Giải mã lý do bạn nên ăn quýt mỗi ngày

Quýt là một loại trái cây đã không còn xa lạ gì đối với tất cả mọi người. Tuy nhiên, nhiều người lại không biết rằng loại quả bé nhỏ cũng mang đến nhiều lợi ích chẳng thua kém gì quả cam. Hãy cùng Organika điểm qua những lợi ích quả quýt mang lại để bổ sung vào chế độ ăn uống thường xuyên bạn nhé!

Quýt là một trong những loại trái cây yêu thích hàng đầu của nhiều người và rất có lợi cho sức khỏe. Trong quả quýt chứa rất nhiều dưỡng chất như Kali, canxi, Caroten, Vitamin C nhưng lại có hàm lượng đường thấp và ít calo. Chính vì những ưu điểm này mà quýt đã trở thành một thực phẩm không thể thiếu đối với những người đang trong chế độ ăn kiêng. Chưa dừng ở đó, ăn quýt mỗi ngày còn góp phần giúp sáng mắt, đẹp da, mượt tóc và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Vì vậy, các chuyên gia thường khuyến cáo chúng ta nên ăn quýt thường xuyên để thu về những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Hãy cùng Organika Việt Nam điểm qua những lợi ích bất ngờ của quýt. 

1. Hỗ trợ điều trị cảm cúm

Thông thường, khi bị cảm cúm người bệnh thường có triệu chứng sốt, ho và thiếu nước. Lúc này, để nhanh chóng đẩy lùi bệnh cảm cúm bên cạnh việc uống thuốc bạn nên ăn quýt để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Bởi trong quả quýt có chứa những lợi khuẩn tốt cho đường ruột, giúp cơ thể khỏe mạnh và tiêu hóa tốt hơn. Đồng thời, trong quýt còn chứa những thành phần chống oxy hóa góp phần giúp cơ thể nâng cao hệ miễn dịch với các loại virus. 

Quýt chứa nhiều Vitamin và dưỡng chất tốt cho sức đề kháng
Quýt chứa nhiều Vitamin và dưỡng chất tốt cho sức đề kháng

2. Hỗ trợ giảm cân, ngừa béo phì

Nhắc đến các thực phẩm chứa ít đường thì quýt sẽ đứng đầu danh sách. Đối với những người đang trong quá trình ăn kiêng thì đây là loại trái cây không thể thiếu trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Nguyên nhân là do quýt có khả năng cung cấp nước và chất xơ giúp cơ thể no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn. 

Ngoài ra, trong quả quýt còn chứa các loại Vitamin có khả năng ức chế quá trình sản sinh ra các hormone gây căng thẳng, từ đó ngăn ngừa được việc tích trữ chất béo. Đặc biệt, quýt còn chứa ít đường và calo nên được các chuyên gia liệt vào danh sách trái cây lành mạnh tốt cho cân nặng và ngăn ngừa béo phì. 

3. Ngừa bệnh tiểu đường

Theo kết quả nghiên cứu của Đại học Western Ontario đã cho thấy quýt là nguồn cung cấp hợp chất gọi là Nobiletin. Đây là hợp chất có tác dụng hỗ trợ hiệu quả cho cơ thể đốt cháy chất béo và ngăn ngừa quá trình sản xuất chất béo. Chính vì vậy, khi bạn ăn quýt mỗi ngày không chỉ giúp phòng tránh được các bệnh liên quan đến chất béo trong cơ thể tăng cao gây ra như bệnh tiểu đường tuýp 2. 

Ăn quýt thường xuyên sẽ góp phần ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2
Ăn quýt thường xuyên sẽ góp phần ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2

4. Ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ

Bên cạnh tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường, theo kết quả nghiên cứu đã những người ăn quýt thường xuyên sẽ giảm nguy cơ đột quỵ do chứng máu đông thấp hơn 19% so với người bình thường. Nguyên nhân là do trong quả quýt có chứa một lượng Kali cao và hạn chế được tình trạng máu đông, từ đó góp phần ngăn chặn nguy cơ bị đột quỵ. 

5. Cải thiện làn da 

Tương tự như quả cam, quýt cũng là thực phẩm giàu Vitamin A và Vitamin C, hàm lượng Vitamin A có trong quả quýt sẽ giúp giảm mụn, hỗ trợ làm lành các vết thương trên da và làm mờ sẹo. Theo đó, hàm lượng Vitamin C có trong quả quýt sẽ góp phần làm sáng da và ngăn chặn quá trình lão hóa. Ngoài ra, Vitamin A và Vitamin C còn có khả năng sản sinh Collagen và tái tạo tế bào tốt, giúp nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp, mịn màng và tươi trẻ. 

Trong quýt có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho làn da
Trong quýt có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho làn da

6. Phòng ngừa các bệnh về tim mạch

Một lợi ích tuyệt vời của việc ăn quýt thường xuyên mà không phải ai cũng biết là góp phần điều hòa chức năng trao đổi chất trong cơ thể. Điều này rất hữu ích đối với mà những người cao tuổi, góp phần khắc phục được tình trạng co thắt cơ tim hay các triệu chứng liên quan đến tim mạch.         

7. Sáng mắt

Trong danh sách các thực phẩm giúp sáng mắt thì không thể thiếu quýt. Bởi trong quýt có chứa Vitamin A và Caroten có tác dụng ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể hoặc thoái hóa võng mạc của mắt. Đáng ngạc nhiên hơn là ăn quýt thường xuyên không chỉ giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt mà còn nâng cao thị lực. 

Ngoài những lợi ích nêu trên ăn quýt thường xuyên còn có phát huy hiệu quả nuôi dưỡng tóc chắc khỏe nhờ vào hàm lượng Vitamin B12. Đồng thời, nuôi dưỡng xương chắc khỏe nhờ Vitamin C và Kali. 

Bài viết trên cung cấp những lợi ích bất ngờ từ việc ăn quýt mỗi ngày và những thành phần dinh dưỡng có trong quả quýt. Mong rằng, với những thông tin mà Organika Việt Nam đã chia sẻ qua bài viết sẽ giúp bạn nắm được những công dụng mà quýt mang lại cho sức khỏe để bổ sung thực phẩm này vào chế độ ăn uống thường xuyên.