Bạn đã biết cách loại bỏ vùng thâm dưới cánh tay bằng chanh chưa?

Vùng da dưới cánh tay nếu không được chăm sóc, vệ sinh đúng cách sẽ rất dễ bị thâm và có mùi khó chịu. Điều này khiến các nàng trở nên tự ti và e dè trước đám đông. Vì vậy, để nhanh chóng loại bỏ được vấn đề này, nhiều chị em đã áp dụng vô vàn cách thức khác nhau. Trong số đó, không thể bỏ qua những công thức trị thâm nách từ chanh. Để biết được công dụng của chanh trong việc giảm thâm sạm vùng da dưới cánh tay, cũng như thực hiện như thế nào, bạn hãy theo dõi bài viết sau đây nhé!

1. Trị thâm nách bằng chanh có tốt không?

Các phương pháp cải thiện thâm sạm tại nách bằng chanh có hiệu quả không? Sử dụng chanh để loại bỏ vùng da tối màu dưới cánh tay có tốt như “lời đồn”? Xung quanh cách tận dụng chanh nhằm trị nách thâm luôn là chủ đề được các chị em quan tâm và có nhiều thắc mắc. Hiểu được tâm lý đó, hôm nay Organika Việt Nam sẽ tổng hợp giúp bạn những lợi ích “diệu kỳ” của chanh mang đến cho làn da:

– Bên trong chanh có lượng vitamin C dồi dào, nó có khả năng tẩy trắng tốt, nhờ đó có thể giúp vùng da dưới cánh tay đều màu, trắng sáng. Không những thế vitamin C còn được chứng minh với công dụng se khít lỗ chân lông.

Chanh giúp dưỡng trắng hiệu quả cho làn da dưới cánh tay
Chanh giúp dưỡng trắng hiệu quả cho làn da dưới cánh tay

– Với hàm lượng acid nitric cao, chanh còn hỗ trợ làn da kháng khuẩn, hạn chế tối đa sự hình thành mụn tại vùng nách. 

– Chanh có mùi hương dễ chịu, dịu nhẹ, nên nó cũng được dùng để khử mùi hôi, khó chịu do tuyến mồ hôi ở nách gây nên. 

– Ngoài những ưu điểm về công dụng dưỡng da cho vùng nách, chanh còn được các nàng ưa chuộng vì đây là nguyên liệu dễ tìm, cách dùng đơn giản, tiết kiệm thời gian và chi phí. 

2. Bật mí 3 công thức tạm biệt nỗi lo thâm nách bằng chanh nhanh chóng

2.1. Hạn chế thâm nách bằng chanh tươi

Từ nay, bạn có thể xóa tan được nỗi lo về thâm nách nhờ vào chanh tươi. Kiên trì thực hiện công thức đặc biệt này đều đặn, bạn sẽ cảm nhận thấy làn da dưới cánh tay bật tông rõ rệt. Khi dùng chanh với mục đích điều trị tình trạng da thâm, xỉn màu, bạn cần chọn những trái tươi, có nước nhiều, và có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng trong nhiều ngày. 

Chanh tươi được đánh giá cao về hiệu quả trị thâm nách
Chanh tươi được đánh giá cao về hiệu quả trị thâm nách

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị 1 đến 2 quả chanh tươi, rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng hoặc cắt làm đôi đều được.

– Vệ sinh thật sạch vùng da dưới cánh tay, rồi dùng chanh chà xát nhẹ nhàng lên khắp vùng nách, đặc biệt là những vị trí thâm nhiều. Thực hiện thao tác này trong khoảng 5 phút. 

– Tiếp đến, bạn nên đợi khoảng 10 đến 15 phút để các thành phần có trong chanh thẩm thấu sâu vào da, rồi rửa lại với nước ấm (không dùng nước lạnh hoặc nước quá nóng). 

– Vì chanh có tính tẩy mạnh, nên với phương pháp này, bạn không quá lạm dụng, mỗi tuần chỉ nên thực hiện 1 đến 2 lần. Tuy được dùng với tần suất thấp, nhưng bạn có thể an tâm về hiệu quả mà nó mang lại. 

2.2. Trị thâm nách bằng chanh với muối biển

Kết hợp chanh và muối là bí quyết hoàn hảo dành cho những ai đang muốn cải thiện dần vấn đề thâm nách. Muối biển được biết đến với khả năng làm sạch sâu cho làn da, và khử mùi hiệu quả. Khi được hòa trộn cùng chanh, hỗn hợp này nâng cao hiệu quả trị thâm nách. Tuy nhiên, nếu vùng da dưới cánh tay của bạn đang bị trầy xước thì không nên áp dụng công thức này. Bạn hãy đợi đến khi vết thương lành hẳn, để tránh làm tổn thương da.

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị 1 – 2 quả chanh tươi, rửa sạch rồi cắt làm đôi, thêm 1 muỗng muối tinh.

– Cho muối lên trên lát chanh về chà xát nhẹ nhàng lên vùng da nách đã được vệ sinh sạch trước đó. Thực hiện động tác massage trong khoảng 3 phút đầu, rồi đợi tiếp 10 phút để các dưỡng chất thấm đều vào bề mặt da. 

– Cuối cùng, rửa sạch vùng nách với nước ấm. Kiên trì áp dụng phương pháp này 2 đến 3 lần/tuần sẽ cảm nhận được tình trạng thâm nách thuyên giảm rõ rệt. 

2.3. Bí kíp trị thâm nách với bộ đôi chanh cùng bột nghệ

Bộ đôi chanh kết hợp cùng bột nghệ được các nàng dành lời khen về hiệu quả trị thâm vượt trội. Thành phần cucurmin có trong bột nghệ nổi bật với khả năng kháng viêm, giúp đều màu da. Khi đi chung cùng chanh, hỗn hợp này không những cải thiện tốt vấn đề thâm sạm, mà chúng còn hạn chế sự tiết dầu thừa, ngăn mùi hôi khó chịu. 

Chanh và bột nghệ được xem là “bảo bối” loại bỏ thâm nách an toàn, nhanh chóng
Chanh và bột nghệ được xem là “bảo bối” loại bỏ thâm nách an toàn, nhanh chóng

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị 1 đến 2 quả chanh tươi, cùng 2 muỗng cà phê bột nghệ. 

– Chanh mang đi rửa sạch, rồi chắt lấy nước cốt, trộn đều hai nguyên liệu với nhau (đảm bảo theo tỉ lệ 1:1). 

– Vệ sinh vùng da dưới cánh tay, thoa đều hỗn hợp lên trên, để trong khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa lại với nước ấm vừa phải. 

– Để công thức mang đến công dụng như mong muốn, bạn nên thực hiện 2 đến 3 lần/tuần.

3. Lưu ý khi dùng chanh để loại bỏ thâm nách

Mặc dù dùng chanh trị thâm nách đã được nhiều người áp dụng và khẳng định hiệu quả mà nó mang đến. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, nếu bạn sử dụng sai cách, có thể gây ra những tác dụng phụ lên da, vì vùng da dưới cánh tay khá nhạy cảm. Do đó, để đảm bảo mang lại hiệu quả như ý, trước khi quyết định thực hiện bất kỳ phương pháp nào, bạn cần lưu ý một số điều sau:

– Như đã đề cập ở phần trên, thì chanh có tính axit khá cao, nên khi sử dụng với tần suất quá dày đặt, có thể gây bào mòn bề mặt da và làm giãn mao mạch. Chưa kể, vùng da dưới cánh tay rất nhạy cảm, khi chịu tác động mạnh sẽ dễ bị tổn thương. Vì vậy, khi thực hiện các công thức bên trên, bạn chỉ dùng từ 1 đến 3 lần /tuần để đảm bảo an toàn cho da. 

Chỉ nên thực hiện trị thâm nách bằng chanh từ 1 đến 3 lần/tuần
Chỉ nên thực hiện trị thâm nách bằng chanh từ 1 đến 3 lần trong tuần

– Nếu vùng da nách của bạn đang có các vết thương hở hay trầy xước thì tuyệt đối không áp dụng phương pháp trị thâm bằng chanh. Vì thành phần axit trong chanh có thể khiến vùng da tổn thương lâu lành, và tồi tệ hơn và sưng viêm. 

– Trong quá trình dùng chanh để cải thiện thâm nách, nếu thấy có bất kỳ triệu chứng gì bất thường xuất hiện trên da, bạn nên ngừng ngay việc sử dụng. Kế đến, nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám kịp thời. 

– Nên tìm mua các nguyên liệu trị thâm tại địa điểm uy tín, không có dấu hiệu lạ, hoặc hư hỏng.

– Trong suốt quá trình trị thâm nách, bạn phải có biện pháp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, để tránh làm tình trạng thâm sạm trở nên nặng hơn. Lời khuyên dành cho bạn là nên mặc các loại áo dài tay, khi tham gia các hoạt động ngoài trời hãy thoa kem chống nắng cho da vùng nách. 

Vấn đề thâm sạm, hay có mùi khó chịu tại vùng da dưới cánh tay luôn là vấn đề thu hút được sự quan tâm của các nàng. Để loại bỏ nỗi lo này bạn cần kiên trì, và có cách chăm sóc da nách “đúng chuẩn”. Trên đây, Organika Việt Nam đã bật mí cho độc giả top 3 công thức trị thâm nách bằng chanh được nhiều chị em truyền tai nhau sử dụng. Hy vọng những biện pháp bên trên góp phần giúp phái đẹp nhanh chóng sở hữu vùng da dưới cánh tay sáng màu, nâng cao được sự tự tin vốn có.