Cùng tìm hiểu thuốc mát gan, giải độc tốt nhất hiện nay

Lạm dụng rượu bia, môi trường ô nhiễm, lối sống thiếu khoa học,… là một trong những nguyên nhân khiến chức năng gan suy yếu. Một khi gan tổn thương sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Vì vậy, việc chăm sóc và giải độc cho gan cần được chú tâm hàng đầu. Theo đó, nhu cầu sử dụng thuốc mát gan, giải độc ngày một gia tăng. Việc lựa chọn loại thuốc phù hợp không phải là điều dễ dàng. Hiểu được vấn đề này, sau đây Organika sẽ bật mí cùng bạn top thuốc mát gan, giải độc tốt nhất, hiện được người dùng ưa chuộng. 

1. Vì sao cần giải độc cho gan?

Gan là một trong những cơ quan đặc biệt quan trọng trong cơ thể. Nó nắm giữ hơn 500 nhiệm vụ, đảm bảo duy trì và ổn định hoạt động cho nhiều bộ phận khác. Một số vai trò điển hình phải kể đến như: Chuyển hóa dinh dưỡng, dự trữ năng lượng, tăng cường miễn dịch, loại bỏ độc tố ra ngoài,… 

Có thể bạn chưa biết, những bụi bẩn từ môi trường, thức ăn nhiễm độc, thức uống chứa cồn,… khi vào bên trong cơ thể sẽ di chuyển đến gan để được thanh lọc. Lúc này, gan thực hiện các bước chuyển hóa, giúp độc tố được loại trừ dần, sau đó đào thải. Tuy nhiên, không phải bất kỳ độc tố nào cũng được gan chuyển hóa hoàn toàn. Đến một thời điểm nào đó, khi độc tố tồn đọng quá nhiều, sẽ gây sức ép lên gan, khiến gan tổn thương. 

Gan nắm giữ nhiều vai trò quan trọng vì vậy cần được giải độc thường xuyên
Gan nắm giữ nhiều vai trò quan trọng vì vậy cần được giải độc thường xuyên

Khi chức năng giải độc bị “trì hoãn” sẽ tác động đến những hoạt động còn lại của gan. Do đó, các bác sĩ luôn đưa ra lời khuyên, mỗi người cần hạn chế dung nạp các chất bất lợi cho gan, cũng như thường xuyên giải độc gan. Bảo vệ gan khỏe mạnh cũng là cách nâng cao sức khỏe tổng thể. 

2. Thuốc mát gan, giải độc là gì? 

Thuốc mát gan, giải độc thường được người dùng biết đến là những viên uống, thực phẩm chức năng. Đây là những loại thuốc có thành phần từ tự nhiên (thực vật).Trên thị trường hiện nay, có đa dạng thuốc mát gan, tăng cường chức năng gan. Mỗi sản phẩm sẽ mang đến những công dụng khác nhau, bảng thành phần cũng có điểm riêng biệt. 

Các chuyên gia khuyên người dùng nên sáng suốt trong việc lựa chọn thuốc mát gan, giải độc. Nên lựa chọn những sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, được nhiều người đánh giá cao về chất lượng. Bên cạnh đó, thành phần có trong sản phẩm phải được kiểm chứng rõ ràng, tìm mua tại nhà thuốc lớn. Nhiều trường hợp, sử dụng thuốc mát gan không gõ nguồn gốc, không những không mang lại hiệu quả mà còn gây hại cho sức khỏe. 

Thuốc mát gan, giải độc được người dùng ưa chuộng
Thuốc mát gan, giải độc được người dùng ưa chuộng

3. Hé lộ top 3 thuốc mát gan, giải độc tốt nhất

Sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, do đó bạn cần cân nhắc kỹ trước khi dùng. Thấu hiểu được sự lo lắng, khó khăn của nhiều người trong việc lựa chọn thực phẩm chức năng giải độc gan. Sau đây, chúng tôi sẽ tổng hợp giúp bạn 3 viên uống mát gan, giải độc tốt nhất. 

3.1. Viên uống Organika Liver Pro – Hỗ trợ thải độc, bảo vệ gan 

Khi đề cập đến sản phẩm có công dụng mát gan, giải độc nếu không nhắc đến viên uống Organika Liver Pro là một thiếu sót. Thực phẩm chức năng này đến từ Canada, thành phần 100% tự nhiên, có độ lành tính cao nên người dùng có thể an tâm sử dụng. Khâu chọn nguyên liệu, sản xuất đều trải qua các bước kiểm duyệt nghiêm ngặt. Bên cạnh công dụng hỗ trợ thải độc cho gan, Liver Pro còn được đánh giá cao với khả năng nâng cao sức khỏe tổng thể cho gan. 

Thành phần: 

– Nghệ (Curcuma longa, rhizome): 250mg

– Chiết xuất cây kế sữa (Silybum marianum, seed): 50mg

– L-Glutathione (Candidautilis, whole): 5mg

– DL Alpha Lipoic Acid: 5mg

– Thành phần khác: Bột gạo lứt, Magie Stearate (nguồn thực vật không biến đổi gen), Hypromellose/Pullulan (vỏ nang thực vật).

