Bật mí cách dưỡng tóc suôn mượt đón Tết

Sở hữu mái tóc mềm mại, suôn mượt và chắc khỏe là ao ước chung của nhiều người. Đặc biệt, dịp Tết đến Xuân về các nàng lại càng rộn ràng hơn trong việc “tân trang” lại mái tóc, để được “bung xõa” hết mình. Tuy nhiên, việc tạo kiểu, dùng các loại máy móc tác động lên tóc khiến chúng dễ hư tổn. Vậy làm sao để dưỡng tóc suôn mượt ngày Tết? Cùng Organika “bỏ túi” ngay những mẹo hay sau đây nhé!

1. Những dấu hiệu cho thấy tóc hư tổn nên phục hồi

Tóc rất dễ bị tổn thương bởi nhiều yếu tố, việc tạo kiểu tóc (uốn, duỗi, nhuộm, sấy,…), dùng hóa chất, tiếp xúc bụi bẩn từ môi trường, ăn uống thiếu dưỡng chất,… là các tác nhân hàng đầu ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của tóc. Thêm vào đó, thói quen chải tóc thường xuyên, buộc tóc quá chặt hay gội đầu mỗi ngày cũng là lý do khiến tóc mất đi độ đàn hồi, gãy rụng.

Tóc rất dễ “tổn thương” nếu không được chăm sóc kỹ
Tóc rất dễ “tổn thương” nếu không được chăm sóc kỹ

Những dấu hiệu cho thấy tóc đang “kêu cứu”, bạn cần lưu tâm:

Tóc chẻ ngọn: Dễ nhận ra nhất ở phần ngọn tóc, biểu hiện cho thấy kết cấu tóc của bạn đang rất yếu. Đặc biệt khi vừa cắt tóc xong, tóc nhanh chóng chẻ ngọn sau đó. 

Tóc khô xơ: Mái tóc dễ xoăn và khô rối báo hiệu tóc đang mất dưỡng chất cần thiết, không đủ để nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh bình thường. 

Rất dễ gãy: Nếu chỉ tác động nhẹ mà tóc đã gãy thì bạn nên can thiệp ngay những biện pháp phục hồi cho tóc. 

Tóc thưa thớt: Đôi khi quan sát thấy cả da đầu, chứng tỏ tóc bạn đã rụng rất nhiều, tình trạng hư tổn tóc nghiêm trọng.

Tóc mất đi độ đàn hồi tự nhiên: Nhận biết rõ nhất bằng cách để tóc ướt rồi kéo nhẹ, nếu tóc không thể kéo giãn thì cho thấy lớp bảo vệ bên ngoài của tóc đã tổn hại. 

Tóc mọc chậm hơn bình thường: Dù bạn đã thử qua nhiều phương pháp nhưng mái tóc vẫn không thể mọc lại như trước thì chứng tỏ tóc đã mất đi độ ẩm tự nhiên trên da đầu. 

2. Top 3 cách dưỡng tóc suôn mượt đón Tết

Xu hướng tận dụng nguyên liệu tự nhiên dưỡng tóc đang được các chị em ưu ái. Dầu dừa, bồ kết, nha đam,… với độ lành tính cao, sử dụng dễ dàng, hiệu quả mang lại cho mái tóc nhanh chóng. Cùng Organika biến mái tóc xơ rối, gãy rụng trở nên óng ả, suôn mượt đón Tết với 3 nguyên liệu sau đây nhé!

2.1. Tóc mềm mượt hơn với dầu dừa

Khi nhắc đến những nguyên liệu có công dụng dưỡng tóc, chúng ta không thể bỏ qua dầu dừa. Các thành phần có trong dầu dừa từ lâu đã được chứng minh với khả năng làm mềm tóc, cấp ẩm cho tóc, đồng thời hỗ trợ cải thiện những triệu chứng hư tổn có trên tóc. Cách áp dụng dầu dừa chăm sóc tóc cực kỳ đơn giản:

Dầu dừa - “Bảo bối” giúp mái tóc nhanh dài, suôn mượt
Dầu dừa – “Bảo bối” giúp mái tóc nhanh dài, suôn mượt

Cách thực hiện: 

– Chuẩn bị một lượng dầu dừa vừa đủ, vệ sinh tóc thật sạch, sau đó để tóc khô tự nhiên. 

– Cho dầu dừa vào lòng bàn tay rồi thoa đều lên tóc, massage nhẹ nhàng trong 5 – 10 phút để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào sợi tóc. 

– Tiếp tục ủ tóc trong khoảng 20 phút, sau đó xả lại với nước ấm. Cố gắng thực hiện phương pháp này sẽ cảm nhận tóc suôn mượt rõ nét. 

