Mùa đông da mặt bị khô – Phải làm sao?

Mùa đông, thời tiết lạnh, độ ẩm không khí thường xuống thấp. Đó là lý do khiến làn da của nhiều chị em bị khô, bong tróc. Chỉ cần bỏ túi một số tips chăm sóc da mùa đông dưới đây, chúng tôi đảm bảo rằng, bạn sẽ không còn phải lo lắng hay ái ngại khi đông đến! 

Biểu hiện nào cho biết da bạn bị khô?

Biểu hiện của da khô rất đơn giản. Đặc biệt vào mùa đông thì hiện tượng này càng rõ. Đó chính là bề mặt da khô ráp và dễ bong tróc. Đôi khi da khô cũng sẽ xuất hiện vào mùa hè đặc biệt là thời kỳ nắng nóng.

Da khô nứt nẻ
Da khô nứt nẻ

Do tính chất trời nóng, bạn ngồi quá lâu trong phòng điều hòa với lượng không khí hanh khô, cơ thể lại không được cung cấp đủ nước dẫn đến bề mặt da bị mất nước. Bên cạnh đó, tia UV từ ánh nắng Mặt Trời gay gắt cũng làm mất nước trên bề mặt da dẫn đến da bị khô.

Tác hại của làn da khô ráp

Khô ráp, bong tróc

Các vùng da như mặt, khuỷu tay, đầu gối, tay, chân thường xuyên tiếp xúc với nắng, môi trường bên ngoài nên dễ khô sạm da hơn. Da khô sạm có thể làm bong tróc, đóng vảy bề mặt, bị mốc làm mất đi vẻ mịn màng của bề mặt, khó trang điểm.

Tổn thương sâu, viêm da

Da mặt khô sạm nghiêm trọng có thể dẫn đến các vết rạn nứt trên bề mặt da, nặng hơn ở các vùng quá khô, da rất căng thậm chí có thể ngứa rát, chảy máu, đặc biệt là vào các mùa thời tiết hanh khô, nhiệt độ cao. Chính các vết nứt trên da sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào da gây viêm da.

Lão hóa sớm hơn

Da khô ráp làm giảm độ đàn hồi, săn chắc của làn da và chắc chắn rằng một làn da khô ráp không thể mang lại cảm giác mềm mướt khi chạm tay vào. Làn da khô sạm sẽ làm bạn già đi nhiều so với tuổi và làm đẩy nhanh tốc độ lão hóa da.

Khô da sẽ khiến làn da của bạn bị lão hóa sớm hơn
Khô da sẽ khiến làn da của bạn bị lão hóa sớm hơn

Ảnh hưởng tâm lý

Chắc chắn rằng không một phụ nữ nào có thể tự tin khi làn da khô sạm, rám nắng cả. Một làn da xù xì có khả năng gây stress cho bất cứ bạn gái nào. Hãy tự giải cứu làn da của mình ngay hôm nay!

Cách chăm sóc da khô mùa đông

1. Sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên 

Để đối phó với tiết trời hanh khô bạn hãy sử dụng một trong những công thức từ tự nhiên để làm mặt nạ chăm sóc da hiệu quả tại nhà sau:

Mặt nạ dưa leo

Đây là loại mặt nạ không còn xa lạ với chị em phụ nữ. Bởi mặt nạ dưa leo không chỉ cung cấp cho da độ ẩm mà còn mang đến da vẻ đẹp với rất nhiều loại Vitamin như: Vitamin C, Vitamin B1, Vitamin B2… Không chỉ có vậy, mặt nạ dưa leo còn giúp da sáng mịn, đẹp tự nhiên và đều màu hơn.

Sử dụng mặt nạ dưa leo
Sử dụng mặt nạ dưa leo

Hàng ngày, bạn rửa mặt sạch, sau đó, cắt dưa leo thành những lớp mỏng và đắp lên mặt. Có thể kết hợp với các liệu pháp massage nhẹ nhàng để giúp trẻ hóa da. Bạn sẽ thấy hiệu quả đáng kể trong việc chăm sóc da với mặt nạ dưa leo.

Mặt nạ mật ong kết hợp với nước hoa hồng

Đây là mặt nạ có chứa các thành phần giữ ẩm và cung cấp nước, giúp loại bỏ tình trạng nứt nẻ rất tốt cho da. Mỗi ngày, bạn hãy sử dụng một thìa cà phê nước hoa hồng cùng với mật ong trộn đều thành hỗn hợp và đắp lên da. Để khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Đây là loại mặt nạ được đánh giá là thích hợp nhất đối với những người sở hữu làn da khô.

Mặt nạ vỏ chuối

Vỏ chuối có chứa rất nhiều công dụng trong làm đẹp. Và chị em đừng nên vứt những chiếc vỏ chuối đi mà hãy chế chúng thành những nguyên liệu chăm sóc da mặt cực kì hiệu quả và an toàn. Vỏ chuối sẽ giúp làn da hết nứt nẻ, hạn chế những tác động xấu ngày tiết trời hanh khô. Nghiền nát một chiếc vỏ chuối chín rồi đắp lên da và massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút mỗi ngày. Bạn sẽ thấy da đẹp lên và hiệu quả dài lâu nếu kiên trì thực hiện hàng ngày.

2. Dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày

Sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày sẽ giúp bạn không gặp phải tình trạng da khô và bong tróc. Bởi nó có công dụng bảo vệ lớp màng lipid, phục hồi ẩm tự nhiên, tạo một rào cản bảo vệ da khỏi sự xâm nhập và tấn công của các loại vi khuẩn và gốc tự do.

Dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày
Dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày

Trên đây là một số tips chăm sóc da khô mùa đông rất hữu ích với chị em. Để sở hữu làn da đẹp, không khô ráp, nứt nẻ, chị em có thể tham khảo để áp dụng ngay nhé!