Bật mí cách tắm trắng bằng bia tại nhà siêu đơn giản

Bên cạnh việc chăm sóc da mặt, thì nuôi dưỡng làn da body cũng được nhiều nàng quan tâm. Để sở hữu được làn da mịn màng, tươi trẻ, các chị em đã áp dụng vô số phương pháp tắm trắng tại nhà. Một trong những cách được nhiều nàng ưa chuộng đó là sử dụng bia. Vậy tắm trắng bằng bia có thật sự tốt? Nên dùng công thức nào để mang lại hiệu quả tối ưu? Bạn hãy cùng Organika Việt Nam tìm câu trả lời cho những thắc mắc trên đây nhé!

1. Tắm trắng bằng bia có tốt không?

Bia không chỉ là thức uống “tủ” của các chàng, nó còn là nguyên liệu được chị em “săn lùng” để chăm sóc làn da. Không đơn thuần mà loại nước này được các nàng tin tưởng, lựa chọn để tắm trắng. Sau đây những những công dụng vượt trội từ bia trong việc dưỡng trắng, có thể khiến bạn bất ngờ:

– Nhờ quá trình lên men từ lúa mạch, bia chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da như: Các loại vitamin, khoáng chất,… và đặc biệt là axit lactic. Những thành phần này có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ hiệu quả lớp dầu nhờn tích tụ trên bề mặt da. Qua đó, nó kích thích sự tăng trưởng của tế bào, giúp da thêm phần mềm mại, khỏe khoắn và trắng sáng. 

– Bên cạnh đó, bia cũng được đề cao với khả năng kháng khuẩn, giúp da được thông thoáng, loại bỏ dễ dàng vấn đề tắc nghẽn lỗ chân lông, hạn chế mụn hình thành, đặc biệt là vùng lưng.

Tắm trắng bằng bia đã được nhiều người khẳng định về hiệu quả
Tắm trắng bằng bia đã được nhiều người khẳng định về hiệu quả

– Trong thức uống này còn chứa hàm lượng Selenium hữu cơ dồi dào. Thành phần này đóng vai trò se khít lỗ chân lông, cân bằng độ pH, tăng cường độ đàn hồi cho làn da của bạn. Khi sử dụng bia để tắm trắng, bạn sẽ cung cấp cho làn da body các chất giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong: Vitamin A, C,… Không những thế, chúng còn góp phần bảo vệ làn da khỏi tác động xấu từ bên ngoài, đẩy lùi vi khuẩn gây tổn hại trên da. 

– Những ai gặp vấn đề về mụn trên cơ thể, khi dùng bia tắm trắng có thể ngăn ngừa hiệu quả tình trạng thâm mụn, tàn nhang. Ngoài ra, các enzym có trong bia cũng hỗ trợ quá trình tái tạo da, chữa lành hiệu quả vùng da đã tổn thương trước đó, đồng thời giúp da hấp thụ tốt dưỡng chất từ các loại mỹ phẩm bạn đang dùng. 

Qua những công dụng của bia đã được chúng tôi đề cập bên trên, bạn có thể an tâm khi lựa chọn thức uống này để thực hiện tắm trắng body tại nhà. Đặc biệt, bia không chỉ tốt cho làn da cơ thể, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho vùng da mặt. Do đó, bạn cũng có thể tận dụng để dưỡng trắng da mặt. 

2. Tổng hợp 3 phương pháp tắm trắng bằng bia được nhiều người ưa chuộng

Để bia phát huy công dụng như mong muốn, thì cách thực hiện đóng vai trò chủ đạo. Sự kết hợp các nguyên liệu cùng nhau sẽ tăng thêm tác dụng cho bia trong việc dưỡng trắng da. Sau đây là top 3 công thức tắm trắng bằng bia được nhiều người trải nghiệm, kiểm chứng về hiệu quả, bạn đừng bỏ qua nhé! 

2.1. Tắm trắng bằng bia và sữa tươi

Nếu bạn đang tìm kiếm công thức tắm trắng bằng bia, thì có thể cân nhắc thử qua sự kết hợp giữa bia và sữa tươi. Bộ đôi này được các nàng yêu thích vì dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian mà hiệu quả mang lại cao. Bên cạnh khả năng dưỡng trắng, phương pháp này còn cấp ẩm cho da, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Thêm vào đó, nó cũng được đánh giá cao về công dụng điều trị mụn lưng. 

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị bia và sữa tươi (nên chọn loại không đường), tiến hành trộn đều hai nguyên liệu lại với nhau (chú ý trộn theo tỉ lệ 1:2). 

– Vệ sinh sạch da, sử dụng bông tắm hoặc cọ thấm vào hỗn hợp rồi thoa đều lên khắp cơ thể. Massage nhẹ nhàng, đợi khoảng 15 đến 20 phút để các dưỡng chất trong bia và sữa tươi thấm sâu vào da rồi tắm lại với nước. 

– Với công thức tắm trắng này, bạn có thể áp dụng đều đặn 2 đến 3 lần/tuần sẽ cảm nhận được làn da bật tông rõ rệt. 

