Đông trùng hạ thảo: Món quà Tết ý nghĩa cho mọi gia đình

Tết đến Xuân sang là lúc mọi người gần nhau hơn, trao cho nhau những câu chúc, món quà ý nghĩa. Xu hướng quà Tết gần đây đang được nhiều gia đình lựa chọn, đó chính là quà tặng về sức khỏe. Nổi bật hơn hết là đông trùng hạ thảo – Nâng cao sức khỏe cho mọi nhà. Thảo dược quý hiếm này, không chỉ mang đến nguồn dưỡng chất dồi dào mà còn thể hiện được tấm lòng trân quý từ người gửi. Để biết được vì sao nên tặng quà tết 2023 là đông trùng hạ thảo, bạn đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé!

1. Vì sao nên chọn “Đông trùng hạ thảo” làm quà Tết? 

Tặng quà ngày Tết được xem là truyền thống lâu đời ở nước ta. Những món quà thay cho lời chúc bình an, hạnh phúc, sức khỏe ngày đầu năm mới. Chúng ta thường nghe đến: “Có sức khỏe là có tất cả” hay “sức khỏe quý hơn vàng”. Chính lẽ đó, đông trùng hạ thảo rất thích hợp để làm quà biếu bồi bổ sức khỏe cho Tết 2023. Sau đây là những lí do để thảo dược này trở thành món quà Tết đầy ý nghĩa:

– Đông trùng hạ thảo có thể sử dụng cho nhiều đối tượng, từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi. Nó phù hợp để tặng cho mọi người, mọi nhà. 

– Những quà tặng sức khỏe như đông trùng hạ thảo, tảo xoắn, nhân sâm hay yến sào không chỉ được đánh giá cao về giá trị vật chất. Mà chúng còn thể hiện sự chu đáo, tinh tế, thấu hiểu và hơn cả là sự quan tâm về sức khỏe từ người gửi đến người nhận. 

Đông trùng hạ thảo là món quà sức khỏe phù hợp để trao tặng ngày Tết
Đông trùng hạ thảo là món quà sức khỏe phù hợp để trao tặng ngày Tết

– Đông trùng hạ thảo là món quà mang tính thiết thực. Bởi, những năm vừa qua chúng ta đã trải qua đại dịch Covid-19, nhiều người đối mặt với các di chứng hậu Fo vô cùng nguy hiểm. Việc bồi bổ cơ thể bằng những thảo dược tự nhiên là lựa chọn tối ưu nhất, an toàn và hiệu quả.

– Hiện nay, dù được bán với dạng nào: Tươi, khô, bột, viên nang,… đông trùng hạ thảo đều có giá thành cao. Khi được chọn làm quà Tết 2023 nó còn thể hiện sự cao quý, thành tâm mà người gửi muốn trao đi. 

2. Những lợi ích về sức khỏe từ đông trùng hạ thảo

Lợi ích mà đông trùng hạ thảo mang đến cho sức khỏe đã được khoa học khẳng định và nhiều người kiểm chứng. Nếu bạn vẫn thắc mắc thảo dược quý hiếm này tại sao lại được “săn lùng” nhiều đến vậy, thì có thể tìm hiểu qua những công dụng sau:

– Tẩm bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe, ngăn sự xâm nhập của vi khuẩn và virus có hại từ môi trường. 

– Tốt cho hệ tuần hoàn và tim mạch, hỗ trợ quá trình lưu thông máu, cân bằng và điều chỉnh rối loạn nhịp tim, ổn định huyết áp,…

– An thần, loại bỏ mệt mỏi, căng thẳng, giúp người dùng nâng cao tinh thần, sống vui khỏe. 

– Hỗ trợ chống ung thư, hạn chế tỷ lệ mắc các bệnh nguy hiểm. 

– Tốt cho bệnh nhân đái tháo đường, hen suyễn, suy thận, gan,…

– Cải thiện vấn đề sinh lý cho cả nam và nữ giới, tăng cường khả năng ham muốn, hỗ trợ điều trị các triệu chứng rối loạn chức năng tình dục. 

– Tốt cho làn da, làm chậm quá trình lão hóa, giúp người dùng giảm mụn, ngăn tàn nhan, vết nhăn,… 

Đông trùng hạ thảo đem đến những dưỡng chất thiết yếu và bổ dưỡng cho cơ thể
Đông trùng hạ thảo đem đến những dưỡng chất thiết yếu và bổ dưỡng cho cơ thể

3. Quà Tết đông trùng hạ thảo nên tặng loại nào?

Từ lâu, đông trùng hạ thảo đã được xếp vào nhóm thảo dược quý hiếm hàng đầu. Nhu cầu sử dụng nguyên liệu này luôn ở mức cao và thường rơi vào tình trạng khan hiếm. Đông trùng hạ thảo được phân thành nhiều dạng, mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng. Hôm nay, Organika chia sẻ cùng bạn top 4 dạng đông trùng hạ thảo thường được dùng để làm quà Tết. 

