Bí quyết giảm cân tại nhà an toàn, hiệu quả mà không cần phải “ăn kiêng” khổ sở

Sở hữu một thân hình lý tưởng luôn là ước mơ của bao cô gái, nhưng vì quá bận rộn nên các nàng không có thời gian đến phòng tập. Do đó, cách giảm cân tại nhà luôn được ưu tiên hàng đầu. Bài viết này sẽ bật mí cho các nàng cách giảm cân tại nhà an toàn, không tốn nhiều thời gian mà vẫn đạt được kết quả như mong muốn.  

1. Nguyên tắc giảm cân không hại sức khỏe

Nhiều người thường quan niệm rằng để giảm cân hiệu quả cần phải hạn chế ăn, cắt giảm nhiều năng lượng nạp vào cơ thể. Vì vậy, có rất nhiều trường hợp đã nhịn ăn, bỏ bữa hoặc chỉ uống nước và ăn một chút rau xanh mỗi ngày. Thậm chí, còn có nhiều người sử dụng các loại thuốc giảm cân “cấp tốc”. Cách làm này không được các chuyên gia làm đẹp đánh giá cao về hiệu quả, mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì sẽ làm cho cơ thể bị mất nước, thiếu chất dinh dưỡng dẫn đến suy nhược mệt mỏi, mất sức đề kháng, làn da xuống cấp. 

Cân bằng chế độ dinh dưỡng kết hợp với tập luyện thường xuyên là nguyên tắc giảm cân an toàn và nhanh chóng
Cân bằng chế độ dinh dưỡng kết hợp với tập luyện thường xuyên là nguyên tắc giảm cân an toàn và nhanh chóng

Trên thực tế, nguyên tắc giảm cân an toàn chỉ có một, đó là dinh dưỡng phải kết hợp với tập luyện, lượng calo nạp vào cơ thể sẽ nhỏ hơn lượng calo đốt đi. Thiếu một trong hai bạn sẽ không thể đạt được mục tiêu khỏe và đẹp. Điều này có thể dễ dàng đạt được bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học, giảm lượng calo, tập luyện mỗi ngày và nghỉ ngơi hợp lý. 

2. Bí quyết giảm cân an toàn, nhanh chóng tại nhà

Hiện nay giảm cân tại nhà đang rất phổ biến, chỉ cần gõ một cú pháp “giảm cân tại nhà” trên Google bạn sẽ nhận về hàng loạt bài viết về chủ đề này. Điều này cũng gây khó khăn cho người đọc khi chọn lọc thông tin, thấu hiểu được tâm tư này, Organika Việt Nam đã tổng hợp và đưa ra cho bạn những nguyên tắc giảm cân tại nhà an toàn và hiệu quả, các nàng hãy thử áp dụng nhé! 

2.1. Không sử dụng thức ăn nhanh

Hạn chế sử dụng thức ăn nhanh là một trong những cách giảm cân hiệu quả mà các nàng nên biết. Vì trong các loại thức ăn nhanh thường chứa nhiều đường, muối và chất béo không bão hòa, không tốt cho những người đang trong quá trình giảm cân. Do đó, để cải thiện cân nặng tốt nhất bạn nên hạn chế tiêu thụ thức ăn nhanh. Thay vào đó, hãy tích cực bổ sung các thực phẩm tươi sống, có chứa chất béo lành mạnh sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giảm cân. 

Người muốn giảm cân nên tránh xa các loại thức ăn nhanh
Người muốn giảm cân nên tránh xa các loại thức ăn nhanh

2.2. Hạn chế tiêu thụ đường

Đường sau khi nạp vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành chất béo và lưu trữ trong cơ thể, khiến bạn khó kiểm soát cân nặng dẫn đến thừa cân, béo phì. Theo đó, ăn nhiều đường cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm như: đái tháo đường, ung thư, tim mạch. Đường thường “ẩn mình” trong thức ăn nhanh, các loại nước ngọt và một số loại nước ép trái cây. Vì vậy, đối với những người đang giảm cân thì nên cắt giảm lượng đường tối thiểu nạp vào cơ thể mỗi ngày.

