Mặt nạ cà chua – “Bảo bối” cho làn da trắng hồng, tươi trẻ

Cà chua từ lâu đã trở thành “bạn đồng hành” của phái đẹp trong quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng làn da. Là nguyên liệu tự nhiên nên cà chua sở hữu độ lành tính cao, an toàn cho cả bề mặt da nhạy cảm. Bên cạnh việc bổ sung trực tiếp cà chua qua thực đơn mỗi ngày: Các món ăn, nước ép, sinh tố,… các nàng còn tận dụng loại quả này để làm mặt nạ. Để biết được công dụng diệu kỳ của cà chua mang lại cho làn da, và những công thức làm mặt nạ được nhiều người thực hiện, bạn đừng bỏ qua bài viết sau nhé!

1. Những công dụng bất ngờ từ mặt nạ cà chua

Đối với những cô nàng yêu thích xu hướng chăm sóc da bằng nguyên liệu tự nhiên thì không thể lãng quên cà chua. Nhiều năm qua, loại quả này luôn nằm trong top sản phẩm được đông đảo bạn gái lựa chọn sử dụng để dưỡng trắng, trị mụn hay cấp ẩm cho da. Sau đây, Nhà thuốc Nhân Hòa sẽ chỉ ra những công dụng “thần thánh” từ mặt nạ cà chua, có thể làm bạn bất ngờ:

– Cà chua chứa hàm lượng các dưỡng chất có lợi cho làn da, chẳng hạn như: Các loại vitamin  A, E, C, kali, magie,… Thông qua việc đắp mặt nạ, các thành phần này thẩm thấu sâu vào da, giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong. 

Cà chua được ưa chuộng vì mang đến nhiều lợi ích cho làn da
Cà chua được ưa chuộng vì mang đến nhiều lợi ích cho làn da

– Các chuyên gia còn chỉ ra, cà chua rất giàu protein, chất xơ, cùng hợp chất folate. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao đề kháng, hỗ trợ làm mềm mịn bề mặt da, se khít lỗ chân lông hiệu quả.

– Những dưỡng chất “siêu đỉnh” từ cà chua còn tăng cường độ đàn hồi tự nhiên cho da, hạn chế quá trình lão hóa sớm – nỗi sợ chung của các nàng.

– Ngoài ra, những ai đang có nhu cầu dưỡng trắng da thì việc đắp mặt nạ cà chua là một lựa chọn sáng suốt. Nhờ hàm lượng vitamin E và C, bộ đôi này giúp loại bỏ sạm nám, thâm mụn dễ dàng. 

– Đặc biệt, nhờ khả năng cân bằng độ pH cho da, điều tiết quá trình tiết dầu nhờn tốt, cà chua còn được biết đến với công dụng ngăn ngừa mụn. 

2. Đắp mặt nạ cà chua đúng cách – Bạn đã biết chưa?

2.1. Mặt nạ cà chua đông đá

Khi nhắc đến những công thức làm mặt nạ cà chua, chúng ta không thể không nhắc đến phương pháp đông đá. Với cách làm vô cùng đơn giản, hiệu quả mang đến đã được các chị em kiểm chứng. Bên cạnh đó, việc đông đá cà chua còn giúp bạn sử dụng được lâu ngày, tiết kiệm thời gian chuẩn bị so với những loại mặt nạ khác.

Muốn nuôi dưỡng làn da thì đừng bỏ qua mặt nạ cà chua đông đá
Muốn nuôi dưỡng làn da thì đừng bỏ qua mặt nạ cà chua đông đá

Cách thực hiện: 

– Chuẩn bị 1 đến 2 quả cà chua chín, tươi (nếu dùng cà chua bi thì 6 đến 8 quả), cùng 2 viên vitamin E.

– Cà chua rửa sạch, rồi tiến hành xay nhuyễn, sau đó lọc lấy phần nước và bỏ xác. Tiếp đến, cho vitamin E vào nước cà chua và trộn đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt. 

