Đừng bỏ qua các loại thuốc điều trị rụng tóc hiệu quả hiện nay

Rụng tóc luôn là nỗi ám ảnh ở cả nam lẫn nữ giới.  Rụng tóc nếu không được khắc phục kịp thời sẽ khiến tóc ngày càng mỏng, thậm chí dẫn đến hói đầu. Điều này đã ảnh hưởng đến đến tâm lý và cuộc sống của người bệnh, khiến họ thiếu tự tin trong giao tiếp và gặp không ít phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày. Để cải thiện tình trạng rụng tóc nhiều người thường nhờ đến sự giúp đỡ các loại thuốc trị rụng tóc bởi tính an toàn và hiệu quả nhanh chóng. Bài viết này sẽ cung cấp những loại thuốc điều trị rụng tóc hiệu quả!

Thuốc trị rụng tóc thường được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, có chứa các hoạt chất tác động vào sâu chân tóc dưới lớp biểu bì để giữ cho tóc chắc khỏe. Bên cạnh đó, các loại thuốc trị rụng tóc còn bổ sung các dưỡng chất thiết yếu để nuôi dưỡng và phục hồi da đầu, cùng với đó kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn. 

1. Tại sao nên sử dụng thuốc rụng tóc 

Rụng tóc là một tình trạng phổ biến hiện nay không phân biệt giới tính hay tuổi tác. Chứng rụng tóc khiến nhiều người phải “khổ sở” vì tóc cứ vương vãi khắp nơi. Về lâu dài sẽ khiến tóc mỏng dần, thậm chí là hói đầu gây mất thẩm mỹ mà còn có thể dẫn đến các bệnh lý.

Để cải thiện tình trạng rụng tóc, bên cạnh việc thay đổi lối sống và sinh hoạt, áp dụng các mẹo trị rụng tóc tự nhiên nhiều người thường lựa chọn sử dụng thuốc để mang đến hiệu quả nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, nhất là đối với những người bận rộn. Các loại thuốc trị rụng tóc thường có tác dụng nuôi dưỡng và phục hồi nang tóc từ sâu bên trong. Đồng thời, còn kích thích quá trình mọc tóc và tăng trưởng của tóc liên tục. Một ưu điểm của thuốc ngăn ngừa rụng tóc được nhiều người yêu thích là tiện lợi, không gây đau đớn, có thể mang theo sử dụng mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao. 

Thuốc trị rụng tóc được chia thành nhiều dạng như sau:

– Thuốc uống trị rụng tóc

– Dầu gội trị rụng tóc

– Tinh dầu trị rụng tóc

– Thuốc bôi chống rụng tóc và kích thích mọc tóc. 

Tùy vào mục đích sử dụng, tình trạng rụng tóc hay tài chính mà bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp hoặc có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để chọn đúng sản phẩm giúp “phủ xanh đất trống, đồi trọc”. 

Uống thuốc là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người để cải thiện tình trạng rụng tóc
Uống thuốc là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người để cải thiện tình trạng rụng tóc

2. Bật mí 5 loại thuốc trị rụng tóc hiệu quả hiện nay 

Các loại thuốc trị rụng tóc đều có một điểm chung là hiệu quả cao và tiện lợi nên đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người để ngăn chặn chứng rụng tóc, nhất là những người quá bận rộn không có nhiều thời gian chăm sóc bản thân. Thế nhưng, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc ngăn rụng tóc khiến nhiều người gặp băn khoăn không biết đâu là sự lựa chọn phù hợp. Thấu hiểu điều này, Organika Việt Nam sẽ gợi ý cho bạn 5 loại thuốc trị rụng tóc hiệu quả được ưa chuộng rộng rãi hiện nay:

2.1. Thuốc trị rụng tóc Natrol Biotin 

Vị trí đầu tiên trong danh sách top 5 thuốc trị rụng tóc hiệu quả mà Organika Việt Nam muốn giới thiệu đến bạn là viên uống Natrol Biotin. Thành phần có trong sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ thực vật, không chứa hương vị hay màu nhân tạo, đường, tinh bột hay chất bảo quản… Viên uống sẽ giúp bổ sung các dưỡng chất và Vitamin thiết yếu như Vitamin B, H, B9… Đồng thời, cải thiện tình trạng gãy rụng và chẻ ngọn, kích thích mọc tóc nhanh, tăng khả năng sản xuất các tế bào cho cơ thể và phòng ngừa chứng viêm da nhờn. 

2.2. Viên uống kích thích mọc tóc Health Aid Hair- Vit Capsules

Đứng thứ hai danh sách thuốc trị rụng tóc hiệu quả chính là viên uống kích thích mọc tóc Hair – Vit Capsules của Công ty dược phẩm HealthAid. Viên uống có khả năng cung cấp các dưỡng chất nuôi tóc, cải thiện chứng rụng tóc và kích thích mọc tóc đáng kể. Những thành phần quan trọng có trong sản phẩm như: DL-Methionine, L-Cysteine Hydrochloride, Biotin,… sẽ giúp kích thích mọc tóc làm cho tóc dày và chắc khỏe, nuôi dưỡng nang tóc, giảm rụng tóc ở cả nam lẫn nữ giới. 

