Khám phá những loại trái cây giúp đẹp da, đẹp dáng

Để có một làn da khỏe đẹp, bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da thì chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quyết định, trong đó không thể thiếu trái cây. Hãy cùng Organika Việt Nam điểm qua những loại trái cây ăn càng nhiều, càng giúp da trắng sáng và mịn màng. 

1. Trái cây có làm đẹp da?

Phụ nữ Châu Á luôn quan niệm rằng sở hữu một làn da trắng, căng mịn sẽ giúp nhan sắc “thăng hạng” và cuốn hút hơn trong mắt mọi người. Tuy nhiên, để có một làn da khỏe đẹp vạn người mê thì cần phải hội tụ nhiều yếu tố. Chẳng hạn, quy trình skincare chuẩn mỗi ngày, chế độ ăn uống lành mạnh đầy đủ dinh dưỡng, duy trì thói quen sinh hoạt khoa học và tích cực ăn nhiều trái cây. 

Các dưỡng chất trong trái cây đóng vai trò nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong
Các dưỡng chất trong trái cây đóng vai trò nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong

Vậy trái cây có làm đẹp da không? Nhiều người thường cho rằng trái cây không có khả năng làm đẹp da. Như chúng ta đã biết, sắc tố da là yếu tố quyết định đến vẻ đẹp của làn da. Tuy nhiên, sắc tố da sẽ bị tác động trực tiếp từ các thực phẩm bạn dung nạp vào cơ thể mỗi ngày. Nếu bạn ăn uống không lành mạnh sẽ khiến da bị sạm, xỉn màu. Ngược lại, bạn tích cực bổ sung các thực phẩm lành mạnh và ăn nhiều trái cây, sắc tố da sẽ có những chuyển biến rõ rệt, trắng dần lên và góp phần ngăn ngừa mụn. 

2. Những loại trái cây giúp đẹp da, đẹp dáng 

Dưới đây là 6 loại trái cây dưới đây mà nàng nên tích cực bổ sung vào khẩu phần ăn để giúp da khỏe đẹp lên từng ngày nàng nhé!

1. Cà chua

Trong các loại thực phẩm làm đẹp da, cà chua luôn là sự ưu tiên hàng đầu của đông đảo chị em phụ nữ để giúp da khỏe – tóc xinh. Cà Chua có chứa một lượng lớn Vitamin A, Vitamin C, Vitamin B6 không những mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, mà còn giúp da trắng sáng lên từng ngày.

Cà chua được mệnh danh là siêu thực phẩm làm đẹp da
Cà chua được mệnh danh là siêu thực phẩm làm đẹp da

Đặc biệt, cà chua cũng rất hữu ích trong trường hợp da bị cháy nắng. Nếu bạn ăn cà chua mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả cải thiện da đen sạm do ảnh hưởng của tia UV lên đến 40%. Một mẹo nhỏ dành cho bạn để hấp thụ hết dưỡng chất của quả này là hãy ăn sống thay vì đem đi nấu chín. 

2. Bưởi

Không chỉ là một siêu thực phẩm có dụng giảm cân, trong quả bưởi còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da, cùng hàm lượng Vitamin C dồi dào có tác dụng làm sáng da và làm chậm quá trình lão hóa. Chính vì vậy, chị em không nên bỏ qua loại quả này để giúp bản thân xinh đẹp hơn. 

3. Dâu tây

Nói đến trái cây làm đẹp da thì dâu tây xứng đáng được xếp top đầu. Không chỉ là một thực phẩm ngon miệng có mùi thơm nồng nàn, các thành phần trong dâu tây như axit tartaric, vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe và làn da, đặc biệt là làm sáng da không tưởng. 

Dâu tây là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe và làn da
Dâu tây là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe và làn da

4. Kiwi

Bên cạnh dâu tây, kiwi cũng nằm trong danh sách thực phẩm làm đẹp da được nhiều chị em yêu thích. Kiwi rất giàu vitamin C và chất làm ức chế cho các sắc tố, đốm nâu ảnh hưởng đến màu da. Vì vậy, với những bạn đang đối mặt với tình trạng nám và tàn nhang hãy ăn nhiều loại quả này để cải thiện làn da thay vì chỉ sử dụng các loại mỹ phẩm đắt đỏ. 

5. Táo 

Khi nhắc đến trái cây làm đẹp da thì không thể không “gọi tên” siêu thực phẩm táo. Đây là loại quả có tác dụng thải độc cơ thể, hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ gan trong cơ thể. Với làn da, các dưỡng chất trong táo sẽ duy trì độ ẩm và làm đều màu cho da. Không những vậy, táo còn chứa lượng lớn vitamin C giúp da bạn mờ dần các vết nám và tàn nhang. Chính vì vậy, hãy chăm chỉ ăn táo mỗi ngày bạn nhé.

