Khám phá cách trị thâm mụn bằng nghệ giúp da láng mịn, tươi trẻ

Các vấn đề liên quan đến mụn luôn trở thành nỗi phiền muộn chung của cả nam và nữ giới. Trong số đó, thâm mụn cũng là một trong những điều gây ra sự sầu não ở các chị em. Việc điều trị thâm mụn cần có thời gian, và lựa chọn phương pháp phù hợp. Công thức trị thâm mụn từ nghệ đang được nhiều người ưa tiên sử dụng. Để biết được công dụng loại bỏ thâm mụn của nguyên liệu này, bạn đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé!

1. Trị thâm mụn bằng nghệ tươi có tốt không?

Từ lâu, nghệ là một trong những loại củ được nhiều người tận dụng để thực hiện các bài thuốc dân gian. Nó được biết đến với những khả năng nổi bật như: Làm lành vết thương hiệu quả, hạn chế tình trạng sưng viêm, giảm thiểu vấn đề đau dạ dày,… Bên cạnh đó, nghệ cũng là nguyên liệu được các nàng ưa chuộng để chăm sóc da, đặc biệt là trị thâm mụn. Sau đây là những tác dụng diệu kỳ mà nghệ mang lại cho làn da, có thể khiến bạn bất ngờ:

Làm giảm thâm nám, sẹo mụn: Hoạt chất curcumin được tìm thấy nhiều trong nghệ, nó góp phần tạo ra elastin – hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào, hình thành các mô mới trên da. Không những thế, hoạt chất này còn được đánh giá cao trong việc ức chế lượng melanin, từ đó làm mờ các vết thâm do mụn để lại một cách hiệu quả. 

Trị thâm mụn bằng nghệ là có cơ sở, an toàn cho làn da
Trị thâm mụn bằng nghệ là có cơ sở, an toàn cho làn da

Hỗ trợ kháng khuẩn: Các dưỡng chất có trong nghệ tươi còn có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương, đặc biệt là vùng da tổn thương do mụn gây nên. Hơn hết, nó giúp tái tạo vùng da mới, giúp làn da thêm phần sáng màu, tươi tắn.

Ngăn ngừa lão hóa: Bên cạnh khả năng làm mờ thâm và kháng khuẩn, thì nghe còn được các nàng yêu thích nhờ vào công dụng chống lão hóa, hạn chế vấn đề sạm nám. Qua đó, giúp làn da của bạn trắng sáng, khỏe khoắn và rạng rỡ hơn. 

2. Tổng hợp 3 công thức trị thâm mụn hiệu quả nhanh chóng

2.1. Trị thâm mụn bằng nghệ tươi

Nếu bạn đang phân vân không biết sử dụng nguyên liệu nào để cải thiện vấn đề thâm mụn, thì có thể cân nhắc qua nghệ tươi. Công thức điều trị thâm mụn bằng nghệ đơn giản, tiết kiệm được thời gian. Không những giúp xóa bỏ tình trạng thâm mụn, nguyên liệu này còn ngăn chặn hiệu quả mụn quay trở lại, đồng thời giúp dưỡng trắng cho làn da. 

Cách thực hiện: 

Chuẩn bị 1 đến 2 củ nghệ tươi, tiến hành rửa sạch, gọt bỏ phần vỏ. Sau đó thái lát mỏng rồi giã nhuyễn hoặc xay bằng máy đều được. 

– Tiếp đến, chắt lấy phần nước cốt, dùng bông gòn thấm vào nước nghệ rồi thoa đều lên vị trí thâm mụn (lưu ý bạn phải vệ sinh sạch vùng da trước đó).

– Massage nhẹ nhàng để dưỡng chất trong nghệ thấm sâu vào da, đợi khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa lại với nước ấm hoặc nước muối sinh lý.

– Với công thức này, bạn có thể thực hiện 2 đến 3 lần/tuần sẽ cảm nhận được tình trạng thâm mụn cải thiện rõ rệt. 

Nghệ tươi được xem là bí quyết trị thâm mụn được nhiều người công nhận
Nghệ tươi được xem là bí quyết trị thâm mụn được nhiều người công nhận

2.2. Đừng bỏ qua phương pháp trị thâm mụn bằng nghệ và sữa tươi

Từ lâu, sự kết hợp giữa nghệ và sữa tươi đã trở thành bộ đôi dưỡng da được các nàng truyền tai nhau áp dụng. Không chỉ nuôi dưỡng làn da một cách hiệu quả, mà nghệ cùng sữa còn được đánh giá cao về khả năng điều trị thâm mụn. Bạn có thể an tâm khi áp dụng phương pháp này, vì nó lành tính, tỉ lệ gây kích ứng da rất thấp và dường như bằng không.

Cách thực hiện: 

Chuẩn bị 1 đến 2 củ nghệ tươi (tùy vào diện tích thâm mụn mà bạn có thể tăng hoặc giảm liều lượng cho phù hợp)

– Tiến hành rửa sạch nghệ, thái lát mỏng rồi giã nhuyễn và chắt lấy phần nước cốt. 

