Sạch mụn, sáng da đón Tết nhờ xông mặt bằng nước muối

Xông mặt bằng nước muối có thể đánh bay những nốt mụn đáng ghét, vết nám hoặc thâm trên da và quanh vùng mắt. Dưới đây là hướng dẫn các cách xông mặt bằng nước muối mà bạn nên biết để làm đẹp!

Muối được biết đến là một loại gia vị mà căn bếp nào cũng có, đồng thời nó còn là một nguyên liệu giúp làm sạch da sâu tận bên trong, đánh bay bụi bẩn, mụn và tái tạo tế bào da. Do đó, xông mặt bằng nước muối thực sự là một phương pháp làm đẹp vừa đơn giản, vừa tiết kiệm tại nhà mà bạn nên áp dụng thường xuyên.

Xông mặt bằng nước muối có thể đánh bay những nốt mụn đáng ghét, vết nám hoặc thâm trên da và quanh vùng mắt.
Xông mặt bằng nước muối có thể đánh bay những nốt mụn đáng ghét, vết nám hoặc thâm trên da và quanh vùng mắt.

Xông mặt bằng nước muối có tác dụng gì?

Nhiều người phân vân liệu xông mặt bằng nước muối có tốt không. Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây.

Nước muối có thành phần tự nhiên, giúp tẩy tế bào chết, làm sạch bã nhờn và tăng cường cấu trúc da, giúp da khỏe mạnh và săn chắc hơn, giúp da giảm mụn đồng thời giúp da hồi phục nhanh sau những tổn thương do mụn gây ra. Phương pháp xông mặt này sẽ giúp tinh chất từ muối tác động trực tiếp lên da mặt giúp giết chết vi khuẩn, biến làn da khô nứt nẻ trở nên mềm mại, sáng mịn hơn.

Bên cạnh đó, hơi nước muối có tác dụng cân bằng độ ẩm cho da và ngăn chặn da tiết nhiều dầu và bã nhờn, từ đó khiến mụn trứng cá không có cơ hội sinh sôi nảy nở trên da mặt.

Muối biển có công dụng trị mụn tốt hơn nhiều so với muối ăn thông thường, do muối ăn chứa nhiều thành phần phụ khác gây kích ứng cho da. Các khoáng chất có trong muối biển như kẽm, canxi và i-ốt có lợi cho da. Hãy lựa chọn muối biển ở các hiệu thuốc để đảm bảo vệ sinh bạn nhé.

Cách xông mặt bằng nước muối

Xông mặt bằng nước muối nóng

Khi lựa chọn sử dụng phương pháp này để trị mụn là làm sạch da, bạn cần tẩy trang & rửa mặt sạch trước khi thực hiện. Cách thực hiện thì vô cùng đơn giản ở nhà. Các nguyên liệu cần chuẩn bị: Muối, nước ấm và khăn bông mềm. Cách thực hiện như sau:

Cách 1

– Xông hơi mặt bằng nước muối nóng sử dụng khăn mềm: Làm sạch mặt bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Cho một ít muối vào nước nóng và hòa tan, chờ nước âm ấm. Dùng một chiếc khăn bông mềm và sạch nhúng vào nước muối, vắt bớt nước rồi đắp lên da mặt, để yên trong 5 phút cho tinh chất muối biển ngấm vào da mặt.

Sau 5 phút, lấy khăn ra khỏi mặt, và đợi khoảng 10 phút nữa rồi rửa mặt với nước mát.

Thực hiện 3-4 lần/tuần để có hiệu quả trong điều trị mụn.

Cách 2

– Xông hơi mặt bằng muối trực tiếp: Cách này hơi phức tạp so với dùng khăn mềm. Tuy nhiên, nó cũng không quá mất nhiều thời gian hay nhiều thao tác quá, hiệu quả lại tốt hơn cách 1. Việc xông hơi trực tiếp sẽ khiến lỗ chân lông giãn nở và đào thải cặn bã, dầu nhờn tiết ra từ da nhanh hơn. Cách thực hiện như sau:

Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt hoặc nước tẩy trang.

Đun sôi nước, cho thêm ít muối vào cho sôi thêm khoảng 1 phút cho muối tan hết rồi tắt bếp.

Dùng khăn trùm kín đầu và nồi nước, đưa mặt lại gần nồi nước với khoảng cách 30cm và xông hơi.

Trong quá trình xông trực tiếp, dùng tay massage nhẹ nhàng để mụn và các chất bẩn dễ dàng bị đẩy ra.
Trong quá trình xông trực tiếp, dùng tay massage nhẹ nhàng để mụn và các chất bẩn dễ dàng bị đẩy ra.

Trong quá trình xông trực tiếp, dùng tay massage nhẹ nhàng để mụn và các chất bẩn dễ dàng bị đẩy ra. Chỉ nên xông mặt trong khoảng thời gian là 10 phút, không nên xông quá lâu vì da mặt khá nhạy cảm, nhất là da mụn.
Sau khi xông xong, dùng khăn mềm khô thấm hết nước trên mặt. 10 phút sau thì rửa lại với nước sạch.

Trong khi cách 1 có thể sử dụng 3-4 lần thì cách 2 chỉ nên dùng khoảng 2 lần/tuần, nếu quá nhiều sẽ gây kích ứng da và các tác dụng phụ không mong muốn.

Lưu ý: Nên pha loãng dung dịch nước muối để xông mặt, không nên quá đặc vì nồng độ muối cao sẽ khiến da bị tổn thương do tính sát khuẩn mạnh.

Xông mặt bằng nước muối sinh lý

Bạn có thể dùng nước muối sinh lý để rửa mặt, súc miệng hằng ngày vào mỗi buổi sáng tại nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể xông mặt bằng nước muối sinh lý. Phương pháp làm đẹp này vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả lại cao.

Xông mặt bằng nước muối sinh lý
Xông mặt bằng nước muối sinh lý

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có 1 chai nước muối sinh lý, 1 chiếc khăn to sạch. Cách thực hiện như sau:

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt để làm sạch bụi bẩn trước.

Pha một chút nước muối sinh lý với nước nóng hoặc nước ấm cho bốc hơi lên. Lấy khăn bông thấm vào nước muối, vắt khô, để âm ấm rồi đắp lên mặt, thư giãn khoảng 10-15 phút, rồi rửa lại với nước sạch.

Xông mặt bằng nước muối vô cùng đơn giản và hiệu quả tại nhà, tại sao lại không làm. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể áp dụng chúng để làm đẹp thường xuyên và lấy lại làn da trắng sáng, hồng hào tự nhiên. Hãy theo dõi website của chúng tôi để đón đọc những bài viết bổ ích tiếp theo.