Organika Calcium có tốt không? Hé lộ công dụng bất ngờ!

Bổ sung Organika Calcium chính là một trong những giải pháp được rất nhiều người lựa chọn trong việc chăm sóc sức khỏe xương, răng và sức khỏe tổng thể nói chung. Tuy nhiên, trên thực tế, phương pháp này liệu có thật sự hiệu quả hay không thì vẫn còn nhiều tranh cãi. Để giải đáp cho vấn đề này, hôm nay Organika Việt Nam sẽ giúp bạn có câu trả lời chi tiết nhất.

Calcium (canxi) là một trong những khoáng chất đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể. Nó có tác dụng duy trì và đảm bảo sự vững chắc cho xương. Thiếu hay thừa calcium đều sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến tình trạng sức khỏe của mỗi người và đặc biệt là bệnh xương khớp. 

Để có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, thì việc bổ sung canxi là điều rất cần thiết. Trong vô số phương pháp được áp dụng, sản phẩm Organika Calcium đang được nhiều người tin dùng – Hỗ trợ phát triển xương và răng chắc khỏe, làm giảm hiệu quả vấn đề mất xương, loãng xương.

1. Vai trò của Calcium đối với sức khỏe tổng thể

Trong cơ thể, canxi tồn tại ở hai dạng: Trong xương và ngoài xương. Cụ thể, xương của mỗi người sẽ được cấu tạo gồm 25% nước, 20% protein, tiếp đến là 5% lipit cùng glycosaminoglycan và cuối cùng là 50% chất khoáng (chủ yếu là muối và canxi). Đối với dạng ngoài xương, lượng canxi chiếm không quá 10g, chúng nằm trong dịch ngoài tế bào.

Canxi đóng vai trò quan trọng đối sức khỏe
Canxi đóng vai trò quan trọng đối sức khỏe

Mỗi chúng ta đều cần lượng calci thích hợp để xây dựng và đảm bảo cho phần xương ổn định, chắc khỏe. Ngoài ra, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng calci kết hợp cùng vitamin D bên cạnh lợi ích tốt cho xương khớp, thì bộ đôi này còn giúp cơ thể ngăn chặn ung thư, bệnh đái tháo đường và tăng huyết áp. 

Hơn nữa, có thể bạn chưa biết canxi còn đóng vai trò to lớn trong hoạt động của các cơ, hệ thần kinh và tim mạch, mà cụ thể:

– Canxi giúp cho phần khung xương được vững chắc, phòng ngừa hiệu quả các loại bệnh liên quan đến loãng xương; Hỗ trợ làm giảm tình trạng đau nhức, khó chịu hay vận động khó khăn; Thúc đẩy làm lành các vết nứt, gãy xương nhanh chóng. 

– Đối với tim mạch, calci giúp quá trình hoạt động của tim diễn ra bình thường. Trong trường hợp, cơ thể thiếu quá mức lượng canxi trong thời gian dài sẽ khiến tim co bóp yếu, từ đó hoạt động của tim cũng suy giảm dần. 

– Ngoài ra, canxi còn đóng một vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của hệ thần kinh. Ở đối tượng là người lớn tuổi, nếu hàm lượng calci thiếu hụt nhiều sẽ dẫn đến mất trí nhớ, thường xuyên đau đầu, tinh thần giảm sút.

>>> Xem thêm: Canxi là chất gì? Vai trò của canxi quan trọng ra sao?

2. Mất cân bằng Calcium ảnh hưởng như thế nào đến cơ thể?

Mất cân bằng calcium sẽ có 2 trường hợp là thiếu và thừa calci. Khi cơ thể đối mặt với một trong hai vấn đề này, đều sẽ tác động lớn đến sức khỏe. Sau đây, chúng ta sẽ đi vào chi tiết từng trường hợp:

Thiếu calcium:

Một khi cơ thể không đủ lượng canxi cần thiết, bạn có thể sẽ gặp phải một số vấn đề về xương khớp từ nhẹ đến nghiêm trọng. Hậu quả của nó sẽ biểu hiện dần theo thời gian, đối với trẻ nhỏ chúng sẽ đối mặt với việc còi xương, khi trưởng thành không đạt được chiều cao tối ưu. Đối với người lớn, việc thiết hụt lượng canxi sẽ dẫn đến bệnh loãng xương, vận động khó khăn. Đặc biệt, biểu hiện cấp tính của trường hợp này người bệnh sẽ gặp một số triệu chứng: Khó thở, mệt mỏi, gia tăng thông khí,…

