Bật mí 4 loại lá kiểm soát gout hiệu nghiệm

Bệnh gout là bệnh về xương khớp, tác động lớn đến vận động. Nếu không được can thiệp kịp thời, gout có nguy cơ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm. Chúng ảnh hưởng cực kỳ xấu đến sức khỏe tổng thể. Vì vậy, bệnh nhân gout cần tuân thủ phác đồ điều trị từ bác sĩ. Đồng thời có thể kết hợp nhiều phương pháp với nhau, trong đó không thể bỏ qua việc tận dụng thảo dược tự nhiên. Bài viết sau đây, Organika sẽ giới thiệu đến bạn đọc top 4 loại lá có khả năng kiểm soát gout hiệu quả, cùng tìm hiểu bạn nhé!

1. Khám phá top 4 loại lá cải thiện gout hiệu quả

Những cơn đau đột ngột do bệnh gây nên, khiến người bệnh vô cùng khổ sở. Nếu không được chăm sóc và điều trị đúng cách, bệnh gout sẽ ngày càng trầm trọng, dẫn đến nhiều biến chứng: biến dạng xương khớp, hạt tophi, suy thận… Do đó, cần phải điều trị bệnh gout càng sớm càng tốt.

Ngoài việc sử dụng các loại thuốc giảm đau, bệnh nhân gout nên kết hợp với các loại lá có trong tự nhiên. Điều này giúp nâng cao khả năng loại bỏ bệnh gout dứt điểm. Sau đây Organika bật mí 4 loại lá cây trị bệnh gout siêu đơn giản mà cực hiệu quả, được sử dụng rộng rãi. 

1.1. Đừng bỏ qua lá lốt

Theo đông y, lá lốt đặc trưng có vị cay nồng, tính ấm, có khả năng loại bỏ phong hàn, ấm khớp, nâng cao sức khỏe gân cốt. Dùng một lượng lá lốt thích hợp có thể kiểm soát tốt các cơn đau vì gout, giảm sưng tấy, tiêu viêm. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng trong lá lốt còn có thể ngăn ngừa rối loạn chuyển hóa và cân bằng nồng độ acid uric. 

Sử dụng lá lốt trị gout là mẹo dân gian đã có từ lâu đời
Sử dụng lá lốt trị gout là mẹo dân gian đã có từ lâu đời

Bệnh nhân gout có thể bổ sung lá lốt vào thực đơn hàng ngày còn giúp lợi tiểu, giải độc, có lợi cho sức khỏe hệ tiêu hóa. Nói chung, các bài thuốc dân gian chữa bệnh gout bằng lá lốt là điều đáng để thử qua. Đặc biệt, nhiều người còn tận dụng loại lá này nhằm điều trị một số bệnh liên quan đến xương khớp như: thoái hóa khớp, đau lưng, thoát vị đĩa đệm,…

1.2. Kiểm soát gout nhờ lá vối

Cây vối xuất hiện nhiều ở nước ta, nó thuộc loại thân gỗ, lá, ngọn và đọt non là những bộ phận có nhiều dược tính có khả năng chữa bệnh. Theo y học cổ truyền, riêng lá lốt có vị đắng, tính bình. Nó có đặc tính làm mát, giúp thanh lọc, sát trùng và bổ dương. Dùng với liều lượng hợp lý, lá lốt có tác dụng đẩy lùi bệnh gút hiệu quả. 

Sử dụng lá lốt giúp lợi tiểu, đẩy nhanh quá trình đào thải acid uric ra ngoài cơ thể, hạn chế nổi cục tophi. Thành phần flavonoid trong lá vối được chứng minh với  tác dụng chống viêm và có thể giảm đau do bệnh gout hình thành. Theo các chuyên gia, lá lốt có chứa kháng sinh tự nhiên nên giúp loại bỏ vi khuẩn có hại và ngăn ngừa các triệu chứng viêm khớp nhiễm khuẩn. 

Các chất dinh dưỡng quý giá trong lá cũng được cho là cải thiện quá trình trao đổi chất. Nhờ đó, sức khỏe tổng thể của bệnh nhân gout được cải thiện. Hương thơm dịu nhẹ của lá giúp người dùng cảm thấy dễ chịu, thư thái. Người bệnh có thể tận dụng lá vối nấu nước uống giúp kiểm soát tình trạng bệnh. 

