Mặt nạ lá tía tô: Bí quyết dưỡng da trắng hồng, sạch mụn

Để chăm sóc và nuôi dưỡng cho làn da một cách an toàn, các nàng đang có xu hướng tận dụng các nguyên liệu tự nhiên. Mật ong, chanh, bột nghệ,… là những “ứng cử viên” được nhiều chị em lựa chọn. Nhưng có thể bạn chưa biết, lá tía tô cũng thuộc top nguyên liệu được lòng các nàng. Sử dụng tía tô đúng cách, sẽ giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, loại bỏ mụn hiệu quả và đẩy lùi thâm nám an toàn.

1. Đắp mặt nạ lá tía tô có tác dụng gì? 

Như chúng ta đã biết, lá tía tô là một trong những loại rau gia vị quen thuộc của người Việt. Bên trong loại rau này chứa những dưỡng chất không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn nuôi dưỡng chuyên sâu cho da. Sau đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những công dụng tuyệt vời từ lá tía tô mang đến cho làn da mặt, có thể khiến bạn bất ngờ:

Lá tía tô được sử dụng nhiều trong quy trình làm đẹp da
Lá tía tô được sử dụng nhiều trong quy trình làm đẹp da

Hỗ trợ điều trị mụn: Lá tía tô nổi bật với hàm lượng axit linoleic dồi dào, có khả năng kháng khuẩn và chống viêm hiệu nghiệm. Nhờ đó, nó hạn chế sự sưng viêm của các loại mụn có mũ, ngăn chặn tình trạng mụn lây lan. Đồng thời, lá tía tô còn giúp làm sạch da, ngăn mụn hình thành. 

Chống lão hóa: Omega 3 được tìm thấy khá nhiều trong lá tía tô. Nó là thành phần được các nàng yêu thích, với khả năng làm dịu da, góp phần phục hồi và bảo vệ làn da khỏi tác động xấu từ môi trường bên ngoài. Và đặc biệt là công dụng phòng ngừa tình trạng oxy hóa. 

Dưỡng ẩm: Đắp mặt nạ làm từ lá tía tô thường xuyên, đúng cách là phương pháp bổ sung nước cho bề mặt da, giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên. Qua đó, giúp làn da của bạn thêm phần căng mọng, mềm mại hơn. 

2. Bật mí 3 loại mặt nạ từ lá tía tô được nhiều người áp dụng

Ngoài cách dùng trực tiếp lá tía tô hằng ngày thông qua các món ăn, bạn có thể tận dụng tía tô để làm đẹp bằng các loại mặt nạ. Vì là nguyên liệu tự nhiên, nên lá tía tô có độ lành tính cao, dùng được cho cả làn da nhạy cảm. Không những thế, sử dụng tía tô đắp mặt giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí. Sau đây là top 3 công thức làm mặt nạ từ lá tía tô được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn, bạn có thể tham khảo:

2.1. Đắp lá tía tô trị nám

Nếu bạn đang phiền não với những vết nám hay thâm mụn để lại trên bề mặt da, thì có thể cân nhắc qua mặt nạ bằng lá tía tô. Từ lâu, nguyên liệu này đã được nhiều chị em đặt niềm tin, với tác dụng loại bỏ nám an toàn. Với các bước thực hiện đơn giản, ai cũng có thể tận dụng ngay tại nhà. Áp dụng đều đặn, bạn sẽ cảm nhận được làn da có sự thay đổi rõ rệt, đều màu và tươi tắn hơn. 

Đắp mặt nạ lá tía tô có thể trị nám nhanh chóng và an toàn
Đắp mặt nạ lá tía tô có thể trị nám nhanh chóng và an toàn

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị 1 nắm lá tía tô (chọn lá tươi, không đập nát), ngâm với nước muối pha loãng, rồi rửa lại với nước sạch. Để cho ráo nước, nghiền nát hoặc xay nhuyễn, sau đó chắc lấy phần nước cốt. 

– Vệ sinh sạch da mặt (có thể rửa với nước ấm để giúp lỗ chân lông được thông thoáng, dễ hấp thu dưỡng chất hơn). 

– Thoa trực tiếp nước cốt từ lá tía tô lên da, đặc biệt là vùng da sạm màu, thâm nám. Massage nhẹ nhàng trong 5 phút đầu, rồi để trong khoảng 10 đến 15 phút thì rửa lại với nước sạch. 

