Hé lộ tất tần tật tác dụng bột hạt cần tây mang đến cho sức khỏe

Hạt cần tây dần trở nên quen thuộc với nhiều người, nó cũng là một trong những gia vị yêu thích của các chị em nội trợ. Trong Đông y hạt cần tây được xem là vị thuốc quý, hỗ trợ điều trị vô số bệnh nguy hiểm, và đặc biệt là gout. Tuy kích thước nhỏ nhưng lợi ích mang lại cho sức khỏe có thể khiến bạn bất ngờ. Cùng Organika tìm hiểu kỹ hơn về loại hạt này qua bài viết sau đây nhé!

1. Những đặc điểm về cần tây 

Cần tây được biết đến là loại cây thảo, phần thân mọc dài thẳng đứng. Nó có thể cao lên đến 1.5 mét, ở thân với nhiều rãnh. Về lá cần tây, chúng ở gốc có cuống, quan sát kỹ nó có hình thuôn hoặc ba cạnh, riêng với lá ở giữa và đỉnh ngọn sẽ không cuống. Hoa cần tây bao gồm nhiều tán, những tán tại vị trí đầu cành đa phần sở hữu cuống dài hơn so với các tán mọc bên. Cần tây đặc trưng với màu hoa trắng nhạt, cán quả của chúng chia đôi, chứa 2 quả có hình dạng cầu, tương tự quả trứng, tương đối nhẵn.

Nguồn gốc xuất xứ của cần tây được tìm thấy đầu tiên ở bờ biển Đại Tây Dương và Địa Trung Hải. Tại nước ta, cần tây hiện được gieo trồng chủ yếu tại Quảng Ngãi, Lâm Đồng,… Loại cây này hầu như được thu hái quanh năm, có thể dùng trực tiếp hoặc qua chế biến. 

Cần tây là loại cây mang lại nguồn dưỡng chất dồi dào
Cần tây là loại cây mang lại nguồn dưỡng chất dồi dào

Cần tây là loại cây khá đặc biệt vì phần lớn các bộ phận của nó đều sử dụng được: Toàn thân, rễ, củ, quả và hạt. Ở bài viết này, Organika sẽ tập trung giới thiệu đến bạn bột làm từ hạt cần tây. Đây là một trong những loại hạt có chứa nguồn khoáng chất dồi dào, cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất: Canxi, sắt, protein, kẽm, mangan,… Hiện nay, bột hạt cần tây xuất hiện trong các viên uống, thực phẩm chức năng góp phần tăng cường sức khỏe. 

2. Tiết lộ những tác dụng tuyệt vời từ bột hạt cần tây

Mặc dù được sử dụng phổ biến, nhưng không phải ai cũng biết rõ về công dụng từ hạt cần tây. Hiểu được điều đó, sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp giúp bạn tất tần tận lợi ích từ loại hạt này, bạn có thể tham khảo qua: 

Tăng cường sức khỏe xương khớp: Với lượng canxi dồi dào, hạt cần tây ngăn tình trạng loãng xương, gãy xương. Ngoài ra, mangan trong loại hạt này hỗ trợ định hình mô xương, giúp xương khớp chắc khỏe. Thêm vào đó, loại hạt này cũng được tận dụng giúp kiểm soát bệnh gout hữu hiệu. 

Cân bằng đường huyết: Dùng hạt cần tây đúng cách được xem là bí quyết ngăn ngừa nguy cơ mắc tiểu đường. Bên cạnh đó, nhờ sở hữu lượng magie cao, hạt cần tây giúp người dùng duy trì lượng đường trong máu, giúp bệnh nhân đái tháo đường kiểm soát bệnh tốt hơn. 

Sử dụng hạt cần tây thường xuyên là bí quyết nâng cao sức khỏe tổng thể
Sử dụng hạt cần tây thường xuyên là bí quyết nâng cao sức khỏe tổng thể

Kháng khuẩn: Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, dưỡng chất có trong hạt cần tây có khả năng chống lại sự xâm nhập từ một số loại vi khuẩn, nấm men và nấm mốc. 

Nâng cao chất lượng giấc ngủ: Thành phần có trong bột hạt cần tây giúp tinh thần được thư giãn, loại bỏ căng thẳng, từ đó mang đến giấc ngủ sâu, không bị thức giấc giữa đêm.

Phòng được các bệnh nguy hiểm: Theo các chuyên gia, bổ sung đúng liều lượng, hạt cần tây hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch. Qua đó ngăn một số bệnh lý như: Gan nhiễm mỡ, ung thư phổi, giảm tình trạng đau nửa đầu, và đặc biệt hơn hết là bệnh gout. 

3. Hạt cần tây hiệu quả như thế nào trong việc điều trị gout

Từ lâu, hạt cần tây được biết đến với khả năng hỗ trợ điều trị gout. Nó cũng là một trong các thành phần “kỳ cựu” có mặt tại nhiều sản phẩm cải thiện gout. Với 3 công dụng ưu việt sau:

– Trung hòa nồng độ acid uric bên trong cơ thể, từ đó ngăn sự hình thành các hạt urat. Hạt cần tây giúp bệnh nhân gout giảm đau nhức, cơn đau gout cũng được giảm bớt về số lần xuất hiện. 

– Dưỡng chất trong bột hạt cần tây giúp lợi tiểu, trên cơ sở đó hỗ trợ quá trình đào thảo acid uric. Ngăn sự tồn đọng của chúng tại các khớp, qua đó giảm các biến chứng do gout gây nên và hơn hết là sự hình thành hạt tophi. 

– Với bảng thành phần nhiều dưỡng chất quý, hạt cần tây tăng cường sức khỏe xương khớp. Đồng thời nâng cao thể trạng, giúp bệnh nhân gout chống chọi với bệnh tật. 

Chiết xuất hạt cần tây - “Bảo bối” loại bỏ bệnh gout dễ dàng
Chiết xuất hạt cần tây – “Bảo bối” loại bỏ bệnh gout dễ dàng

4. Gợi ý sản phẩm hỗ trợ cải thiện gout có thành phần gồm hạt cần tây

Khi nhắc đến những sản phẩm hỗ trợ điều trị gout, chúng ta không thể nào bỏ qua viên uống Organika Goutrin. Thực phẩm chức năng Organika Goutrin nổi bật với 100mg chiết xuất bột hạt cần tây giúp giảm các triệu chứng đau nhức và ngăn ngừa tái phát các cơn đau do bệnh gout. Trong vô số sản phẩm trên thị trường, viên uống Goutrin được khách hàng tin dùng, nhờ độ lành tính, an toàn khi sử dụng. 

Viên uống Organika Goutrin là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi tập đoàn dược phẩm hàng đầu Canada – Organika. Hiện tại sản phẩm nhận được sự ưa chuộng đã tại 33 quốc gia trên toàn cầu. Từ khâu chọn nguyên liệu, điều chế và sản xuất luôn trải qua các bước kiểm tra nghiêm ngặt, với công nghệ hiện đại, đảm bảo chất lượng tốt nhất khi đến tay người tiêu dùng. 

Organika Goutrin - Đồng hành cùng bệnh nhân gout
Organika Goutrin – Đồng hành cùng bệnh nhân gout

Goutrin phù hợp với nhiều đối tượng: 

– Dùng cho người lớn bị đau và viêm trong bệnh gout.

– Người đang bị mắc bệnh gout, những ai có hiện tượng bị sưng đau các khớp chân, tay.

– Nhóm người có chỉ số acid uric trong cơ thể tăng cao.

– Những đối tượng uống nhiều bia rượu có nguy cơ tăng acid uric.

Xem thêm thông tin chi tiết về sản phẩm: TẠI ĐÂY

Sản phẩm hiện được phân phối tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Do đó, để chắc chắn mua đúng hàng chính hãng, người dùng nên đến những tiệm thuốc Tây uy tín, hoặc thông qua các kênh thương mại điện tử lớn. Khi mua viên uống Goutrin cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, để tránh dùng quá liều. 

Bài viết trên muốn gửi đến bạn đọc những thông tin hữu ích nhất về tác dụng của bột hạt cần tây. Hy vọng nội dung được đề cập trong bài chứa đựng điều bạn đang tìm kiếm. Để đảm bảo sức khỏe, bạn nên tham khảo qua liều dùng hạt cần tây từ bác sĩ. Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng nếu xuất hiện những triệu chứng lạ, cần ngừng ngay việc áp dụng. Chúc bạn và gia đình thật nhiều sức khỏe!