Gợi ý cách chăm sóc da mặt tại nhà từ nguyên nhiên thiên nhiên

Sở hữu một làn da khỏe đẹp luôn là mong muốn hàng đầu của chị em phụ nữ. Thay vì sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng da thì các nguyên liệu thiên nhiên lại được xem là bí quyết chăm sóc da hữu hiệu được nhiều chị em rỉ tai nhau bỏ túi.  Bài viết này sẽ bật mí 8 cách chăm sóc da tại nhà an toàn, hiệu quả thông qua bài viết dưới đây. 

1. Vì sao cách chăm sóc da mặt tự nhiên lại được ưa chuộng? 

Từ trước đến nay, làm đẹp da luôn là nhu cầu thiết yếu và chính đáng của đông đảo chị em phụ nữ để tự tin, xinh đẹp hơn và lưu giữ nét đẹp thanh xuân. Thay vì, sử dụng các loại mỹ phẩm “đắt đỏ” nhiều người lại có xu hướng lựa chọn các loại nguyên liệu tự nhiên để giúp làn da trở nên khỏe đẹp hơn. 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da từ dạng uống đến bôi ngoài. Tuy nhiên, trong một số sản phẩm lại chứa thành phần hóa học rất “đại kỵ” với làn da. Do đó, có thể gây kích ứng và mang lại nhiều hậu quả nặng nề về lâu dài cho da. Chẳng hạn, gây  ra những phản ứng tức thời như: dị ứng, nổi mụn, mẩn ngứa…

Làm đẹp da bằng các nguyên liệu tự nhiên luôn là lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ
Làm đẹp da bằng các nguyên liệu tự nhiên luôn là lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ

Về lâu dài, sẽ dẫn đến tình trạng viêm da mãn tính, mụn lâu năm, làn da thô ráp, sần sùi. Điều này, không chỉ làm tốn nhiều chi phí chữa trị, mà còn gây mất tự tin, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng cuộc sống của chị em phụ nữ. Chính vì vậy, nhiều người đã “chọn mặt, gửi vàng” vào các loại nguyên liệu thiên nhiên để chăm sóc da, nhằm đảm bảo tính an toàn và hiệu quả, cũng như tiết kiệm chi phí.

2. Tổng hợp 8 cách chăm sóc da trắng mịn tại nhà an toàn, hiệu quả

Bạn có thể tận dụng các loại nguyên liệu thiên nhiên có ngay trong gian bếp để giúp làn da trở nên trắng mịn hơn, giải quyết được nhiều gốc rễ của vấn đề, đem lại hiệu quả chăm sóc da lâu dài hơn so với thành phần hóa học. 

2.1. Cách chăm sóc da tại nhà bằng dưa chuột

Dưa chuột là một thực phẩm có mặt hầu hết trong các bữa ăn của gia đình Việt. Đồng thời, nguyên liệu tự nhiên cũng được xem là một phương pháp chăm sóc da hiệu quả được đông đảo chị em ưa chuộng nhờ vào những ưu điểm nổi bật như: Giàu độ ẩm, nhiều chất chống oxy hóa, vitamin… Chính vì vậy, dưa chuột luôn được xem là “thần dược” chăm sóc sắc đẹp. 

Các dưỡng chất có trong dưa chuột sẽ mang lại hiệu quả dưỡng da đáng kể
Các dưỡng chất có trong dưa chuột sẽ mang lại hiệu quả dưỡng da đáng kể

2.2. Làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo 

Tận dụng nước vo gạo hàng ngày để chăm sóc da là một phương pháp an toàn, tiết kiệm và hiệu quả mà nàng không nên bỏ qua. Bởi bên trong nước vo gạo có chứa một lượng lớn vitamin B – dưỡng chất có tác dụng làm mềm, trắng và thu nhỏ lỗ chân lông. Chưa dừng ở đó, tinh bột trong nước vo gạo còn có tác dụng trị mụn, giảm thâm và chống lão hóa tự nhiên. 

