Chiết xuất gạo men đỏ có tác dụng gì? Gợi ý liều dùng phù hợp

Gạo men đỏ dần trở nên quen thuộc với người dùng, nó nổi bật trong hiệu quả cải thiện chứng cholesterol cao. Chiết xuất từ gạo men đỏ xuất hiện nhiều trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, được đông đảo khách hàng ưa chuộng. Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu rõ về loại gạo này, cũng như cách sử dụng hữu hiệu nhất. Cùng Organika tìm hiểu tất tật tần tác dụng của chiết xuất gạo men đỏ qua bài viết bên dưới bạn nhé!

1. Khám phá chiết xuất gạo men đỏ

Gạo men đỏ là một trong những loại gạo đặc biệt, được lên men bằng cách tận dụng một số khuẩn nấm đạt chất lượng cao. Nhờ những đặc tính dược liệu, loại gạo này xuất hiện phổ biến trong y học cổ truyền. Nổi trội hơn hết, gạo men đỏ sở hữu hợp chất monacolin K – tốt cho việc cải thiện tình trạng cholesterol cao. Nhờ ưu điểm này, chiết xuất gạo men đỏ được ví như “bảo bối” hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim mạch. Nó còn được dùng để thay thế cho những loại thuốc đắt tiền với mục đích giảm nồng độ cholesterol. 

Gạo men đỏ được lên men bằng cách sử dụng một vài khuẩn nấm đặc biệt
Gạo men đỏ được lên men bằng cách sử dụng một vài khuẩn nấm đặc biệt

Bên cạnh công dụng tốt cho tim mạch, gạo men đỏ còn mang lại vô số lợi ích khác. Trên thị trường hiện nay, chiết xuất gạo men đỏ đa phần được tiêu thụ ở dạng thực phẩm chức năng, viên uống. Chúng hầu như được sử dụng mà không cần kê đơn, giúp kiểm soát chỉ số cholesterol, đồng thời nâng cao sức khỏe. 

2. Bật mí 4 tác dụng vượt trội từ gạo men đỏ

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh công dụng vượt trội từ chiết xuất gạo men đỏ. Hãy cùng Organika tìm hiểu chi tiết nhất những lợi ích từ loại gạo đặc biệt này nhé: 

2.1. Nâng cao sức khỏe hệ tim mạch

Các bệnh về tim mạch đe dọa lớn đến sức khỏe, tăng nguy cơ dẫn đến đột quỵ, tỉ lệ tử vong cao. Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến đau tim, bệnh tim, xuất huyết não là do cholesterol cao. Chiết xuất gạo men đỏ hầu hết được dùng như một phương pháp hỗ trợ làm giảm nồng độ cholesterol, đồng thời tăng cường chức năng tim mạch. Ưu điểm của nó là tác dụng phụ rất ít so với những loại thuốc đặc trị khác. Theo các chuyên gia, dưỡng chất trong gạo men đỏ có công dụng trong việc làm giảm hàm lượng cholesterol xấu, triglyceride, huyết áp, đặc biệt khi được kết hợp cùng thuốc statin. 

Chiết xuất gạo men đỏ nổi bật với công dụng giảm cholesterol
Chiết xuất gạo men đỏ nổi bật với công dụng giảm cholesterol

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm sản phẩm giúp hỗ trợ giảm cholesterol xấu (LDL), giảm mỡ máu, điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ tai biến tim mạch thì có thể cân nhắc đến viên uống Organika Cholesterol. Đặc biệt sản phẩm này có chứa 50mg chiết xuất gạo men đỏ, phù hợp cho người trưởng thành, người cholesterol máu cao,người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

2.2. Hỗ trợ kháng viêm

Viêm được xem là một phản ứng bình thường của hệ miễn dịch nhằm bảo vệ cơ thể tránh khỏi hiện tượng nhiễm trùng và sự xâm nhập bởi các yếu tố có hại bên ngoài. Trong trường hợp tình trạng viêm diễn ra liên tục dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm. Gạo men đỏ chứa những thành phần giúp người dùng hạn chế viêm, đồng thời bổ sung năng lượng. Góp phần tăng cường sức khỏe tổng thể, bạn có thể bổ sung những sản phẩm từ chiết xuất gạo men đỏ mỗi ngày. 

