Bật mí tác dụng tuyệt vời của cây sáng mắt

Hiện nay, xu hướng tận dụng thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh đang được nhiều người ưa chuộng. Với độ lành tính cao, ngoài công dụng cải thiện bệnh, thành phần trong thảo dược còn giúp nâng cao sức khỏe tổng thể. Trong số đó, cây sáng mắt cũng là “ứng cử viên” xuất hiện trong vô số bài thuốc dân gian. Để có cái nhìn rõ nét hơn về loài cây này, bạn hãy cùng Organika tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Cây sáng mắt là gì? 

Cây sáng mắt (eyebright) với tên khoa học là Euphrasia Officinalis, được biết đến là một chi bao gồm 450 loài thực vật có hoa thân thảo. Chúng phân bố trên khắp thế giới, bán ký sinh trên cỏ, đôi khi là những loài cây khác. Một số loài cây sáng mắt được phát hiện tại các đồng cỏ núi cao, và cận núi cao. 

Hoa của loài cây này phát triển từ đầu, quan sát sẽ thấy có hình dạng hợp tử, cánh hoa bên dưới gần giống hình môi. Chúng ta dễ bắt gặp màu hoa cây sáng mắt với màu tím, xanh trắng. Một số trường hợp xen lẫn những mảng màu vàng tại cánh hoa phía dưới, giúp thu hút côn trùng đến đây thụ phấn. 

Cây sáng mắt là thảo dược quý hiếm được nhiều người tìm kiếm
Cây sáng mắt là thảo dược quý hiếm được nhiều người tìm kiếm

Chúng ta có thể tận dụng phần lá, thân hoặc những mảnh nhỏ của hoa để chữa bệnh. Trên thị trường hiện này, các chế phẩm từ cây sáng mắt thường ở hình thức chiết xuất, viên nang. Để đảm bảo về mặt công dụng, bạn nên tìm mua nguyên liệu hoặc sản phẩm có thành phần cây sáng mắt ở địa điểm uy tín. 

2. Tất tần tật tác dụng của cây sáng mắt

Cây sáng mắt nổi bật với các hợp chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do, hỗ trợ điều trị các bệnh về mắt. Bên dưới là những tác dụng ưu việt của cây sáng mắt:

– Bổ sung dưỡng chất có lợi cho mắt, góp phần ngăn chặn những tác nhân bên ngoài môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe mắt.

– Hỗ trợ phòng ngừa chứng mỏi mắt, đau nhức ở mắt, viêm bờ mi, khô mắt…

– Nâng cao sức đề kháng cho mắt, giúp mắt sáng khỏe

– Phòng ngừa hiệu quả các bệnh về lão hóa cơ quan thị giác: đục thủy tinh thể,… 

– Đôi khi còn được dùng để hỗ trợ điều trị trí nhớ kém và chứng chóng mặt

– Hỗ trợ tăng cường sức khỏe trí não

Tác dụng của cây sáng mắt được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh
Tác dụng của cây sáng mắt được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh

3. Gợi ý viên uống có thành phần cây sáng mắt

Những sản phẩm có thành phần được chiết xuất từ cây sáng mắt luôn nhận được sự hài lòng và đánh giá cao từ người dùng. Như đã đề cập ở phần trên, ngoài tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe mắt, cây sáng mắt còn được biết đến với khả năng hỗ trợ tăng cường trí não. Và một trong những sản phẩm tốt cho não bộ, có thành phần bao gồm cây sáng mắt nổi bật phải kể đến viên uống Super IQ. 

Viên uống này, có bảng thành phần 100% tự nhiên: Chiết xuất bạch quả, nhân sâm, đông trùng hạ thảo, cây sáng mắt,… Super IQ mang đến vô số công dụng như giúp tăng cường tuần hoàn não, tăng khả năng tư duy, cải thiện trí nhớ, hỗ trợ điều trị các bệnh lý mạch máu não, chống chóng mặt, đau nửa đầu, đau vai gáy, tê bì chân tay và cải thiện giấc ngủ,… 

Viên uống Super IQ được người dùng tin tưởng trong nhiều năm qua
Viên uống Super IQ được người dùng tin tưởng trong nhiều năm qua

Thực phẩm chức năng này là hàng nội địa Canada, được nghiên cứu và sản xuất bởi một quy trình và công nghệ khép kín, hiện đại. Người dùng có thể an tâm sử dụng, vì viên uống có độ lành tính cao, hầu như không xảy ra tác dụng phụ. Nếu bạn đang có nhu cầu tăng cường sức khỏe não bộ, hoặc tìm kiếm những sản phẩm có cây sáng mắt thì hãy cân nhắc đến Super IQ nhé! 

Xem chi tiết thông tin về sản phẩm: TẠI ĐÂY

4. Một số lưu ý khi dùng thực phẩm chức năng từ cây sáng mắt

Thực phẩm chức năng nói chung là những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên. Chúng cung cấp cho cơ thể các dưỡng chất, nhằm nâng cao sức khỏe. Và đa số đều an toàn, có độ lành tính cao. Tuy nhiên, khi dùng chúng ta cần lưu ý một số điều, đối với các viên uống có thành phần bao gồm cây sáng mắt cũng vậy:

– Người dùng cần đọc kỹ thành phần, công dụng, đối tượng sử dụng, để chắc chắn rằng phù hợp với bản thân.

– Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với bác sĩ để được tư vấn chi tiết nhất. 

– Những đối tượng có bệnh nền, đang sử dụng thuốc, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về sản phẩm bản thân đang có ý định dùng, để xem thành phần trong viên uống có gây tương tác với thuốc hiện uống hay không.

– Thực phẩm chức năng phần lớn có thành phần tự nhiên, nên hiệu quả mang lại khá chậm, và nó không thể thay thế thuốc chữa bệnh. Bên cạnh đó, công hiệu sẽ khác nhau ở mỗi người, vì kết quả của các viên uống còn tùy thuộc vào thể trạng và cơ địa của từng đối tượng. 

– Trong quá trình dùng, nếu bạn phát hiện có những triệu chứng lạ: Phát ban, nổi mẩn đỏ, đau đầu, mệt mỏi, nôn ói,… thì hãy ngừng ngay việc sử dụng. Đồng thời nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám. 

Thực phẩm chức năng có thể gây tác dụng phụ nếu dùng sai cách
Thực phẩm chức năng có thể gây tác dụng phụ nếu dùng sai cách

– Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, trẻ nhỏ, người mắc nhiều bệnh, người vừa phẫu thuật,… nếu muốn dùng thực phẩm chức năng bắt buộc phải có sự cho phép từ bác sĩ chuyên môn. 

– Tuyệt đối không lạm dụng các viên uống, không tự ý tăng liều dùng cũng như kết hợp cùng lúc nhiều loại thực phẩm chức năng với nhau. 

Nội dung bài viết trên nhằm chia sẻ những thông tin hữu ích nhất về tác dụng của cây sáng mắt. Hy vọng bài viết chứa đựng những điều mà bạn đang tìm kiếm. Sử dụng thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh là phương pháp được đông đảo người bệnh tận dụng. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả như mong muốn bạn cần dành thời gian tìm hiểu, tham khảo qua nhiều nguồn. Vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Đừng ngần ngại liên hệ với bác sĩ khi bạn có thắc mắc và cần được hỗ trợ!