Quà Tết 2023 có ý nghĩa gì? Lưu ý điều gì khi tặng quà ngày Tết? 

Mỗi dịp Tết đến Xuân sang, người Việt chúng ta thường lưu giữ truyền thống tặng quà cho nhau. Con cái gửi quà mừng tuổi ông bà, cha mẹ. Sếp trao quà đến nhân viên, bạn bè trao nhau những phần quà tết tự tay làm,… Mỗi món quà được gửi đi đều chứa đựng những ý nghĩa riêng. Vậy biếu quà tết 2023 có ý nghĩa gì? Xuân Qúy Mão nên tặng quà gì để mang lại may mắn, phước lộc cho người nhận? Cùng Organika tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây nhé!

1. Tết 2023 tặng quà cho nhau hàm chứa ý nghĩa gì?

Hành động tặng quà ngày Tết đã trở thành một nét đẹp văn hóa không thể thiếu ở nước ta. Truyền thống trao nhau những lời hay ý tốt, gửi trao quà ngày Tết không chỉ xuất hiện ở Việt Nam, mà còn hình thành tại nhiều quốc gia khác. Chưa đến 100 ngày nữa là vào dịp Xuân Quý Mão, người người nhà nhà đang lên kế hoạch tặng quà Tết 2023. Việc làm nhỏ này lại ẩn chứa nhiều ý nghĩa cao quý: 

– Phần quà được gửi đi vào dịp Tết thể hiện tình yêu thương, sự tôn trọng, đáng kính từ vị trí người gửi đến người nhận. Nó cũng được xem là “chìa khóa kết nối” giúp mối quan hệ giữa hai bên thêm bền chặt, lâu dài. 

Tặng quà ngày Tết là truyền thống lâu đời của người Việt
Tặng quà ngày Tết là truyền thống lâu đời của người Việt

– Học trò tặng quà cho thầy cô, con cháu biếu quà đến người lớn tuổi,… thể hiện sự trân trọng, niềm tri ân và hiếu thuận. Cuộc sống bận rộn, có đôi lúc chúng ta quên đi phải quan tâm những người thân yêu xung quanh mình. Dịp Tết là lúc mỗi người nhìn nhận lại, thông qua món quà nhỏ nói lên tiếng lòng của bản thân.

– Quà Tết không đặt nặng vật chất, mà xem trọng ý nghĩa, tấm lòng. Đôi khi những lời khó nói, câu chúc thật lòng cũng được người gửi đính kèm vào trong đó. 

2. Bật mí xu hướng quà Tết 2023

Quà Tết nên mua gì? Tặng gì dịp Tết cho độc đáo? Xu hướng quà Tết 2023 có gì mới? Xung quanh chủ đề quà Tết 2023 luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người. Thị trường quà Tết rất sôi nổi, việc lựa chọn được một món quà ưng ý, chứa đựng ý nghĩa không phải là điều dễ dàng. Hiểu được vấn đề này, hôm qua Organika sẽ giúp bạn tìm ra một số món quà phù hợp nhất cho dịp Tết năm nay. 

2.1. Giỏ quà Tết

Nếu không biết tặng quà gì vào dịp Tết đến Xuân về, bạn có thể tham khảo qua những giỏ/hộp quà tết được làm sẵn. Xu hướng tặng giỏ quà đang được nhiều người yêu thích, vì đa phần chúng được thiết kế tỉ mỉ, bao gồm những sản phẩm liên quan đến ngày Tết: Bánh kẹo, rượu vang, mứt,… Món quà này chắc chắn sẽ khiến người nhận hài lòng. Giỏ quà Tết không chỉ thể hiện tình cảm, sự quý mến mà nó còn chứa đựng lòng biết ơn đến ông bà, cha mẹ, thầy cô,… 

Tặng giỏ quà ngày Tết thể hiện tình yêu thương đến người nhận
Tặng giỏ quà ngày Tết thể hiện tình yêu thương đến người nhận

Để sở hữu phần quà đẹp, mang ý nghĩa như mong muốn, bạn có thể trao đổi trước với nơi làm quà về ý tưởng, kế hoạch tặng quà. Đặc biệt, nếu có thời gian và đảm bảo chất lượng quà tặng, bạn cũng có thể tự tay thiết kế quà tết 2023 tại nhà. 

2.2. Gửi tặng hoa quả ngày Tết

Nếu đã “nhàm chán” với giỏ quà tết bánh kẹo, bạn có thể thay đổi bằng giỏ hoa quả. Tặng hoa quả vào dịp tết được xem là điều tượng trưng cho sự sung túc, đầy đủ. Các loại hoa quả mang nhiều màu sắc, tạo không khí tươi tắn, khỏe khoắn phù hợp với ngày Tết. Thông qua đó, người gửi muốn gửi đến người nhận lời chúc dồi dào sức khỏe, thêm nhiều may mắn, phước lộc đầy nhà. 

Tùy vào văn hóa, đặc điểm từng vùng miền, mà việc chọn hoa quả cũng như cách sắp xếp sẽ có sự khác biệt. Mỗi loài hoa, loại quả đều chứa đựng ý nghĩa riêng của nó. Trước khi tặng giỏ hoa quả, bạn hãy tham khảo qua để phần quà sẽ thay lời yêu thương của bạn gửi đến người nhận. 

