Điểm danh những loại nước ép trái cây giúp giảm cân hiệu quả

Nước ép là một thức uống yêu thích của rất nhiều chị em phụ nữ. Nó không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da, mà còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Vậy đâu là những loại nước ép trái cây có tác dụng giảm cân? Hãy cùng Organika Việt Nam đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây. 

1. Vì sao nước ép trái cây có tác dụng giảm cân? 

Để việc giảm cân đạt được hiệu quả như mong muốn, bên cạnh việc chăm chỉ tập luyện mỗi ngày, điển hình là các bài tập cardio… thì một chế độ ăn uống khoa học sẽ góp phần giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của nước trái cây để đốt cháy mỡ thừa, rút ngắn thời gian giảm cân. 

Việc bổ sung nước ép là một giải pháp “hữu hiệu” giúp cơ thể hấp thụ nhiều dưỡng chất, mà không cần ăn nhiều trái cây và rau xanh. Không những vậy, các loại nước ép trái cây còn chứa một số loại dưỡng chất và chất chống oxy hóa nhưng thường không chứa chất xơ nên được nhiều người tận dụng để cải thiện cân nặng. 

Nước ép trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho người giảm cân
Nước ép trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho người giảm cân

2. Những loại nước ép trái cây giúp đẹp da đẹp dáng 

Một số loại nước ép trái cây không chỉ giúp đẹp da đẹp dáng mà còn rất tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua như:

2.1. Nước ép cà chua 

Không chỉ là một thực phẩm được nhiều người yêu thích, nước ép cà chua còn là một thức uống chiều lòng đông đảo chị em phụ nữ. Bởi cà chua cung cấp nhiều vitamin A, B, C, K và nhiều khoáng chất khác, giúp làn da căng mịn và hồng hào hơn. Việc duy trì uống 1 – 2 ly nước ép cà chua mỗi ngày vào bữa sáng và bữa ăn phụ bạn sẽ thấy cân nặng được cải thiện rõ rệt sau một tháng. 

2.2. Nước ép dứa

Bên cạnh nước ép cà chua, thức uống từ dứa cũng nhiều chị em ưa chuộng. Trong một quả dứa hay thơm đều chứa rất nhiều vitamin C, các enzymes có tác dụng đốt cháy năng lượng dư thừa và hạn chế tình trạng tích tụ mỡ. Ngoài ra, trong dứa còn có men bromelain giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Nhưng cần lưu ý không được uống nước ép dứa nhiều hơn 1 trái dứa/ngày và 4 trái/tuần để tránh gây hại cho dạ dày. 

Nước ép dứa sẽ giúp cải thiện cân nặng hiệu quả
Nước ép dứa sẽ giúp cải thiện cân nặng hiệu quả

2.3. Nước ép dâu tây

Nói đến nước trái cây giúp giảm cân thì không thể bỏ qua nước ép dâu tây. Trong dâu tây chứa rất nhiều chất xơ và chất vi lượng tạo cảm giác no lâu. Đồng thời, các dưỡng chất trong dâu tây có thể đốt cháy và loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả. Nếu bạn uống loại nước ép này thường xuyên không chỉ giúp cải thiện vóc dáng mà còn làm đẹp da. 

2.4. Nước ép cà rốt

Có lẽ, cà rốt là một thực phẩm đã không còn xa lạ gì với tất cả mọi người. Hàm lượng chất xơ dồi dào trong cà rốt sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và nhanh chóng. Do đó, loại củ này thường được nhiều người dùng làm nước ép để cải thiện vóc dáng. Không những vậy, nước ép cà rốt còn có khả năng tăng cường thị lực, với những người thường xuyên làm việc trước máy tính thì không nên bỏ qua thức uống thơm ngon, đầy dinh dưỡng này. 

Nước ép cà rốt hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và nhanh chóng
Nước ép cà rốt hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và nhanh chóng

2.5. Nước ép bưởi

Với các cô nàng theo đuổi vòng eo con kiến thì chắc hẳn bưởi không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng. Trong bưởi chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe và làn da. Thành phần trong quả bưởi có tác dụng đốt cháy mỡ hiệu quả, tăng cường quá trình trao đổi chất nhanh chóng và làm giảm lượng cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể. 

Chính vì những ưu điểm đó, bưởi thường được nhiều người tận dụng làm nước ép giảm cân nhờ vào hàm lượng vitamin A,C. Ngoài ra, loại nước ép này còn giúp thúc đẩy quá trình oxy hóa, hỗ trợ loại bỏ mụn và cân bằng độ ẩm cho làn da. 

2.6. Nước ép cam

Vừa nghe qua đã thấy đây là một loại nước uống vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng rồi. Trong cam rất dồi dào hàm lượng vitamin C – loại vitamin rất cần thiết cho sức khỏe và làn da. Ngoài ra, thành phần trong quả cam có vai trò nuôi dưỡng làn da trắng mịn và làm chậm quá trình lão hóa. Chưa dừng ở đó, uống nước ép cam thường xuyên còn có tác dụng thanh lọc cơ thể, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

Cam là nước uống giàu dinh dưỡng được rất nhiều người yêu thích
Cam là nước uống giàu dinh dưỡng được rất nhiều người yêu thích

3. Những lưu ý khi uống nước ép giảm cân 

Có thể nói, việc uống nước ép giảm cân đang trở thành xu hướng của của các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nước ép giảm cân nếu không uống đúng cách sẽ khiến bạn “mang họa” vì sai cách. Dưới đây là những lưu ý mà chị em nên “nằm lòng” để phương pháp giảm cân đã lựa chọn đạt được kết quả như mong muốn:

– Cần kết hợp nước ép và thực đơn ăn uống phù hợp

– Nên hạn chế lượng đường trong nước ép

– Kết hợp uống nước ép giảm cân với các bài tập đốt cháy lượng mỡ thừa

– Không nên uống nước ép giảm cân nếu sức khỏe không tốt

– Không nên uống thuốc chung với nước ép

Để việc giảm cân mang lại kết quả tốt nhất, bạn nên duy trì thói quen tập luyện mỗi ngày kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và cần phải uống nước ép giảm cân đúng cách. Mong rằng, những thông tin trong bài sẽ giúp bạn đọc chọn lọc được những thông tin hữu ích hỗ trợ cho quá trình giảm cân đạt kết quả tốt. Đừng bỏ qua những loại nước ép trên để thu về những lợi ích tối đa cho vóc dáng và làn da bạn nhé!