2.3. Cắt giảm lượng carbs tinh chế

Hạn chế tiêu thụ lượng carbs tinh chế là một giải pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Các thực phẩm chứa carbs thường giàu calo, đối với người giảm cân thì cần hạn chế lượng calo nạp và cơ thể. Vì vậy, một chế độ ăn ít carbs sẽ cắt giảm được lượng tinh bột, đường và chất xơ, giúp tiêu hao năng lượng và đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Đồng thời, những người muốn giảm cân nên tích cực bổ sung các thực phẩm giàu protein và chất béo dự trữ cho cơ thể để hạn chế tối thiểu được calo nạp vào cơ thể.

2.4. Ăn nhiều rau quả, thực phẩm giàu đạm và chất béo tốt

Người muốn giảm cân nên tích cực ăn nhiều rau củ quả, thực phẩm giàu đạm và chất béo lành mạnh để cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Một bữa ăn gồm có protein, chất béo và rau sẽ không chứa quá nhiều tinh bột, được xem là giải pháp hữu hiệu giúp bạn kiểm soát cân nặng. Ngoài tác dụng giảm cân, ăn nhiều rau còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, tốt cho đường tiêu hóa, góp phần ngăn ngừa bệnh ung thư và tim mạch. 

Ăn nhiều rau xanh sẽ hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân
Ăn nhiều rau xanh sẽ hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân

2.5. Uống nhiều nước mỗi ngày 

Theo các chuyên gia việc uống nhiều nước mỗi ngày ngoài tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi nước trong cơ thể, còn giúp đào thải các chất cặn bã ra bên ngoài. Đồng thời, việc uống nhiều nước cũng làm giảm cảm giác thèm ăn.

Việc bổ sung 2 lít nước mỗi ngày không chỉ mang lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng mà còn giúp làm đẹp da, tăng cường sức khỏe tổng thể. Để quá trình giảm cân đạt được kết quả như mong muốn bạn nên uống 0,5 lít nước trước khi ăn khoảng 30 phút, điều này sẽ giúp tăng hiệu quả giảm cân lên đến 44% thông qua kiểm chứng của nhiều chuyên gia. 

2.6. Đừng “ăn kiêng” hãy ăn lành mạnh

Để có thể giảm cân nhiều người đã không ngại ăn kiêng “khổ sở” nhưng lại có những bước đi sai lầm. Đối với những người muốn giảm cân nhanh chóng chế độ ăn kiêng của họ thường sẽ cắt giảm khẩu phần ăn một cách thiếu khoa học, cắt giảm quá nhiều lượng calo đi vào cơ thể. Đồng thời, cũng có nhiều trường hợp ăn kiêng bằng cách không ăn các thực phẩm chứa carbohydrate như cơm, bánh mì. Điều này làm thiếu hụt nguồn năng lượng cho cơ thể, ảnh hưởng đến chế độ dinh dưỡng, khiến cơ thể mệt mỏi suy nhược. 

Một chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp kiểm soát được cân nặng và đảm bảo về sức khỏe 
Một chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp kiểm soát được cân nặng và đảm bảo về sức khỏe

Thay vì ăn kiêng thiếu khoa học các nàng hãy xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh. Bằng cách giảm lượng đường và tinh bột, ăn đúng bữa, tích cực bổ sung chất đạm, chất béo và rau củ quả, kết hợp với luyện tập. Chắc chắn bạn sẽ có thân hình lý tưởng.

2.7. Thường xuyên vận động

Chế độ ăn uống khoa học và tập luyện thể dục luôn là bộ đôi hoàn hảo giúp giảm cân nhanh chóng và an toàn tại nhà. Bạn có thể tranh thủ thời gian rảnh ở nhà lựa chọn cho mình những bài tập phù hợp như: Bài tập aerobic, yoga tại nhà, plank, nâng tạ…

Việc duy trì thói quen tập luyện từ 30 – 60 phút mỗi ngày, không chỉ mang lại cho bạn một vóc dáng thon gọn mà còn giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện tinh thần. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia một số môn thể thao tốt cho sức khỏe, giúp kiểm soát cân nặng như: đạp xe, đi bộ, chạy bộ, bơi lội…

2.8. Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học

Theo khuyến cáo của các chuyên gia tình trạng thiếu ngủ có thể làm tăng nguy cơ béo phì. Kết quả của nhiều nghiên cứu khoa học cho rằng người thiếu ngủ có nguy cơ béo phì lớn hơn 55% so với người ngủ đủ giấc. Vì khi thiếu ngủ cơ thể không thể sản sinh đủ hàm lượng hormone leptin, khiến bạn thường xuyên có cảm giác đói bụng và muốn ăn. 

