Bật mí các loại thực phẩm chức năng cho người bị tiểu đường an toàn và hiệu quả

Để kiểm soát tốt bệnh tiểu đường ngoài việc thiết lập một lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh thì việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng cho người bị tiểu đường cũng là giải pháp “hữu hiệu” hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường rất đa dạng về sản phẩm cho người bị tiểu đường khiến người bệnh gặp khó khăn trong việc lựa chọn. Thấu hiểu điều này, Organika Việt Nam sẽ giúp bạn đánh giá về các loại thực phẩm chức năng cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay. 

Tiểu đường là một trong những bệnh lý nguy hiểm hiện nay. Bệnh cần được phát hiện và điều trị kịp thời, cũng như kiểm soát tốt chỉ số đường huyết để ngăn ngừa những biến chứng về sức khỏe. Vì vậy, bên cạnh chế độ dinh dưỡng khoa học và sinh hoạt lành mạnh thì sử dụng thực phẩm chức năng cho người bị tiểu đường cũng là cách kiểm soát và điều trị bệnh hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu về hiệu quả của thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. 

1. Tại sao người bị tiểu đường cần sử dụng thực phẩm chức năng?

Theo thống kê của Hiệp hội Đái tháo đường thế giới, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ người mắc bệnh tiểu đường tăng nhanh, trung bình cứ 20 người trưởng thành sẽ có 1 người mắc bệnh tiểu đường. Bệnh nếu không được kiểm soát tốt sẽ dẫn đến nguy cơ suy tim, tăng huyết áp, suy thận, đột quỵ do biến chứng. Đó chính là lý do mà người bệnh tiểu đường nên sử dụng thực phẩm chức năng để hạn chế những rủi ro về sức khỏe. 

Một số ưu điểm của các loại thực phẩm chức năng cho người bị tiểu đường gồm: 

– Các sản phẩm dành cho người bị tiểu đường thường được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên an toàn và hiệu quả cho người bệnh. 

– Ngoài công dụng kiểm soát lượng đường trong máu, những sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường còn góp phần nâng cao sức khỏe tổng thể, giúp ổn định huyết áp, nâng cao đề kháng và cải thiện các chức năng nội tạng. 

– Trước khi ra mắt thị trường, các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị tiểu đường đã được kiểm định và thử nghiệm lâm sàng. Vì vậy, người bệnh có thể an tâm hiệu quả cũng như tác dụng phụ. 

– Các sản phẩm dành cho người bị tiểu đường thường được điều chế dưới dạng viên nén với liều lượng chính xác, an toàn và lành tính. 

Người bệnh tiểu đường cần phải sử dụng thuốc để ổn định lượng đường huyết
Người bệnh tiểu đường cần phải sử dụng thuốc để ổn định lượng đường huyết

2. Tiêu chí chọn thực phẩm chức năng cho người bệnh tiểu đường 

Cơ chế hoạt động của các thực phẩm chức năng bệnh tiểu đường sẽ bắt đầu từ việc hấp thụ Glucose vào các tế bào, chuyển lượng tồn trong máu sang dự trữ ở cơ bắp và gan. Từ đó, giúp người bệnh điều chỉnh lượng đường huyết luôn ở mức ổn định. Vì vậy, khi chọn thực phẩm chức năng cho người bị tiểu đường bạn cần đảm bảo những tiêu chí sau: 

Sản phẩm dành cho người bị tiểu đường phải phù hợp với từng giai đoạn. Bởi hiệu quả của thuốc còn phụ thuộc vào thể trạng của người bệnh và tình trạng bệnh. Đó chính là lý do cùng một thực phẩm nhưng có người dùng thì hiệu quả người thì không. 

– Giai đoạn đầu người dùng nên ưu tiên thực phẩm chức năng có tác dụng tăng cường chức năng tuyến tụy và cải thiện tình trạng kháng insulin. Điển hình là các sản phẩm được chiết xuất từ quế chi, lá xoài, mướp đắng, lá neem,…

– Ở giai đoạn biến chứng người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

– Các sản phẩm dành cho người bệnh tiểu đường cần phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và được cấp phép lưu hành trên thị trường. 