Thừa calcium:

Theo các chuyên gia, nếu cơ thể thừa calcium có thể sẽ làm ức chế quá trình cơ thể hấp thu sắt và kẽm. Từ đó, khiến cơ thể thiết hụt 2 chất này, không những thế nó còn gây ra tình trạng làm việc quá tải ở thận. Nếu người bệnh không biết bản thân thừa canxi, và tiếp tục dung nạp với lượng lớn calcium mỗi ngày sẽ dẫn đến nguy cơ sỏi thận, vôi hóa khớp vai, sỏi niệu quản,… Hơn nữa, khi bạn bổ sung lượng calcium với liều quá cao có thể tác động đến nồng độ canxi có trong máu, theo đó sẽ gây rối loạn calci máu cũng như rối loạn nhịp tim. 

3. Organika Calcium – Giải pháp hoàn hảo đẩy lùi và ngăn ngừa các bệnh xương khớp

3.1. Organika Calcium có công dụng gì? Organika Calcium có tốt không?

Organika Calcium (với tên đầy đủ Organika Chelated Calcium Magnesium Zinc With Vitamin D3) – Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi tập đoàn dược phẩm hàng đầu Canada – Organika. Đây được xem là một trong những giải pháp tối ưu giúp bổ sung canxi cho cơ thể, ngoài ra nó mang đến cho bạn nhiều lợi ích tuyệt vời khác:

– Bổ sung canxi, Magie, Kẽm và Vitamin D3, giúp duy trì sức khỏe tốt.

– Giúp phát triển, duy trì xương và răng.

– Giảm nguy cơ mất xương, loãng xương, giúp cho xương chắc khỏe.

– Giúp cơ thể chuyển hóa carbohydrate, chất béo và protein. Hỗ trợ duy trì chức năng miễn dịch của cơ thể.

Với những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe tổng thể, chắc hẳn rằng, phần nào đó bạn đọc cũng đã tìm được câu trả lời cho những thắc mắc: Organika Calcium có tốt không? Organika Calcium có thật sự hiệu quả không? Vì sao nên sử dụng Organika Calcium? Là những người tiêu dùng thông minh trong thời đại công nghệ số, chúng tôi tin rằng, khách hàng sẽ có những phân tích, đánh giá, tìm hiểu để từ đó đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất!

Organika Calcium là sản phẩm bổ sung Canxi, giúp Xương và Răng chắc khỏe
Organika Calcium là sản phẩm bổ sung Canxi, giúp Xương và Răng chắc khỏe

3.2. Sản phẩm Organika Calcium gồm những thành phần nào? 

Organika Calcium tự hào khi luôn nằm trong top những sản phẩm bổ sung canxi được người dùng tin tưởng, hài lòng. Không đơn thuần mà sản phẩm chiếm được lòng tin của khách hàng, tất cả nhờ vào thành phần hoàn toàn tự nhiên, an toàn, lành tính:

Calci (Calci HPV* chelate)… 250mg: Giúp cho xương và răng chắc khỏe, phòng ngừa bệnh loãng xương, làm giảm hiệu quả tình trạng đau nhức cũng như khó khăn trong vận động. Tốt cho hoạt động của tim và hệ thần kinh.

Magnesi (Magnesi oxid)…125mg: Hỗ trợ cải thiện sức khỏe xương khớp, góp phần tổng hợp lipid và protein giúp ích cho quá trình tạo xương và mô, đồng thời hợp chất này cũng giúp ổn định huyết áp, tốt cho hệ thần kinh.

Kẽm (Kẽm oxid)…12,5mg: Giúp vận chuyển canxi vào não, thúc đẩy sự phát triển của xương, tăng cường khả năng miễn dịch và chống nhiễm khuẩn.

Vitamin D3 (Cholecalciferol)…2,5mcg (100IU): Hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa hiệu quả chứng rối loạn xương, giúp cơ thể hấp thụ tốt canxi và phốt pho để bảo vệ cho xương chắc khỏe.

