Điểm danh các loại thực phẩm chức năng tăng đề kháng phổ biến hiện nay

Sức đề kháng có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể mỗi người,  góp phần duy trì một sức khỏe tốt và ngăn chặn sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh. Để nâng cao sức đề kháng thì nhiều người thường tập trung vào chế độ ăn uống. Tuy nhiên, với một số đối tượng có thể trạng yếu, cơ thể khó hấp thu các chất dinh dưỡng hoặc mới khỏi bệnh thì sử dụng các loại thực phẩm chức năng tăng đề kháng chính là giải pháp “hữu hiệu” cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn các loại thực phẩm chức năng tăng đề kháng phổ biến hiện nay, cũng như cách sử dụng mang lại hiệu quả cao. 

1. Thực phẩm chức năng tăng đề kháng có tác dụng gì?

Như chúng ta đã biết sức đề kháng có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi người, được xem như là một hàng rào chắn bảo vệ con người trước sự xâm nhập của virus, vi khuẩn gây ra các loại bệnh cho cơ thể mỗi người. Tuy nhiên, do chế độ ăn uống thiếu và sinh hoạt thiếu khoa học cùng nhiều nguyên nhân khác, khiến sức đề kháng của cơ thể mỗi người suy yếu hoặc hoạt động kém hiệu quả làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể cách đơn giản nhất là bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và tích cực tiêu thụ các thực phẩm có lợi cho sức đề kháng. Từ đó, góp phần giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh, đặc biệt là bệnh cảm cúm, cạnh lạnh thông thường. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn các loại thực phẩm chức năng tăng đề kháng để nâng cao sức khỏe. Đặc biệt, là những đối tượng có thể trạng yếu, cơ thể suy nhược hoặc vừa khỏi bệnh thì việc sử dụng các sản phẩm tăng đề kháng và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể là rất cần thiết. 

Ngoài công dụng cải thiện sức đề kháng, các sản phẩm tăng đề kháng còn mang lại những lợi ích đáng kể cho sức khỏe như: 

– Giúp quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng từ các thực phẩm diễn ra hiệu quả hơn.

– Cải thiện sức khỏe tổng thể, ngăn chặn sự xâm nhập của các tác nhân gây hại từ môi trường.

– Cung cấp các dưỡng chất thiết yếu giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe xương khớp và hệ thần kinh. 

2. Top 6 loại thực phẩm chức năng tăng đề kháng hiệu quả

Nói đến thực phẩm chức năng tăng đề kháng thì rất khó để liệt kê hết tất cả. Để giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm một sản phẩm chăm sóc sức khỏe phù hợp Organika Việt Nam đã giúp bạn chọn lọc và đánh giá 6 loại thực phẩm chức năng tăng cường sức đề kháng đang được ưa chuộng rộng rãi hiện nay. 

2.1. Viên uống Healthy Care Vitamin C 

Để duy trì một sức đề kháng và hệ miễn dịch tốt thì cần phải đảm bảo cung cấp đủ Vitamin C cho cơ thể. Đó chính là lý do hãng Healthy Care đã nghiên cứu và sản xuất thực phẩm chức năng bổ sung Vitamin C. Sản phẩm được điều chế dưới dạng viên nhai có vị trái cây thơm ngon với các thành phần chính gồm Vitamin C, Sodium Ascorbate và phụ liệu…

Công dụng

– Nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, cải thiện các bệnh về đường hô hấp do vi khuẩn, virus gây ra, phòng ngừa bệnh tật. 

– Tăng khả năng tự hấp thụ canxi, phòng ngừa bệnh loãng xương và giòn xương.

– Hỗ trợ làm lành các tổn thương ngoài da, mờ sẹo và thâm trên da hiệu quả hơn.

– Duy trì tuần hoàn máu, ngừa thiếu máu, cải thiện sức khỏe tim mạch và cân bằng lượng cholesterol trong cơ thể. 

– Giảm thiểu nhiễm khuẩn, nhiễm trùng nghiêm trọng cho cơ thể. 

2.2. Bột Orgain Organic Superfoods Immunity Up

Bột hữu cơ Orgain Organic Superfoods Immunity Up cũng là một loại thực phẩm chức năng tăng đề kháng được người yêu thích hiện nay. Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên không chứa các chất gây kích ứng ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Thành phần chính có trong bột Orgain Organic Superfoods Immunity Up gồm các loại rau củ quả hữu cơ nhue: Gừng, cherry, rau xanh, ớt chuông, măng tây, nấm, các loại hạt, lợi khuẩn…

Công dụng

– Bổ sung lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa, nâng cao hệ miễn dịch

– Góp phần bảo vệ sức khỏe tim mạch, phòng ngừa bệnh huyết áp, giảm căng thẳng hệ thần kinh và cải thiện trí nhớ. 

– Giúp hấp thụ dưỡng chất tốt hơn và tăng quá trình trao đổi chất cho cơ thể. 

– Hỗ trợ giảm cân cho những người đang trong quá trình cải thiện cân nặng. 

