Mách chị em cách uốn tóc đẹp mà không bị già đón Tết

Từ trước đến nay, tóc xoăn luôn “tín ngưỡng” được nhiều chị em phụ nữ theo đuổi và ưa chuộng. Mỗi dịp tết đến xuân về thì những kiểu tóc xoăn lại là tâm điểm chú ý của các tín đồ làm đẹp. Nhưng nhiều người lại băn khoăn vì sợ uốn tóc sẽ bị già và không biết cách chăm sóc như thế nào. Thấu hiểu tâm tư này, Organika Việt Nam sẽ bật mí cho bạn cách uốn đẹp và trẻ trung giúp nhan sắc thăng hạng. 

1. Vì sao tóc uốn lại được lòng chị em phụ nữ

Không ít chị em phụ nữ cho rằng uốn tóc sẽ khiến cho họ trở nên già hơn và trông thật cứng nhắc nên nhiều người vẫn giữ nguyên hình ảnh cũ và e ngại làm mới hình ảnh của bản thân. Trên thực tế, trong những năm gần đây tóc xoăn lại “lên ngôi” và làm chiều lòng các cô nàng sành điệu. Bởi bạn chỉ cần biết cách chọn cho mình một mái tóc phù hợp là sở hữu ngay một vẻ đẹp sang chảnh, trẻ trung vạn người mê. Chẳng hạn, kiểu tóc xoăn sóng Hàn Quốc, uốn cụp hay uốn xoăn lơi tự nhiên,… đây đều là những kiểu uốn tóc đẹp, mang lại sự trẻ trung nhưng không kém phần duyên dáng mà bạn không nên bỏ qua. 

Không những vậy, một mái tóc uốn còn có thể mang lại cho bạn một làn gió mới, một phiên bản mới. Đồng thời, giúp bạn thể hiện được nhiều phong cách khác nhau từ nét quyến rũ, nữ tính đến phong cách sành điệu khác biệt hơn cho bạn tự tin, rạng rỡ từ mọi góc nhìn. Đấy chính là lý do mà bạn nên thử trải nghiệm kiểu tóc xoăn một lần trong đời. 

Tóc xoăn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của phái đẹp 
Tóc xoăn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của phái đẹp

2. Bí quyết để có mái tóc uốn tóc đẹp mà không bị già

Nếu bạn đang có dự định đi uốn tóc thì hãy tham khảo những bí quyết dưới đây để sở hữu một mái tóc xoăn đẹp mà vẫn trẻ trung, năng động: 

2.1. Độ dài tóc phù hợp với gương mặt 

Để có một mái tóc xoăn đẹp như ý muốn, trước tiên bạn cần xác định độ dài của tóc phù hợp với gương mặt. Bạn có thể áp dụng “nguyên tắc 2,25” của chuyên gia tóc nổi tiếng ở Anh – John để xác định độ dài kiểu tóc xoăn phù hợp như:

– Chuẩn bị 1 cây thước và 1 cây bút

– Đặt cây bút ngang cằm, song song với mặt đất

– Đây cây thước vuông góc với chiếc bút, tiến hành đo chiều dài từ tai đến cây bút. 

Nếu chiều dài nhỏ hơn 5.7 cm thì xin chúc mừng bạn hợp tóc ngắn, cá tính và sang chảnh. Ngược lại, nếu chiều dài lớn hơn 5,7 cm thì mái tóc dài chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Một mẹo nhỏ mà bạn cần lưu ý là khi uốn tóc xoăn sẽ trở nên ngắn hơn so với độ dài mong muốn. Do đó, nếu bạn đang có dự định đi uốn tóc để du xuân thì nên cắt dài hơn từ 3 – 4 cm. 

2.2. Hạn chế những kiểu tóc xoăn “xù mì”

Kiểu tóc xoăn “xù mì” vốn rất kén chọn gương mặt và tốn nhiều thời gian chăm sóc và tạo kiểu. Vì vậy, bạn nên cẩn thận với kiểu tóc xoăn “rước” thêm tuổi lên gương mặt này. Thay vào đó, hãy chọn kiểu tóc xoăn to hoặc sóng lơi vì đây là sự lựa chọn an toàn phù hợp với mọi gương mặt. 

Nếu bạn có dự định uốn xoăn xù mì thì nên cân nhắc kỹ lưỡng
Nếu bạn có dự định uốn xoăn xù mì thì nên cân nhắc kỹ lưỡng

Đối với các nàng sở hữu gương mặt dài thì nên kết hợp với mái thưa như các idol Hàn Quốc để giúp gương mặt trở nên cân đối và trẻ trung hơn. Với những cô nàng có gương mặt tròn trĩnh thì chỉ cần xoăn sóng tự nhiên là đủ. 

2.3. Lựa chọn kiểu cắt phù hợp

Muốn có một mái tóc xoăn đẹp, bạn cần phải lựa chọn kiểu cắt phù hợp với tổng thể gương mặt. Nếu bạn có một mái tóc mỏng thì có thể cân nhắc đến kiểu cắt layer tầng nhẹ hay xoăn đuôi dài lọn nhỏ. Với kiểu tóc này sẽ khiến tóc trông dày dặn, bồng bềnh và có sức sống thay vì cắt ngang bằng. Còn tóc uốn đuôi lọn nhỏ sẽ giúp tóc dày hơn nhưng không quá già. 

Bên cạnh đó, với những nàng may mắn có được mái tóc dày thì có thể lựa chọn kiểu tóc ngang để thêm phần nữ tính hoặc có thể tỉa mỏng phần đuôi nếu bạn muốn trông cá tính hơn. 

2.4. Chọn màu tóc phù hợp 

Tóc đen truyền thống rất đẹp nhưng không phải ai cũng phù hợp với mái tóc xoăn đen mà không già. Đó chính là lý do tóc xoăn hay đi kèm với màu sắc, một màu tóc đẹp tôn da sẽ giúp thay đổi cả diện mạo của bạn. Để xác định được màu tóc phù hợp bạn có thể dựa vào tông da thông qua đường gân cổ tay.

Bên cạnh việc lựa chọn kiểu tóc uốn thì việc chọn màu tóc cũng rất quan trọng
Bên cạnh việc lựa chọn kiểu tóc uốn thì việc chọn màu tóc cũng rất quan trọng

Chẳng hạn, đưa cổ tay ra dưới ánh nắng mặt trời và xem màu sắc các đường gân. Nếu gân hiện màu xanh dương thì bạn thuộc tông da lạnh, màu tóc phù hợp là đỏ, nâu đỏ, vàng chanh sáng, xám hồng, nâu gỗ, xám, bạch kim… Ngược lại, nếu đường gân màu xanh lá hoặc tím thì bạn thuộc tông da ấm hoặc trung tính – tông da phổ biến của người dân Châu Á. Lúc này, màu cam, nâu cam, đỏ, cam, vàng, nâu chocolate… sẽ vô cùng thích hợp.

Những năm gần đây, tóc xoăn đang trở thành xu hướng đối với các tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên, không phải cứ uốn tóc vào là đẹp, một mái tóc xoăn không phù hợp sẽ khiến bạn trở nên già và cứng nhắc hơn. Vậy nên, trước khi quyết định đi uốn tóc bạn nên tìm hiểu kỹ về kiểu tóc mong muốn bằng những cách mà chúng tôi vừa chia sẻ. Đồng thời, bạn cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia tạo kiểu để có được mái tóc uốn đẹp mà không bị già.