Cách làm lông mi dài tại nhà an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí

Sở hữu đôi mi dài, cong và dày dặn là ao ước chung của nhiều bạn gái. Việc này không quá khó, nếu bạn kiên trì và dành nhiều thời gian để chăm sóc cho mi mắt. Gần đây, các nàng đang có xu hướng tận dụng các nguyên liệu tự nhiên để dưỡng mi, làm đôi mi thêm dài và quyến rũ. Cách làm này an toàn, dễ thực hiện và đem lại hiệu quả nhanh chóng, có thể khiến bạn bất ngờ. Do đó, để biết được nguyên liệu “thần thánh” nào có thể “tân trang” cho mi mắt, bạn đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé!

1. Chức năng của lông mi – Bạn đã biết chưa?

Bật mí cùng bạn, ngoài công dụng thẩm mỹ, dưỡng lông mi dài và cong còn mang đến những lợi ích vượt trội:

– Ngăn chặn bụi: Từ lâu, lông mi tựa như “tấm lá chắn” tự nhiên bảo vệ mắt khỏi những tác động bên ngoài ví dụ các hạt bụi li ti, đất cát. 

Lông mi có nhiều công dụng như ngăn bụi và giảm tác động của tia cực tím
Lông mi có nhiều công dụng như ngăn bụi và giảm tác động của tia cực tím

– Hạn chế ảnh hưởng của tia cực tím: Việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời có thể làm tổn thương giác mạc. Với cấu tạo cong vút của lông mi, chúng có tác dụng phản chiếu, đồng thời lọc ánh sáng tự nhiên. Nhờ đó, hạn chế tối đa sự tác động từ ánh nắng vào mắt. 

– Cảm ứng chướng ngại vật: Một điều khá thú vị mà ít người biết đến, lông mi có khả năng báo trước cho bạn sự xuất hiện của côn trùng, những mảnh vỡ hay các vật sắc nhọn,… thông qua sự cảm ứng trước ngoại lực. 

2. Mách bạn 3 cách làm dài mi “cấp tốc”

2.1. Dưỡng mi bằng dầu dừa

Khi nhắc đến những nguyên liệu giúp dưỡng lông mi, thì chúng ta không thể lãng quên dầu dừa. Những dưỡng chất có trong tinh chất đặc biệt này có công dụng kích thích mi mọc dài, dày. Bên cạnh đó, nó còn hạn chế được tình trạng rụng lông mi – vấn đề gây nhiều phiền não cho các chị em. 

Dầu dừa kích thích mi mọc dài và dày hơn
Dầu dừa kích thích mi mọc dài và dày hơn

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị một lượng dầu dừa vừa đủ, lưu ý tìm mua dầu dừa có màu trắng ngà hoặc quan sát thấy hơi ngả vàng nhạt. Tránh mua những sản phẩm có màu trong vắt hay quá đậm, đây có thể là hàng kém chất lượng.

– Thực hiện dưỡng mi vào mỗi tối trước khi đi ngủ, dùng cọ chuốt mi thấm vào dầu dừa rồi chải nhẹ nhàng từ phần chân đến ngọn mi. 

– Để nguyên qua đêm, rửa sạch lông mi vào sáng hôm sau. Áp dụng công thức này đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận được lông mi dài và chắc khỏe rõ rệt.

2.2. Không thể bỏ qua cách dưỡng mi bằng vaseline

Ngoài dầu dừa thì vaseline cũng được ví von như “bảo bối” chăm sóc tốt cho lông mi. Các chuyên gia đã nhận định, những thành phần của nguyên liệu này có khả năng làm dài mi, bổ sung các dưỡng chất cho mi mới mọc nhanh, tạo độ dày tự nhiên. Bạn có thể yên tâm khi lựa chọn vaseline để dưỡng mi, vì nó lành tính, dường như không gây ra kích ứng cho mắt hay da. 