– Với phương pháp dưỡng da này, bạn cần kiên trì thực hiện 2 đến 3 lần/tuần sẽ thấy được tình trạng nám da thuyên giảm đáng kể. 

2.2. Đắp mặt bằng rau diếp cá và lá tía tô

Để sở hữu làn da láng mịn, trắng hồng và cải thiện vấn đề mụn, bạn đừng bỏ qua bộ đôi rau diếp cá và tía tô. Các chuyên gia đã đưa ra nhận định, những dưỡng chất có trong hai nguyên liệu này không chỉ giúp mờ thâm, mà còn tăng cường độ đàn hồi tự nhiên cho da. Thông qua đó, làn da của bạn sẽ trông rạng rỡ, tràn đầy sức sống. Bộ đôi trên dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng được lâu hơn. 

Bộ đôi rau diếp cá và tía tô giúp dưỡng trắng da một cách hữu hiệu
Bộ đôi rau diếp cá và tía tô giúp dưỡng trắng da một cách hữu hiệu

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị 1 nắm rau diếp cá và tía tô, nhặt bỏ những lá sâu, úng và héo. Sau đó ngâm với nước muối pha loãng, rửa sạch rồi xay nhuyễn, lọc bỏ phần xác, giữ lại nước cốt.

– Thoa trực tiếp hỗn hợp nước cốt từ 2 loại rau trên lên toàn bộ vùng mặt (lưu ý phải vệ sinh sạch làn da trước đó). 

– Massage nhẹ nhàng trong 3 đến 5 phút để dưỡng chất thấm sâu vào da, đợi tiếp 10 đến 15 phút, rồi rửa lại cùng nước sạch. 

– Riêng với công thức dưỡng da này, bạn nên áp dụng với tần suất 2 đến 3 lần/tuần sẽ thấy được bề mặt da đều màu, căng mịn hơn hẳn. 

2.3. Mặt nạ lá tía tô kết hợp cùng mật ong

Bên cạnh rau diếp cá, thì bạn có thể kết hợp tía tô cùng với mật ong nguyên chất để làm mặt nạ chăm sóc và dưỡng da hàng tuần. Mật ong được biết đến với công dụng kháng khuẩn rất tốt, nó góp phần ngăn chặn mụn xuất hiện, làm lành các vết thương nhanh chóng. Sự kết hợp này được xem là “bảo bối” dưỡng ẩm cho da, hạn chế sự lão hóa sớm. Bạn còn chần chừ gì nữa, mà không áp dụng công thức làm mặt nạ từ bộ đôi nguyên liệu này ngay bên dưới.

Lá tía tô cùng mật ong cho làn da thêm phần rạng rỡ, mịn màng
Lá tía tô cùng mật ong cho làn da thêm phần rạng rỡ, mịn màng

Cách thực hiện:

– Tương tự hai phương pháp trên, bạn cần chuẩn bị 1 nắm lá tía tô, làm sạch và tiến hành xay nhuyễn để chắc lấy phần nước cốt. 

– Trộn đều nước cốt lá tía tô cùng 1 đến 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất, để tạo thành hỗn hợp sền sệt. 

– Làm sạch da mặt, rồi thoa đều hỗn hợp lên trên. Cũng massage nhẹ nhàng trong những phút đầu, sau đó đợi tầm 10 phút rồi vệ sinh lại làn da bằng nước. 

– Chỉ nên áp dụng mặt nạ từ lá tía tô và mật ong 2 đến 3 lần/tuần. Thực hiện thường xuyên bí quyết dưỡng da từ công thức trên, làn da của bạn sẽ được “nâng cấp”, giúp bạn trở nên tự tin hơn. 

Bài viết trên, đã cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất, xoay quanh vấn đề sử dụng lá tía tô để làm mặt nạ dưỡng da. Hy vọng qua nội dung trong bài, bạn sẽ tìm được cho mình phương pháp chăm sóc da hiệu quả. Dù bạn đang sử dụng bất kỳ loại mặt nạ nào, khi dùng nếu thấy bề mặt da có những biểu hiện bất thường, thì ngưng ngay việc áp dụng, đồng thời tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và có hướng điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, nếu bạn có những thắc mắc khác liên quan đến làm đẹp và sức khỏe, thì có thể liên hệ với chúng tôi qua website Organika Việt Nam để được tư vấn chuyên sâu hơn.