Để quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao bạn duy trì thói quen ngủ đủ giấc từ 7 – 8 tiếng mỗi ngày. Một giấc ngủ ngon và đủ không chỉ cần thiết cho việc kiểm soát cân nặng, mà còn giúp nâng cao sức khỏe, ngăn ngừa nhiều bệnh lý. 

Ngủ ngon và đủ giấc không chỉ đảm bảo về sức khỏe mà còn tốt cho việc giảm cân
Ngủ ngon và đủ giấc không chỉ đảm bảo về sức khỏe mà còn tốt cho việc giảm cân

3. Những lầm tưởng khi giảm cân tại nhà

3.1. Ăn kiêng quá nghiêm ngặt

Với những người muốn giảm cân ngay lập tức họ sẽ rất nghiêm khắc trong chế độ ăn kiêng. Thực đơn ăn uống mỗi ngày sẽ được tính toán kỹ lưỡng lượng calo nạp vào cơ thể, những thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng cho cơ thể sẽ bị loại khỏi bữa ăn. Điều này, sẽ làm bạn luôn trong tình trạng tính toán và đề phòng với thức ăn, dẫn đến cơ thể bị thiếu chất, ảnh hưởng đến sức khỏe. 

3.2. Đã ăn kiêng thì không cần tập luyện

Nhiều người cho rằng nếu ăn kiêng thì không cần tập luyện và ngược lại. Tuy nhiên, suy nghĩ này là hoàn toàn sai, vì muốn đạt được hiệu quả giảm cân nhanh chóng thì chế độ ăn kiêng và tập luyện phải đi đôi cùng nhau. Nếu thực hiện cả hai điều này cùng lúc, chắc chắn bạn sẽ có được một sức khỏe tốt và sở hữu thân hình nóng bỏng vạn người mê. 

Ăn kiêng phải đi đôi với tập luyện mới đạt được hiệu quả giảm cân nhanh chóng
Ăn kiêng phải đi đôi với tập luyện mới đạt được hiệu quả giảm cân nhanh chóng

3.3. Ăn thật no rồi cố gắng nhịn đói thật lâu

Để giảm cân nhiều người thường hạn chế việc ăn uống bằng cách ăn thật no bữa sáng để không có cảm giác đói rồi bỏ các bữa còn lại. Đây là một sai lầm rất lớn vì có thể làm đảo lộn nhịp sinh học của cơ thể, bộ máy tiêu hóa phải hoạt động quá tải tại một thời điểm, dẫn đến các bệnh lý liên quan đến tiêu hóa. 

4. Một số mẹo giảm cân tại nhà phổ biến

Bên cạnh các bí quyết giảm cân nêu trên, bạn cũng có thể bỏ túi cho mình một số mẹo kiểm soát cân nặng đơn giản cả nam và nữ giới đều có thể áp dụng tại nhà như sau: 

  • Uống trà xanh 
  • Ăn sáng bằng trứng
  • Sử dụng đậu đen để giảm cân
  • Uống cà phê, đặc biệt cà phê đen
  • Ăn gạo lứt để giảm cân
  • Thực hiện chế độ ăn Low-carb
  • Áp dụng các bài tập Cardio, bài tập nâng tạ, tập gym
  • Giảm cân theo chế độ ăn kiêng Eat clean
  • Ăn chậm nhai kỹ sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn
  • Ưu tiên sử dụng chén bát nhỏ
  • Tăng cường bổ sung đạm và chất xơ 
  • Ăn khoai lang để cắt giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể

Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết mà Organika Việt Nam vừa chia sẻ, sẽ giúp ích cho bạn đọc trong quá trình giảm cân tại nhà an toàn và đạt kết quả như mong muốn. Giảm cân là cả một quá trình cho nên phải kiên trì bạn nhé.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!