Bí quyết dưỡng da vào mùa đông cho da mặt luôn căng bóng

Mùa đông đến là thời điểm làn da phải đối mặt với tình trạng khô, nứt nẻ kèm thèm nhiều bệnh lý nghiêm trọng nếu như không được chăm sóc đúng cách. Để làn da khỏe đẹp không kể mùa đông hay mùa hè bạn cần phải “nằm lòng” 8 bí quyết dưỡng da thông qua bài viết dưới đây. 

1. Thời tiết lạnh ảnh hưởng như thế nào với làn da

Vào mùa đông, thời tiết sẽ bắt đầu thay đổi nhiệt độ giảm thấp và trời bắt đầu lạnh khiến cho sức đề kháng của da dần suy yếu. Đây cũng là thời điểm nhạy cảm làm cho da dễ bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài, dẫn đến tình trạng kích ứng hay mắc các bệnh về da, nếu như chăm sóc da không đúng cách. Bên cạnh đó, còn tạo điều kiện cho một số bệnh lý về da bùng phát khi thời tiết lạnh. 

Mùa đông về sẽ kéo theo sự hanh khô khiến da bị nứt nẻ
Mùa đông về sẽ kéo theo sự hanh khô khiến da bị nứt nẻ

Theo đó, thời tiết thay đổi cũng dẫn đến tình trạng da khô, nứt da do bề mặt lớp tế bào sừng không đủ ấm. Ngoài ra, độ ẩm không khí thấp của mùa đông còn kéo theo hàng loạt các vấn đề về như: Bệnh ngứa da, viêm da tiết bã, bệnh chàm, bệnh da đỏ, bệnh vảy nến… Vì vậy, để ngăn chặn các tình trạng trên chúng ta cần chăm sóc da đúng cách. 

 2. Top 8 bí quyết dưỡng da mùa đông cho da khô da trở nên căng bóng 

2.1. Uống nhiều nước, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng 

Đây là một thói quen tốt cho sức khỏe và làn da của chị em phụ nữ không kể mùa đông hay mùa hè. Bên cạnh việc uống đủ lượng nước mỗi ngày, chị em nên tích cực ăn các thực phẩm có hàm lượng dưỡng ẩm lớn. Chẳng hạn, rau có màu đậm, các loại hoa quả giàu chứa nhiều beta – caroten, thực phẩm giàu vitamin E, C để tăng độ đàn hồi cho da và ngăn ngừa quá trình lão hóa. 

Ngoài ra, việc thường xuyên tập thể dục và ngủ đủ giấc mỗi ngày cũng là một bí quyết vô cùng đơn giản để duy trì vẻ đẹp của làn da. 

2.2. Đừng quên tẩy trang

Tẩy trang là một trong những bước cơ bản trong quy trình skincare mỗi ngày. Dù có trang điểm hay không, tuyệt đối cũng đừng bỏ qua bước này. Bởi sữa rửa mặt thông thường không thể làm nhiệm vụ lấy hết đi lớp bụi bẩn, bã nhờn bám sâu trong lỗ chân lông sau một ngày dài hoạt động. Và chỉ khi tiến hành tẩy trang mỗi ngày bạn mới biết da mình bẩn đến cỡ nào, từ đó giảm nguy cơ hình thành mụn.

Tẩy trang là bước không thể thiếu khi chăm sóc da mùa đông
Tẩy trang là bước không thể thiếu khi chăm sóc da mùa đông

2.3. Rửa mặt đúng cách

Đây là bước không thể thiếu khi chăm sóc da mỗi ngày. Thế nhưng, bạn đã biết rửa mặt đúng chưa, đặc biệt là khi bước vào mùa đông. Nhiều người thường cho rằng mùa đông cần rửa mặt với nước nóng, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm mà bạn cần khắc phục. Vào mùa đông lạnh bạn có thể rửa mặt bằng nước ấm nhưng nếu nước quá nóng sẽ làm mất độ cần thiết cho da, thậm chí làm tổn thương da, làn da của bạn sẽ trở nên khô và ngứa. Đồng thời, nên sử dụng các loại sữa rửa mặt chiết xuất từ thiên nhiên và có độ pH phù hợp. 

2.4. Tiến hành tẩy tế bào chết cho da

Chị em thường quên đi bước này trong quá trình chăm sóc da, đặc biệt là thời điểm lạnh giá như mùa đông, đây cũng là một thói quen xấu mà bạn nên hạn chế. Bởi tẩy tế bào chết loại bỏ các tế bào chết trên da cho da sạch thông thoáng và là bước đệm để hấp thụ tốt các sản phẩm dưỡng da. Nếu bạn không tẩy tế bào chết thường xuyên, làn da sẽ trở nên sần sùi, thiếu sức sống và tăng khả năng hình thành mụn. Chính vì vậy, nàng đừng quên tẩy trang mỗi khi đông về để sở hữu một làn da trắng mịn. 

Để các bước dưỡng da đạt hiệu quả cao bạn nên tẩy tế bào chết thường xuyên 
Để các bước dưỡng da đạt hiệu quả cao bạn nên tẩy tế bào chết thường xuyên

2.5. Chăm chỉ đắp mặt nạ

Đây là một bước dưỡng da được đông đảo chị em “ưa chuộng” vì khả năng cấp ẩm lớn và dưỡng da căng mịn. Đắp mặt nạ cũng là phương pháp thư giãn và tái tạo năng lượng hiệu quả cho làn da sau ngày dài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và khói bụi. Nàng có thể sử dụng các loại mặt nạ có sẵn trên thị trường hoặc các loại mặt nạ từ thiên nhiên, đắp vào ban đêm trước khi đi ngủ để hạn chế tình trạng khô da hay nứt nẻ vào mùa đông. 

2.6. Dưỡng ẩm da cho mùa đông

Dưỡng ẩm cho da là công đoạn vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc da mỗi ngày, nhất là thời điểm mùa đông đến. Bởi thời tiết hanh khô sẽ giúp làn da của bạn ráo hơn nhưng lại cướp đi lớp dầu có độ ẩm tự nhiên trên da. Điều này vô tình sẽ làm cho da mất nước và trở nên khô căng, nhất là những ai có làn da. Đồng thời, tình trạng da khô ẩm và da dầu mất nước luôn là vấn đề đau của các cô nàng sở hữu hai loại da này do không được cung cấp đủ độ ẩm vào mùa đông. Vậy nên, sử dụng kem dưỡng ẩm cho cả buổi sáng và tối cho da chính là giải pháp tối ngăn chặn những vấn đề trên. 

Dưỡng ẩm là bước skincare cuối cùng trong quy trình chăm sóc da ban đêm
Dưỡng ẩm là bước skincare cuối cùng trong quy trình chăm sóc da ban đêm

Bên cạnh việc dưỡng da mặt, chị em cũng cần dưỡng ẩm cho môi để tránh trường môi nứt nẻ, bong tróc khi đông về. Bạn có thể sử dụng các loại son dưỡng môi chất lượng hay tự chế son dưỡng để giúp đôi môi trở nên đẹp hơn. 

2.7. Sử dụng kem chống nắng

Nếu bạn cho rằng mùa đông thì không cần sử dụng kem chống nắng vì thời tiết không gay gắt như mùa hè thì hoàn toàn sai lầm. Bởi việc dùng kem chống nắng là bất kể mưa hay nắng, đồng thời các tia cực tím mùa đông cũng không thua kém gì mùa hè. Vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng vào mùa đông trước khi đi ra ngoài là rất cần thiết để bảo vệ làn da trước những tác hại từ môi trường và giúp sản sinh ra các nhân tố giữ ẩm tự nhiên. 

Bạn nên sử dụng kem chống nắng bất kể là đông lạnh giá hay hè nắng nóng
Bạn nên sử dụng kem chống nắng bất kể là đông lạnh giá hay hè nắng nóng

2.8. Massage da mặt

Để có làn da khỏe đẹp bạn nên duy trì cho mình thói quen massage da mặt mỗi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng thức dậy. Hãy dành khoảng 5 – 7 phút mỗi ngày để xoa bóp và massage nhẹ nhàng các vị trí trên gương mặt. Điều này không chỉ giúp bạn được thư giãn, dễ chìm vào giấc ngủ và cảm thấy thoải mái hơn khi thức dậy. Đồng thời, góp phần làm trẻ hóa làn da, cho da tươi mới và săn chắc lên từng ngày. 

Để mùa đông không còn là nỗi ám ảnh về tình trạng da khô, nứt nẻ thì bạn cần phải chăm sóc da đúng cách và bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho làn da. Mong rằng, những bí quyết dưỡng da mùa đông mà Organika Việt Nam vừa cung cấp, sẽ hỗ trợ hiệu quả cho bạn trong quá trình dưỡng da khỏe đẹp bất kể đông về.