Dưỡng da mặt trắng hồng bằng các công thức tự nhiên có khó không?  

Xu hướng sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để chăm sóc da đang ngày càng phổ biến. Những “ứng cử viên” sáng giá phải nhắc đến là: Mật ong, chanh, sữa chua,… Chúng được ưa chuộng nhờ sự an toàn, lành tính cho làn da, kể cả da nhạy cảm. Không chỉ giúp làm sạch da, dưỡng ẩm, điều trị mụn, các công thức dưỡng da từ thiên nhiên còn hỗ trợ bật tông da rất hiệu quả. Bài viết sau đây Organika Việt Nam sẽ gửi đến bạn những thông tin xoay quanh vấn đề tận dụng nguyên liệu sẵn có để dưỡng trắng da tại nhà. Bạn đừng vội bỏ qua nhé!

1. Những nguyên nhân khiến làn da trở nên đen sạm, tối màu

Bên cạnh yếu tố di truyền, thì còn rất nhiều nguyên nhân khác khiến làn da của bạn trở nên tối màu, sần sùi, trông kém sức sống. Sau đây là một trong số điều bạn cần loại bỏ ngay, nếu muốn cải thiện dần các vấn đề còn tồn tại về làn da:

– Chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học, không bổ sung đầy đủ các nhóm chất cần thiết cho cơ thể. Việc này kéo dài là nguồn cội khiến làn da khô sần, tăng khả năng nhiễm melanin – nguyên nhân chính làm da đen sạm. 

– Thói quen ngủ muộn, đặc biệt là khoảng thời gian sau 23 giờ. Khi ngủ là lúc cơ thể được nghỉ ngơi sau ngày dài hoạt động, đồng thời thải các độc tố ra bên ngoài. Nếu bạn thức khuya các chất độc sẽ tích tụ lại bên trong, tác động lớn đến chất lượng làn da.

Có nhiều nguyên nhân khiến làn da bị tác động, trở nên tối màu
Có nhiều nguyên nhân khiến làn da bị tác động, trở nên tối màu

– Không có biện pháp bảo vệ da khi ra ngoài, tiếp xúc nhiều với ánh nắng, màn hình tivi, máy tính hay điện thoại. 

– Cơ thể thiếu nước, hằng ngày bạn cần bổ sung khoảng 2 đến 2.5 lít nước, nó góp phần nuôi dưỡng làn da hiệu quả hơn. Trong trường hợp bạn lười uống nước, làn da sẽ nhanh chóng khô, mất đi tính đàn hồi và dễ dàng đen sạm.

– Lối sống và sinh hoạt thiếu khoa học, chẳng hạn như: Sử dụng các chất kích thích, hút thuốc, thường xuyên làm việc quá sức, dùng mỹ phẩm kém chất lượng,…

– Ngoài ra, khi cơ thể mắc phải một số bệnh lý cũng là nguyên nhân dẫn đến da tối màu: Rối loạn nội tiết tố (trong giai đoạn dậy thì, phụ nữ mang thai,…), các bệnh khiến hoạt động gan suy giảm, thận suy yếu,…

2. Chăm sóc da mặt trắng sáng tại nhà có khó không?

Dưỡng trắng da mặt cũng tương tự quá trình điều trị mụn, bạn phải kiên trì và áp dụng các biện pháp thích hợp thì mới đạt được hiệu quả như mong muốn. Nhiều nàng thắc mắc: Các công thức giúp làm trắng da tại nhà thực hiện ra sao và liệu có phát huy công dụng như nhiều người vẫn “đồn thổi”?. Dù bạn áp dụng bất kỳ phương pháp nào, thì cũng phải có thời gian và tùy thuộc vào cơ địa mỗi người để đánh giá kết quả. 

Phần lớn các công thức nuôi dưỡng và chăm sóc làn da từ nguyên liệu tự nhiên đều không khó làm, ai cũng có thể tự thực hiện tại nhà. Chúng dễ dàng tìm thấy tại các cửa hàng, siêu thị, nếu bạn bảo quản tốt có thể sử dụng được nhiều ngày. Không những thế, hầu hết các nguyên liệu này đều có giá phải chăng. Do đó, giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian và chi phí làm đẹp, không cần bỏ qua hàng tiếng đồng hồ để chăm sóc da tại spa với mức giá khá cao.

Dưỡng da tại nhà vô cùng đơn giản, an toàn và lành tính
Dưỡng da tại nhà vô cùng đơn giản, an toàn và lành tính

Thêm vào đó, với việc thực hiện ngay tại nhà, giúp các chị em chủ động được thời gian, cân bằng hợp lý lịch làm việc và dưỡng da. Áp dụng đúng cách, các công thức ủ trắng da sẽ giúp bạn sở hữu được làn da trắng hồng, tăng cường độ đàn hồi, thêm phần khỏe khoắn và rạng rỡ. Một ưu điểm khác của cách chăm sóc này là an toàn, hầu như rất ít xảy ra kích ứng nếu bạn không quá lạm dụng.

2. Tiết lộ 4 công thức dưỡng da láng mịn, đều màu

2.1. Đừng bỏ qua sữa chua không đường

Khi nhắc đến những nguyên liệu giúp da đều màu, trắng sáng thì chúng ta không thể lãng quên sữa chua không đường. Bên trong sữa chua chứa những thành phần có lợi cho làn da. Chúng thẩm thấu nhanh vào bề mặt da, cung cấp dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da chuyên sâu. Thực hiện đều đặn hàng tuần, bạn sẽ cảm nhận được da nâng tone rõ rệt, thêm phần căng bóng và tươi trẻ. 