– Đổ hỗn hợp vào khay đá, rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh, chờ khoảng 2 đến 3 tiếng để hỗn hợp đông cứng là có thể sử dụng.

– Vệ sinh sạch da, bọc 1 viên đá làm từ cà chua vào bên trong tấm vải mềm và mỏng, rồi lăn nhẹ nhàng khắp mặt. 

– Lăn đều tại các vị trí, tránh để yên 1 chỗ, đợi viên đá tan hết, tiến hành massage để dưỡng chất thấm sâu vào da, rồi tiếp tục đợi khoảng 5 đến 10 phút rồi rửa lại với nước.

– Với phương pháp này, bạn nên áp dụng 2 đến 3 lần/tuần, sẽ cảm nhận được làn da có sự thay đổi rõ nét. 

2.2. Mặt nạ cà chua nguyên chất trị mụn, thâm hiệu quả

Nếu bạn đang loay hoay tìm cách trị mụn và thâm thì có thể cân nhắc sử dụng mặt nạ cà chua nguyên chất. Kiên trì áp dụng trong 1 khoảng thời gian, bạn sẽ thấy rõ các vấn đề liên quan đến mụn hay thâm sạm được cải thiện hiệu quả.  Còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện ngay với các bước đơn giản bên dưới.

Mặt nạ cà chua nguyên chất được nhiều nàng ưu tiên lựa chọn để chăm sóc da
Mặt nạ cà chua nguyên chất được nhiều nàng ưu tiên lựa chọn để chăm sóc da

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị 2 đến 3 quả cà chua chín, rửa sạch rồi ép lấy phần nước cốt. Thoa đều nước ép cà chua lên vùng mặt đã được làm sạch trước đó. Massage nhẹ nhàng trong 5 phút đầu để các thành phần thẩm thấu kỹ vào da. Đợi tiếp 10 đến 15 phút rồi rửa lại với nước.

– Ngoài ra, bạn có thể loại bỏ hạt cà chua, rồi nghiền nhuyễn. Sau đó, đắp đều lên khắp mặt (lưu ý vệ sinh da trước khi đắp mặt nạ để đạt hiệu quả cao hơn). Tương tự, bạn cũng đợi trong khoảng 15 đến 20 phút, rồi rửa lại với nước. 

– Dù áp dụng cách nào, bạn cũng nên thực hiện thường xuyên 2 đến 3 lần/tuần để đạt được hiệu quả như mong muốn. 

2.3. Cách đắp mặt nạ cà chua với mật ong

Mặt nạ cà chua kết hợp cùng mật ong cũng là một gợi ý hay dành cho các nàng đang có nhu cầu sử dụng mặt nạ thiên nhiên để dưỡng da. Bộ đôi này được đánh giá cao với công dụng dưỡng trắng, hạn chế mụn hình thành. Mật ong có tính kháng khuẩn, đặc biệt phù hợp cho những ai đang muốn điều trị các loại mụn, tránh được tình trạng mụn lây lan sang vị trí khác.

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị 1 đến 2 quả cà chua chín, cùng 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất.

– Tiến hành ép lấy nước cà chua, rồi trộn đều với mật ong. 

– Vệ sinh da mặt sạch, thoa đều hỗn hợp lên trên, massage nhẹ nhàng trong 3 đến 5 phút đầu để dưỡng chất thấm sâu hơn vào bề mặt da. Tiếp tục đợi trong khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa lại với nước. 

– Với công thức chăm sóc da này, bạn chỉ nên thực hiện tối đa 3 lần/tuần. Cố gắng áp dụng đều đặn để giúp da đều màu, tươi tắn hơn bạn nhé!

