7 Bí kíp dưỡng da cấp tốc cho nàng sở hữu làn da đẹp rạng rỡ đón Tết

Cuối năm là thời điểm công việc chồng chất, tiệc tùng liên miên. Điều này khiến chị em khó tránh khỏi việc sử dụng bia rượu, ăn nhiều thực phẩm cay nóng, chiên xào dẫn đến làn da ngày càng xuống cấp. Chính vì vậy, việc lấy lại làn da khỏe đẹp trước thềm năm mới luôn là mong muốn hàng đầu của tất cả chị em phụ nữ. Thấu hiểu tâm tư này, Organika Việt Nam sẽ mách bạn những mẹo dưỡng da cấp tốc để sở hữu làn da đẹp rạng rỡ du xuân. 

1. Chăm chỉ tẩy tế bào chết cho da 

Nhiều người thường xem nhẹ bước tẩy tế bào chết trong quy trình chăm sóc da vì cho rằng nó không cần thiết. Trên thực tế, để “thay mới” làn da đón Tết thì tẩy tế bào cho da là bước bạn phải thực hiện đầu tiên. Bởi việc tẩy tế bào chết không chỉ có tác dụng lấy đi lớp sừng mà còn hỗ trợ hấp thụ các dưỡng chất của các bước dưỡng da tiếp theo hiệu quả nhất. Từ đó, góp phần cải thiện các vấn đề mụn ẩn, da không đều màu, da sần sùi, thô ráp. 

Tẩy tế bào chết cho da là việc không thể thiếu trong quy trình dưỡng da
Tẩy tế bào chết cho da là việc không thể thiếu trong quy trình dưỡng da

Hiện nay, trên thị trường rất đa dạng về các loại tẩy tế bào chết chị em tha hồ có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với tình trạng da. Tuy nhiên, một điều mà chị em phải “nằm lòng” là sử dụng bất kỳ sản phẩm tẩy tế bào chết nào cũng phải dưỡng da cẩn thận và đừng quên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày.

2. Xông hơi da mặt

Bên cạnh việc chăm chỉ skincare mỗi ngày thì phương pháp xông hơi da mặt cũng được nhiều chị em săn đón và mách nhau bỏ túi. Công dụng của phương pháp này là làm sạch da, giúp làn da trở nên thông thoáng hơn. Từ đó, giúp làn da hấp thụ các dưỡng chất hiệu quả hơn, góp phần mang lại làn da sáng khỏe và hồng hào vạn người mê. Vì vậy, nếu bạn muốn dưỡng da cấp tốc thì hãy thử áp dụng phương pháp này. Một số công thức xông hơi da mặt tốt cho làn da mà bạn không nên bỏ qua như: Chanh, sả, muối, tía tô, muối, chanh, serum đặc trị.

3. Đắp mặt nạ xen kẽ các ngày trong tuần

Đối với nhiều chị em phụ nữ đắp mặt nạ chính là “trợ thủ” đắc lực của làn da nên thường được mang theo mọi lúc mọi nơi. Vì vậy, để sở hữu làn da đẹp không tì vết du xuân đầu năm thì bên cạnh việc tẩy tế bào chết chị em nên chăm chỉ đắp mặt nạ, tốt nhất là xen kẽ các ngày trong tuần. Theo đó, có rất nhiều loại mặt nạ để nàng có thể lựa chọn đắp xen kẽ giữa các ngày trong tuần như: Mặt nạ thải độc, mặt nạ làm sạch, mặt nạ cấp ẩm, mặt nạ dưỡng trắng… Lưu ý, khi đắp mặt nạ bạn chỉ nên thực hiện từ 20 – 25 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước.

Ngoài công dụng nuôi dưỡng làn da việc đắp mặt nạ còn có tác dụng thư giãn
Ngoài công dụng nuôi dưỡng làn da việc đắp mặt nạ còn có tác dụng thư giãn

4. Thực hiện các động tác massage da mặt

Tương tự như cơ thể, da mặt cũng cần được massage để thư giãn, tăng cường tuần hoàn máu, giúp máu lưu thông tốt hơn. Điều này sẽ rất hữu ích cho làn da, giúp da trở nên hồng hào, mịn màng và khỏe khoắn hơn. Chưa dừng ở đó, thực hiện các động tác massage da mặt thường xuyên còn có tác dụng chống lão hóa hiệu quả, loại bỏ nếp nhăn và giúp da mặt trở nên săn chắc hơn. Vì vậy, dù có bận rộn với công việc mỗi ngày cũng hãy dành một chút thời gian để massage da mặt bạn nhé. 

5. Tránh xa các loại thức uống không lành mạnh

Những ngày cuối năm là thời điểm “quay cuồng” của những buổi tiệc, liên hoan cuối năm với bạn bè, đồng nghiệp. Điều này khiến nhiều chị em khó tránh khỏi việc sử dụng rượu bia hay các thực phẩm không lành mạnh khiến làn da báo động. Vậy nên, nếu muốn “cấp cứu cho làn da chị em nên hạn chế tối đa việc uống rượu bia trong các buổi tiệc, thay vào đó nên uống nhiều nước lọc. Đồng thời, nên lựa chọn các thực phẩm lành mạnh dung nạp vào cơ thể, tích cực bổ sung các thực phẩm giàu Vitamin và khoáng chất, ăn nhiều rau củ quả… Có như vậy, làn da mới có thể trở nên dễ thở hơn. 

6. Giữ tinh thần thoải mái

Đây là một bí kíp dưỡng da đón Tết rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao mà bất kỳ ai cũng nên áp dụng là giữ tinh thần lạc quan, thoải mái. Bởi căng thẳng, stress cũng là một trong những “thủ phạm” hàng đầu khiến làn da trở nên xấu đi. Mặc dù bạn đã tốn rất nhiều tiền bạc và công sức cho việc dưỡng da nhưng nếu tinh thần không tốt cũng không mang lại hiệu quả như mong muốn. Chính vì vậy, giữ một tinh thần lạc quan, vui vẻ cũng là một “vũ khí” bí mật giúp làn da thêm phần rạng rỡ mà bạn nên áp dụng.

Giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ sẽ góp phần nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong
Giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ sẽ góp phần nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong

7. Đảm bảo ngủ đủ giấc

Bí quyết cuối cùng cũng không kém phần quan trọng là ngủ đủ giấc mỗi ngày. Vào những ngày cuối năm nhiều chị em đều có thói quen thức khuya để giải quyết công việc hay tham gia tiệc tùng đến khuya mà không biết rằng đây là “thủ phạm” khiến làn da xuống cấp không phanh. Có thể bạn chưa biết, thói quen thức khuya thường xuyên sẽ có thể làm rối loạn điều tiết các tuyến nội tiết trong cơ thể, gây ra tình trạng rối loạn bài tiết chất bã nhờn trên da, từ đó gây nên mụn. Chính vì vậy, dù có bận rộn đến đâu cũng nên cố gắng đi ngủ sớm và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày nàng nhé!

Bên cạnh việc mua sắm, làm đẹp mỗi dịp Tết đến – Xuân về, thì đối với hầu hết các chị em phụ nữ việc dưỡng da khỏe đẹp đón Tết cũng quan trọng hơn bao giờ hết. Mong rằng với những bí kíp dưỡng da cấp tốc mà Organika Việt Nam chia sẻ qua bài viết sẽ giúp ích phần nào cho các chị em trong công cuộc đi tìm lại làn da khỏe đẹp, rạng rỡ để những ngày đầu năm mới thêm trọn vẹn, hạnh phúc.