2.2. Đừng bỏ qua nha đam khi chăm sóc tóc

Nha đam được nhiều chị em yêu thích với công dụng nuôi dưỡng mái tóc từ chân tóc đến ngọn, cân bằng chất nhờn trên da đầu. Sử dụng nha đam đúng cách là mẹo tăng cường vẻ đẹp cho tóc, giúp các nàng tự tin tỏa sáng. Tết này nếu bạn chưa biết cách dưỡng tóc thì có thể cân nhắc ngay đến nha đam nhé!

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị 1-2 nhánh nha đam tươi, 1 bịch sữa tươi không đường hoặc sữa chua.

– Rửa sạch nha đam rồi gọt bỏ vỏ bên ngoài, cạo lấy phần gel sau đó trộn đều cùng sữa tươi/sữa chua. 

– Tiến hành làm ẩm tóc rồi thoa hỗn hợp nha đam lên trên, lấy khăn bông quấn quanh tóc để ủ, giữ trong tầm 15 đến 20 phút rồi xả lại thật sạch với nước ấm. 

– Với công thức này bạn nên thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần sẽ thấy mái tóc khỏe, bồng bềnh hơn hẳn. 

2.3. Dưỡng tóc chắc khỏe đón Tết với giấm táo

Nếu bạn đang buồn phiền với mái tóc khô xơ, gãy rụng thì có thể lựa chọn giấm táo để đẩy lùi các triệu chứng hư tổn đang tồn tại. Theo các chuyên gia, dưỡng chất từ giấm táo có khả năng làm sạch da đầu, hạn chế tóc rụng, đồng thời kích thích mọc tóc con. Bên cạnh đó, nó còn bảo vệ tóc khỏi tổn thương bởi các yếu tố có hại từ môi trường. 

Từ lâu giấm táo đã được biết đến với công dụng dưỡng tóc chuyên sâu
Từ lâu giấm táo đã được biết đến với công dụng dưỡng tóc chuyên sâu

Cách thực hiện: 

– Chuẩn bị giấm táo nguyên chất, hòa trộn giấm táo với nước theo tỉ lệ 2 muỗng giấm cùng 2 cốc nước. 

– Gội đầu thật sạch với dầu gội và dầu xả bạn vẫn dùng hằng ngày, sau đó sử dụng hỗn hợp giấm táo để gội lại sau cùng. 

– Nên để tóc khô tự nhiên, thành phần trong giấm táo sẽ thấm dần vào tóc, tốt hơn cho quá trình dưỡng tóc suôn mượt. 

3. Một số lưu ý giúp mái tóc chắc khỏe đón Xuân

Bên cạnh việc áp dụng các nguyên liệu tự nhiên để chăm sóc tóc, thì bạn cũng cần loại bỏ những thói quen xấu hằng ngày gây ảnh hưởng đến tóc. Hầu hết các lỗi này chúng ta thường rất dễ mắc phải, mà đôi khi không chú ý đến: 

– Không gội đầu quá thường xuyên, theo đó bạn chỉ nên gọi đầu cách ngày. 

– Khi gội đầu không chà xát quá mạnh có thể khiến tóc bị tổn thương, dễ gãy. 

– Lúc tóc còn ướt thì không nên chải đầu, chỉ nên dùng khăn mềm lau qua rồi để tóc khô tự nhiên. 

Nếu đã thử qua các cách tại nhà nhưng tóc vẫn không cải thiện bạn nên tìm đến chuyên gia
Nếu đã thử qua các cách tại nhà nhưng tóc vẫn không cải thiện bạn nên tìm đến chuyên gia

– Hạn chế tác động nhiệt lên tóc quá thường xuyên, nếu tính chất công việc bắt buộc phải tạo kiểu cho tóc hằng ngày, thì sau đó bạn phải dưỡng tóc thật kỹ. 

– Hạn chế cột tóc quá chặt, sẽ khiến chân tóc bị kéo căng, lưu thông máu trên da đầu gặp trở ngại, tóc khó mọc. 

– Nên ưu tiên các sản phẩm chăm sóc tóc có thành phần tự nhiên, dịu nhẹ. Trong quá trình sử dụng nếu thấy da đầu có biểu hiện lạ: Ngứa, gàu, đau rát,… thì nên ngừng ngay việc dùng, và thay đổi sang sản phẩm khác. 

Bài viết trên nhằm chia sẻ đến bạn cách dưỡng tóc suôn mượt, mềm mại đón Tết. Hy vọng những thông tin có trong bài phần nào đó giúp bạn có được phương pháp chăm sóc tóc đúng cách, nhanh chóng sở hữu mái tóc mà mình yêu thích. Không khí Tết đang rộn ràng khắp nơi nơi, mọi người cũng đang “xúng xính” chuẩn bị mọi thứ để chào đón năm mới. Chúc bạn và gia đình thật nhiều sức khỏe, để cùng đón chờ những điều may mắn, tài lộc trong mùa Tết năm nay nhé!