2.4. Bí quyết đắp mặt nạ cà chua với lòng đỏ trứng gà

Để tăng thêm hiệu quả dưỡng da, bạn có thể kết hợp cà chua cùng lòng đỏ trứng gà. Những thành phần bên trong trứng có khả năng cấp ẩm cho da, cải thiện dễ dàng vấn đề khô ráp, bong tróc. Bộ đôi này nếu sử dụng đúng cách sẽ giúp làn da thêm phần căng mướt, rạng rỡ. Hai nguyên liệu trên dễ tìm kiếm, tiết kiệm chi phí, thích hợp để dùng tại nhà.

Kết hợp cà chua cùng lòng đỏ trứng gà giúp dưỡng trắng da hiệu quả
Kết hợp cà chua cùng lòng đỏ trứng gà giúp dưỡng trắng da hiệu quả

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị 1 đến 2 quả cà chua, cùng lòng đỏ trứng gà. 

– Cà chua đem rửa sạch, bỏ hạt và vỏ rồi tiến hành nghiền nát phần thịt. Trộn đều thịt cà chua với lòng đỏ trứng gà. 

– Thoa hỗn hợp lên khắp mặt, lưu ý phải làm sạch da mặt trước khi đắp cà chua. Để trong khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa lại với nước. 

– Để thấy rõ công dụng của mặt nạ dưỡng da này, bạn phải kiên trì thực hiện với tần suất 2 đến 3 lần/tuần.

Đặc biệt: Bên cạnh 4 công thức đã được chúng tôi giới thiệu ở trên, thì bạn cũng có thể kết hợp cà chua cùng những nguyên liệu khác, chẳng hạn như: Bột nghệ, khoai tây, yến mạch, dầu dừa, nha đam,…. 

3. Lưu ý khi đắp mặt nạ cà chua

Tuy mặt nạ từ cà chua nổi bật với đặc điểm lành tính, an toàn cho mọi loại da, nhưng nếu bạn dùng sai cách, vẫn có nguy cơ gặp những tác dụng phụ. Do đó, để đảm bảo an toàn cho làn da, trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp nào có nguyên liệu là cà chua, bạn cần lưu tâm một số điểm sau:

Nên đắp mặt nạ cà chua vào buổi tối để phát huy tốt công dụng
Nên đắp mặt nạ cà chua vào buổi tối để phát huy tốt công dụng

– Bên cạnh các dưỡng chất tốt cho da, cà chua còn chứa một lượng axit nhỏ. Tuy ít nhưng nếu bạn lạm dụng mặt nạ cà chua quá nhiều có thể làm mỏng da. Tốt nhất chỉ nên đắp mặt nạ tối đa 3 lần/tuần, đồng thời có biện pháp bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng và không quên dùng kem chống nắng mỗi ngày. 

– Tìm mua các nguyên liệu tại địa điểm uy tín, thêm vào đó trước khi dùng cần rửa cà chua với nước muối pha loãng, để loại bỏ các tạp chất.

– Vì là nguyên liệu tự nhiên nên hiệu quả mang lại khá chậm, do đó bạn cần kiên trì. 

– Nên đắp mặt nạ cà chua vào buổi tối, giúp bạn thư giãn sau ngày dài làm việc.

– Đắp mặt nạ cà chua có nên rửa mặt không? Các chuyên gia khuyên bạn nên đắp mặt nạ khoảng 15 đến 20 phút, rồi rửa mặt lại bằng nước ấm và cuối cùng là nước mát để giúp se khít lỗ chân lông. 

Hiểu được tâm lý ưa chuộng sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để là mặt nạ dưỡng da của các nàng, Nhà thuốc Nhân Hòa đã gửi đến bạn những công thức làm mặt nạ từ cà chua. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đọc có thể tìm được cho mình phương pháp nuôi dưỡng làn da phù hợp nhất. Mọi thắc mắc liên quan đến chăm sóc da, hay các vấn đề về sức khỏe, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua website Nhà thuốc Nhân Hòa để được tư vấn chi tiết nhất nhé!