Chiết xuất hạt cây Griffonia: L5-HTP là gì? Mang đến công dụng gì cho sức khỏe? 

Chiết xuất từ hạt cây Griffonia (L5-HTP) được xem là bí quyết nâng cao sức khỏe. Trong một số sản phẩm, viên uống, thực phẩm chức năng L5-HTP là thành phần chính không thể thiếu. Tuy xuất hiện nhiều, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về chiết xuất hạt cây Griffonia. Bài viết sau đây, Organika sẽ bật mí đến bạn chiết xuất từ hạt cây Griffonia (L5-HTP) là gì, và nó mang đến những công dụng ra sao, cùng tìm hiểu bạn nhé!

1. Chiết xuất hạt cây Griffonia là gì? 

Cây Griffonia simplicifolia là thực vật có hoa, thuộc nhóm cây họ đậu, có nguồn gốc xuất xứ từ Châu Phi, được tìm thấy đa phần tại Tây Phi và Trung Phi. Hạt của nó được biết đến với nhiều công dụng, thông thường hạt cây Griffonia sẽ trải qua quá trình xử lý, tạo ra chiết xuất hạt Griffonia – L5-HTP. 

Chiết xuất hạt cây Griffonia thường được bổ sung thông qua thực phẩm chức năng
Chiết xuất hạt cây Griffonia thường được bổ sung thông qua thực phẩm chức năng

Theo các nghiên cứu khoa học, hợp chất L5-HTP đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, đặc biệt nó tham gia vào việc tổng hợp Serotonin. Từ đó, hỗ trợ tăng cường chất lượng giấc ngủ, loại bỏ được căng thẳng, lo lắng. Ngoài ra, nó còn tốt cho hệ tiêu hóa, thần kinh,… Nhờ những công dụng vượt trội, mà chiết xuất hạt cây Griffonia được đông đảo người dùng “săn lùng”. 

Để mang lại hiệu quả cao, bạn cần tìm mua L5-HTP ở những địa điểm uy tín, được nhiều người đánh giá cao. Bên cạnh đó, trước khi dùng, bạn phải chắc chắn rằng đã tham khảo qua ý kiến từ bác sĩ. 

2. Tất tần tật tác dụng của L5-HTP – Bạn nên biết!

Nhiều nghiên cứu khoa học đã được thực hiện nhằm đánh giá công dụng từ chiết xuất hạt Griffonia. Qua đó, đã rút ra kết luận như sau: 

2.1. Hỗ trợ điều trị mất ngủ

Khi nhắc đến những lợi ích từ L5-HTP, chúng ta không thể bỏ qua tác dụng cải thiện mất ngủ. Như đã đề cập ở trên, chiết xuất hạt cây Griffonia giúp sản sinh serotonin, có thể điều hòa giấc ngủ tự nhiên, đẩy lùi dần chứng khó ngủ, hay thức giấc giữa đêm. Người bệnh sử dụng trực tiếp L5-HTP hoặc những sản phẩm có chứa L5-HTP đúng cách, kiên trì trong khoảng 6 đến 12 tuần sẽ cảm nhận rõ tình trạng mất ngủ được kiểm soát rõ nét. 

 L5-HTP được xem là thành phần không thể thiếu trong các viên uống chữa mất ngủ
L5-HTP được xem là thành phần không thể thiếu trong các viên uống chữa mất ngủ

Và nếu bạn cũng đang tìm kiếm viên uống có chứa L5-HTP, giúp dễ ngủ, tạo giấc ngủ ngon và sâu thì có thể tham khảo thực phẩm chức năng Organika Bedtime. Bên trong sản phẩm này có chứa đến 50mg chiết xuất hạt cây Griffonia, hỗ trợ người dùng lấy lại giấc ngủ ngon, tạo cảm giác thoải mái mỗi khi thức giấc. Viên uống hỗ trợ giấc ngủ Organika Bedtime là hàng nội địa Canada, trải qua nhiều giai đoạn nghiên cứu, thử nghiệm và sản xuất với quy trình nghiêm ngặt. 