Công dụng:

– Hỗ trợ bảo vệ gan và thải độc gan do rượu, bia, thuốc lá, hóa chất

– Giúp tăng cường chức năng gan và hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan

Organika Liver Pro - “Chìa khóa vàng” cho lá gan khỏe mạnh
Organika Liver Pro – “Chìa khóa vàng” cho lá gan khỏe mạnh

3.2. Viên uống tốt cho gan Shijimi Orihiro

Nếu bạn đang phân vân không biết thuốc mát gan, giải độc nào tốt thì có thể cân nhắc đến viên uống Shijimi Orihiro. Đây là sản phẩm bổ gan từ Nhật, giúp người dùng cải thiện chức năng gan hiệu quả. Shijimi Orihiro được sản xuất với công nghệ hiện đại, đảm bảo chất lượng khi đến tay khách hàng. 

Thành phần: 

Bột chiết từ thịt hàu cô đặc

– Chiết xuất tinh bột mùa thu cô đặc,

– Bột chiết xuất Shijimi, 

– Chất phân giải Enzim trong gan, Ornithine, 

– Các loại Vitamin B, Inositol, Axit Folic, Kẽm

Công dụng: 

– Hỗ trợ bảo vệ gan khỏi tác hại của rượu bia, chất độc

– Nâng cao khả năng giải độc tố cho gan, thanh lọc cơ thể, mát gan

– Hỗ trợ điều trị các bệnh về gan: Gan nhiễm mỡ, viêm gan và xơ gan

3.3. Thực phẩm chức năng giải độc gan từ Mỹ – Hewel Ecogreen

Nếu bạn muốn tìm sản phẩm bổ gan từ Mỹ thì có thể nghĩ đến viên uống Hewel Ecogreen. Sản phẩm này nhằm bảo vệ gan trước những tác hại từ hóa chất, vi khuẩn,… đồng thời tốt cho tiêu hóa, ngăn mụn. Hewel Ecogreen phù hợp cho đối tượng trên 18 tuổi, đang có nhu cầu nâng cao chức năng gan. 

Thành phần: 

– S.Marianum , Wasabia Japonica Powder, Bupleurum Extraction, Rosemary Extract, Schisandra Extract, Ginger Root Powder

– Vitamin B1, B2, B6, B12, Vitamin E Acetate, Calcium Ascorbate, Niacin, Pantothenic Acid, Selenium, Taurine

– Tá dược: Gelatin, Magnesium Stearate, Maltodextrin vừa đủ 1 viên

Công dụng: 

– Hỗ trợ gan chống độc, ngăn tác hại của những yếu tố bên ngoài (vi sinh vật, hóa chất,…) từ bên ngoài. Tốt cho hoạt động của gan, tái tạo cấu trúc gan. 

– Nâng cao khả năng chuyển hóa dưỡng chất, tốt cho mật, và giảm táo bón. 

– Tốt cho làn da, góp phần phòng và hỗ trợ hồi phục chức năng gan do: Viêm gan, rượu bia, xơ gan,…

Các viên uống bổ gan từ Mỹ được người dùng đánh giá cao
Các viên uống bổ gan từ Mỹ được người dùng đánh giá cao

4. Lưu ý từ chuyên gia khi dùng thuốc mát gan, giải độc

Bên cạnh 3 thực phẩm chức năng được giới thiệu ở phần trên, bạn có thể tham khảo thêm những viên uống bổ gan từ các chuyên gia. Mặc dù thuốc bổ gan, giải độc nói chung đều an toàn cho người dùng, tuy nhiên trước khi dùng bạn cần lưu ý một số điều sau, để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe: 

– Lạm dụng thuốc bổ gan có thể “phản tác dụng”, do đó người dùng tuyệt đối không tự ý tăng liều. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, phải hỏi kỹ bác sĩ.

– Trường hợp xuất hiện những triệu chứng lạ khi dùng thuốc phải ngừng ngay việc sử dụng, liên hệ bác sĩ để được thăm khám kịp thời.

– Bên cạnh việc tận dụng viên uống bổ gan, người dùng cần xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, chăm vận động và nói không với rượu bia. 

– Tuyệt đối không kết hợp nhiều loại thuốc mát gan, giải độc cùng lúc. 

Bài viết trên nhằm giải đáp thắc mắc: Thuốc mát gan, giải độc tốt nhất? Hy vọng qua nội dung có trong bài, bạn có thể tìm được cho mình và người thân loại thuốc phù hợp nhất. Để bảo vệ sức khỏe nói chung và gan nói riêng, mỗi người cần thiết lập lối sống lành mạnh. Đặc biệt, bạn nên tạo thói quen thăm khám sức khỏe định kỳ ít nhất 6 tháng/lần nhé! Chúc bạn và gia đình thật nhiều sức khỏe!