– Hòa trộn phần nước nghệ đã chuẩn bị cùng sữa tươi theo tỉ lệ 2:1 (bạn nên dùng loại sữa không đường).

– Thoa trực tiếp hỗn hợp lên vị trí thâm mụn (lưu ý phải vệ sinh sạch da trước khi đắp hỗn hợp). Massage nhẹ nhàng trong 5 phút đầu để dưỡng chất thẩm thấu vào da, đợi tiếp trong khoảng 10 đến 15 phút thì rửa lại với nước ấm.

– Để loại bỏ được những vết thâm mụn cứng đầu, bạn nên thực hiện công thức này đều đặn 2 đến 3 lần/tuần. 

2.3. Kết hợp nghệ tươi cùng mật ong

Khi nhắc đến những cách giúp loại bỏ thâm mụn, thì chúng ta không thể lãng quên bộ đôi nghệ tươi kết hợp chung với mật ong. Chúng không chỉ được đánh giá cao về khả năng cải thiện vết thâm, mà còn có tác dụng ngăn ngừa mụn phát triển. Bạn cũng có thể sử dụng bộ đôi này để tẩy tế bào chết, giúp làn da được thông thoáng, và tâng tone hiệu quả. 

Nghệ tươi kết hợp cùng mật ong là bí quyết điều trị thâm mụn nhanh chóng, an toàn
Nghệ tươi kết hợp cùng mật ong là bí quyết điều trị thâm mụn nhanh chóng, an toàn

Cách thực hiện: 

Chuẩn bị 1 củ nghệ tươi, rửa sạch, thái lát rồi giã nhuyễn và chắt lấy phần nước cốt để sử dụng. 

– Trộn đều nước nghệ với mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 1:1, thoa đều hỗn hợp về vùng thâm đã được vệ sinh sạch. 

– Đợi trong khoảng 15 đến 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm, để da không dính màu vàng từ nghệ. 

– Riêng với công thức này, bạn có thể sử dụng thường xuyên 2 đến 3 lần/tuần sẽ giúp thâm mụn cải thiện rõ rệt. 

3. Bôi nghệ trị thâm trong bao lâu?

Trị thâm mụn bằng nghệ trong bao lâu thì hết? Nghệ có thể loại bỏ hoàn toàn tình trạng thâm mụn không? Dùng nghệ trị thâm mụn có gây ra tác dụng phụ? Có rất nhiều thắc mắc xung quanh vấn đề này. Theo chia sẻ từ các chuyên gia, thì tận dụng nghệ để cải thiện thâm mụn là có cơ sở khoa học. Tuy nhiên, không thể đưa ra mốc thời gian cụ thể trong việc điều trị mụn bằng nguyên liệu này. Vì công dụng mang lại còn phụ thuộc vào cách bạn thực hiện, và tần suất sử dụng như thế nào. Để tình trạng thâm mụn nhanh chóng được đẩy lùi, bạn phải kiên trì và xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học để điều trị thâm mụn từ bên trong. 

Nghệ tươi được xem là bí quyết trị thâm mụn được nhiều người công nhận
Nghệ tươi được xem là bí quyết trị thâm mụn được nhiều người công nhận

4. Lưu ý khi lựa chọn nghệ để trị thâm mụn

Để quá trình loại bỏ thâm mụn bằng nghệ đạt được kết quả như mong đợi, bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

– Với những ai sở hữu làn da nhạy cảm, đặc biệt là phụ nữ trong giai đoạn mang thai cần cân nhắc khi lựa chọn nghệ tươi để trị thâm. Vì làn da lúc này rất sẽ bị kích ứng. 

– Trị thâm bằng nghệ chỉ nên dùng 2 đến 3 lần/tuần, không nên quá lạm dụng, nó có thể gây phản tác dụng, khiến da bị bào mòn hoặc kích ứng không mong muốn.

Tạo thói quen dùng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da trong khi trị thâm mụn
Tạo thói quen dùng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da trong khi trị thâm mụn

– Khi thoa các hỗn hợp lên vị trí da bị thâm mụn, bạn nên bôi luôn những vùng da lân cận để giúp làn da được đều màu hơn.

– Đừng quên thoa kem chống nắng mỗi ngày, đặc biệt là khi tham gia các hoạt động ngoài trời để tránh bị bắt nắng. 

– Trong quá trình dùng, nếu thấy có triệu chứng bất thường như nổi mẩn đỏ, ngứa, đau rát,… bạn phải ngừng ngay việc sử dụng. 

Nội dung bài viết trên cung cấp cho bạn đọc top 3 công thức điều trị thâm mụn bằng nghệ tươi vô cùng đơn giản, mà ai cũng có thể thực hiện. Nếu bạn cũng đang khổ sở với những vết thâm do mụn để lại, thì có thể tham khảo qua những phương pháp trên. Chúc bạn nhanh chóng loại bỏ được vấn đề thâm sạm, để sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ.