Bí quyết lấy lại làn da khỏe đẹp sau Tết nàng chớ bỏ lỡ

Sau những chuỗi ngày ăn uống thả ga và vui chơi ngày Tết không ít chị em phải giật mình khi thấy làn da của mình trở nên đen sạm, xỉn màu, cùng với đó xuất hiện bọng mắt. Nếu gặp phải tình trạng này bạn cần phải bắt tay vào “giải cứu” làn da của mình ngay lập tức. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những mẹo lấy lại làn da khỏe đẹp sau Tết hiệu quả. 

1. Vì sao làn da cần được phục hồi sau Tết?

Tết là khoảng thời gian để hầu hết mọi người nghỉ ngơi thư giãn, cũng như sum vầy cùng gia đình. Vì vậy, ai ai cũng có tâm lý ăn uống và vui chơi thả ga, thường xuyên thức khuya và ăn nhiều đồ cay nóng, lạm dụng rượu bia, nước ngọt. Cùng với đó, những ngày Tết chúng ta phải đi chúc Tết nhiều nơi và tham gia nhiều hoạt động vui chơi dịp đầu năm nên không chú trọng đến việc chăm sóc da. Tất cả những điều này chính là “thủ phạm” khiến làn da xuống dốc không phanh, xuất hiện những nốt mụn, da khô, bong tróc, thậm chí là đen sạm. 

Chính vì vậy, khi kỳ nghỉ Tết kết thúc bạn cần phải “yêu chiều” làn da của mình hơn bằng cách thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da, chăm chỉ đắp mặt nạ và bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể để lấy lại làn da khỏe đẹp tự tin xuống phố.

Sau chuỗi ngày vui chơi thả ga dịp Tết nhiều chị em phải đối mặt với tình trạng làn da xuống cấp không phanh
Sau chuỗi ngày vui chơi thả ga dịp Tết nhiều chị em phải đối mặt với tình trạng làn da xuống cấp không phanh

2. Gợi ý những cách phục hồi làn da sau Tết? 

Dưới đây là các mẹo “cấp cứu” làn da sau Tết để tự tin đi học đi làm mà bạn có thể tham khảo và áp dụng: 

2.1. Rửa mặt bằng sữa tươi

Dưỡng da bằng sữa tươi là bí quyết làm đẹp da được nhiều chị em áp dụng và công nhận về hiệu quả. Trong sữa tươi có chứa nhiều enzyme, Axit lactic có tác dụng giúp da trắng sáng, mịn màng, cấp ẩm hiệu quả cho làn da và ngăn ngừa quá trình lão hóa. Vì vậy, để “xốc” lại làn da sau Tết bạn có thể sử dụng sữa tươi rửa mặt mỗi ngày. Với phương pháp làm đẹp da bằng sữa tươi bạn nên lựa chọn sữa không đường và massage trên da mặt đến khi khô lại thì rửa mặt lại với nước ấm, kiên trì thực hiện mỗi ngày bạn sẽ trông thấy sự khác biệt của làn da.

2.2. Tẩy tế bào chết

Vào những ngày Tết chị em khó tránh khỏi việc trang điểm rất nhiều và nếu không làm sạch da hoàn toàn sẽ dẫn đến tình trạng xỉn màu, sần sùi, thậm chí là xuất hiện mụn. Chính vì vậy, việc sử dụng tẩy tế bào chết để làm mới làn da là rất cần thiết để giúp các bước dưỡng da tiếp theo hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Do đó, bạn cần lựa chọn loại tẩy trang phù hợp để phục hồi lại làn da. 

2.2. Đắp mặt nạ

Nếu bạn muốn “cấp cứu” cho làn da một cách nhanh chóng và hiệu quả thì hãy nghĩ ngay đến việc đắp mặt nạ. Bởi nó không chỉ có tác dụng làm sạch da mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da. Bạn có thể sử dụng mặt nạ thiên nhiên tại nhà hoặc các loại mặt nạ có bán trên thị trường để “cứu cánh” cho làn da sau những ngày tết. 

Việc đắp mặt nạ sẽ giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho làn da
Việc đắp mặt nạ sẽ giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho làn da

 2.3. Xông hơi da mặt

Bên cạnh việc đắp mặt nạ, xông hơi da mặt cũng là một mẹo phục hồi da hiệu quả được nhiều chị em mách nhau bỏ túi. Phương pháp làm đẹp da này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và các lớp sừng, cũng như các tế bào chết. Từ đó, sẽ giúp làn da trở nên mịn màng, loại bỏ những bụi bẩn ở lỗ chân lông, góp phần cho lỗ chân lông được thông thoáng và hấp thụ các dưỡng chất từ các bước dưỡng da tiếp theo một cách hiệu quả tối đa. Một số công thức xông hơi da mặt vô cùng đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng như: Lá tía tô, tỉnh dầu, chanh sả… 

2.4. Uống nhiều nước 

Như chúng ta đã biết, nước có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và làn da. Nếu cơ thể không được bổ sung đủ nước sẽ gây ra tình trạng mệt mỏi, đau đầu, thậm chí là kiệt sức. Với làn da, thiếu nước chính là “thủ phạm” hàng đầu gây khô da, da sần sùi và không đều màu. Vì vậy, để lấy lại làn da khỏe đẹp sau Tết chị em nên uống nhiều nước mỗi ngày, cụ thể là từ 1,5 – 2 lít nhằm duy trì lượng nước cần thiết cho cơ thể. 

Uống nhiều nước không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là "vũ khí" hữu hiệu nuôi dưỡng làn da
Uống nhiều nước không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là “vũ khí” hữu hiệu nuôi dưỡng làn da

2.5. Dưỡng da đầy đủ các bước 

Để quá trình phục hồi làn da đạt được kết quả như mong muốn, trước tiên bạn cần thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da theo công thức làm sạch – dưỡng ẩm – chống nắng. Nếu quá bận rộn thì cũng đừng quên sử dụng nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm nàng nhé! 

Bên cạnh đó, nếu bạn là người sở hữu làn da khô thì đừng quên mang theo bên mình một chai xịt khoáng cấp ẩm. Điều này sẽ giúp làn da duy trì được độ ẩm cần thiết và trông khỏe đẹp hơn, cùng với đó là góp phần ngăn ngừa mụn và tình trạng bong tróc da.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn cách những cách phục hồi làn da sau Tết hiệu quả. Mong rằng, với những thông tin mà Organika Việt Nam đã chia sẻ trong bài sẽ giúp bạn đọc hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc da sau Tết, cùng với đó là biết cách “yêu chiều” da để nuôi dưỡng làn da trở về vẻ đẹp ban đầu.