Bí quyết giúp chị em thoát khỏi cơn ác mộng quầng thâm mắt tại nhà

Quầng thâm mắt được xem là “kẻ thù” chung của tất cả mọi người, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp đôi mắt mà còn khiến nhan sắc phái đẹp xuống dốc không phanh. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những cách trị quầng thâm mắt tại nhà vô cùng hiệu quả. 

1. Quầng thâm mắt – ‘Cơn ác mộng’ của chị em phụ nữ

Từ trước đến nay, quầng thâm mắt luôn được xem là ‘cơn ác mộng’ của đông đảo chị em phụ nữ, đặc biệt là những cô nàng cú đêm. Quầng thâm mắt tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại mất đi vẻ trẻ trung tươi tắn của đôi mắt. Đồng thời, quầng thâm mắt thường đi kèm với tình trạng chảy xệ vùng da dưới mắt, làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ của ‘cửa sổ tâm hồn’ và tổng thể gương mặt, khiến nhan sắc phái đẹp xuống dốc không phanh. 

Quầng thâm mắt ảnh hưởng không nhỏ vẻ đến bể ngoài của chị em phụ nữ
Quầng thâm mắt ảnh hưởng không nhỏ vẻ đến bể ngoài của chị em phụ nữ

Theo đó, tình trạng thâm mắt dai dẳng cũng sẽ tác động tiêu cực đến tâm lý phái đẹp, khiến họ trở nên tự ti và phải lạm dụng vào các loại mỹ phẩm để che đi khuyết điểm của đôi mắt. Thậm chí, dẫn đến tình trạng stress, căng thẳng quá độ để tìm cách đẩy lùi quầng thâm mắt. 

Có rất nhiều nguyên nhân gây quầng thâm mắt mà chúng ta cần biết để có biện pháp khắc phục kịp thời. Chẳng hạn, thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc hay thức khuya là thủ phạm hàng đầu gây quầng thâm mắt. Bên cạnh đó, quá trình lão hóa da, thói quen cọ xát hoặc dụi mắt thường xuyên, yếu tố di truyền hay ăn uống thiếu chất dinh dưỡng cũng là một trong những nguyên nhân khiến “đôi mắt gấu trúc”. Việc cơ thể không nhận đủ lượng nước cần thiết hoặc tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời cũng là thủ phạm làm cho đôi mắt xuống sắc. 

2. Tiết lộ 6 cách trị quầng thâm mắt tại nhà an toàn và hiệu quả

Quầng thâm mắt không chỉ ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài mà còn có thể dẫn đến một số một số vấn đề về sức khỏe. Dưới đây là những bí quyết đánh tan quầng thâm vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để thoát khỏi nỗi ám ảnh về “đôi mắt gấu trúc”.

2.1. Cách trị quầng thâm mắt bằng nha đam 

Nha đam là một nguyên liệu thiên nhiên mang lại rất nhiều lợi ích cho sắc đẹp, trong đó không thể không nhắc đến công dụng trị quầng thâm mắt. Trong nha đam có chứa nhiều vitamin A, C, E có vai trò như chất chống oxy hóa, có tác dụng làm dịu da và làm mờ quầng thâm đáng kể. Ngoài ra, nha đam còn mang lại hiệu quả ngăn ngừa quá trình lão hóa da vùng mắt, giúp làm sạch da và kháng khuẩn, các dưỡng chất trong nha đam còn giúp nuôi dưỡng tế bào da, cấp ẩm cho da. 

Mẹo chữa thâm quầng mắt bằng nha đam được nhiều chị em yêu thích
Mẹo chữa thâm quầng mắt bằng nha đam được nhiều chị em yêu thích

Cách thực hiện 

Bước 1: Trị thâm mắt bằng nha đam rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt phần thịt bên trong nha đam thành những lát mỏng rồi đắp lên mắt. 

Bước 2: Nằm thư giãn trong 30 phút rồi rửa sạch lại với nước. 

