Cách chữa yếu sinh lý nam tại nhà hiệu quả bất ngờ!

Cách chữa yếu sinh lý nam tại nhà trở thành chủ đề được phái mạnh quan tâm. Thay vì sử dụng nhiều loại thuốc Tây có nguy cơ gây nên tác dụng phụ hoặc lệ thuộc thuốc, các chàng có thể cân nhắc đến những thảo dược tự nhiên. Xu hướng này, tận dụng các nguyên liệu có độ an toàn cao, ai cũng có thể thực hiện tại nhà. Để biết chi tiết hơn về mẹo chữa yếu sinh lý ở nam giới, bạn hãy theo dõi bài viết sau đây nhé!

1. Yếu sinh lý nam là gì? 

Hiểu đơn giản, yếu sinh lý nam là tình trạng rối loạn chức năng về tình dục. Cánh mày râu khi đối mặt với vấn đề này, sẽ xuất hiện những triệu chứng điển hình như: Cảm giác ham muốn tình dục giảm sút, xuất tinh sớm, chất lượng tinh trùng kém, rối loạn cương dương,… Chúng tác động lớn đến đời sống vợ chồng, khiến phái nam trở nên tự ti về bản thân. 

Yếu sinh lý nam khiến phái nam trở nên tự ti, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng
Yếu sinh lý nam khiến phái nam trở nên tự ti, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng

Theo các chuyên gia, yếu sinh lý nam sẽ tiến triển qua các mức độ từ nhẹ đến nặng:

Giai đoạn nhẹ: Phần lớn các chàng sẽ không phát hiện, vì bệnh lúc này chưa hình thành dấu hiệu tồi tệ. Và nó hầu như không tác động quá lớn đến hoạt động tình dục của phái nam. Nhiều đối tượng chỉ cảm thấy mệt mỏi, “cậu nhỏ” khó cương cứng khi “lâm trận”. 

Giai đoạn trung bình: Mức độ này bắt đầu xuất hiện các triệu chứng rõ rệt hơn. Cụ thể, tần suất xuất tinh giảm hẳn, nhu cầu về tình dục “nhạt” dần và đôi khi là mất hẳn,…

Giai đoạn nặng: Nếu nam giới không có biện pháp can thiệp thì tình trạng yếu sinh lý dễ dàng tiến triển đến mức độ nặng. Nó ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản, có thể dẫn đến vô sinh. Lúc này, phái mạnh dường như không còn hứng thú với “chuyện ấy”, chất lượng tinh trùng giảm thiểu, đau nhức mỗi lần quan hệ,… 

Nam giới phải đặc biệt lưu tâm đến sức khỏe của chính mình. Một khi phát hiện bản  thân có những dấu hiệu bất thường liên quan đến sinh lý, phải nhanh chóng đến cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời. Ngoài ra, các chàng có thể tham khảo cách chữa yếu sinh lý nam tại nhà từ chuyên gia. 

2. Tổng hợp 4 mẹo chữa yếu sinh lý ở nam giới

Tâm lý đàn ông khi bị yếu sinh lý thường lo sợ sẽ bị người khác đánh giá, chê bai và hơn hết là bạn đời của mình. Từ đó, phái nam dần mất tự tin, thu mình lại và ngại chuyện chăn gối. Nếu bạn là nam giới và chẳng may gặp phải tình trạng yếu sinh lý thì đừng bỏ qua 4 mẹo dân gian sau đây: 

2.1. Bật mí cách chữa yếu sinh lý nam bằng trứng gà

Trứng gà là một trong những nguyên liệu được cánh mày râu truyền tai nhau áp dụng nhằm lấy lại bản lĩnh. Bên trong trứng gà chứa nhiều dưỡng chất: Vitamin A, D, kẽm, kali,… hỗ trợ nâng cao chức năng sinh lý. 2 công thức sử dụng trứng gà dành riêng cho phái mạnh, bạn đừng bỏ lỡ:

Cách 1: Trứng gà kết hợp mật ong

– Chuẩn bị 2 quả trứng, cùng 2-3 muỗng mật ong nguyên chất.

– Tách lấy lòng đỏ rồi tiến hành đánh bông lên cho đến khi thành kem là được. Sau đó, trộn đều trứng gà cùng 2 thìa mật ong nguyên chất, có thể thêm vào một ít nước ấm.