2.2. Không thể bỏ qua cách tắm trắng bằng bia và cà phê

Khi nhắc đến những công thức tắm trắng bằng bia thì chúng ta không thể bỏ qua phương pháp hòa trộn giữa bia cùng cà phê. Đây có thể xem là bí quyết để loại bỏ tế bào chết, ngăn chặn quá trình tiết dầu thừa, giúp làn da sáng màu. Bên cạnh đó, bã cà phê còn được nhiều người ưa chuộng nhờ khả năng làm mờ thâm sạm, bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời, giúp da được khỏe khoắn, rạng rỡ. 

Bia kết hợp cùng cà phê được xem là bộ đôi hoàn hảo giúp da tươi trẻ
Bia kết hợp cùng cà phê được xem là bộ đôi hoàn hảo giúp da tươi trẻ

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị ½ lon bia (loại nào cũng có thể dùng được) cùng 2 – 3 muỗng bã cà phê. Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

– Trước khi thoa hỗn hợp đều lên da, bạn cần tắm qua với nước sạch. Tiến hành massage nhẹ nhàng trong 5 phút đầu, rồi đợi khoảng 10 đến 15 phút tiếp theo thì tắm lại với nước. 

– Như đã nói ở phần trên, thì công thức này có khả năng tẩy tế bào chết rất hiệu nghiệm, do đó bạn không nên lạm dụng, nó có thể làm da bị bào mòn. Mỗi tuần chỉ nên thực hiện 2 đến 3 lần. 

2.3. Tận dụng bộ đôi bia và mật ong

Để sở hữu làn da đều màu, mềm mịn thì bạn hãy tận dụng ngay bộ đôi bia và mật ong. Đây được xem là bí quyết “vàng” giúp các nàng loại bỏ tình trạng da sạm màu, cháy nắng. Mật ong có khả năng kháng khuẩn, chống viêm nên nó còn được biết đến với khả năng điều trị mụn, hạn chế sự xuất hiện của các nốt mụn trứng cá tại vùng lưng, ngực,… Đặc biệt, công thức tắm trắng trên còn giúp da dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa,… 

Thành phần trong bia và mật ong hỗ trợ da đều màu, khỏe khoắn
Thành phần trong bia và mật ong hỗ trợ da đều màu, khỏe khoắn

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị khoảng 150ml bia cùng 4 đến 5 muỗng mật ong nguyên chất (bạn có thể cân chỉnh liều lượng tùy vào bề mặt da body của mình).

– Hòa trộn hai nguyên liệu trên thành hỗn hợp rồi thoa lên khắp cơ thể, lưu ý phải tắm hoặc làm sạch toàn body trước đó. Đợi tầm 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm. 

– Với phương pháp dưỡng da đặc biệt này, bạn có thể thực hiện đều đặn 1 – 2 lần/tuần, sẽ cảm thấy màu da cải thiện rõ nét. 

3. Lưu ý khi tắm trắng bằng bia

Tắm trắng bằng bia có bắt nắng không? Sử dụng bia để dưỡng da cần lưu tâm điều gì? Đây là hai trong số nhiều thắc mắc của các nàng khi lựa chọn bia với mục đích chăm sóc làn da body. Mặc dù nguyên liệu này đã được nhiều người áp dụng, và khẳng định hiệu quả mà nó mang đến. Tuy nhiên, trước khi dùng bạn cần lưu tâm một số điều sau để mang lại công dụng như ý, cũng như tránh những tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra:

– Dù thực hiện bất kỳ phương pháp dưỡng da body nào, thì trước khi thoa/đắp nguyên liệu lên da, bạn phải đảm bảo đã vệ sinh sạch sẽ bề mặt da trước đó. 

– Tuyệt đối không lạm dụng các công thức tắm trắng bằng bia, bạn chỉ nên áp dụng 1 đến 3 lần/tuần tùy vào từng loại. Vì các nguyên liệu để tắm trắng đa phần có khả năng tẩy tế bào chết tốt, nên dùng quá nhiều có thể gây tổn thương da. 

– Tìm mua nguyên liệu chính hãng, tại địa điểm uy tín, được người dùng đánh giá cao về chất lượng.

Không quá lạm dụng bia để tắm trắng, với tần suất dùng dày đặc có thể tổn hại da
Không quá lạm dụng bia để tắm trắng, với tần suất dùng dày đặc có thể tổn hại da

– Sau khi tắm trắng bằng bia, bạn đừng quên thoa kem chống nắng cho body mỗi ngày. Bên cạnh đó, trang bị thêm những vật dụng để bảo vệ tốt cho da chẳng hạn như áo chống nắng, mũ,…

– Bên cạnh việc chăm sóc da bằng bia, để làn da được tươi tắn, khỏe khoắn, bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, có lối sống khoa học, và tạo thói quen luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày. 

Bài viết trên cung cấp cho độc giả những thông tin xoay quanh về phương pháp tắm trắng bằng bia tại nhà. Với những công thức vô cùng đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể tiết kiệm thời gian và chi phí so với những cách tắm trắng khác. Bạn còn chần chừ gì nữa, mà không bắt tay vào thực hiện ngay, để nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn, tươi trẻ. Hãy để Organika Việt Nam đồng hành cùng bạn trong quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng làn da mỗi ngày bạn nhé!