2.3. Kiểm soát chứng rối loạn chuyển hóa

Hội chứng rối loạn chuyển hóa gây nhiều hệ lụy về sức khỏe, nó làm tăng tỷ lệ mắc các bệnh mãn tính (đái tháo đường, đột quỵ,…). Những dấu hiệu điển hình của rối loạn chuyển hóa bao gồm: Tăng mỡ thừa/huyết áp/đường huyết/cholesterol,… Kết quả từ các nghiên cứu cho thấy, chiết xuất gạo men đỏ hỗ trợ ngăn ngừa rối loạn chuyển hóa. Thông qua đó, nó giúp giảm hiệu quả lượng đường trong máu, tốt cho bệnh nhân tiểu đường, đồng thời phòng ngừa những vấn đề liên quan đến rối loạn chuyển hóa khác. 

Tận dụng gạo men đỏ đúng cách hỗ trợ nâng cao sức khỏe tổng thể
Tận dụng gạo men đỏ đúng cách hỗ trợ nâng cao sức khỏe tổng thể

2.4. Ngăn ngừa ung thư

Hiệu quả phòng ung thư từ gạo men đỏ được thử nghiệm trên động vật. Kết quả tại một số khảo sát cho thấy, chiết xuất từ loại gạo này có khả năng làm giảm quá trình phát triển và lan rộng của tế bào ung thư. Cụ thể hơn, một nghiên cứu thực hiện trên các con chuột mắc ung thư tuyến tiền liệt, khi bổ sung gạo men đỏ ở một mức nhất định, số lượng khối u giảm đáng kể. Tuy nhiên, khả năng ngăn ngừa ung thư ở người vẫn cần có những nghiên cứu y tế chuyên sâu hơn. 

3. Liều dùng chiết xuất gạo men đỏ đảm bảo sức khỏe

Hiện nay, chiết xuất gạo men đỏ được sản xuất chủ yếu ở dạng viên nén, viên nang, mang đến sự tiện lợi cho người dùng. Đặc biệt, trong các sản phẩm này thông thường sẽ được kết hợp cùng một số thành phần khác: Omega-3, Croscarmellose Sodium, Magnesium Stearate, nattokinase,… Phần lớn các nhà sản xuất thường chỉ định liều dùng từ 1.200 đến 2.400mg/ngày, nên chia ra 2-3 lần sử dụng. 

Tuy nhiên, hiệu quả của từng sản phẩm có chứa chiết xuất gạo men đỏ sẽ khác nhau ở mỗi người. Nó còn tùy thuộc vào thể trạng, cơ địa của người dùng. Vì vậy, tốt nhất khi sử dụng chiết xuất gạo men đỏ, bạn nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ, để giảm thiểu tối đa những tác dụng phụ không mong muốn. 

Khi dùng chiết xuất gạo men đỏ nếu có biểu hiện lạ cần ngừng ngay việc áp dụng
Khi dùng chiết xuất gạo men đỏ nếu có biểu hiện lạ cần ngừng ngay việc áp dụng

Bài viết trên giúp bạn tổng hợp những nội dung chi tiết nhất về chiết xuất gạo men đỏ. Hy vọng các thông tin có trong bài phần nào đó giúp độc giả tìm được lời giải đáp cho câu hỏi: Chiết xuất gạo men đỏ có tác dụng gì?. Bất kỳ nguyên liệu, sản phẩm hay thảo dược nào, nếu lạm dụng đều có nguy cơ gây tác dụng phụ. Và gạo men đỏ cũng vậy. Do đó, để không gây ảnh hưởng cho sức khỏe, bạn nên tham khảo liều dùng từ chuyên gia trước khi quyết định bổ sung loại gạo này. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết!