Điểm mặt những “thủ phạm” giết chết ham muốn tình dục

Tình dục là sợi dây gắn kết tình cảm, để mối quan hệ giữa hai người trở nên hạnh phúc hơn. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, bạn có thể bị giảm, thậm chí là mất đi ham muốn tình dục. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình cảm lứa đôi và là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến rạn nứt quan hệ vợ chồng.

1. Căng thẳng

Một số người làm tốt nhiều việc khi họ bị căng thẳng. Tuy nhiên để có được ham muốn tình dục thì làm không nằm trong số đó. Căng thẳng tại nơi làm việc, ở nhà hoặc trong các mối quan hệ có thể xảy ra với bất cứ ai. Học cách xử lý nó một cách lành mạnh thực sự có ích. Bạn có thể tự làm rất nhiều điều để giảm căng thẳng. Hoặc bạn cần một cố vấn hoặc bác sĩ có thể giúp đỡ.

Căng thẳng là yếu tố hàng đầu làm giảm ham muốn tình dục
Căng thẳng là yếu tố hàng đầu làm giảm ham muốn tình dục

2. Gặp vấn đề với đối tác

Các vấn đề với đối tác của bạn là một trong những lý do làm giảm ham muốn hàng đầu. Đối với phụ nữ, cảm giác gần gũi là một phần chính của ham muốn. Đối với cả hai giới, họ cần có giao tiếp, tin tưởng và hiểu nhau để có thể có được quan hệ lâu dài. Nếu khó khăn để có một mối quan hệ tốt, hãy liên hệ với nhân viên tư vấn của các cặp vợ chồng.

3. Rượu

Một thức uống có thể làm cho bạn cảm thấy cởi mở hơn với tình dục. Nhưng quá nhiều rượu có thể làm tê liệt ham muốn tình dục của bạn. Nếu bạn gặp khó khăn khi uống ít hơn, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ.

4. Ngủ quá ít

Nếu việc ham muốn tình dục của bạn không còn nữa, có lẽ bạn không ngủ đủ giấc. Bạn đi ngủ quá muộn hay dậy quá sớm? Bạn có gặp vấn đề về giấc ngủ như khó ngủ hoặc ngủ không, hoặc một tình trạng như ngưng thở khi ngủ? Bất cứ điều gì gây rối với một đêm ngon giấc đều có thể gây rối với tình dục. Mệt mỏi làm giảm đi cảm giác gợi cảm.

5. Có con

Bạn không bị mất ham muốn tình dục một khi bạn là cha mẹ. Tuy nhiên, bạn mất rất nhiều thời gian và sức lực để chăm con. Thuê một người giữ trẻ để dành nhiều thời gian hơn cho chồng/ vợ mình . Em bé còn nhỏ ? Hãy thử quan hệ tình dục trong thời gian ngủ trưa của em bé.

Việc dành quá nhiều thời gian cho con cũng chi phối khả năng tình dục
Việc dành quá nhiều thời gian cho con cũng chi phối khả năng tình dục

6. Thuốc

Một số loại thuốc có thể làm giảm ham muốn. Chúng bao gồm một số loại thuốc:
– Thuốc chống trầm cảm
– Thuốc huyết áp
– Thuốc tránh thai (một số nghiên cứu cho thấy một liên kết; những người khác thì không)
– Hóa trị
– Thuốc chống HIV
– Finaster
Chuyển đổi thuốc hoặc liều lượng có thể giúp đỡ – hãy hỏi bác sĩ về điều đó và không bao giờ tự ý dùng bất kỳ loại thuốc nào. Hãy nói với bác sĩ của bạn, nếu tình dục của bạn bị đình trệ ngay sau khi bạn bắt đầu dùng một loại thuốc mới

7. Cơ thể không đẹp

Cảm giác gợi cảm sẽ dễ dàng hơn nếu bạn thích vẻ ngoài của mình. Chấp nhận cơ thể của bạn, ngay cả khi bạn đang làm việc để có được vóc dáng. Cảm thấy tốt về bản thân có thể đưa bạn vào tâm trạng. Nếu đối tác của bạn dễ tự ái, hãy đảm bảo với họ rằng họ gợi cảm.

8. Béo phì

Khi bạn thừa cân hoặc béo phì, ham muốn thường giảm dần. Có thể là bạn không thích sex, không thể thực hiện như bạn muốn hoặc bị kìm nén bởi tự ái về ngoại hình. Hãy gặp một cố vấn sức khỏe để giảm cân an toàn.

9. Vấn đề cương cứng

Đàn ông bị ED (rối loạn cương dương) thường lo lắng về việc họ sẽ có thể thực hiện tình dục như thế nào, và sự lo lắng đó có thể làm cạn kiệt ham muốn của họ. ED có thể được điều trị, và các cặp vợ chồng cũng có thể làm việc để giữ cho nó không ảnh hưởng đến mối quan hệ của họ.

10. Testosterone thấp

Các hormone “T”, testosterone, thúc đẩy tình dục. Khi đàn ông có tuổi, mức độ T của họ có thể giảm một chút. Không phải tất cả mất ham muốn tình dục nhưng sẽ làm cho ham muốn suy giảm dần. Nhiều thứ khác – từ mối quan hệ đến cân nặng – cũng ảnh hưởng đến mức độ ham muốn tình dục và mức độ testosterone của một người đàn ông, vì vậy không có câu trả lời nào phù hợp cho tất cả mọi người.

11. Trầm cảm

Bị trầm cảm có thể tắt niềm vui trong nhiều thứ, bao gồm cả tình dục. Đó là một trong nhiều lý do để được giúp đỡ. Nếu điều trị của bạn liên quan đến thuốc, hãy nói với bác sĩ của bạn nếu ham muốn tình dục của bạn thấp, vì một số (nhưng không phải tất cả) thuốc trầm cảm làm giảm ham muốn tình dục. Nói về nó với bác sĩ trị liệu của bạn.

Bị trầm cảm có thể tắt niềm vui trong nhiều thứ, trong đó có ham muốn tình dục
Bị trầm cảm có thể tắt niềm vui trong nhiều thứ, trong đó có ham muốn tình dục

12. Mãn kinh

Đối với nhiều phụ nữ, tình dục giảm dần xung quanh thời kỳ mãn kinh. Đó là một phần về các triệu chứng như khô âm đạo và đau khi quan hệ tình dục. Nhưng mỗi người phụ nữ đều khác nhau và có thể có một đời sống tình dục tuyệt vời sau khi mãn kinh bằng cách chăm sóc mối quan hệ, lòng tự trọng và sức khỏe tổng thể của bạn.

13. Thiếu sự gần gũi

Tình dục mà không cảm thấy gần gũi có thể giết chết ham muốn. Sự gần gũi không chỉ là tình dục. Nếu đời sống tình dục của bạn không hoạt động, hãy thử dành nhiều thời gian phi tình dục với nhau, chỉ có hai bạn. Nói chuyện, vuốt ve, mát xa . Tìm cách thể hiện tình yêu mà không cần quan hệ tình dục. Đến gần hơn có thể xây dựng lại ham muốn tình dục của bạn.