– Để mang lại hiệu quả, nên uống hỗn hợp trên vào buổi sáng, và thực hiện với tần suất 3 lần/tuần.

Trứng gà được xem là "chìa khóa" giúp các chàng lấy lại bản lĩnh đàn ông
Trứng gà được xem là “chìa khóa” giúp các chàng lấy lại bản lĩnh đàn ông

Cách 2: Trứng gà, mật ong cùng cà rốt:

– Chuẩn bị 1 quả trứng gà, 2 muỗng mật ong nguyên chất cùng 1 củ cà rốt tươi. 

– Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ rồi ép lấy nước cốt. Đập trứng gà và mật ong vào cùng. Trộn đều cả 3 nguyên liệu.

– Tiến hành chưng cách thủy trên lửa nhỏ trong khoảng 10 đến 15 phút. Mẹo để biết hỗn hợp đã chín hay chưa, bạn sử dụng tăm hoặc đũa chọc vào giữa bát nếu không còn chất lỏng chảy lên là dùng được. 

– Với phương pháp này bạn có thể áp dụng mỗi ngày. 

2.2. Lá hẹ – Giúp phái mạnh lấy lại phong độ

Một mẹo chữa yếu sinh lý ở nam giới tiếp theo bạn có thể áp dụng đó chính là sử dụng lá hẹ. Theo các nghiên cứu khoa học, thành phần bên trong loại lá này có công dụng tăng cường chức năng thận, giúp quá trình lưu thông máu diễn ra thuận lợi. Qua đó, nó có thể hỗ trợ các chàng cải thiện dần những vấn đề liên quan đến sinh lý hữu hiệu. 

Cách 1: Dùng trực tiếp lá hẹ:

– Có thể ăn sống lá hẹ như một loại rau, để tăng thêm hương vị bạn có thể dùng chung với các gia vị như muối, nước mắm,… Hoặc ép nước lá hẹ để dùng.

– Ngoài ra, phái mạnh có thể chế biến lá hẹ thành các món ăn: Cháo hẹ, trứng chiên lá hẹ, lá hẹ xào thịt dê, ếch xào bông hẹ,… 

Lá hẹ là mẹo chữa yếu sinh lý ở nam giới được nhiều người ưa chuộng
Lá hẹ là mẹo chữa yếu sinh lý ở nam giới được nhiều người ưa chuộng

Cách 2: Ngâm rượu lá hẹ cùng thảo dược:

– Chuẩn bị lá hẹ, khởi từ (mỗi loại 20g); sơn thù, ngưu tất (mỗi thứ 30g); kim anh, thục địa, ba kích tím (mỗi thứ 50g); dâm dương hoắc 60g, và cuối cùng tằm đực khô 100g.

– Rửa sạch tất cả nguyên liệu, để ráo nước rồi cho vào bình thủy tinh. Đổ rượu ngập hết hỗn hợp và đậy kín, để trong 1 tháng là dùng được. 

– Mỗi ngày, các chàng hãy uống khoảng 15ml, áp dụng đều đặn 2 lần/ngày sẽ cảm nhận các dấu hiệu yếu sinh lý thuyên giảm đáng kể. 

2.3. Đừng bỏ qua cách chữa yếu sinh nam bằng gừng

Nếu bạn loay hoay tìm kiếm cách chữa yếu sinh lý nam tại nhà thì hãy thử qua gừng tươi. Áp dụng gừng đúng cách sẽ giúp đấng mày râu kích thích sự ham muốn tình dục. Bên cạnh đó, các hợp chất shogaol, gingerol, zingiberene,.. có trong loại củ này có khả năng kiểm soát tốt tình trạng rối loạn cương dương. Gừng là nguyên liệu dễ tìm, bảo quản tốt sẽ dùng được trong thời gian dài, giúp chàng tiết kiệm thời gian và chi phí. 

Cách 1: Dùng trà gừng:

– Chuẩn bị 1 đến 2 củ gừng tươi, gọt bỏ phần vỏ, rửa sạch rồi đem thái thành từng lát nhỏ. 

– Nấu sôi khoảng 100 – 200ml nước, cho gừng vào hãm tầm 10 – 15 phút cho dưỡng chất từ gừng hòa tan vào nước. 

– Người dùng nên uống 1 – 2 ly/ngày, không để trà qua đêm.

Từ lâu, gừng là cách chữa yếu sinh lý nam tại nhà an toàn, hiệu quả
Từ lâu, gừng là cách chữa yếu sinh lý nam tại nhà an toàn, hiệu quả

Cách 2: Ngậm gừng tươi: 

– Rất đơn giản, các chàng hãy ngậm 1 – 2 lát gừng nhỏ đều đặn trước khi ngủ hoặc trước mỗi “cuộc yêu”. 

– Bên cạnh đó, các món ăn có thêm gừng cũng phần nào đó bổ sung năng lượng, ngăn tình trạng rối loạn sinh lý tiến triển xấu. Bạn có thể tham khảo: Vịt kho gừng, gừng kho bóng cá, mực sữa hấp gừng,… 

2.4. Mẹo chữa yếu sinh lý ở nam giới bằng tỏi

Cách chữa yếu sinh lý nam tại nhà bằng tỏi có hiệu quả không? Câu trả lời là có. Từ lâu, tỏi được ví như “bảo bối” giúp các chàng giữ vững phong độ mỗi khi “lâm trận”. Nhiều người đã khẳng định hiệu quả của tỏi đem lại, chẳng hạn như: Tăng cường chất lượng tinh trùng, nâng cao thể lực, kéo dài “chuyện ấy”,…

Tỏi được chứng minh với khả năng cải thiện các vấn đề sinh lý nam hữu hiệu
Tỏi được chứng minh với khả năng cải thiện các vấn đề sinh lý nam hữu hiệu

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị khoảng 10 củ tỏi cùng 1.5 đến 2 lít rượu trắng loại 40 độ.

– Rửa sạch tỏi, để ráo nước, bỏ phần vỏ bên ngoài, rồi cắt đôi tỏi làm 2 phần. 

– Cho tỏi vào bình thủy tinh, đổ rượu ngập bình, đậy kín. Để nguyên trong 1 tháng rưỡi là có thể uống được. 

– Với công thức rượu tỏi, mỗi ngày bạn nên uống 15ml, tốt nhất uống 2 lần/ngày vào các bữa ăn.

– Ngoài ra, nam giới có thể bổ sung tỏi vào bữa ăn hằng ngày, bằng các món: Mực xào tỏi, rau muống xào tỏi, ăn tỏi sống,…  

3. Một số lưu ý khi áp dụng cách chữa yếu sinh lý nam tại nhà

Cách chữa yếu sinh lý nam tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên lành tính, người dùng có thể an tâm khi sử dụng. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả như ý, phái mạnh cần lưu ý một số vấn đề:

– Không lạm dụng bất kỳ nguyên liệu nào trong chữa sinh lý nam. Dùng quá mức có nguy cơ phát sinh tác dụng phụ. Để chắc chắn, người dùng nên hỏi qua ý kiến từ bác sĩ. 

– Vì là nguyên liệu tự nhiên, nên tác dụng đem đến khá chậm. Và đa phần chỉ có hiệu quả với các trường hợp nhẹ. Do đó, khi tình trạng yếu sinh lý đã trở nặng, nam giới cần thăm khám sớm để chẩn đoán nguyên nhân chính xác, giúp việc điều trị đạt kết quả cao. 

– Không tự ý kết hợp các nguyên liệu với nhau, một số thảo được khi đi chung có thể làm giảm tác dụng của nhau. 

– Trong quá trình áp dụng nếu thấy bản thân có những dấu hiệu lạ hoặc bệnh tình nặng hơn thì phải ngừng ngay việc sử dụng.

– Tìm mua nguyên liệu tại những địa điểm uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

– Cố gắng giữ tinh thần thoải mái, xây dựng chế độ ăn uống cân bằng các chất, đồng thời luyện tập thể dục đều đặn.

Bài viết trên nhằm gợi ý cho bạn đọc những cách chữa yếu sinh lý nam tại nhà. Hy vọng, thông tin trong bài giúp phái mạnh có cái nhìn rõ nét hơn về vấn đề này, từ đó có phương pháp can thiệp thích hợp. Yếu sinh lý nam nếu không được chú trọng, nguy cơ tiến triển xấu đi rất lớn. Do đó, đấng mày râu cần nâng cao ý thức chăm sóc bản thân, chủ động kiểm tra sức khỏe thường xuyên.