2.3. “Tình đậm đà” với trà và rượu 

Những ngày Tết là dịp để mọi người cùng nhau ôn lại chuyện cũ đã qua, dành thời gian chúc nhau những lời hay, ý đẹp. Kết nối câu chuyện ngày tết, bữa tiệc đầu năm không thể nào thiếu chén trà, ly rượu. Vì vậy, khi nhắc đến quà Tết 2023 chúng ta không thể bỏ qua trà và rượu.

Trà và rượu xuất hiện nhiều trong những món quà gửi trao nhau ngày Tết
Trà và rượu xuất hiện nhiều trong những món quà gửi trao nhau ngày Tết

Một tách trà nhỏ nhưng chứa đựng hương vị thanh mát, thơm ngon. Nó còn mang theo sự tinh tế, quan tâm dành cho người thưởng trà. Với phần quà Tết là rượu, bạn có thể lựa chọn những loại rượu được chưng cất từ trái cây. Không chỉ mang đến vị ngọt ngào, đậm đà cho cuộc vui Xuân mà nó còn tốt cho sức khỏe. 

2.4. Quà tặng sức khỏe

“Có sức khỏe là có tất cả”, vì vậy những món quà sức khỏe ngày Tết luôn nhận được sự ưa chuộng của nhiều gia đình. Đây cũng được xem là lựa chọn tuyệt vời dành cho ngày Tết 2023. Đông trùng hạ thảo, tảo xoắn,… là những nguyên liệu nắm giữ vị trí quà tặng hàng đầu trong dịp Tết đến. Sau đây Organika sẽ giới thiệu đến bạn một số viên uống có công dụng tăng cường sức khỏe, phù hợp để làm quà biếu ngày Xuân: 

Viên uống Organika Cordyceps: Sản phẩm nổi bật với khả năng bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đồng thời, thực phẩm chức năng này còn hỗ trợ tăng cường chức năng phổi và thận, giảm nguy cơ bệnh tật. Đây cũng là gợi ý hay về quà Tết dành cho bạn.

Viên uống Organika Spirulina:  Cung cấp các vitamin, dưỡng chất và các chất chống oxy hóa từ tảo xoắn Spirulina, hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cơ thể. Sản phẩm thích hợp cho hầu hết các đối tượng, trẻ nhỏ, người già yếu,  người hay bị dị ứng với thời tiết. Nếu bạn đang phân vân không biết tặng quà tết 2023 gì cho người thân, thì có thể cân nhắc qua viên uống Tảo xoắn này nhé!

Viên uống Organika Chelated Calcium Magnesium Zinc With Vitamin D3: Hỗ trợ phát triển xương và răng, giảm nguy cơ mất xương, loãng xương. Đồng thời, giúp cơ thể chuyển hóa carbon hydrat, chất béo và protein. Bên cạnh đó, hỗ trợ duy trì chức năng miễn dịch của cơ thể. Sản phẩm này đặc biệt phù hợp để dành tặng cho ông bà, người lớn tuổi vào ngày Tết. 

Thực phẩm chức năng là một gợi ý hay để lựa chọn tặng cho người thân vào Tết 2023
Thực phẩm chức năng là một gợi ý hay để lựa chọn tặng cho người thân vào Tết 2023

3. Một số lưu ý khi lựa chọn quà Tết năm Quý Mão

Qùa tặng gửi đi chứa đựng bao tình cảm, tâm huyết, ý nghĩ bên trong đó. Để quà Tết 2023 gửi trao đúng tấm lòng, mong muốn của bạn đến người nhận. Trước khi bắt tay vào lựa quà, bạn cần lưu tâm một số điều sau đây: 

– Để người nhận cảm thấy hài lòng, yêu thích món quà đã nhận, bạn nên tìm hiểu kỹ sở thích, tính cách của họ. 

– Không phải món quà đắt tiền là ý nghĩa, đôi khi một lá thư, câu chúc chân thành kèm theo còn đắt giá hơn phần quà gửi tặng.

– Hạn chế tặng khăn tay, quà tối màu, hồng hồ, vật nhọn,… vào những ngày Tết, vì hầu như người Việt đều kiêng kỵ chúng.

– Nên ưu tiên các món quà có màu sắc tươi tắn, như đỏ, vàng, cam,… chúng cũng phần nào đó biểu tượng cho sự thịnh vượng, an khang.

– Bạn hãy tự tay tặng quà Tết để thể hiện sự trân trọng đến người nhận. Phần quà khi gửi tặng phải hoàn thiện, trang trí cẩn thận. 

Bài viết trên nhằm gửi đến bạn những gợi ý về quà Tết 2023. Hy vọng qua nội dung trong bài, độc giả sẽ tìm được phần quà phù hợp để gửi trao đến những người thân yêu trong dịp Tết đến. Mỗi món quà đều mang ý nghĩa riêng biệt, giá trị thật sự của chúng nằm ở tấm lòng người tặng. Tết Qúy Mão đang cận kề, Organika kính chúc bạn và gia đình thật nhiều sức khỏe để đón chào năm mới với nhiều niềm vui, hạnh phúc!