2.2. Khắc phục tình trạng thừa cân, béo phì

Có thể bạn chưa biết, chiết xuất từ hạt cây Griffonia còn có khả năng hạn chế sự thèm ăn. Đồng thời nó giúp người dùng kiểm soát lượng thức ăn tiếp nạp mỗi ngày, từ đó khắc phục tốt tình trạng thừa cân. Những ai đang phiền muộn về số cân của mình hoặc đang loay hoay tìm phương pháp giảm cân khoa học, thì hãy cân nhắc bổ sung chiết xuất hạt cây Griffonia vào thực đơn ăn uống hằng ngày. 

2.3. Loại bỏ căng thẳng, mệt mỏi

Công dụng tiếp theo mà chúng tôi muốn gửi đến bạn từ L5-HTP đó chính là giảm mệt mỏi, ngăn stress. Người dùng sử dụng với liều lượng hợp lý sẽ giúp điều hòa cảm xúc, điều chỉnh tâm trạng trở nên vui vẻ, loại bỏ được suy nghĩ tiêu cực. Chiết xuất hạt cây Griffonia được chứng minh phù hợp với người bị trầm cảm ở mức nhẹ đến trung bình. Khi dùng L5-HTP họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi giao tiếp. Tuy nhiên, sử dụng L5-HTP phải có sự hướng dẫn chi tiết từ bác sĩ.

Nhiều người tận dụng  L5-HTP nhằm cải thiện trầm cảm
Nhiều người tận dụng  L5-HTP nhằm cải thiện trầm cảm

2.4. Cải thiện chứng đau đầu

Những sản phẩm có thành phần bao gồm L5-HTP sẽ hỗ trợ cải thiện hiệu quả tình trạng đau đầu, đau nhức nửa đầu. Ngoài ra, bổ sung chiết xuất từ hạt cây Griffonia còn giúp loại bỏ hữu hiệu hiện tượng đau cơ thể, cũng như đẩy lùi chứng mệt mỏi vào mỗi sáng. Để mang lại hiệu quả như mong muốn, người dùng nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học, chăm vận động, hạn chế thức khuya và tránh làm việc quá sức. 

3. Những lưu ý cần nắm rõ khi dùng chiết xuất hạt cây Griffonia

Khi sử dụng bất kỳ thảo dược, chiết xuất hạt nào bạn cũng phải tuân thủ liều dùng, nhằm hạn chế tối đa tác dụng phụ không mong muốn. Đối với chiết xuất từ hạt Griffonia, bạn cần lưu ý thêm những điều sau đây: 

– L5-HTP được khuyến cáo không dùng cho phụ nữ trong giai đoạn mang thai và cho con bú. 

– Không tự ý kết hợp chiết xuất hạt cây Griffonia với bất kỳ loại thuốc nào khác. Để chắc chắn không gây tương tác với những loại thuốc đang dùng, bạn cần tham khảo ý kiến từ chuyên gia. 

– Những đối tượng có bệnh nền, hoặc đang gặp các rối loạn trong cơ thể trước khi dùng L5-HTP phải trao đổi qua với bác sĩ điều trị. 

– Trong quá trình dùng L5-HTP nếu xuất hiện bất kỳ dấu hiệu lạ nào như mệt mỏi, đau nhức, nôn ói,… thì ngừng ngay việc áp dụng, đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám kỹ hơn.

Bài viết trên nhằm chia sẻ đến bạn đọc những thông tin chi tiết nhất về chiết xuất hạt cây Griffonia. Hy vọng qua nội dung được đề cập trong bài, độc giả sẽ hiểu rõ hơn về chiết xuất này, từ đó có cách bổ sung thích hợp. Tùy thuộc vào từng đối tượng, thể trạng, cơ địa mà hiệu quả từ L5-HTP sẽ khác nhau. Do đó, khi quyết định dùng chiết xuất hạt cây Griffonia bạn cần kiên nhẫn. Thêm vào đó, hãy nghiên cứu kỹ xem bản thân có phù hợp hay không, khi có thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ bác sĩ để được giải đáp.