Các loại thuốc ngăn rụng tóc đều có chung một ưu điểm là mang lại hiệu quả nhanh chóng
Các loại thuốc ngăn rụng tóc đều có chung một ưu điểm là mang lại hiệu quả nhanh chóng

2.3. Thuốc trị rụng tóc Maxxhair

Viên uống Maxxhair là một sản phẩm có nguồn gốc từ Việt Nam. Loại thuốc trị rụng tóc này được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên kết hợp với các khoáng chất và Vitamin mang lại hiệu quả cao trong việc ngăn rụng tóc và kích thích mọc tóc, giúp tóc trở nên dày dặn, bóng mượt và chắc khỏe hơn. Các thành phần trong viên uống bao gồm các Axit amin, Vitamin, khoáng chất và hoạt chất là những dưỡng chất cần thiết cho các tế bào tóc, hỗ trợ phục hồi những hư tổn cho tóc trở nên chắc khỏe hơn. 

2.4. Viên uống ngăn rụng tóc Hair Tonic

Thuốc trị rụng tóc Hair Tonic cũng là một giải pháp cải thiện chứng rụng tóc được nhiều người lựa chọn và công nhận hiệu quả. Sản phẩm được chiết xuất từ các thảo dược trong thiên nhiên gồm Hà thủ ô, vừng đen, nghệ… có tác dụng hỗ trợ điều trị các biểu hiện rụng tóc, tóc bạc sớm mang lại cho bạn một mái tóc đen mượt và chắc khỏe. Ngoài ra, sản phẩm còn có một ưu điểm nổi bật là không gây ra những tác dụng phụ và bổ sung Vitamin B12 cho da đầu khỏe mạnh. Đây cũng là một trong những loại thuốc chống rụng tóc và kích thích mọc tóc được nhiều người “săn lùng” hiện nay. 

2.5. Thực phẩm chức năng ngăn rụng tóc Organika Hair Plus

Đứng cuối trong top 5 loại thuốc trị rụng tóc hiệu quả và phổ biến trên thị trường đó chính là viên uống Hair Plus đến từ thương hiệu Organika của Canada. Sản phẩm được nghiên cứu kỹ lưỡng và sản xuất trên dây chuyền hiện đại. Đồng thời, đã trải qua quy trình kiểm định chặt chẽ của Bộ Y tế Canada. Viên uống Organika Hair Plus giúp cải thiện và duy trì mái tóc khỏe mạnh, ngăn ngừa rụng tóc, kích thích mọc tóc, giúp tóc chắc khỏe, chống gãy rụng, khô xơ và chẻ ngọn...

Viên uống Organika Hair Plus được nhiều người yêu thích bởi thành phần lành tính và hiệu quả mang lại cao
Viên uống Organika Hair Plus được nhiều người yêu thích bởi thành phần lành tính và hiệu quả mang lại cao

Sản phẩm thích hợp cho người rụng tóc sau sinh, rụng tóc nhiều, tóc mỏng, người bị bạc tóc, người muốn tóc nhanh dài. Đặc biệt, thành phần trong viên uống đều là những dưỡng chất có lợi cho mái tóc như: Cỏ Tháp Bút, chiết xuất lá lúa mạch, bột rễ Hà Thủ Ô đỏ, lá Bạch Quả, hạt nho. Ngoài ra, còn có các thành phần khác như bột gạo nâu, magnesi stearat, maltodextrin, vỏ nang cứng gelatin. Chính vì những ưu điểm nổi bật này mà viên uống Organika Hair Plus đã trở thành giải pháp chống rụng tóc được tin dùng tại 33 quốc gia. 

3. Những nguyên tắc chăm sóc mái tóc đúng cách 

Sở hữu một mái tóc chắc khỏe và dày đẹp luôn mong muốn không của riêng ai. Tuy nhiên, nhiều người lại đối mặt với tình trạng rụng tóc nhiều do nhiều nguyên nhân. Nếu muốn đẩy lùi tình trạng rụng tóc và sở hữu một mái tóc khỏe đẹp, bên cạnh việc lựa chọn các loại thuốc điều trị rụng tóc hiệu quả thì bạn cần phải “nằm lòng” những nguyên tắc chăm sóc tóc dưới đây: 

– Chỉ nên gội đầu từ 2 – 4 lần/tuần. Khi gội đầu nên kết hợp với massage để các dưỡng chất trong dầu gội thẩm thấu và nuôi dưỡng tóc tốt hơn. 

– Sau khi gội đầu dùng khăn cotton mềm để lau tóc khô, không chải tóc khi còn ướt.

– Sấy tóc ở nhiệt độ thích hợp, chỉ nên sấy sơ qua để không làm mất độ ẩm tự nhiên của tóc.

– Hạn chế sử dụng máy tạo kiểu tóc, cũng như giảm tiếp xúc với các loại thuốc làm tóc.

Tạo kiểu tóc thường xuyên sẽ khiến tóc dễ hư tổn và gãy rụng
Tạo kiểu tóc thường xuyên sẽ khiến tóc dễ hư tổn và gãy rụng

– Sử dụng gối mềm để ngủ nhằm giúp máu lưu thông lên da đầu và nang tóc hiệu quả hơn. 

– Uống từ 1,5 – 2 lít mỗi ngày để cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, cũng như giữ độ ẩm tự nhiên cho tóc. 

– Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng các loại thuốc chống rụng tóc và tuân thủ về liều lượng. 

– Giữ tâm trạng lạc quan, thoải mái để hạn chế tình trạng rụng tóc. 

Bài viết trên đã gợi ý cho bạn những loại thuốc điều trị rụng tóc hiệu quả, cùng với đó các nguyên tắc chăm sóc mái tóc hàng ngày để ngăn ngừa tình trạng gãy rụng. Mong rằng với những nội dung mà Organika Việt Nam vừa chia sẻ sẽ giúp bạn lựa chọn một loại thuốc chống rụng tóc phù hợp để đẩy lùi chứng rụng tóc lấy lại mái tóc khỏe đẹp.