3.1. Đông trùng hạ thảo dạng tươi

Đông trùng hạ thảo tươi rất được ưa chuộng vì nó giữ nguyên nguồn dưỡng chất. Khi quan sát, chúng ta có thể nhận diện rõ hình con sâu, ở phần đuôi sẽ có cành nhỏ, mọc lá. Màu sắc bên ngoài trùng thảo vàng sẫm hơi ngả nâu vàng. Còn về phần đầu của trùng thảo nổi bật với sắc nâu đỏ. 

Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, đông trùng hạ thảo có chứa 17 acid amin khác nhau, cùng nhiều nguyên tố vi lượng tốt cho cơ thể. Quà Tết đông trùng hạ thảo ở dạng tươi tuy giữ trọn vẹn dược tính có lợi nhưng khâu bảo quản lại khó khăn. Nếu không chú ý, hương vị sản phẩm cũng như hàm lượng dưỡng chất sẽ mất đi. Người dùng có thể tận dụng thảo dược này bằng cách ăn trực tiếp, chế biến món ăn, ngâm rượu hoặc hãm trà để uống.  

3.2. Quà tết 2023 đông trùng hạ thảo dạng khô

Bên cạnh đông trùng hạ thảo tươi thì nhiều gia đình cũng lựa chọn quà Tết là đông trùng hạ thảo khô. Ở dạng này, sẽ khắc phục được nhược điểm bảo quản khó. Tuy nhiên, so với loại đông trùng hạ thảo tươi, hàm lượng dinh dưỡng sẽ giảm bớt, đạt trong khoảng 92 – 95%. 

Đông trùng hạ thảo khô được nhiều người chọn làm quà biếu trong những dịp lễ Tết
Đông trùng hạ thảo khô được nhiều người chọn làm quà biếu trong những dịp lễ Tết

Những ngày đầu năm mới, bạn có thể cân nhắc những phần quà Tết được làm từ đông trùng hạ thảo khô để gửi đến người thân, bạn bè. Đây cũng là dịp giúp bạn kết nối lại với mọi người sau một năm làm việc bận rộn. Món quà tuy nhỏ nhưng nó chứa đựng bao tìm cảm, sự chân thành từ bạn, chắc chắn người nhận sẽ hài lòng, yêu thích.  

3.3. Lựa chọn đông trùng hạ thảo dạng bột làm quà tặng ngày Tết

Đông trùng hạ thảo dạng bột không còn xa lạ với người dùng. Khâu sản xuất có phần kỳ công, trải qua 3 bước bao gồm: Sấy thăng hoa, chiếu xạ và xay thành bột. Ở dạng này, người dùng có thể sử dụng ngay mà không cần thực hiện những bước sơ chế như loại đông trùng hạ thảo nguyên con. Bên cạnh đó, quà tết bằng đông trùng hạ thảo dạng bột còn thuận tiện cho người dùng trong khâu bảo quản. 

Món quà này đảm bảo sẽ giúp người nhận ưng ý ngay từ lần đầu sử dụng. Nó đặc biệt thích hợp cho đối tượng bận rộn, có ít thời gian chăm sóc bản thân. Hãy cùng Organika lưu ngay thảo dược này vào danh sách tặng quà ngày Tết năm nay bạn nhé!

3.4. Đừng bỏ qua viên uống đông trùng hạ thảo Cordyceps

Không đơn thuần mà những sản phẩm về đông trùng hạ thảo lại được ví như “thần dược” được đông đảo người dùng “săn đón”. Trong số đó, đông trùng hạ thảo sản xuất ở dạng viên uống được nhiều gia đình lựa chọn để sử dụng và làm quà biếu ngày Tết. Khi được bào chế ở dạng viên nang, đông trùng hạ thảo mang đến sự tiện lợi, dễ dàng trong cách dùng và bảo quản.

Organika Cordyceps - “Chìa khóa” nâng cao sức khỏe toàn diện
Organika Cordyceps – “Chìa khóa” nâng cao sức khỏe toàn diện

Với vô vàn sản phẩm trên thị trường, Organika Cordyceps luôn đứng trong top thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe mang đến hiệu quả cao. Nhờ vào thành phần 100% tự nhiên, lành tính. Quá trình điều chế và sản xuất đã trải qua nhiều giai đoạn kiểm định, đánh giá từ các chuyên gia hàng đầu. Đây là hàng nội địa Canada, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Bộ Y tế Canada: Gluten Free, NPN Certification, NON-GMO, ISO 9001,… 

Với viên uống Organika Cordyceps, mang đến những tác dụng diệu kỳ như bồi bổ cơ thể, hỗ trợ tăng cường chức năng phổi và thận và giảm nguy cơ bệnh tật. Đây là một gợi ý tuyệt vời về quà tặng ngày Tết dành cho bạn và gia đình. 

Bài viết trên nhằm giới thiệu đến bạn những món quà Tết từ đông trùng hạ thảo. Hy vọng thông qua nội dung trong bài, bạn sẽ tìm được cho mình một phần quà hợp ý nhất. “Quà tặng không nằm ở giá trị vật chất mà ở tấm lòng”, vì vậy, bạn đừng quá lo lắng người nhận sẽ đánh giá món quà mình đã tặng. Hãy trao đi bằng sự chân thành chắc chắn bạn sẽ nhận về sự yêu thương. Một năm mới lại đến, Organika kính chúc quý độc giả thật nhiều sức khỏe, thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc bên gia đình!