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị ½ đến 1 hộp sữa chua không đường (bạn có thể chọn bất kỳ loại nào cũng có thể dùng được).

– Vệ sinh da mặt thật sạch, rồi thoa đều sữa chua lên khắp vùng mặt, chú tâm hơn vào các vị trí da sẫm màu. 

– 3 đến 5 phút đầu bạn nên massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm dễ hơn vào bề mặt da. Tiếp tục đợi trong khoảng 10 đến 15 phút thì rửa lại với nước.

– Riêng với phương pháp dưỡng trắng da mặt bằng sữa chua, bạn nên thực hiện thường xuyên 2 đến 3 lần/tuần, sẽ cảm nhận được làn da cải thiện màu hơn hẳn. 

2.2. Cách ủ trắng da mặt bằng nha đam

Từ lâu, nha đam đã xuất hiện nhiều trong những sản phẩm làm đẹp. Nó được đánh giá cao với khả năng cấp ẩm, nâng cao tính đàn hồi, và giúp phục hồi hiệu quả các tổn thương trên da. Ngoài ra, nha đam còn được chứng minh với hiệu quả dưỡng trắng vượt trội. Các nàng có thể lựa chọn ngay nguyên liệu này cho quá trình chăm sóc da mỗi ngày. Cùng Organika Việt Nam tìm hiểu qua các bước dưỡng trắng từ nha đam nhé!

Nha đam được các nàng ví như “bảo bối” giúp làn da trắng sáng, rạng rỡ
Nha đam được các nàng ví như “bảo bối” giúp làn da trắng sáng, rạng rỡ

Cách thực hiện

–  Chuẩn bị 1 đến 2 nhánh nha đam tươi (nên chọn nhánh căng bóng, dày và có màu sáng). 

– Rửa sạch, tách bỏ phần bỏ bên ngoài, lấy phần gel (bạn có thể xay nhuyễn).

– Đắp trực tiếp nha đam lên vùng da mặt, đảm bảo đã làm sạch da trước đó. 

– Đợi trong khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa lại mặt với nước.

– Nên thực hiện đều đặn với tần suất 2 đến 3 lần/tuần, làn da tối màu, đen sạm sẽ được cải thiện đáng kể.

2.3. Tận dụng chanh để dưỡng trắng

Để sở hữu làn da trắng hồng như nhiều người ao ước, chanh có thể là “bảo bối” giúp bạn làm điều đó. Như chúng ta đã biết thì chanh chứa lượng axit dồi dào, nên có khả năng tẩy trắng tốt. Nếu bạn dùng với liều lượng thích hợp, thực hiện đúng cách thì công thức dưỡng trắng bằng chanh sẽ mang đến nhiều công dụng khiến bạn bất ngờ. Ngoài khả năng làm đều màu da, chanh còn được biết đến với công dụng điều trị mụn, loại bỏ thâm hữu hiệu. 

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị 1 đến 2 quả chanh tươi, thát lát rồi vắt lấy phần nước cốt.

– Vệ sinh mặt thật sạch, thoa đều nước cốt chanh lên toàn bộ vùng da mặt. Tiến hành massage nhẹ nhàng để thành phần trong chanh thấm sâu vào da, sau đó đợi trong khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước.

– Như đã đề cập thì chanh có tính tẩy mạnh, nên tránh tình trạng bào mòn da, bạn chỉ nên áp dụng 1 đến 2 lần/tuần. Đồng thời không quên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày bạn nhé!

2.4. Loại bỏ thâm sạm cùng bột nghệ

Có thể bạn chưa biết, bột nghệ luôn nằm trong top những nguyên liệu được nhiều chị em săn lùng để dưỡng trắng cho làn da. Bên cạnh tác dụng loại bỏ tế bào chết, giúp da thêm sáng màu, thì bột nghệ còn nổi bật với tính kháng khuẩn, nhờ đó hạn chế mụn hình thành. Các nàng đang sầu não với thâm mụn cũng có thể lựa chọn nghệ để sử dụng. Nó góp phần làm mờ thâm nám, hạn chế quá trình lão hóa sớm. 

Bột nghệ là một trong những nguyên liệu không thể bỏ qua khi muốn chăm sóc làn da
Bột nghệ là một trong những nguyên liệu không thể bỏ qua khi muốn chăm sóc làn da

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị 2 đến 3 muỗng cà phê bột nghệ nguyên chất, hòa chung cùng một ít nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

– Thoa đều hỗn hợp đã trộn được lên vùng da mặt đã được vệ sinh kỹ càng trước đó. 

– Để trong khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa lại với nước ấm (hạn chế được tình trạng bột nghệ dính màu lên da).

– Thực hiện với tần suất 2 đến 3 lần/tuần để thấy rõ công dụng dưỡng trắng từ nghệ.

Bài viết trên nhằm cung cấp cho bạn đọc những thông tin chi tiết nhất về nguyên nhân khiến da sạm màu, cũng như chia sẻ các tips giúp bạn dưỡng da trắng hồng. Để có được làn da như ý muốn không phải là điều quá khó, tuy nhiên bạn phải kiên trì, loại bỏ dần những thói quen xấu tác động đến màu da. Organika Việt Nam chúc bạn đọc nhanh chóng sở hữu được làn da đều màu, mềm mịn thông quá các công thức bên trên.