Bật mí các loại thuốc trị đau nhức xương khớp tốt nhất hiện nay

Theo thời gian sức khỏe xương khớp của con người sẽ dần suy yếu, cùng với đó là những ảnh hưởng từ quá trình làm việc và vận động thiếu khoa học đã gây ra các bệnh lý về xương khớp. Để cải thiện các vấn đề về xương khớp nhiều người thường tìm đến các loại thực phẩm chức năng. Thế nhưng, trên thị trường hiện rất đa dạng về các sản phẩm xương khớp. Vậy đâu là sản phẩm tốt? Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn các loại thuốc trị đau nhức xương khớp tốt nhất hiện nay!

Xương khớp là một trong những bệnh lý phổ biến hiện nay. Bệnh có thể xảy ra ở mọi đối tượng nhưng thường gặp ở người cao tuổi. Bất kỳ một vấn đề nào về xương khớp cũng tác động tiêu cực đến sinh hoạt và cuộc sống người bệnh. Để hạn chế điều này, bên cạnh việc thay đổi lối sống thì việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ xương khớp cũng được bác sĩ khuyên dùng. Dưới đây là một số loại thuốc trị đau nhức xương khớp đang được yêu thích và những lưu ý khi sử dụng mà bạn nên biết.

1. Tác dụng của thực phẩm chức năng hỗ trợ xương khớp

Sử dụng các loại thuốc trị đau nhức xương khớp là phương pháp điều trị bệnh xương khớp phổ biến hiện nay và được đánh giá cao về hiệu quả. Nguyên nhân là do các sản phẩm dành cho xương khớp thường có chứa các thành phần, dưỡng chất tốt cho xương khớp, góp phần cải thiện các vấn đề mà người bệnh đang gặp phải. Đồng thời, cải thiện khả năng vận động, hạn chế các triệu chứng đau nhức và duy trì sức khỏe xương khớp.

Các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ xương khớp đều mang lại hiệu quả nhanh chóng
Các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ xương khớp đều mang lại hiệu quả nhanh chóng

Thông thường, các thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị xương khớp sẽ có chứa những thành phần có lợi cho sụn khớp như: Glucosamine, Chondroitin, Sulfate, Collagen tuýp 2, Vitamin D… Đó chính là lý do mà các trường hợp bị đau xương khớp thường lựa chọn sử dụng các loại thực phẩm chức năng để bổ sung dưỡng chất và hỗ trợ hiệu quả cho quá trình điều trị bệnh. Tuy nhiên, các loại thực phẩm chức năng sẽ không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Do đó, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng đúng cách, cùng với đó là duy trì lối sống lành mạnh và ăn uống khoa học.

2. Top 5 loại thuốc trị đau nhức xương khớp tốt nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có vô số các sản phẩm dành cho người bị xương khớp. Mỗi một sản phẩm đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, khiến người dùng không khỏi “đau đầu” để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp và mang lại kết quả cao. Thấu hiểu tâm tư này, Organika Việt Nam đã tổng hợp và đánh giá giúp bạn các loại thuốc trị xương khớp tốt nhất hiện nay.

2.1. Thực phẩm chức năng hỗ trợ đau xương khớp Jex max

Viên uống Jex max là một trong những loại thuốc trị đau nhức xương khớp của Mỹ được người tiêu dùng đánh giá cao hiện nay. Đây là sự cải tiến từ viên uống hỗ trợ đau xương khớp Jex, có chứa thêm dưỡng chất sinh học Peptan, cùng nhiều thảo dược tốt cho xương khớp. 

Sản phẩm có công dụng giảm đau, cải thiện khả năng vận động và cải thiện các vấn đề về xương khớp, cũng như tình trạng tổn thương tại các khớp. Điều đặc biệt ở Jex max là có thể kết hợp với các loại thuốc đặc trị khác để gia tăng hiệu quả mà không cần lo lắng về tác dụng phụ. Thành phần chính có trong sản phẩm bao gồm: Peptan, Gelatin, Bromelain 2400 GDU, Undenatured Type II Collagen,…

Viên uống hỗ trợ đau xương khớp Jex max là một trong những sản phẩm đang được ưu ái hiện nay
Viên uống hỗ trợ đau xương khớp Jex max là một trong những sản phẩm đang được ưu ái hiện nay

2.2. Viên uống Triple Flex Nature Made

Viên uống Triple Flex Nature Made cũng là một thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị xương khớp của Mỹ được nhiều người ưu ái sử dụng. Sản phẩm được nghiên cứu và điều chế bởi công thức đặc biệt giúp bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho hệ thống xương khớp như: Glucosamine, chondroitin, MSM, Vitamin D3… Bổ sung viên uống thường xuyên sẽ góp phần cải thiện các triệu chứng về xương khớp ở người cao tuổi và những đối tượng sức khỏe xương khớp suy yếu. Đây cũng là một trong loại thuốc trị đau nhức xương khớp cho người già mang lại hiệu quả đáng kể mà bạn có thể cân nhắc.