2.3. Viên uống tăng sức đề kháng Blackmores Bio C

Bên cạnh bột Orgain Organic, viên uống Blackmores Bio C cũng là một giải pháp giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất và tăng cường sức đề kháng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Hàm lượng Vitamin có trong viên uống tương đối cao so với các sản phẩm tăng đề kháng trên thị trường. Ngoài ra, thành phần chính trong sản phẩm còn có Ascorbic Acid, Sodium ascorbate, chiết xuất tầm xuân, Acerola…

Công dụng

Bổ sung đủ hàm lượng Vitamin C cho cơ thể, hỗ trợ nâng cao sức khỏe và hệ miễn dịch. 

– Làm giảm các bệnh về dạ dày và tiêu hóa, cải thiện chứng khó tiêu, tăng tiết dịch dạ dày để bảo vệ hệ tiêu hóa.

– Phòng ngừa tình trạng chảy máu cam, chảy máu răng, viêm chân răng. 

– Bảo vệ thành mạch máu, phòng chống bệnh xơ vữa động mạch hay hạ huyết áp. 

2.4. Viên uống Vitamin tổng hợp Nature’s Way

Đây cũng là một trong những loại thực phẩm chức năng tăng đề kháng cho người lớn nhận được sự ưu ái của nhiều người. Viên uống Vitamin tổng hợp Nature’s Way có xuất xứ từ Úc, đã trải qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt của trước khi có mặt trên thị trường. Sử dụng viên uống Nature’s Way hàng ngày sẽ góp phần nâng cao sức đề kháng đáng kể, cùng với đó giúp cơ thể tràn trề năng lượng và khỏe mạnh hơn. Viên uống có chứa các thành phần chính bao gồm: Vitamin A, B, C, D, E chiết xuất tảo biển, sắt, Canxi…

Công dụng 

– Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể, phòng chống bệnh tật. 

– Xua tan mệt mỏi, căng thẳng do thiếu hụt dưỡng chất

– Cải thiện sức khỏe xương khớp để việc vận động dễ dàng hơn.

– Hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, tăng khả năng trao đổi chất và giúp cơ thể hấp thụ các dưỡng chất dễ dàng hơn. 

2.5. Thực phẩm chức năng tăng sức đề kháng Puritan’s Pride

Thực phẩm chức năng tăng sức đề kháng Puritan’s Pride là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe đến từ thương hiệu Puritan’s Pride nổi tiếng của Úc. Viên uống bồi bổ sức khỏe này phù hợp với mọi đối tượng, từ người già đến trẻ nhỏ nhờ vào các thành lành tính như: Vitamin B6, B12, Riboflavin, Niacin, Pantothenic Acid…

Công dụng

Cải thiện sức khỏe tổng thể và nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên cho cơ thể.

– Giảm mệt mỏi và căng thẳng, cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể, bổ sung năng lượng cho các hoạt động hàng ngày. 

– Bồi bổ cơ thể cho người già, người gầy yếu, người mới khỏi bệnh…

2.6. Viên uống bổ tổng hợp Organika Spirulina

Ngoài những sản phẩm bồi bổ sức khỏe nêu trên, viên uống Organika Spirulina cũng là một trong những thực phẩm chức năng tăng đề kháng “cháy hàng” liên tục trên thị trường hiện nay. Viên uống có khả năng cung cấp các vitamin, dưỡng chất và các chất chống oxy hóa từ tảo xoắn Spirulina, hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ưu điểm nổi bật của sản phẩm là thích hợp cho mọi các đối tượng, trẻ nhỏ, người già yếu, người hay bị dị ứng với thời tiết. Thành phần chính trong mỗi viên nén gồm 1000mg Tảo xoắn (Spirulina platensis) và một số thành phần khác có lợi cho sức khỏe.

Công dụng 

– Cung cấp vitamin, dưỡng chất và các chất chống oxy hóa từ tảo xoắn spirulina.

– Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng giúp làm giảm các triệu chứng của viêm mũi dị ứng như chảy nước mũi, hắt hơi, nghẹt mũi và ngứa.

3. Sử dụng thực phẩm chức năng tăng đề kháng cần lưu ý những gì?

Mặc dù, thực phẩm chức năng tăng đề kháng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách cũng có thể gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: 

– Sử dụng các thực phẩm chức năng tăng đề kháng đúng liều lượng, không được quá lạm dụng mà không chú trọng đến việc ăn uống. 

– Với người có sức khỏe yếu, có dấu hiệu bệnh tật cần sớm đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. 

– Duy trì chế độ ăn uống đầy đủ chất, đa dạng về thực phẩm, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý cũng là cách tăng đề kháng hiệu quả. 

– Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và bảng thành phần của các loại thực phẩm chức năng trước khi sử dụng.

– Phụ nữ mang thai và cho con bú cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

– Trong quá trình sử dụng thuốc nếu có những dấu hiệu bất thường cần ngưng sử dụng và báo cho bác sĩ.

Có thể nói, để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể bên cạnh chế độ ăn uống thì bổ sung các thực phẩm chức năng chính là một giải pháp hữu hiệu. Hy vọng với các loại thực phẩm chức năng tăng đề kháng mà Organika Việt Nam vừa chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về công dụng, thành phần của từng sản phẩm. Từ đó, lựa chọn được một thực phẩm chức năng phù hợp để nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa nguy cơ bệnh tật, cùng với đó là cải thiện sức khỏe tổng thể.