2.2. Trị quầng thâm mắt bằng dưa chuột

Dưa chuột là một nguyên liệu làm đẹp da phổ biến với chị em phụ nữ. Bên cạnh công dụng dưỡng trắng, dưa chuột còn phát huy hiệu quả trị thâm nhờ vào chất xơ, Vitamin E cùng nhiều dưỡng chất rất tốt cho vùng da dưới mắt. 

Cách thực hiện 

Bước 1: Rửa sạch mặt với nước ấm.

Bước 2: Cắt dưa chuột thành lát mỏng cho vào ngăn mát từ 2 – 3 phút.

Bước 3: Đặt 2 lát dưa leo lên mắt, nằm thư giãn từ 10 – 15 phút rồi rửa mặt lại với nước mát. Nên áp dụng cách này từ 2 – 3 lần để đạt được hiệu quả giảm quầng thâm mắt tối đa. 

2.3. Cách trị quầng thâm mắt bằng khoai tây

Khoai tây vốn là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng nên thường có mặt trong bữa ăn của mỗi gia đình. Ngoài ra, khoai tây còn được đông đảo chị em phụ nữ tận dụng vào quá trình làm đẹp da, đặc biệt là trị thâm quầng mắt. Các dưỡng chất trong khoai có chống lão hóa, loại bỏ vi khuẩn, dưỡng da trắng mịn, giảm thâm nám. Khoai tây cũng chính là phương pháp hỗ trợ làm mờ quầng thâm mắt vô cùng hiệu quả cho các ‘cú đêm’. Bạn cũng có thể kết hợp khoai tây với các nguyên liệu tự nhiên khác để gia tăng tính hiệu quả.

Khoai tây được xem làm bí quyết đẩy lùi quầng thâm mắt vô cùng hiệu quả 
Khoai tây được xem làm bí quyết đẩy lùi quầng thâm mắt vô cùng hiệu quả

Cách thực hiện 

Bước 1: Lấy 1 củ khoai tây gọt vỏ, rửa sạch rồi đem đi xay nhuyễn hoặc thái mỏng rồi đắp lên vùng da bị thâm quầng. 

Bước 2: Nhắm mắt thư giãn trong 30 phút rồi rửa sạch lại với nước. 

2.4. Cách trị thâm mắt bằng trứng gà

Trứng gà không chỉ là một thực phẩm ngon bổ dưỡng, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Trong trứng gà có chứa nhiều kháng sinh, vitamin và protein… đều là những dưỡng chất có tác dụng làm tan vết bầm, mờ thâm và dưỡng trắng hiệu quả. Do đó, nếu muốn xóa tan quầng thâm mắt nhanh chóng thì bạn có thể cân nhắc về phương pháp này.

Cách thực hiện 

Bước 1: Trộn 1 lòng đỏ trứng gà với 2 thìa bột nghệ thành một hỗn hợp. 

Bước 2: Thoa hỗn hợp này lên mặt vùng da dưới mắt, giữ nguyên trong vòng 30 phút rồi rửa lại với nước. Đồng thời, bạn cũng có thể bôi lên toàn bộ khuôn mặt để làm trắng da, nên thực hiện từ 1 – 2 lần trong tuần. 

2.5. Đẩy lùi quầng thâm mắt bằng viên đá

Ngoài công dụng giải nhiệt trong những ngày nắng nóng, đá lạnh được áp dụng rộng rãi trong lĩnh vực làm đẹp, điển hình là trị thâm quầng mắt. Khi tiếp xúc với da, độ lạnh của đá sẽ phát huy tác dụng làm dịu da, se khít lỗ chân lông và loại bỏ các vi khuẩn gây hại cho da. Không những vậy, đá lạnh còn có thể ức chế các hắc tố trên da, nhờ đó có tác dụng làm mờ thâm nám, thâm quầng mắt và máu bầm. 

