Sở hữu làn da trắng mịn với công thức tắm trắng từ bột đậu đỏ

Xu hướng sử dụng mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên đang được các chị em ưu tiên lựa chọn. Vì thế, việc tận dụng các nguyên liệu thiên nhiên để chăm sóc và nuôi dưỡng làn da cũng được nhiều nàng yêu thích. Trong số đó, bột đậu đỏ là một trong những “ứng cử viên” nhận được những đánh giá tích cực từ người dùng. Không chỉ giúp loại bỏ tế bào chết, nguyên liệu này còn có khả năng cấp ẩm, hạn chế mụn, điều trị thâm,… Do đó, không quá bất ngờ khi bột đậu đỏ lại được các nàng đặt lòng tin sử dụng để tắm trắng toàn thân.

1. Tắm trắng bằng bột đậu đỏ mang đến những lợi ích gì? 

Sở hữu làn da body mịn màng, tươi trẻ là ước mơ của hầu hết các chị em. Và bạn hãy để bột đậu đỏ “làm chuyện ấy”. Không đơn thuần mà nguyên liệu này luôn đứng trong top các loại bột được nhiều người dùng để tắm trắng. Sau đây là tất tần tật những công dụng ưu việt của bột đậu đỏ mang lại cho làn da: 

– Bên trong bột đậu đỏ chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa. Chúng giúp “trẻ hóa” làn da, hạn chế tối đa sự xuất hiện của nếp nhăn, tăng cường độ đàn hồi tự nhiên cho da. 

– Với thành phần gồm vitamin C, E, B6,… bột đậu đỏ giảm thâm nám hiệu quả, ngăn ngừa mụn hình thành, làm đều màu da. 

– Ngoài ra, sử dụng bột đậu đỏ để tắm trắng còn bảo vệ làn da khỏi những tác động xấu từ môi trường. Không những thế, nó còn hỗ trợ se khít lỗ chân lông. 

– Đặc biệt, bột đậu đỏ là nguyên liệu tự nhiên nên có độ lành tính cao, dễ tìm mua, công thức thực hiện đơn giản, kiết tiệm được chi phí và thời gian. 

Tắm trắng bột đậu đỏ giúp làn da trắng sáng, đều màu
Tắm trắng bột đậu đỏ giúp làn da trắng sáng, đều màu

Cách làm bột đậu đỏ để tắm trắng

Trước khi đến với những công thức tắm trắng, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn phương pháp làm bột đậu đỏ một cách đơn giản, dễ dàng thực hiện tại nhà:

– Chuẩn bị khoảng 1kg đậu đỏ (bạn cần chọn những hạt tròn, không có dấu hiệu mốc hay lép).

– Rửa sạch đậu với nước, quan sát những hạt nổi lên trên thì vớt bỏ (đây là hạt bị lép, hư), và để cho ráo nước. 

– Đặt chảo lên bếp, đợi chảo nóng rồi cho đậu đỏ vào rang. Lưu ý để lửa nhỏ và đảo đều tay, đợi đến khi hạt đậu chín (có mùi thơm) thì tắt bếp. 

– Chờ đậu đỏ nguội thì tiến hành cho đậu vào máy để xay nhuyễn, bạn có thể bỏ bột đậu đỏ vào hộp rồi bảo quản nơi thoáng mát để sử dụng được lâu hơn. 

2. Tiết lộ 3 phương pháp tắm trắng bằng bột đậu đỏ đơn giản, hiệu quả

2.1. Tạm biệt làn da đen sạm bằng cách tắm trắng bột đậu đỏ với bia

Bạn đừng quá buồn rầu với màu da đen sạm, rám nắng của mình. Công thức tắm trắng bằng bột đậu đỏ cùng bia có thể giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da mềm mịn, trắng sáng đến bất ngờ. Những thành phần có trong bộ đôi này có khả năng loại bỏ tế bào chết hiệu quả. Chúng không chỉ giúp da đều màu mà còn hạn chế mụn rất tốt, đặc biệt là vùng lưng. 

Cách thực hiện: 

– Chuẩn bị bột đậu đỏ (cân chỉnh lượng vừa đủ với bề mặt da), cùng ½ đến 1 lon bia (bạn có thể dùng bất kỳ loại nào). 

– Trộn đều 2 nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp sền sệt. 

– Làm sạch cơ thể, thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ vùng da body. Đợi trong khoảng 15 đến 20 phút để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào làn da, sau đó tắm lại với nước. 

– Công thức tắm trắng này bạn nên kiên trì áp dụng 2 đến 3 lần/tuần, sẽ cảm nhận màu da cải thiện rõ rệt.

Công thức tắm trắng với bột đậu đỏ và bia là bí kíp giúp nàng sở hữu làn da tươi trẻ
Công thức tắm trắng với bột đậu đỏ và bia là bí kíp giúp nàng sở hữu làn da tươi trẻ

2.2. Đừng bỏ qua công thức tắm trắng bột đậu đỏ kết hợp cám gạo

Khi nhắc đến các công thức tắm trắng từ nguyên liệu tự nhiên, chúng ta không thể bỏ qua sự kết hợp giữa bột đậu đỏ và cám gạo. Ngoài công dụng dưỡng trắng da, chúng còn nuôi dưỡng làn da cơ thể từ sâu bên trong. Đặc biệt, các chất chống lão hóa có trong cám gạo sẽ tăng độ đàn hồi cho bề mặt da, hạn chế tình trạng lão hóa sớm. 

