Bật mí cách làm tóc dài nhanh chóng, tiết kiệm chi phí

Sở hữu một mái tóc dài óng ả và mềm mại sẽ giúp bạn trông nữ tính và quyến rũ hơn. Nhưng vì nhiều lý do bạn đã cắt tóc ngắn và sau đó muốn tóc nhanh chóng dài lại nhưng không đạt được kết quả như mong muốn. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn những cách làm tóc dài nhanh chóng và đơn giản tại nhà. 

1. Vì sao tóc mọc chậm và dễ bị gãy rụng?

Thông thường, mỗi ngày tóc sẽ mọc từ 0,3 – 0,5mm, mỗi tháng từ 1 – 1,5cm và mọc từ 12 – 15cm trong năm. Nếu bạn cảm thấy tóc mọc không đạt tốc độ này chứng tỏ tóc mọc chậm hơn mức bình thường. Nguyên nhân tóc mọc chậm là do các tế bào tóc mới phát triển không đều khiến tóc không dài và dễ bị gãy rụng. Tình trạng này thường xảy ra bất kỳ độ tuổi nào, cả nam giới lẫn nữ giới. 

Theo chu kỳ sinh trưởng của tóc, khi một sợi tóc cũ rụng đi sẽ có mới sợi tóc mới mọc ngay vị trí đó để đảm bảo độ dày cho mái tóc. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau tóc sẽ mọc chậm hơn chu kỳ thông thường với các biểu hiện như: tóc mọc lâu, mọc lại nhưng sợi tóc yếu, dễ gãy rụng. 

Có rất nhiều nguyên nhân khiến tóc mọc chậm và dễ gãy rụng
Có rất nhiều nguyên nhân khiến tóc mọc chậm và dễ gãy rụng

Trường hợp tóc rụng nhiều thất thường và không mọc tóc mới thì đó là dấu hiệu cảnh báo rụng tóc bệnh lý, cần phải tìm hiểu nguyên nhân để có giải pháp điều trị kịp thời. Một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc bao gồm: Di truyền, quá trình lão hóa, rối loạn thần kinh nội tiết, mất cân bằng dinh dưỡng, căng thẳng quá mức, rối loạn tuyến giáp. 

2. Top 6 cách làm tóc nhanh dài, tiết kiệm chi phí

2.1. Vitamin B1 giúp tóc mọc nhanh và dày hơn

Vitamin B1 là một phương pháp dưỡng tóc thường được nhiều người “chọn mặt gửi vàng”. Thành phần trong vitamin B1 có tác dụng kích thích tóc nhanh dài và dày hơn, bằng cách thúc đẩy quá trình lưu thông máu lên da đầu. Từ đó, bổ sung nhiều dinh dưỡng tổng hợp cho nang tóc. 

Không những vậy, vitamin B1 làm nhiệm vụ chống oxy hóa mái tóc, giúp cho tóc chắc khỏe và đen bóng, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc. Đây cũng là giải pháp đẩy lùi mái tóc dầu, dễ bết dính thay thế bằng một mái tóc đẹp bồng bềnh. 

2.2. Sử dụng dầu dừa dưỡng tóc

Từ trước đến nay, dầu dừa luôn được xem là “thần dược” chăm sóc tóc và mi dài nhanh chóng. Trong dầu dừa ác loại vitamin có lợi như: Vitamin K, vitamin E, vitamin H, sắt, kẽm và nhiều axit amin tự nhiên… có tác dụng loại bỏ dầu nhờn, bết dính trên da dầu, dưỡng ẩm tóc, cải thiện tình trạng gãy rụng. Sử dụng dầu dừa chăm sóc tóc thường xuyên còn giúp bổ sung các vitamin và khoáng chất có lợi cho nang tóc, nhờ đó kích thích tóc mọc nhanh dài và dày hơn. 

Chăm sóc tóc bằng dầu dừa là một phương pháp rất đơn giản nhưng hiệu quả cao
Chăm sóc tóc bằng dầu dừa là một phương pháp rất đơn giản nhưng hiệu quả cao

2.3. Dùng bia làm tóc mọc nhanh dài và dày hơn

Bia chắc hẳn là một thức uống đã không còn xa lạ gì với tất cả mọi người. Bia nếu được sử dụng đúng cách sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đồng thời, còn có công dụng mà ít người biết đến là kích thích tóc nhanh dài, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ chân tới ngọn. 

Như chúng ta đã biết, bia được lên men chủ yếu từ lúa mạch nên rất giàu vitamin và khoáng chất. Cách dùng bia làm dài tóc đơn giản nhất là gội đầu kết hợp với sữa, mật ong, trứng gà, dầu dừa… Nếu bạn đang đối mặt với tình trạng rụng tóc, tóc mọc chậm và dễ gãy rụng thì không nên bỏ qua phương pháp chăm sóc ta này. 