2.3. Chăm sóc da trắng mịn bằng mật ong

Từ lâu mật ong đã được mệnh danh là “thần dược” của sắc đẹp. Trong mật ong rất giàu vitamin (A,E, C, B…) và khoáng chất (Fe, Zn, Ca, Cu…), chất kháng sinh, tiêu viêm, diệt khuẩn giúp làn da khỏe đẹp hơn. Không những vậy, các dưỡng chất từ mật ong còn có tác dụng dưỡng da trắng mịn, trị thâm, ngừa mụn. Đồng thời, bảo vệ da khỏi những tác hại của tia UV, ô nhiễm và khói bụi. 

Mật ong được xem là giải pháp “nâng cấp” làn da được nhiều người áp dụng
Mật ong được xem là giải pháp “nâng cấp” làn da được nhiều người áp dụng

2.4. Làm đẹp da bằng Vitamin E

Chẳng cần mỹ phẩm đắt tiền, sử dụng Vitamin E sẽ là mẹo dưỡng da đơn giản, an toàn và hiệu quả nhanh chóng cho cánh chị em. Các thành phần trong Vitamin E có công dụng nuôi dưỡng tái tạo tế bào da. Đồng thời, ức chế hình thành sắc tố melanin – nguyên nhân khiến da sạm đen, tối màu và thâm nám. Do đó, nếu tận dụng loại Vitamin này một cách hợp lý sẽ giúp làn da của bạn trở nên tươi sáng, rạng ngời và đầy sức sống. 

2.5. Cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua

Sữa chua không chỉ là một thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn là bí quyết chăm sóc da tại nhà được nhiều chị em yêu thích. Trong sữa chua có tác dụng cung cấp dưỡng chất và chống oxy hóa hiệu quả. Chẳng hạn Vitamin A, C, B1, B2, E… việc thường xuyên ăn sữa chua và sử dụng nguyên liệu này làm mặt nạ sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng, trắng hồng rạng rỡ.  

Sữa chua là bí quyết làm đẹp da an toàn và tiết kiệm cho cánh chị em
Sữa chua là bí quyết làm đẹp da an toàn và tiết kiệm cho cánh chị em

2.6. Làm đẹp da bằng trứng gà

Trứng gà là một thực phẩm mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe và làn da. Dưỡng chất Enzyme Lysozyme trong trứng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn cho da sạch khỏe. Đồng thời, làm đẹp da bằng trứng gà còn có tác dụng giảm bóng nhờn, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và dưỡng da đều màu hơn sau mỗi lần sử dụng. 

2.7. Cách chăm sóc da tại nhà đơn giản bằng nha đam

Nha đam từ lâu đã được mệnh danh là “mỹ phẩm” thiên nhiên chăm sóc cho làn da khỏe đẹp. Trong nha đam chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da, có tác dụng giảm đau, kháng viêm. Đồng thời, còn phát huy hiệu quả giảm mụn, giảm thâm, dưỡng trắng da và thu nhỏ lỗ chân lông. Đây là một loại nguyên liệu thiên nhiên lành tính, dịu nhẹ nên không gây kích ứng cho da. 

Với đặc tính dịu nhẹ, lành tính nha đam luôn là sự ưu tiên hàng đầu trong quá trình dưỡng da của phái đẹp
Với đặc tính dịu nhẹ, lành tính nha đam luôn là sự ưu tiên hàng đầu trong quá trình dưỡng da của phái đẹp

2.8. Chăm sóc da bằng dầu dừa 

Ngoài công dụng dưỡng tóc thì dầu dừa còn là một giải pháp chăm sóc da hiệu quả cho phái đẹp. Trong dầu dừa có chứa nhiều axit béo hòa tan cùng nhiều vitamin A, C, D, E, K, Mg, Carotene rất dễ hấp thụ. Ngoài ra, dầu dừa còn cung cấp dưỡng chất làm giảm mụn, làm mềm mịn da, mang lại hiệu quả chống nắng và tái tạo tế bào mới cho da. 

Để có một làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong, nếu chỉ sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da thì chưa đủ. Bạn cần phải kết hợp với những phương pháp chăm sóc từ các nguyên liệu thiên nhiên, cùng chế độ sinh hoạt khoa học và đừng quên áp dụng những cách chăm sóc da tại nhà để làn da khỏe đẹp lên mỗi ngày.