2.3. Thực phẩm chức năng Blackmores Glucosamine 

Đây là một sản phẩm hỗ trợ điều trị xương khớp của Úc đến từ thương hiệu Blackmores được chiết xuất từ thành phần chính là Glucosamine. Sản phẩm có công dụng bổ sung Glucosamine – một dưỡng chất rất quan trọng để cải thiện các vấn đề về xương khớp. Đồng thời, còn có khả năng hỗ trợ tạo chất nhờn, hạn chế tình trạng hao mòn sụn. Sản phẩm khuyên dùng cho người lớn, có thể sử dụng mỗi ngày 1 viên sau bữa ăn, sử dụng đều đặn để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất. 

Các loại thuốc hỗ trợ đều được điều chế từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn và lành tính
Các loại thuốc hỗ trợ đều được điều chế từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn và lành tính

2.4. Viên uống bồi bổ sụn khớp Kirkland Triple Action Joint Health

Viên uống Kirkland Triple Action Joint Health cũng là một loại thuốc trị đau xương khớp của Mỹ được nhiều người ưa chuộng. Viên uống giúp bổ sung Glucosamine, MSM cùng một số dưỡng chất tốt cho xương khớp như Vitamin D, 5 – Loxin. Từ đó, giúp người bệnh cải thiện khả năng đi lại, vận động. Công dụng chính của sản phẩm là bổ sung các dưỡng chất quan trọng giúp tăng cường và duy trì sức khỏe xương khớp, thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi mô sụn. 

Bên cạnh đó, viên uống còn góp phần tăng cường dịch nhờn trong các ổ khớp, cải thiện khả năng vận động và làm giảm các triệu chứng thoái hóa khớp. Đồng thời, góp phần cải thiện và ngăn ngừa các vấn đề về xương khớp ở những người thường xuyên phải lao động nặng nhọc, người già, cao tuổi. 

2.5. Thực phẩm chức năng Organika Liga Joint – Không còn nỗi lo sụn khớp 

Thêm một sản phẩm tốt cho xương khớp mà Organika Việt Nam muốn giới thiệu đến bạn đó chính là viên uống Liga Joint được nghiên cứu và sản xuất bởi tập đoàn dược phẩm hàng đầu Canada – Organika. Viên uống Liga-Joint của Organika cung cấp một hỗn hợp độc đáo của các thành phần hoạt động đồng bộ để hỗ trợ khớp và giảm đau thông qua các hoạt chất như Type ll Collagen, Glucosamine Sulfate/Hydrochloride và Methylsufonylmethane (MSN). Từ đó, giúp xua tan nỗi lo sụn khớp, hỗ trợ kiến tạo hệ thống sụn khớp, giảm các triệu chứng đau nhức do viêm khớp.

Ngoài ra, sản phẩm còn có tác dụng bổ sung các nguyên liệu cấu tạo của sụn khớp, bôi trơn các ổ khớp, hỗ trợ làm giảm đau khớp, viêm khớp dạng thấp, cứng khớp. Chưa dừng ở đó, viên uống Liga Joint còn có một công dụng tuyệt vời là hỗ trợ phòng ngừa và làm giảm quá trình thoái hóa xương khớp. Đó chính là lý do viên uống Organika Liga Joint đã trở thành người bạn đồng hành của nhiều những người trong quá trình cải thiện các vấn đề về xương khớp, nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Viên uống hỗ trợ điều trị xương khớp Liga-Joint là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người để nâng cao sức khỏe xương khớp
Viên uống hỗ trợ điều trị xương khớp Liga-Joint là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người để nâng cao sức khỏe xương khớp

3. Lưu ý khi sử dụng thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp

Bất kỳ một sản phẩm bồi bổ sức khỏe nào nếu sử dụng sai cách cũng có thể dẫn đến những rủi ro về sức khỏe và thuốc hỗ trợ điều trị xương khớp cũng không ngoại lệ. Nếu người bệnh quá lạm dụng vào sản phẩm sẽ gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, người bệnh cần ghi nhớ một số lưu ý dưới đây trong quá trình sử dụng các loại thuốc trị đau nhức xương khớp:

– Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng các sản phẩm dành cho người bị xương khớp. Đặc biệt là những người có tiền sử dị ứng, mắc các bệnh mãn tính về tim mạch, gan, thận…

– Tuân thủ về liều lượng theo hướng dẫn sử dụng, ngưng sử dụng khi thấy có những dấu hiệu bất thường và cần thông báo cho bác sĩ ngay lập tức. 

– Không lạm dụng các loại thực phẩm chức năng xương khớp thay thế thuốc chữa bệnh, cũng không được tự ý kết hợp nhiều loại thuốc với nhau trong quá trình sử dụng.

– Nên ưu tiên các sản phẩm có chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. 

– Kiểm tra bảng thành phần và bao bì trước khi mua để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. 

Bài viết trên đã chọn lọc và đánh giá cho bạn những loại thuốc trị đau nhức xương khớp tốt nhất hiện nay. Cùng với đó, là những lưu ý trong quá trình sử dụng để mang lại kết quả cao. Hy vọng với những nội dung mà Organika Việt Nam đã đề cập trong bài viết sẽ giúp bạn đọc lựa chọn được một sản phẩm xương khớp phù hợp để cải thiện các vấn đề về xương khớp, cũng như tăng cường và duy trì sức khỏe xương khớp.