Vaseline được xem là “thần dược” dưỡng mi của nhiều chị em
Vaseline được xem là “thần dược” dưỡng mi của nhiều chị em

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị một ít vaseline, rồi cho vào đầu ngón tay, tiến hành xoa đều để vaseline tan chảy dễ sử dụng hơn.

– Dùng cọ chuốt mi đã được làm sạch, thấm qua vaselin ở đầu ngón tay, tán nhẹ nhàng để tránh sáp bị vón cục tại vị trí đầu cọ.

– Tiếp đến, chuốt đều hai hàng mi trên và dưới, tương tự cách chuốt mascara khi trang điểm. Để nguyên vaseline, rửa sạch lại lông mi vào sáng hôm sau. 

– Để vaseline phát huy đúng công dụng như mong muốn, bạn phải kiên trì thực hiện phương pháp trên hằng ngày. 

2.3. Cách làm lông mi cong nhờ nha đam

Nếu bạn đang đau đầu trong việc tìm kiếm công thức để chăm cho lông mi dài hơn, thì bạn có thể cân nhắc đến nha đam. Các vitamin và dưỡng chất được tìm thấy trong nha đam có tác dụng dưỡng ẩm, ngăn chặn được vấn đề rụng lông mi, đồng thời kích thích lông con mọc nhiều. Qua đó, dùng nha đam thường xuyên để dưỡng mi, bạn sẽ cảm nhận được lông mi của mình dài, mềm mượt rõ rệt. 

Các thành phần trong nha đam giúp mi mọc nhiều và cong 
Các thành phần trong nha đam sẽ giúp mi mọc nhiều và cong

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị 1 nhánh nha đam tươi, rửa sạch rồi tách bỏ phần vỏ bên ngoài, sau đó xay nhuyễn.

– Sử dụng tăm bông hoặc cọ chuốt mi thấm vào gel nha đam đã chuẩn bị, rồi chuốt nhẹ nhàng lên hàng mi trên và dưới, chú ý thực hiện chậm rãi để tránh gel rơi vào mắt.

– Tương 2 phương pháp trên, bạn để nguyên mi đã dưỡng bằng nha đam qua đêm, rồi rửa sạch vào sáng hôm sau khi thức dậy. 

– Nha đam là nguyên liệu tự nhiên, nên bạn có thể áp dụng công thức chăm sóc mi từ nha đam mỗi ngày, để nhanh chóng có được mi mắt dài và dày. 

3. Lưu ý khi chăm sóc mi bằng nguyên liệu thiên nhiên

Dưỡng lông mi dài, chắc khỏe bằng nguyên liệu sẵn có tại nhà giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí. Tuy vậy, trong quá trình áp dụng, bạn cần lưu ý một số điều sau:

– Trước khi dưỡng mi, bạn phải làm sạch lông mi thông qua bước tẩy trang. Nó sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào mi hơn.

– Chỉ nên chăm sóc cho mi vào buổi tối, tốt nhất là thời điểm trước khi ngủ, để hạn chế được tình trạng những nguyên liệu dính vào mắt, gây đau nhức hay kích ứng.

– Khi đã thoa các nguyên liệu lên mi, bạn cần hạn chế tối đa việc dùng tay dụi mắt, để không cho vi khuẩn, bụi dính vào lông mi.

– Chọn mua các nguyên liệu dưỡng mi tại địa điểm uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

– Trong quá trình áp dụng các công thức dưỡng mi, nếu thấy có bất kỳ biểu hiện nào bất thường, bạn cần dừng ngay việc sử dụng. 

Bài viết trên chia sẻ cho bạn top 3 công thức dưỡng mi dài được nhiều chị em ưu ái thực hiện, chúng sẽ giúp bạn thêm phần tự ti. Hy vọng qua bài viết trên, độc giả có thể tìm ra cho mình phương pháp dưỡng mi thích hợp. Đặc biệt, nếu bạn vẫn còn những thắc mắc khác liên quan đến làm đẹp và sức khỏe, thì hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua website Organika Việt Nam. Tại đây, các dược sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm sẽ sẵn sàng lắng nghe và giải đáp chi tiết những câu hỏi của bạn.