1.3. Mẹo đẩy lùi gout thông qua lá sen

Từ lâu, sen đã được biết đến là loài cây mang đến nhiều lợi ích về mặt sức khỏe. Đặc biệt để hỗ trợ điều trị bệnh gút chúng ta sẽ sử dụng lá sen. Lá sen có tác dụng chống viêm, sưng tấy và giảm đau rõ rệt, sử dụng lá sen đúng cách được coi là cách tốt nhất giúp hỗ trợ đẩy lùi các cơn gout cấp. 

Hiệu quả chữa gout từ lá sen đã được đông đảo bệnh nhân gout kiểm chứng
Hiệu quả chữa gout từ lá sen đã được đông đảo bệnh nhân gout kiểm chứng

Lá sen chứa nhiều loại dưỡng chất chống oxy hóa như isoquercitrin, anisidine… được biết đến với công dụng kiểm soát lượng cholesterol trong máu, cân bằng lượng đường trong máu và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Từ đó nâng cao sức khỏe cho bệnh nhân gout và bảo vệ cơ thể toàn diện hơn.

Lá sen dễ kiếm, bảo quản tốt, sử dụng được lâu dài. Bằng cách này, người bệnh gút có thể linh hoạt áp dụng các bài thuốc chữa gút bằng lá sen tại nhà, tiết kiệm thời gian. Để phương pháp cải thiện cơn đau gút nhờ lá sen phát huy hết hiệu quả thì người bệnh phải kiên trì áp dụng. Ngoài ra, việc duy trì tinh thần thoải mái và thiết lập một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh là vô cùng cần thiết.

1.4. “Sống chung hòa bình” với gout bằng lá sake

Sake là một loại cây được trồng nhiều ở Việt Nam, được trồng chủ yếu để lấy bóng mát. Lá của cây thường được sử dụng cho mục đích y học. Cụ thể, theo y học cổ truyền, lá sake có tác dụng lợi tiểu, thanh nhiệt, rất tốt cho việc đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Với những lợi ích này, lá sake rất tốt cho việc điều trị bệnh Gout. 

Sử dụng đúng cách lá cây sake với liều lượng phù hợp sẽ giúp người bệnh kiểm soát tốt lượng acid uric trong máu, hạn chế tối đa các biến chứng nguy hiểm. Ngoài ra, lá sake còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Chúng có khả năng chống lại quá trình oxy hóa, ngăn ngừa ung thư, ngăn ngừa các vấn đề về mỡ máu… 

Cách sử dụng mang lại hiệu quả chữa gout tối ưu nhất là sắc nước uống. Người bệnh có thể dùng lá tươi hoặc khô đều mang lại công dụng như nhau. Thêm vào đó, bệnh nhân gout được khuyên kết hợp lá sake cùng đậu bắp, lá ổi, dưa chuột hoặc cỏ xước giúp nâng cao hiệu quả trị bệnh. 

2. Tiết lộ cách ngăn gout tiến triển nặng

Ngoài cách dùng lá cây thiên nhiên chữa bệnh gout, Organika chia sẻ đến bạn đọc một số bí quyết chữa bệnh gout mà nhiều bệnh nhân đã thực hiện qua:

Ngâm chân nước ấm: nhiệt độ nước vừa phải giúp giảm cơn đau do gout, trung hòa nồng độ acid uric trong máu, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình đào thải chất này ra khỏi cơ thể.

Uống đủ nước: người bệnh nên uống từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để giúp đào thải dần acid uric. Ngoài ra, uống nước khi xuất hiện cơn đau có thể giúp giảm đau.

Người bị gout không tự ý sử dụng thuốc giảm đau khi chưa có sự cho phép từ bác sĩ
Người bị gout không tự ý sử dụng thuốc giảm đau khi chưa có sự cho phép từ bác sĩ

Chế độ ăn uống khoa học: hạn chế tối đa các thực phẩm chứa purin (thịt đỏ, nội tạng động vật, măng, giá, các loại nấm,…), nói không với rượu bia,… 

Lối sống lành mạnh: tránh làm việc quá sức, không khiêng vác nặng, hạn chế thức khuya, ăn uống điều độ,… 

Bài viết trên cung cấp đến bạn đọc 4 loại lá có công dụng kiểm soát bệnh gout. Nếu bạn cũng đang phân vân không biết dùng thảo dược nào chữa gout thì có thể tham khảo qua. Hiệu quả điều trị gout của những loại lá trong bài nói riêng và các thảo dược tự nhiên nói chung sẽ tùy thuộc vào từng đối tượng. Do đó, bệnh nhân gout cần kiên trì áp dụng, và tốt hơn cả nên tham khảo qua ý kiến từ bác sĩ. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.