Tết nên tặng quà gì? Bật mí 5 món quà Tết ý nghĩa cho người thân

Từ xưa đến nay tặng quà tết được xem như một nét đặc trưng văn hóa của người Việt. Việc tặng quà ngày Tết nó không chỉ là hình thức mà còn thể hiện tình cảm đối với những người thân, bạn bè, đồng nghiệp hay đối tác. Nếu bạn đang đau đầu vì không biết Tết nên tặng quà gì cho những người thân yêu thì đừng bỏ qua bài viết này!

1. Ý nghĩa của việc tặng quà ngày Tết

Sau một năm học tập và làm việc vất vả thì Tết chính là kỳ nghỉ dài hạn để những người con xa xứ trở về nhà sum họp bên gia đình và mang về món quà Tết nhằm thể hiện tình yêu thương với ông bà, cha mẹ và các thành viên trong gia đình. 

Khi lựa chọn quà Tết người ta thường ưu tiên màu đỏ, màu vàng để mang lại sự may mắn, thịnh vượng và tượng trưng cho sự ấm no, hạnh phúc. Mỗi một món quà đều mang ý nghĩa riêng để tặng cho người thân ngày Tết. Và cứ thế, tặng quà ngày Tết đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của người Việt. 

Tặng quà ngày Tết không chỉ thể hiện tình cảm của người tặng mà còn giúp các thành viên trong gia đình thêm phần gắn kết
Tặng quà ngày Tết không chỉ thể hiện tình cảm của người tặng mà còn giúp các thành viên trong gia đình thêm phần gắn kết

Bên cạnh việc trao tặng những món quà ý nghĩa cho những người thân, thì nhiều người cũng chuẩn bị quà Tết để gửi đến bạn bè, đồng nghiệp, khác hàng và đối tác như một lời cảm ơn vì đã đồng hành cùng nhau trong một năm qua và mong muốn những điều tốt đẹp đến với người nhận. Vì vậy, ý nghĩa những món quà Tết không chỉ mang theo sự chân thành và thân tình, mà còn chứa đựng lời chúc sức, an lành cho người nhận nhân dịp đầu năm. 

2. Tết nên tặng quà gì?

Tết nên tặng quà gì? luôn là vấn đề khiến nhiều người không khỏi đau đầu trong dịp đầu năm. Việc tặng quà vào ngày Tết không cần là món quà mang giá trị cao, mà có thể đơn giản là bình rượu, bánh kẹo để cùng nhau ngồi thưởng thức và tâm sự về những chuyện vui buồn của năm cũ. Dưới đây là những gợi ý quà tặng ý nghĩa ngày Tết mà bạn có thể tham khảo để trao tặng những người thân thương nhân dịp đầu năm. 

2.1. Rượu

Rượu chính là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người trong danh sách quà tặng ngày Tết. Theo quan niệm của ông bà xưa rượu là nơi chứa đựng tinh túy của trời đất, mang đến sự sung túc, thịnh vượng cho năm mới. Vì vậy, theo truyền thống của nước ta rượu là một thứ không thể thiếu trong những ngày lễ quan trọng, đặc biệt là Tết Nguyên Đán. Việc trao tặng một chai rượu chất lượng vào ngày Tết sẽ là món quà ý nghĩa giúp tình cảm thêm phần gắn kết giữa người tặng và người nhận. 

Rượu là sự ưu tiên hàng đầu để làm quà tặng dịp đầu năm
Rượu là sự ưu tiên hàng đầu để làm quà tặng dịp đầu năm

2.2. Giỏ quà bánh, trái cây

Bên cạnh rượu, giỏ quà bánh, trái cây cũng là “ứng cử viên” sáng giá trong danh sách quà Tết. Một mẹo nhỏ dành cho bạn khi chọn quà là bánh thì nên ưu tiên những sản phẩm có vẻ ngoài bắt mắt, màu sắc tươi sáng biểu tượng cho mùa xuân. Đối với giỏ trái cây thì nên lựa chọn những quả tươi ngon, màu sắc tươi sáng và đảm bảo về chất lượng. Đồng thời, cần phải đóng gói cẩn thận, gọn gàng và thẩm mỹ để thể hiện thành ý đối với người nhận. 

2.4. Trà xanh

Những ngày Tết nhiều người thường có xu hướng uống rượu bia và ăn đồ cay nóng . Điều này sẽ khiến cơ thể tích tụ những chất độc gây hại cho sức khỏe. Vậy nên, việc lựa chọn trà xanh làm quà Tết nó không chỉ là món quà sức khỏe thiết thực mà còn thể hiện sự quan tâm đến người thân của mình. Bởi trà xanh là một thức uống thơm ngon và tốt cho sức khỏe. 

