc đắp mặt nạ, chúng có thể phản tác dụng, chỉ nên dùng nhiều nhất 3 lần/tuần. Bên cạnh đó, để làn da không bị bắt nắng, việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là điều rất cần thiết. 

Mụn luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm, vì vậy những phương pháp điều trị mụn cũng trở thành “tâm điểm” được các nàng chú ý. Nắm bắt được điều đó, Organika Việt Nam đã bật mí cùng bạn đọc 5 công thức làm mặt nạ trị mụn thiên nhiên được nhiều người áp dụng. Bạn có thể tham khảo và thực hiện tại nhà để nhanh chóng sở hữu làn da sạch mụn, tươi tắn và trở nên tự tin hơn nhé!