Top 3 loại mặt nạ dưỡng da tự nhiên được các nàng ưa chuộng

Một trong những bước chăm sóc da hằng ngày chúng ta không thể nào bỏ qua đó chính là đắp mặt nạ. Xu hướng tận dụng các nguyên liệu tự nhiên để làm mặt nạ được các chị em yêu thích. Vậy mặt nạ dưỡng da nên dùng nguyên liệu gì? Tác dụng ra sao? Cách thực hiện thế nào? Hãy cùng Organika tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây bạn nhé!

1. Đắp mặt nạ có công dụng gì?

Có rất nhiều mặt nạ đến từ các thương hiệu lớn hoặc mặt nạ tự nhiên. Tùy vào tính chất và tần suất sử dụng của từng loại mà mỗi loại mặt nạ mang đến những lợi ích khác nhau cho làn da:

Làm sạch da: Các dưỡng chất trong mặt nạ giúp loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết ẩn sâu trong lỗ chân lông. Kết quả là da mặt được làm sạch sâu và thông thoáng.

Nuôi dưỡng làn da: Hầu hết các loại mặt nạ đều chứa các thành phần thiết yếu để chăm sóc và nuôi dưỡng làn da. Chúng có khả năng làm dịu da, bảo vệ da khỏi các tác động bên ngoài và làm trắng da. Cho làn da mịn màng và tự nhiên.

Đắp mặt nạ - “Chìa khóa” nâng cấp làn da
Đắp mặt nạ – “Chìa khóa” nâng cấp làn da

Cân bằng độ ẩm và độ ẩm cho da: Mặt nạ làm bằng đất sét, rong biển hoặc các thành phần tự nhiên khác cung cấp độ ẩm ngay lập tức. Chúng giữ cho da ngậm nước và ngăn ngừa mất nước, khô và bong tróc.

Hỗ trợ điều trị: Cũng giống như các sản phẩm chăm sóc da khác, một số loại mặt nạ có thể hỗ trợ điều trị các bệnh lý về da như: mụn, nám, khô da, sạm da,…

2. Top 3 mặt nạ dưỡng da cực kỳ tốt – Bạn nên thử!

2.1. Đừng bỏ qua mặt nạ từ khoai tây

Khoai tây rất giàu vitamin A, C, chất xơ, canxi, kẽm và các chất dinh dưỡng khác, có thể nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong và thúc đẩy quá trình hấp thụ các hoạt chất trong mỹ phẩm. Loại củ này cũng được đánh giá cao vì hàm lượng chất chống oxy hóa đạt mức cao. Không chỉ có tác dụng trẻ hóa làn da mà còn có khả năng hạn chế quá trình lão hóa da, làm mờ nếp nhăn hiệu quả.

Khoai tây luôn được đánh giá cao về khả năng dưỡng da
Khoai tây luôn được đánh giá cao về khả năng dưỡng da

Cách thực hiện: 

– Chuẩn bị 1 đến 2 củ khoai tây tươi, rửa sạch và cắt thành lát mỏng. Làm sạch da, sau đó đắp trực tiếp khoai tây lên mặt. Đợi 15 đến 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước.

– Ngoài ra, bạn có thể sử dụng khoai tây luộc để làm mặt nạ. Cụ thể, bạn chuẩn bị 1 hoặc 2 củ khoai tây, rửa sạch rồi luộc qua với nước sôi, để nguội, sau đó xay nhuyễn. Vệ sinh da thật sạch sau đó đắp khoai tây đã chuẩn bị lên da. Tương tự như cách trên, đợi khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

– Cố gắng thực hiện mẹo dưỡng da với khoai tây 2 đến 3 lần/tuần, để “nâng cấp” chất lượng làn da của bạn. 

2.2. Dưỡng da với mặt nạ nha đam

Nhờ đặc tính mọng nước, nha đam có khả năng bổ sung độ ẩm cần thiết cho da. Nhờ đó, tăng độ đàn hồi cho bề mặt da và hạn chế tối đa các tác động có hại từ bên ngoài. Nguyên liệu đặc biệt này còn giúp làm cho làn da săn chắc và tươi mới. Ngoài ra, trong nha đam còn chứa nhiều dưỡng chất: kẽm, vitamin A, C, E,… Chúng có khả năng làm đều màu da, nếu đắp mặt nạ nha đam thường xuyên bạn sẽ cảm nhận làn da mịn màng, trắng hồng.

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị khoảng 1 đến 2 nhánh nha đam tươi.

– Tiến hành rửa sạch và cạo phần thịt bên trong (nên ngâm qua nước muối trước rồi rửa lại bằng nước ấm).

– Làm sạch da mặt, sau đó thoa trực tiếp gel lô hội lên mặt. Đợi khoảng 10 đến 15 phút thì rửa sạch với nước.

– Bạn nên sử dụng phương pháp này 2 đến 3 lần một tuần để thấy rõ công dụng mà nó mang lại. 

2.3. Chăm sóc da bằng mặt nạ cà chua

Cà chua chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho da như: vitamin A, E, C, kali, magie,… Thông qua mặt nạ, các thành phần này thấm sâu vào da giúp nuôi dưỡng da từ trong ra ngoài. Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng cà chua rất giàu hợp chất protein, chất xơ và axit folic. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao sức đề kháng, làm mịn bề mặt da và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Tận dụng cà chua làm mặt nạ giúp làn da thêm rạng rỡ, chắc khỏe
Tận dụng cà chua làm mặt nạ giúp làn da thêm rạng rỡ, chắc khỏe

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị 2-3 quả cà chua chín, rửa sạch, ép lấy nước. Thoa đều nước ép cà chua lên mặt đã được làm sạch trước đó. 

– Massage nhẹ nhàng trong 5 phút đầu tiên để các thành phần hấp thụ hoàn toàn vào da. Đợi 10 đến 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước.

– Ngoài ra, bạn có thể loại bỏ hạt cà chua và xay nhuyễn. Sau đó, thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt (chú ý làm sạch da trước khi đắp mặt nạ thì hiệu quả sẽ tốt hơn).

– Dù áp dụng phương pháp nào, bạn cũng nên thực hiện 2 đến 3 lần/tuần sẽ cảm nhận được các vấn đề về da cải thiện đáng kể. 

Sở hữu làn da mịn màng, căng bóng, và trắng hồng là ao nước chung của nhiều người. Thấu hiểu được điều đó, hôm nay Organika đã bật mí cùng bạn đọc top 3 loại mặt nạ dưỡng da tự nhiên với nhiều công dụng tối ưu. Trước khi đắp mặt nạ, bạn phải hiểu rõ làn da của mình, để chọn nguyên liệu cho phù hợp. Trong trường hợp bạn thuộc làn da mụn hoặc nhạy cảm, tốt nhất nên tham khảo qua ý kiến từ bác sĩ da liễu trước khi đắp mặt nạ tại nhà.