Mỗi ngày ăn một trái táo sẽ giúp bạn có làn da đẹp 
Mỗi ngày ăn một trái táo sẽ giúp bạn có làn da đẹp

6. Chanh tươi

Từ lâu canh tươi đã được mệnh danh là “thần dược” thiên nhiên cho sức khỏe và làn da. Ngoài công dụng trị mụn, chanh còn bí quyết dưỡng trắng da tại nhà cho chị em phụ nữ. Bạn có thể tận dụng làm trắng da bằng cách đắp mặt hoặc bổ sung qua đường ăn uống. Nếu bạn kiên trì uống một ly nước chanh mỗi ngày và đắp mặt nạ chanh mỗi tuần, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ về kết quả mang lại.

Ngoài những loại trái cây làm đẹp da nêu trên, còn có một số thực phẩm tốt cho làn da mà bạn nên bổ sung đều đặn mỗi ngày như: Đu đủ, nho, cherry…

3. Bật mí 5 loại nước ép trái cây giúp đẹp da hiệu quả cho chị em 

Bên cạnh các loại trái cây làm đẹp da, bạn cũng nên “chăm chỉ” uống các loại nước ép hoa quả để nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong và nâng cao sức khỏe tổng thể. Dưới đây là là một số loại nước ép trái cây càng uống càng đẹp da mà bạn không nên bỏ qua:

1. Nước ép cam

Nước ép cam được xem như một loại nước uống “quốc dân” với tất cả mọi người. Nước ép cam có lượng vitamin C dồi dào giúp hồi phục làn da, khi bị bị tác động của ánh nắng tác động dẫn đến da sạm và nhăn. Không những vậy, vitamin C còn là một thành phần không thể thiếu trong quá trình tái tạo collagen. Do đó, việc uống nước cam mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa, giảm thiểu các nếp nhăn và những dấu hiệu lão hóa. 

Nước ép cam là loại nước uống được rất nhiều yêu thích
Nước ép cam là loại nước uống được rất nhiều yêu thích

2. Nước ép lựu

Nhắc đến các loại ép tốt cho da, thì không thể bỏ qua nước ép lựu. Loại nước ép trái cây này rất có lợi cho việc hình thành các tế bào da mới và hồi máu cho da. Vì vậy, bạn nên uống nước ép lựu thường xuyên để có được một làn da mịn màng và ngăn ngừa các bệnh về da. Đồng thời, nước ép lựu còn cung cấp độ ẩm cho làn da và làm chậm quá trình quá trình lão hóa. 

3. Nước ép cà rốt

Trong cà rốt rất giàu vitamin A – một dưỡng chất rất cần thiết cho làn da. Do đó, tận dụng cà rốt để làm nước ép sẽ có tác dụng loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong và loại bỏ sắc tố da. Chính vì vậy, bạn không nên bỏ qua loại nước ép này trong chế độ ăn uống hàng ngày. Đây cũng là loại nước ép hoa quả cũng rất tốt cho mắt. 

Nước ép cà rốt không chỉ thơm ngon bổ dưỡng mà còn tốt cho làn da
Nước ép cà rốt không chỉ thơm ngon bổ dưỡng mà còn tốt cho làn da

4. Nước ép cherry

Với các tín đồ trung thành với nước ép hoa quả, có lẽ nước ép cherry đã không còn gì xa lạ. Nước ép cherry giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi làn da – nguyên nhân khiến da bị xỉn màu. Đồng thời, loại nước uống giàu dinh dưỡng này còn giúp hạn chế các bệnh về viêm da và làm sạch gan giúp da sáng và mịn màng hơn trước. 

Ngoài ra, còn có một số loại nước ép hoa quả rất tốt cho làn da mà bạn có thể cân nhắc bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày như: Nước ép nho, nước uống dưa chuột, nước ép cà chua…

Hy vọng với những thông tin trong bài viết có thể giải đáp được thắc mắc trong lòng bạn đọc về vấn đề trái cây có làm đẹp da không? Như đã nêu trên, để có một làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong thì cần phải hội tụ nhiều yếu tố và dinh dưỡng đóng một vai trò thiết yếu. Do đó, bên cạnh việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể thì chị em cũng nên ăn nhiều trái cây, đặc biệt là những loại trái làm đẹp da mà chúng tôi vừa chia sẻ để sở hữu một làn đẹp như mong muốn.