*HPV: Protein thực vật thủy phân

Calci hữu cơ trong Organika Calcium – Ưu thế vượt trội của sản phẩm

Calci trong Organika Calcium là Calci hữu cơ. Chính nhờ đó, sản phẩm Organika Calcium được đánh giá là một trong những sản phẩm bổ sung Calci tốt nhất trên thị trường? Vậy Calci hữu cơ khác Calci vô cơ như thế nào? Tại sao sử dụng sản phẩm có chiết xuất từ canxi hữu cơ lại tốt hơn canxi vô cơ? 

Các sản phẩm bổ sung canxi trên thị trường được chia làm hai nhóm: Canxi vô cơ và canxi hữu cơ.

Canxi vô cơ: Đây là loại canxi được cấu thành từ ion canxi với hợp chất vô cơ. Được tạo ra bởi các phản ứng hóa học trong quá trình sản xuất. Hoặc có thể lấy từ các sinh vật ngoài tự nhiên như: vỏ trai, vỏ sò… Ngoài ra còn được tìm thấy ở đá vôi, Canxi sulfate… Canxi vô cơ có mùi ngái, tanh, khó hấp thu. Chính vì lẽ đó, lượng canxi dư thừa mà cơ thể không thể hấp thụ được còn lại rất nhiều.

Phần canxi vô cơ này lắng đọng lâu ngày tại các thành mạch, thận… có thể dẫn đến vôi hóa thành mạch, sỏi thận. Đó là những tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng canxi vô cơ mà các chuyên gia Y tế đã khuyến cáo người tiêu dùng.

Canxi hữu cơ: (Đó là canxi tự nhiên) được hình thành từ ion canxi với hợp chất hữu cơ, có cấu trúc gần như tương đồng với cấu trúc sinh học của xương nên chúng rất dễ hòa tan và hấp thụ. Canxi hữu cơ có mùi vị tự nhiên, thơm nhẹ nên dễ sử dụng. Ngoài ra, nếu cơ thể bị thừa canxi cũng sẽ dễ được đào thải ra ngoài, không lắng cặn như canxi vô cơ. Vì vậy bạn có thể cực kỳ an tâm khi sử dụng. Và để trả lời tại sao sử dụng canxi hữu cơ lại tốt hơn canxi vô cơ, các chuyên gia Y khoa đã tổng kết thành những ưu điểm sau:

  • Dễ tan, hấp thụ tốt hơn các loại canxi vô cơ
  • Cấu trúc tương thích với canxi có trong xương ở cơ thể người
  • Không gây táo báo
  • Không lắng cặn gây sỏi thận
  • Mùi vị dễ chịu, dễ uống

Công thức kết hợp Calci hữu cơ + Magnesi + Kẽm + Vitamin D3 giúp hấp thụ Calci hiệu quả nhất

Calci hữu cơ + Magnesi + Kẽm + Vitamin D3 là một sự kết hợp hoàn hảo. Một sản phẩm bổ sung Calci sẽ không thật sự tốt nếu thiếu đi sự kết hợp của 4 thành phần trên. Để hấp thu Calci tốt nhất, thì cần bổ sung các “chất xúc tác” Magnesi + Kẽm + Vitamin D3. 4 thành phần trên đã tạo nên công thức kết hợp “đặc quyền” trở thành “bộ tứ quyền năng” trong bổ sung canxi cho cơ thể, phòng ngừa và điều trị chứng thiếu canxi an toàn – hiệu quả.

Cụ thể:

Canxi hữu cơ gần tương thích với thành phần khoáng chất chính có trong xương và răng. Các mô xương trong cơ thể được tái tạo liên tục, nhờ đó, hàm lượng canxi cần bổ sung hàng ngày là vô cùng quan trọng. Tùy vào từng độ tuổi, từng đối tượng mà nhu cầu bổ sung Canxi sẽ khác nhau. Vậy cần bao nhiêu canxi là đủ? 

STT Đối tượng Hàm lượng canxi cần bổ sung/ngày
1 Trẻ em 0 – 1 tuổi Cần 400mg – 600mg/ngày
2 Trẻ em 1 – 10 tuổi Cần 800 mg /ngày
3 Người lớn 11 – 24 tuổi Cần 1200 mg/ngày
4 Người lớn 24 – 50 tuổi Cần 800mg – 1000mg/ngày
5 Phụ nữ có thai, người cao tuổi Cần 1200 mg – 1500 mg/ngày