2.4. Tinh dầu bưởi dưỡng tóc mọc nhanh dài

Không phải ngẫu nhiên mà bưởi được liệt vào danh sách thực phẩm yêu thích của nhiều người. Loại trái cây ngon miệng này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ làm đẹp da. Không những vậy, vỏ bưởi còn được xem là bí quyết trị rụng tóc, kích thích mọc tóc đơn giản tại nhà. 

Theo nhiều nghiên cứu về công dụng của vỏ bưởi cho thấy, trong vỏ có chiếm 0,15% tinh dầu bưởi với thành phần chính là limonene và myrcen. Đây đều là những dưỡng chất hỗ trợ nuôi dưỡng tóc hiệu quả, kích thích tóc mọc nhanh và dài hơn, cải thiện tình trạng gàu, giúp mái tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn. 

Dưỡng tóc bằng tinh dầu bưởi sẽ kích thích tóc mọc nhanh và dài hiệu quả
Dưỡng tóc bằng tinh dầu bưởi sẽ kích thích tóc mọc nhanh và dài hiệu quả

2.5. Dưỡng tóc nhanh dài bằng dầu oliu

Dầu oliu là một trong những nguyên liệu tự nhiên trị rụng tóc, cải thiện độ dài và dày của tóc được nhiều chị em “rỉ tai” nhau bỏ túi. Trong dầu oliu có chứa nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho sự phát triển của nang tóc bao gồm: vitamin A, vitamin D, vitamin K, vitamin E, omega-3, carotene… Những dưỡng chất này không chỉ hỗ trợ làm tóc mọc nhanh dài và dày, chống oxy hóa mà còn bảo vệ mái tóc nhờ vào khả năng tiêu diệt các gốc tự do có hại.

2.6. Cách làm tóc nhanh dài và dày bằng nha đam 

Nha đam hay còn gọi lô hội là một nguyên liệu tự nhiên được ví như “thần dược” của sắc đẹp. Bên cạnh công dụng dưỡng da, giúp cho da trở nên khỏe đẹp và mịn màng hơn thì nha đam còn mang lại hiệu quả trị rụng tóc mà ít người biết đến. Nguyên liệu này có chứa nhiều nước, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có tác dụng nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn và phục hồi tóc hư tổn, giúp tóc phát triển khỏe và nhanh hơn. Nếu thường xuyên dưỡng tóc bằng nha đam chắc chắn bạn bạn sẽ hài lòng về mái tóc bóng mượt và mềm mại của mình. 

3. Chăm sóc đúng cách cần lưu ý những gì?

Nếu muốn có một mái tóc chắc khỏe, dài óng ả thì bạn cần phải “nằm lòng” những nguyên tắc chăm sóc tóc dưới đây: 

– Không nên gội đầu quá nhiều, chỉ nên gội đầu từ 2 – 4 lần/tuần. Khi gội đầu nên kết hợp với động tác massage để các thành phần dưỡng tóc trong dầu gội thẩm thấu và nuôi dưỡng tóc tốt hơn. 

– Dùng khăn cotton mềm để lau tóc khô sau khi gội đầu , không nên buộc tóc quá chặt.

– Không được sấy tóc ở nhiệt độ quá cao, chỉ nên sấy sơ qua để không làm mất độ ẩm tự nhiên của tóc.

Chăm sóc tóc đúng cách để giúp tóc đẹp và chắc khỏe 
Chăm sóc tóc đúng cách để giúp tóc đẹp và chắc khỏe

– Hạn chế cho tóc tiếp xúc với các loại thuốc làm tóc và hạn chế tạo kiểu để tránh hư tổn.

– Sử dụng gối mềm để giúp máu lưu thông lên da đầu và nang tóc dễ dàng hơn khi ngủ.

– Hãy uống từ 1,5 – 2 lít mỗi ngày để cung cấp đủ nước cho các hoạt động của cơ thể, cũng như giữ độ ẩm tự nhiên cho tóc. 

– Đừng để bản thân rơi vào trạng thái stress, căng thẳng để hạn chế tình trạng rụng tóc. 

Một mái tóc đẹp sẽ thể hiện sự chỉnh chu ở vẻ và ngoài và sự tỉ mỉ của một người, đồng thời sẽ tạo ấn tượng tốt với người đối diện ngay cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau mà nhiều người phải đối mặt với tình trạng tóc thưa thớt hay mọc chậm, làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và sự tự tin của mỗi người. Nếu bạn đang nóng ruột với mái tóc ngắn của mình, thì hãy thử áp dụng những cách làm tóc dài nhanh chóng, tiết kiệm chi phí mà chúng tôi vừa chia sẻ nhé!