3. Những thực phẩm chức năng chữa tiểu đường tốt nhất hiện nay

Bệnh tiểu đường cần được phát hiện và điều trị kịp thời để hạn chế những rủi ro về sức khỏe. Để kiểm soát tốt căn bệnh này đòi hỏi phải kết hợp nhiều yếu tố, chẳng hạn tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ, kết hợp với ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, cũng như bổ sung các viên uống hỗ trợ ổn định đường huyết. Dưới đây là các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả mà người nên tìm hiểu:

3.1. Thực phẩm chức năng hỗ trợ tiểu đường của Mỹ

Nhắc đến thực phẩm chức năng dành cho người bị tiểu đường xuất xứ từ Mỹ thì không thể không nhắc đến Nature Made Diabetes Health Pack có tác dụng bổ sung các Vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Ưu điểm viên uống Nature Made Diabetes Health Pack có ưu điểm là không chứa đường hóa học, chất gluten và các thành phần gây kích ứng với người bệnh. Sản phẩm được sử dụng dưới dạng pha uống với liều lượng 1 gói/lần ngay sau bữa ăn. 

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị tiểu đường của Mỹ cũng đang nhiều người ưa chuộng
Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị tiểu đường của Mỹ cũng đang nhiều người ưa chuộng

3.2. Viên uống hỗ trợ điều trị tiểu đường của Nhật Bản

Trong danh sách các thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị tiểu đường của Nhật Bản thì không thể thiếu Waki Bewel Gluco Wel. Sản phẩm được chiết xuất từ các dược liệu thiên nhiên và sản xuất trên công nghệ tiên tiến hiện đại như: Tinh chất quả mướp đắng, lá cải xoăn, rễ cây vàng, chất xơ… Đây đều là những thành phần có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả, hạn chế hấp thu đường trong các thực phẩm. Từ đó, góp phần kiểm soát và làm giảm lượng đường trong máu ở mức an toàn. 

3.2. Thực phẩm chức năng cho người bị tiểu đường của Úc

Viên uống Blackmores Sugar Balance là một trong những sản phẩm có khả năng cải thiện đường huyết hiệu quả của Úc. Sản phẩm được nghiên cứu kỹ lưỡng với một công thức độc đáo và điều chế an toàn để cải thiện chỉ số đường huyết ở mức an toàn, phòng ngừa và điều chỉnh bệnh tiểu đường đáng kể. Bên cạnh đó, thành phần có trong Blackmores Sugar Balance được điều chế từ các nguyên liệu trong tự nhiên an toàn cho người bệnh. Sản phẩm khuyên dùng cho người có lượng đường huyết cao và đang trong quá trình điều trị tiểu đường. 

3.4. Viên uống cân bằng đường huyết – Organika Blood Sugar Control 

Bên cạnh các sản phẩm dành cho người bị tiểu đường của Mỹ, Nhật Bản hay Úc thì viên uống cân bằng đường huyết đến từ Canada cũng là một thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị tiểu đường được đánh giá cao về hiệu quả và đang được ưa chuộng tại 33 quốc gia. Viên uống Organika Blood Sugar Control chính là giải pháp hỗ trợ chuyển hóa đường, cải thiện chỉ số đường huyết và ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm của bệnh. Đồng thời, giúp người bệnh duy trì một sức khỏe tốt. 

Viên uống Organika Blood Sugar Control chính là giải pháp cho người bị tiểu đường
Viên uống Organika Blood Sugar Control chính là giải pháp cho người bị tiểu đường

Organika Blood Sugar được nghiên cứu và sản xuất bởi tập đoàn dược phẩm hàng đầu Canada với các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng gồm: Bột mướp đắng, Chromium, Bột gạo lứt, Magie Stearate (nguồn thực vật không biến đổi gen), Hypromellose/Pullulan (vỏ nang thực vật). Sản phẩm khuyên dùng cho người bị tiểu đường, người có chỉ số đường huyết cao với liều lượng ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên. Lưu ý, Organika Blood Sugar là thực phẩm chức năng và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Vì vậy, trong quá trình sử dụng viên uống người bệnh cần phải tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ. 

Như đã chia sẻ trong bài viết với người bệnh tiểu đường thì việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng là rất cần thiết để giúp ổn định lượng đường huyết, giảm thiểu các vấn đề về sức khỏe. Mong rằng với các loại thực phẩm chức năng cho người bị tiểu đường mà Organika Việt Nam đã phân tích trong bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp để rút ngắn thời gian điều trị bệnh.