Những lợi ích tuyệt vời của nhụy hoa Saffron đối với sức khỏe

Saffron là một loại thảo dược quý trong thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe và làn da. Tuy nhiên, khi nói về công dụng của loại thảo dược này không phải ai cũng biết. Bài viết này sẽ mách cho bạn những lợi ích mà Saffron mang lại cho sức khỏe, cũng như cách sử dụng để đạt được hiệu quả cao.

1. Nhụy hoa nghệ tây Saffron là gì?

Saffron là một loại thảo dược được nhiều người ví như “thần dược” của sức khỏe. Theo đó, Saffron thường được thu hoạch bằng cách hái và làm khô bằng tay. Đặc biệt, để tạo ra 1g nhuỵ Saffron chúng ta cần phải sử dụng đến 160 bông hoa. 

Loại thảo dược quý này có hương thơm mạnh và màu sắc đặc trưng, giàu chất chống oxy hoá và có lợi cho sức khỏe. Đó chính là lý do Saffron thường được tận dụng để cải thiện các vấn đề về tiêu hoá, hỗ trợ mô khỏe mạnh và loại bỏ độc tố. Đồng thời, Saffron còn là “vị thuốc” có khả năng cân bằng năng lượng của cơ thể và cải thiện tâm trạng một cách hiệu quả. Bạn có thể bổ sung Saffron vào chế độ ăn uống hàng ngày hoặc như một chất bổ sung để duy trì một sức khỏe tốt.

Saffron là một loại nguyên liệu quý hiếm trên thế giới được ví như "thần dược" của sức khỏe
Saffron là một loại nguyên liệu quý hiếm trên thế giới được ví như “thần dược” của sức khỏe

2. Khám phá lợi ích của nhụy hoa Saffron 

Dưới đây là một số lợi ích mà nhuỵ hoa Saffron mang lại cho sức khoẻ mà bạn không nên bỏ qua như:

2.1. Có khả năng chống oxy hóa 

Trong một nghiên cứu của báo Medical News Today, nghệ tây có chứa 3 chất chống oxy hoá gồm: Crocetin, Crocin và Safrana… Đây đều là những dưỡng chất có

tác dụng ngăn ngừa stress oxy hóa và các gốc tự do gây hại cho các tế bào trong cơ thể.

Cùng với đó, Viện xuất bản kỹ thuật số đa ngành Mỹ cũng đã nghiên cứu và kết luận Saffron có đặc tính chống oxy hóa cao rất hữu ích đối với sức khỏe não bộ và hệ thần kinh, góp phần cải thiện trí nhớ đáng kể.

2.2. Cải thiện tâm trạng

Không chỉ được mệnh danh là “thần dược” của sức khỏe, Saffron còn được biết đến với tên gọi là “gia vị của ánh nắng mặt trời”. Nguyên nhân là do loại thảo dược này có khả năng cân bằng tâm trạng giúp bạn tăng sự tập trung và tỉnh táo, cùng một tinh thần sảng khoái cả ngày. Theo tạp chí ScienceDirect, trong Saffron có thành phần chính là Safranal và Crocin sẽ góp phần giúp tâm trạng của bạn sảng khoái và duy trì sự tập trung hiệu quả.

Trong Saffron có chứa những thành phần có lợi cho hệ thần kinh giúp giải tỏa căng thẳng
Trong Saffron có chứa những thành phần có lợi cho hệ thần kinh giúp giải tỏa căng thẳng

2.3. Giảm thiểu các triệu chứng tiền mãn kinh

Bên cạnh công dụng chống oxy hóa, trong một số nghiên cứu còn cho thấy Saffron có tác dụng hỗ trợ điều trị các triệu chứng tiền mãn kinh và đau bụng kinh. Chưa dừng ở đó, theo nghiên cứu của Đại học Dịch vụ Y tế Mashhad cũng đã cho thấy phụ nữ dùng 30mg Saffron mỗi ngày sẽ làm giảm cảm giác khó chịu, đau đầu và làm giảm cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra, khi phụ nữ ngửi Saffron trong vòng 20 phút sẽ giúp nồng độ hormone căng thẳng Cortisol thấp hơn và làm giảm hội chứng tiền kinh nguyệt.

2.4. Hỗ trợ làm đẹp da

Ngoài những lợi ích mang lại cho sức khỏe, Saffron còn rất hữu ích với làn da nên đã trở thành một thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da để duy trì làn da khỏe đẹp. Hơn thế, bạn cũng có thể sử dụng Saffron để bổ sung vào các loại nước uống hay món ăn để thu về những lợi ích cho làn da.

Trong Saffron có chứa những dưỡng chất sẽ giúp giãn nở của các mạch máu hỗ trợ bài tiết mồ hôi và lỗ chân lông nở ra, giúp làm sạch và nuôi dưỡng làn da một cách hiệu quả.

Sử dụng Saffron thường xuyên sẽ mang lại những lợi ích đáng kể cho làn da
Sử dụng Saffron thường xuyên sẽ mang lại những lợi ích đáng kể cho làn da

2.5. Hỗ trợ làm lành vết thương

Một lợi ích tuyệt vời của Saffron mà không phải ai cũng biết chính là hỗ trợ làm lành vết thương hiệu quả, giảm nguy cơ nhiễm trùng và hạn chế sẹo. 

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy Saffron có khả năng giúp tăng trưởng sự phát triển của các tế bào da cần thiết cho quá trình chữa lành vết thương nhờ vào đặc tính chống oxy hoá và chống viêm có trong loại thảo dược này.

Bài viết trên là những thông tin hữu ích về lợi ích của Saffron, cũng như cách sử dụng loại thảo dược này để thu về tối đa những lợi ích cho sức khỏe và làn da. Mong rằng với những thông tin mà Organika Việt Nam vừa chia sẻ sẽ giúp bạn đọc cập nhật được những thông tin hữu ích và bổ sung Saffron thường xuyên cho cơ thể.