Đẩy lùi quầng thâm mắt bằng đá thường được áp dụng rộng rãi 
Đẩy lùi quầng thâm mắt bằng đá thường được áp dụng rộng rãi

Cách thực hiện

– Chuẩn bị khoảng 1 – 2 viên đá nhỏ cho vào khăn mềm sạch, sau đó chườm lên vùng da dưới mắt. Thực hiện mỗi tuần 1 – 2 lần sẽ sớm đẩy lùi được quầng thâm mắt. 

2.6. Sử dụng kem trị thâm quầng mắt

Bên cạnh việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên đánh bay quầng thâm, bạn cũng có thể kết hợp với loại kem trị quầng thâm mắt để gia tăng hiệu quả trị quầng thâm mắt. Những sản phẩm trị thâm mắt thường chứa các dưỡng chất như vitamin, collagen…có tác dụng làm sáng vùng da dưới mắt, cải thiện tình trạng bọng mắt và đánh bay quầng thâm. Không những vậy, sử dụng kem trị thâm quầng mắt còn có ưu điểm là tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Vì không cần chuẩn bị nhiều công đoạn nhưng sẽ tốn chi phí hơn so với các loại nguyên liệu tự nhiên. 

3. Làm thế nào để ngăn ngừa quầng thâm mắt?

Nếu quầng thâm mắt không phải do yếu tố di truyền, bạn vẫn có thể áp dụng cách phòng ngừa tình trạng này nhằm tăng thêm sức hút cho đôi mắt. 

3.1 Chế độ sinh hoạt hợp lý

Một chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc sẽ giúp cho cơ thể thêm khỏe mạnh. Đây cũng là cách đơn giản và hiệu quả nhất để ngăn chặn quầng thâm mắt, giúp cho vùng da dưới mắt luôn tươi tắn và rạng rỡ. 

Xây dựng một lối sống lành mạnh sẽ cách ngăn chặn quầng thâm mắt hiệu quả nhất
Xây dựng một lối sống lành mạnh sẽ cách ngăn chặn quầng thâm mắt hiệu quả nhất

3.2. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Bên cạnh việc nghỉ ngơi hợp lý, bạn cũng cần bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày cho cơ thể. Đồng thời, nên ăn nhiều rau củ quả và trái cây để có thể nhiều dưỡng chất cho cơ thể, ngăn chặn quầng thâm mắt xuất hiện. 

3.3. Vận động thường xuyên

Việc áp dụng các bài tập thể dục hợp lý không chỉ giúp bạn sở hữu một vóc dáng hoàn hảo, tăng cường sức khỏe mà còn giúp cho máu được lưu thông tốt hơn. Từ đó, giảm bớt sự ngưng tụ máu ở vùng mắt, hạn chế tình trạng thâm mắt. 

3.4. Bảo vệ mắt mỗi khi ra ngoài

Như chúng ta đã biết, ánh nắng mặt trời cũng là thủ phạm hàng đầu gây quầng thâm mắt. Nguyên nhân là do ánh nắng mặt trời có thể gây ra tình trạng lão hóa sớm, tạo cơ hội cho quầng thâm và bọng mắt xuất hiện. Chính vì vậy, trước khi đi ra ngoài trời bạn nên áp dụng các biện pháp bảo vệ mắt. Chẳng hạn, mang kính râm hoặc thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài đường để ngăn ngừa tình trạng thâm mắt. 

Là con gái ai cũng mong muốn sở hữu một gương mặt xinh đẹp, rạng ngời. Do đó, việc chăm chút cho từng bộ phận trên gương mặt là rất quan trọng, đặc biệt là đôi mắt. Vậy nên, việc tìm hiểu nguyên nhân gây quầng thâm mắt sau đó áp dụng cách chữa phù hợp là rất cần thiết lấy lại sức hút cho “cửa sổ tâm hồn”. Hy vọng với những cách trị quầng thâm mắt mà Organika Việt Nam vừa chia sẻ sẽ giúp bạn thoát khỏi “cơn ác mộng” về quầng thâm mắt trong thời gian ngắn nhất!