Magnesi được biết đến là chất xúc tác cần thiết cho sự hấp thụ canxi. Nếu không có đủ Magnesi, canxi có thể tích tụ trong các mô mềm, gây ra các bệnh viêm khớp. Đồng thời cũng dẫn đến việc, canxi không thể hấp thụ vào xương, gây loãng xương. Trên thực tế, nếu bổ sung quá nhiều canxi nhưng lại không đủ Magnesi thì có thể dẫn đến cả hai bệnh này. Khi tỷ lệ Magnesi được bổ sung với một liều lượng thích hợp sẽ giải quyết triệt để vấn đề thiếu canxi! Và sản phẩm bổ sung Calci Organika Calcium đã đảm bảo được cơ chế này! Với hàm lượng Calci: 250mg và Magnesi 125mg. Tỷ lệ hàm lượng 2:1.

Bổ sung Magnesi đúng liều lượng, cụ thể là dưới 350mg/ngày, sẽ an toàn cho cơ thể. Vừa hỗ trợ quá trình hấp thu canxi, vừa giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường tuýp 2.

Kẽm Zinc:  Nhu cầu bổ sung kẽm tùy vào từng độ tuổi và đối tượng. Theo đó, các chuyên gia Y tế đã khuyến cáo liều lượng kẽm cần bổ sung mỗi ngày như sau:

STT Đối tượng Hàm lượng Kẽm cần bổ sung/ngày
1 Trẻ từ 7 tháng đến 3 tuổi 5mg kẽm/ngày
2 Trẻ từ 4 -13 tuổi 10mg kẽm/ngày
3 Người lớn 5mg kẽm/ngày
4 Phụ nữ có thai 15 – 25mg kẽm/ngày

Trong cơ thể, kẽm Zinc đóng vai trò là chất hỗ trợ vận chuyển Calci đi vào xương và vận chuyển Calci đến não. Nếu không có kẽm, quá trình vận chuyển canxi sẽ bị gián đoạn, gây ra các bệnh lý về xương khớp do thiếu hụt canxi.

Vitamin D3 là vi chất “nòng cốt”, làm tăng khả năng hấp thu canxi ở ruột non. Nếu thiếu hụt Vitamin D3, canxi sau khi đi vào ruột không thể hấp thụ vào máu. Dẫn đến tình trạng suy giảm canxi trong máu (tình trạng nặng có thể gây hạ canxi máu – Canxi huyết thanh < 1.75 mmol/L). Đó là nguyên nhân có thể dẫn đến co thắt đau cơ, co giật toàn thân…

3.3. Ai có thể sử dụng Organika Calcium? Sử dụng Organika Calcium sao cho hiệu quả?

Sản phẩm Organika Calcium được khuyên dùng cho người trưởng thành có nhu cầu bổ sung canxi, phòng ngừa các bệnh về xương khớp, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Để đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn nên tuân thủ theo liều dùng: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1-2 viên (tùy thể trạng và nhu cầu). Đặc biệt, bạn cần lưu ý uống trước hoặc sau vài giờ khi sử dụng các loại thuốc khác. 

3.4. Organika Calcium giá bao nhiêu? Có đắt không?

Hiện nay, mức giá bán của sản phẩm bổ xương khớp Organika Calcium chính hãng trên thị trường được niêm yết chỉ với 450.000 VNĐ/hộp 60 viên. Bên cạnh công dụng bổ sung canxi, thì Organika Calcium còn cung cấp cho cơ thể những vi chất cần thiết khác, giúp duy trì một sức khỏe bền vững, tốt cho hệ xương khớp. Với những tác dụng mang đến, giá thành của Organika Calcium được cho là hợp lý, có tính cạnh tranh cao. 

Organika Calcium có giá bán niêm yết trên thị trường là 450.000VNĐ/hộp
Organika Calcium có giá bán niêm yết trên thị trường là 450.000VNĐ/hộp

4. Hậu Covid – Vì sao việc bổ sung Organika Calcium là cực kỳ cần thiết?

Theo thông tin từ báo Sức khỏe & Đời sống dẫn nguồn rằng, các bằng chứng khoa học gần đây cho thấy bổ sung vitamin và khoáng chất có thể giúp giảm tải lượng virus và tỷ lệ nhập viện, hỗ trợ điều trị COVID-19 và giảm các triệu chứng hậu Covid. Đặc biệt là Kẽm, Vitamin D3, Magnesi và Calci với vai trò rất quan trọng:

STT Thành phần Công dụng trong hỗ trợ chăm sóc sức khỏe Hậu Covid
1 Canxi Giúp loại bỏ virus khỏi tế bào và các báo cáo cho thấy rằng những bệnh nhân mắc bệnh COVID-19 nặng có nồng độ canxi thấp hơn so với những bệnh nhân ít nghiêm trọng hơn.
2 Magiê Có thể hữu ích trong việc đối phó với căng thẳng do đại dịch và rối loạn căng thẳng sau chấn thương ở những người sống sót sau COVID-19. Nó cũng điều chỉnh các chức năng miễn dịch khác nhau và đóng một vai trò quan trọng trong phản ứng miễn dịch đối với nhiễm virus.
3 Kẽm Cũng cho thấy hoạt tính kháng virus bằng cách ức chế sự nhân lên của virus trong tế bào vật chủ. Kẽm hoạt động như một tác nhân tích cực để miễn dịch chống lại bệnh cúm H1N1, và có bằng chứng về sự suy giảm hoạt động của ACE2 trong phổi chuột sau khi bổ sung kẽm. Dữ liệu in vitro cho thấy kẽm ức chế polymerase SARS-CoV-2 bằng cách ngăn chặn sự sao chép của nó. Do đó, bổ sung kẽm có thể là một liệu pháp bổ trợ trong điều trị COVID-19.
4 Vitamin D Có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, ức chế sự biểu hiện quá mức của các cytokine gây viêm IL-1α, IL-1β và yếu tố hoại tử khối u-α. Tài liệu cho thấy rằng vitamin D đã được nghiên cứu để sử dụng trong điều trị nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính (ARTIs). Vitamin D đã được báo cáo rằng có thể điều chỉnh sự biểu hiện ACE2 trong mô phổi, một yếu tố gây bệnh trong COVID-19.

Organika Calcium với đầy đủ các thành phần trên, được bán rộng rãi trên thế giới (với 33 quốc gia trong đó có Việt Nam). Bạn có thể tìm mua sản phẩm tại các Nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm và được tư vấn chuyên sâu hơn, bạn có thể liên hệ tại website: organikavietnam.com – Website chính thức của Nhà phân phối gam hàng Organika nói chung và sản phẩm Organika Calcium nói riêng tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe, giải đáp mọi thắc mắc từ bạn. Hãy cùng Organika Calcium “tạm biệt” các nỗi lo về xương khớp nói riêng và chăm sóc sức khỏe tổng thể hậu Covid nói chung, Bạn nhé!

5. Nhà thuốc có nên chọn bán gam hàng Organika Calcium hay không?

Sở hữu rất nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, không chỉ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe xương răng, Organika Calcium còn được đánh giá là một trong những sản phẩm “Hot”, “Best Seller” Hậu Covid nhờ thành phần chủ yếu là các vitamin và khoáng chất. Đây hứa hẹn sẽ là một trong những sản phẩm “đinh” giúp Nhà thuốc phục vụ tốt hơn nhu cầu của Khách hàng thời kỳ hậu covid. 

Nếu bạn là Chủ Nhà thuốc? Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe Khách hàng của mình thời kỳ Hậu covid? Và nếu bạn thấu hiểu đúng nhu cầu khách hàng, thì đây chính là lúc, bạn không nên bỏ qua một sản phẩm “trọn điểm 10” như Organika Calcium.

Chúng tôi tin rằng, với sự đồng hành của Organika Calcium, bạn sẽ phần nào đó giúp Khách hàng của mình “trẻ hóa sức khỏe” sau thời kỳ bị virus SARS-COV-2 tấn công!

>>>> Xem thêm thông tin chi tiết sản phẩm: XEM NGAY

>>>> Tìm kiếm địa chỉ mua hàng gần bạn nhất: TẠI ĐÂY

Bổ sung Canxi, Magiê, Kẽm, Vitamin D3 là một trong những tiền đề để Bạn chăm sóc hệ cơ xương khỏe mạnh hơn. Đồng thời cũng là cách để Bạn có thể sở hữu một sức khỏe tổng thể tốt hơn. Nếu Bạn đang cần tìm kiếm một giải pháp chăm sóc hệ cơ – xương – răng toàn diện, tăng cường chức năng miễn dịch cho cơ thể thì sản phẩm Organika Calcium chính là một trong những “siêu phẩm” mà Bạn không thể bỏ qua.