2.5. Bộ tách trà

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua gì để làm quà tết cho người lớn tuổi thì có thể cân nhắc về bộ tách trà. Theo quan niệm của người xưa, bộ tách trà sẽ tượng trưng cho một gia đình ấm cúng và hòa thuận. Bên cạnh đó, dòng nước chảy từ ấm trà là biểu hiện của tài lộc. Đó chính là lý do bộ tách trà trở thành món quà phổ biến trong dịp Tết. 

Bộ tách trà là một món quà ý nghĩa bạn nên tặng người thân dịp Tết
Bộ tách trà là một món quà ý nghĩa bạn nên tặng người thân dịp Tết

2.6. Tranh và câu đối 

Chúng ta thường bắt gặp hình ảnh các câu đối đỏ trên khắp đường phố trong ngày cận Tết. Những câu đối viết trên nền giấy đỏ và nền gỗ là nét đẹp văn hóa truyền thống không thể thiếu mỗi độ xuân về. Vậy nên, trong vô vàn sự lựa chọn về quà tặng ngày Tết câu đối chính là một món quà vừa ý nghĩa vừa mang lại sự may mắn cho người nhận. 

Bên cạnh những câu đối đỏ, bạn cũng có thể trao tặng cho người thân của mình hay đối tác những bức tranh dân gian như Tứ quý hay Tùng – Cúc – Trúc – Mai với mong muốn gia chủ được may mắn và hạnh phúc trọn vẹn trong năm mới. 

2.7. Cây cảnh

Những ngày cận Tết, việc dọn dẹp và tân trang lại tổ ấm đã là tục lệ quen thuộc của mỗi nhà nhằm mục đích rước tài lộc vào nhà và làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà vào những ngày đầu năm. Do đó, những cây tài lộc hay hoa mai, hoa đào, hoa cúc…được tạo dáng đẹp mắt sẽ là một món quà xuân ý nghĩa dành tặng cho ông bà, bố mẹ hay đối tác. 

3. Tết nên tặng gì cho bố mẹ

Có thể nói, Tết chính thời gian hạnh phúc nhất để những người con xa xứ trở về vòng tay yêu thương của bố mẹ. Cùng với đó là mang về những món quà để tỏ lòng hiếu thảo với đấng sinh thành. Theo đó, đối với người lớn tuổi thì vấn đề quan tâm hàng đầu là sức khỏe. Nếu bạn đang gặp khó khăn vì không biết đâu là quà tặng sức khỏe tốt cho bố mẹ thì Organika Việt Nam sẽ gợi ý cho bạn 3 loại thực phẩm chức năng tăng cường sức khỏe đang được ưa chuộng hiện nay: 

Viên uống Organika Spirulina: Tảo xoắn Spirulina sẽ sự lựa chọn phù hợp làm quà tết cho người lớn tuổi để bồi bổ cơ thể và nâng cao sức khỏe. Sản phẩm sẽ cung cấp các vitamin, dưỡng chất và các chất chống oxy hóa từ tảo xoắn Spirulina. Đồng thời, hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cơ thể. 

Chọn món quà sức khỏe tặng người thân dịp Tết đang là xu hướng hiện nay
Chọn món quà sức khỏe tặng người thân dịp Tết đang là xu hướng hiện nay

Viên uống Organika Cordyceps: Để chăm sóc sức khỏe bố mẹ một cách toàn diện và ngăn ngừa nguy cơ bệnh tật bạn có thể chọn viên uống Organika Cordyceps làm quà tặng nhân dịp năm mới. Sản phẩm được chiết xuất từ 100% thiên nhiên, có tác dụng hỗ trợ bồi bổ cơ thể, tăng chức năng phổi và thận. 

Viên uống Organika Chelated Calcium: Người lớn tuổi là đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh loãng xương. Và viên uống Organika Chelated Calcium Magnesium Zinc With Vitamin D3 chính là giải pháp phòng ngừa loãng xương hiệu quả mà bạn nên trao tặng cho bố mẹ của mình. Viên uống bồi bổ sức khỏe này có công dụng hỗ trợ phát triển xương và răng, giảm nguy cơ mất xương, loãng xương. Đồng thời, giúp cơ thể chuyển hóa Carbohydrate, chất béo và protein. Hỗ trợ duy trì chức năng miễn dịch của cơ thể.

Bài viết trên là những nội dung xoay quanh chủ đề tết nên tặng quà gì, cùng với đó là những gợi ý về quà tặng ý nghĩa và chứa đựng nhiều tình cảm gửi gắm đến người nhận. Như chúng ta đã biết, tặng quà dịp Tết là một phong tục tốt đẹp của người Việt đã được gìn giữ và lưu truyền qua bao thế hệ. Mong rằng, với những thông tin mà Organika Việt Nam đã chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được món quà phù hợp trao tặng cho người thân của mình.