Top 5 loại trà thảo dược giúp thanh lọc cơ thể ngày Tết

Tết là dịp chúng ta được quây quần bên gia đình, gặp gỡ bạn bè, kết nối với những người thân yêu sau cả năm làm việc bên ngoài. Để những cuộc hẹn thêm vui thì không thể thiếu các buổi tiệc tùng. Thêm vô số món ăn đậm chất ngày Tết: Thịt kho tàu, bánh chưng, mứt,… Việc ăn uống “buông thả” là tác nhân khiến cơ thể trở nên “nặng nề”, cân nặng tăng không phanh. Vậy làm cách nào để ngăn chặn điều này? Sau đây Organika sẽ mách bạn 5 loại trà thảo dược giúp thanh lọc cơ thể dịp Tết đến Xuân về. 

1. Cơ thể ngày Tết dễ bị “tàn phá”

Những ngày nghỉ Tết kéo dài là thời điểm thích hợp để mỗi người được thư giãn, nạp lại năng lượng cho chuỗi ngày làm việc và học tập bận rộn. Đôi khi sự thả lỏng quá mức của bản thân có thể tác động lớn đến sức khỏe mà nhiều người không hề hay biết. Bên dưới là một trong những yếu tố hàng đầu “tàn phá” cơ thể ngày Tết bạn cần lưu tâm:

– Chế độ dinh dưỡng mất cân bằng, dung nạp nhiều thức ăn chứa đạm và tinh bột (thịt kho, bánh tét,…), dùng quá mức các món ăn chiên xào, đồ ăn nhanh,…

– Dùng những món ăn độc lạ trong ngày Tết, được chế biến với những nguyên liệu mới. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng dị ứng thực phẩm. 

Ăn uống không kiểm soát trong dịp Tết dễ khiến sức khỏe “xuống dốc”
Ăn uống không kiểm soát trong dịp Tết dễ khiến sức khỏe “xuống dốc”

– Những bữa tiệc bên ngoài có nguy cơ không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

– Lạm dụng thức uống có cồn, nước ngọt, chất kích thích. 

– Vui chơi quá độ, không có thời gian để cơ thể nghỉ ngơi, ăn uống thất thường. 

– Lười vận động, nằm hoặc ngồi một chỗ trong thời gian dài. Thiếu ngủ là tình trạng phổ biến trong dịp Tết về. 

– Một số bệnh nhân với bệnh nền (huyết áp, tiểu đường,…) bỏ quên lịch khám cũng như liều dùng thuốc. 

2. Bật mí 5 loại trà thảo dược giúp thanh lọc cơ thể

Giúp cơ thể được “nhẹ nhàng” hơn, thỏa sức vui chơi trong những ngày lễ Tết, bạn có thể tận dụng các loại trà thảo dược. Những dưỡng chất từ thức uống này góp phần thanh lọc cơ thể, đồng thời bổ sung năng lượng. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm loại trà thích hợp dùng vào ngày Tết thì đừng bỏ qua top 5 trà thảo dược bên dưới nhé!

2.1. Đừng bỏ qua trà hoa cúc

Khi đề cập đến những loại trà có công dụng loại bỏ độc tố, chúng ta không thể không nhắc đến trà hoa cúc. Từ lâu, loại trà thảo dược này đã được các nàng ưa chuộng với công dụng làm đẹp da, an thần ngủ ngon, tăng cường sức khỏe,… 

Trà hoa cúc thức uống phù hợp với những ngày tiệc tùng kéo dài
Trà hoa cúc thức uống phù hợp với những ngày tiệc tùng kéo dài

Những thành phần được tìm thấy trong trà hoa cúc có khả năng kích thích hệ tiêu hóa, hỗ trợ thanh lọc và làm mát cơ thể. Dùng trà pha từ hoa cúc đúng cách sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần, cơ thể nhẹ nhàng hơn sau những bàn tiệc ăn uống kéo dài trong dịp Tết. Để tăng thêm hương vị cũng như công dụng tốt cho sức khỏe, bạn có thể linh hoạt kết hợp cùng một số nguyên liệu khác, chẳng hạn như táo đỏ, long nhãn, bạc hà,… 

2.2. Trà sả  – “Bảo bối” tăng cường sức khỏe ngày Tết

Nếu chưa biết bổ sung thức uống nào vào thực đơn ngày Tết giúp thanh lọc cơ thể, bạn hãy tham khảo qua trà sả. Với hương thơm đặc trưng của sả, hòa quyện cùng vị ấm nồng, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một thức uống mới lạ, hấp dẫn. Đặc biệt, dưỡng chất trong sả kết hợp cùng lá trà có công dụng vượt trội trong việc thải độc, làm mát cơ thể. 

Bên cạnh đó, loại trà thảo dược này còn được biết đến với khả năng hấp thụ cholesterol, cân bằng chúng ở mức phù hợp. Đây có thể xem là “vị cứu tinh” cho kỳ nghỉ Tết lần này của bạn. 

2.3. Trà gừng – Thức uống phù hợp trong dịp Tết đến

Gợi ý tiếp theo Organika muốn gửi đến bạn đó chính là trà gừng. Đây là thức uống quen thuộc của nhiều người vào buổi sáng, hỗ trợ giải nhiệt, tốt cho tiêu hóa. Bạn có thể kết hợp trà gừng cùng mật ong nhằm thanh lọc cho gan, đặc biệt phù hợp với người dùng nhiều rượu bia trong ngày Tết. 

Thành phần trong trà gừng tốt cho hệ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể dịp Tết về
Thành phần trong trà gừng tốt cho hệ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể dịp Tết về

Hơn nữa, những ai thường xuyên gặp tình trạng khó tiêu, chướng bụng, đầy hơi thì hãy thêm ngay trà gừng vào bữa ăn, sẽ cải thiện vô cùng tốt. Ngoài ra, loại trà thảo dược này còn được yêu thích với công dụng làm ấm bụng, nâng cao hoạt động của dạ dày. 

2.4. “Làm mới” cơ thể với trà chanh

Trà chanh là thức uống được các nàng truyền tai nhau sử dụng, nhằm đốt cháy chất béo, hỗ trợ duy trì cân nặng hiệu quả. Thêm vào đó, thành phần từ trà chanh còn được chứng minh với khả năng đào thải độc tố cho hệ tiêu hóa, loại bỏ phần nào những ‘tác nhân” gây hại từ thực phẩm trong dịp Tết. 

Theo các chuyên gia, vào những ngày nghỉ Tết bạn nên dùng một cốc trà chanh mỗi sáng, sẽ góp phần thanh lọc cơ thể cả ngày dài. Nếu không có trà, bạn có thể dùng nước chanh ấm pha thêm một chút mật ong cũng mang lại hiệu quả giải độc rất tốt. 

2.5. Thanh lọc cơ thể bằng trà xanh

Trà xanh luôn thuộc top thức uống thanh nhiệt, giải độc cơ thể được nhiều gia đình lựa chọn. Nó đặc biệt tốt cho hoạt động của gan, loại bỏ độc tố từ rượu bia – thức uống điển hình trong ngày Tết. Theo các nghiên cứu khoa học, trà xanh với hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào, có công dụng nâng cao hệ miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm. Ngày lễ Tết dùng trà xanh thường xuyên là phương pháp tăng cường sức khỏe, trẻ khỏe đón Xuân. 

Hiệu quả thanh lọc cơ thể từ trà xanh đã được nhiều người kiểm chứng
Hiệu quả thanh lọc cơ thể từ trà xanh đã được nhiều người kiểm chứng

Bài viết trên giới thiệu đến bạn đọc top 5 trà thảo dược hỗ trợ thanh lọc cơ thể ngày Tết. Bạn và gia đình có thể lựa chọn thêm vào thực đơn, phần nào đó giúp giải độc, thanh mát, đồng thời tăng cường sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, để ngày Tết được trọn vẹn, bạn cần cân bằng thời gian vui chơi và nghỉ ngơi hợp lý, không quên luyện tập thể dục và chơi thể thao đều đặn. Organika Việt Nam chúc bạn năm mới Quý Mão thật nhiều niềm vui, may mắn và tài lộc!