5 công dụng “thần kỳ” của cà chua đối với da mặt

Cà chua là một thực phẩm mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da. Cách làm đẹp da từ cà chua thông qua chế độ ăn uống hoặc thoa trực tiếp lên da cũng đều mang lại hiệu quả trắng hồng và khỏe mạnh. Vì vậy, cà chua được xem là một bí quyết dưỡng da an toàn, hiệu quả nhiều chị em rỉ tai nhau bỏ túi. Vậy đắp mặt nạ cà chua có tác dụng gì? Mời bạn đọc theo dõi qua bài viết dưới đây. 

1. Đắp mặt nạ cà chua có tác dụng gì?

Có lẽ, cà chua là một nguyên liệu thiên nhiên đã không còn xa lạ gì với tất cả mọi người. Trong cà chua chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như chất chống oxy hóa, vitamin C, kali, vitamin A, vitamin B, magie… có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa ung thư da, tăng cường sức khỏe tim mạch và phòng chống loãng xương. 

Mặt nạ cà chua là một bí quyết dưỡng dưỡng da hiệu được nhiều chị em săn đón 
Mặt nạ cà chua là một bí quyết dưỡng dưỡng da hiệu được nhiều chị em săn đón

Đối với làn da, việc tận dụng cà chua làm mặt nạ mang lại rất nhiều lợi ích như làm trẻ hóa làn da, dưỡng da trắng sáng, ngăn ngừa quá trình lão hóa, phục hồi làn da bị cháy nắng và ngăn ngừa ung thư da. Chính vì những ưu điểm mang lại, cà chua được liệt vào danh sách mặt nạ dưỡng da yêu thích hàng đầu của phái đẹp. 

2. Khám phá 5 công dụng tuyệt vời của cà chua đối với làn da

Nếu bạn muốn có một làn da khỏe đẹp mịn màng nhưng lại ngại chi phí “đắt đỏ” đi spa thì hãy tận dụng ngay cà chua – một nguyên liệu dưỡng da có sẵn trong gian bếp để dưỡng da. Dưới đây là 5 công dụng của cà chua đối với da mặt mà bạn không nên bỏ. 

2.1. Làm trắng da

Nhắc đến thực phẩm giàu vitamin thì không thể không nhắc đến cà chua, lượng vitamin có trong nguyên liệu thiên nhiên này sẽ mang lại cho bạn làn da trắng sáng tự nhiên. Nếu bạn chăm chỉ đắp mặt nạ cà chua hoặc ăn cà chua thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng mịn và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. 

2.2. Mặt nạ cà chua trị mụn

Bên cạnh công dụng dưỡng trắng, cà chua còn góp phần trị mụn đáng kể. Để các dưỡng chất từ cà chua có thể thẩm thấu sâu vào da, bạn nên dùng nước ép cà chua hoặc cà chua xay nhuyễn để đắp lên mặt. Với cà chua xay nhuyễn bạn nên sử dụng bông thấm rồi thoa trực tiếp lên mặt, cách làm này sẽ giúp bạn làm sạch da hiệu quả và ngăn ngừa mụn trứng cá xuất hiện. 

Không chỉ có tác dụng dưỡng da, cà chua còn giúp trị mụn đáng kể
Không chỉ có tác dụng dưỡng da, cà chua còn giúp trị mụn đáng kể

2.3. Se khít lỗ chân lông

Như chúng ta đã biết, lỗ chân lông to chính là yếu tố gây ra mụn. Nguyên nhân là do các bụi bẩn thường bám sâu vào lỗ chân lông rất khó rửa sạch, kết hợp cùng dầu thừa của da sẽ khiến mụn hình thành. Nhưng bạn không cần quá lo lắng bởi hàm lượng lycopen cao trong cà chua sẽ bổ sung đủ dưỡng chất da, se khít lỗ chân lông hiệu quả, làm cho làn da của bạn trở nên mịn màng trông thấy. Để gia tăng hiệu quả se khít lỗ chân lông bạn cũng có thể nhỏ 2 – 3 giọt nước chanh vào nước ép cà chua. 

2.4. Ngăn ngừa quá trình lão hóa

Trong cà chua rất giàu chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da, làm trẻ hóa làn da của bạn. Ngoài ra, còn giúp cân bằng sắc tố da, loại bỏ nám, tàn nhang hay những nếp nhăn của quá trình lão hóa da.

2.5. Phục hồi làn da bị cháy nắng

Chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ khi nghe cà chua khi có tác dụng chữa cháy nắng. Nhưng bạn không lầm đâu, trong cà chua có nhiều dưỡng chất giúp bảo vệ da dưới cái nắng, phục hồi làn da bị cháy nắng hay đen sạm do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, sau khi sử dụng mặt nạ cà chua bạn cần che chắn da mặt kỹ lưỡng bằng cách sử dụng kem chống nắng hoặc đeo mũ rộng vành để tránh các tác hại của ánh nắng gây ra

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nước ép cà chua với dưa chuột để bôi lên những vùng da bị cháy nắng, thư giãn trong 10 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. 

Các dưỡng chất trong cà chua sẽ giúp phục hồi làn da bị cháy nắng hiệu quả
Các dưỡng chất trong cà chua sẽ giúp phục hồi làn da bị cháy nắng hiệu quả

3. Cách đắp mặt nạ cà chua hiệu quả nhất

Để thu về những lợi ích đáng kể của mặt nạ cà chua bạn cần phải áp dụng đúng cách. Dưới đây là những bí quyết đắp mặt nạ cà chua hiệu quả nhất mà bạn có thể lựa chọn:

– Cách 1: Cà chua rửa sạch cắt lát rồi đắp đều lên mặt, thư giãn trong vòng 15 phút rồi rửa mặt sạch lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể thoa mặt nạ lên da theo đường tròn xoắn ốc trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh. 

– Cách 2: Cà chua đem xay nhuyễn đắp lên mặt, thư giãn từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. 

– Cách 3: Lấy nước ép cà chua thoa đều lên mặt hoặc kết hợp giữa nước ép cà chua và vài giọt nước cốt chanh/nước ép dưa chuột để tăng hiệu quả chăm sóc da. 

– Cách 4: Trộn cà chua với các nguyên liệu làm đẹp khác. Với phương pháp này bạn cần xay nhuyễn cà chua rồi trộn với mật ong, sữa tươi hoặc sữa chua để gia tăng tính hiệu quả dưỡng da. 

Bài viết trên là những công dụng tuyệt vời của cà chua mà Organika Việt Nam muốn gửi gắm đến bạn đọc. Mong rằng, những thông tin trong bài sẽ giúp phái đẹp có thể sử dụng mặt nạ cà chua đúng cách và mang lại hiệu quả dưỡng da như mong muốn. Một lưu ý dành cho các nàng là nên đắp mặt nạ cà chua từ 2 – 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. Đồng thời, cần bổ sung cà chua vào thực đơn ăn uống hàng ngày để chăm sóc làn da cả bên trong lẫn bên ngoài.