Cách thực hiện: 

– Chuẩn bị ½ đến 1 chén bột đậu đỏ, ½ đến 1 chén cám gạo, cùng sữa tươi không đường. 

– Trộn đều cả 3 nguyên liệu lại với nhau (lưu ý dùng tỉ lệ 1:1:1). Làm sạch cơ thể bằng nước ấm, rồi thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng trong 5 phút đầu, rồi tiếp tục đợi 15 phút. 

– Riêng với phương pháp dưỡng da này, bạn có thể thực hiện thường xuyên 2 lần/tuần để phát huy tốt công dụng. 

2.3. Phương pháp tắm trắng bột đậu đỏ cùng bột yến mạch

Nếu bạn đang muốn có được làn da body tươi tắn, trắng hồng thì có thể cân nhắc lựa chọn phương pháp tắm trắng bằng bột đậu đỏ và yến mạch. Hỗn hợp trên giúp làn da được cấp ẩm tự nhiên, loại bỏ tình trạng da khô sần, nứt nẻ. Kiên trì áp dụng công thức dưỡng da này, bạn sẽ cảm nhận màu da có sự thay đổi đáng kể chỉ trong vài tuần.

Cách thực hiện: 

Chuẩn bị 50g bột đậu đỏ cùng 50g bột yến mạch (bạn có thể tăng giảm liều lượng để phù hợp với bề mặt da cơ thể). 

– Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau, phải đảm bảo theo tỉ lệ 1:1. 

– Thoa đều hỗn hợp lên da đã được làm sạch trước đó, massage nhẹ nhàng và đợi trong khoảng 15 đến 20 phút, sau đó tắm lại với nước. 

– Bạn sẽ cảm nhận làn da body bật tông đáng kể khi sử dụng công thức này đều đặn 2 đến 3 lần/tuần. 

Bột đậu đỏ cùng bột yến mạch là bí quyết dưỡng da được nhiều người áp dụng
Bột đậu đỏ cùng bột yến mạch là bí quyết dưỡng da được nhiều người áp dụng

3. Tắm trắng bột đậu đỏ hằng ngày được không?

Không chỉ bột đậu đỏ mà khi sử dụng bất kỳ nguyên liệu nào để tắm trắng, bạn chỉ nên thực hiện 2 đến 3 lần/tuần. Việc áp dụng với tần suất quá dày đặc có thể khiến bề mặt da bị bí bách, do không hấp thụ hết dưỡng chất có trong nguyên liệu, dẫn đến tồn đọng. Điều này dễ dàng tạo mụn, và khó điều trị về sau. Không những thế, với thói quen tắm trắng thường xuyên, rất dễ làm làn da bị bào mòn. 

Ngoài ra, bột đậu đỏ khi được xay nhuyễn sẽ không mịn như bột trà xanh hay cám gạo. Do đó, khi thực hiện massage, chà xát trên da quá nhiều có thể khiến da bị tổn thương. Từ những phân tích trên, chúng ta có thể rút ra kết luận: Tắm trắng bằng bột đậu đỏ hằng ngày là thói quen không tốt. Thêm vào đó, để đạt được công dụng như mong đợi, bạn cần sử dụng bột đậu đỏ với liều lượng phù hợp, sau khi tắm trắng nên thoa nước hoa hồng, hay các loại kem dưỡng ẩm để cân bằng độ pH cho da. 

4. Bột đậu đỏ tắm trắng có cần rang không?

Nhiều người khi lựa chọn bột đậu đỏ để làm nguyên liệu tắm trắng thì thường thắc mắc không biết có nên tiến hành rang chín hay không? Theo các chuyên gia, nếu bạn chỉ dùng với số lượng nhỏ, và áp dụng trong thời gian ngắn thì có thể không cần rang. Giữa cách rang và không rang đậu đỏ trước khi xay không hề tác động đến chất lượng của đậu. Đa phần, việc rang đậu chỉ nhằm mục đích làm đậu được khô, nhờ đó dễ bảo quản hơn và dùng được nhiều ngày. 

Rang bột đậu đỏ giúp bảo quản đậu được lâu
Rang bột đậu đỏ giúp bảo quản đậu được lâu

Hy vọng nội dung trong bài có thể giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về phương pháp tắm trắng bằng bột đậu đỏ, để từ đó lựa chọn được công thức dưỡng da phù hợp. Sự kết hợp giữa bột đậu đỏ cùng các nguyên liệu tự nhiên khác, giúp quá trình chăm sóc da của bạn đạt hiệu quả cao hơn. Organika Việt Nam chúc độc giả nhanh chóng sở hữu được làn da cơ thể mềm mại, trắng hồng rạng rỡ.