Khám phá 6 loại thuốc điều trị mất ngủ tốt nhất hiện nay

Cuộc sống hiện đại khiến con người phải đối mặt với những áp lực và căng thẳng dẫn đến tình trạng mất ngủ thường xuyên. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất công việc và cuộc sống của nhiều người, thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Để cải thiện tình trạng mất ngủ nhiều người thường ưu tiên sử dụng các loại thuốc được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên bởi tính an toàn và hiệu quả. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 6 loại thuốc điều trị mất ngủ tốt nhất hiện nay được đông đảo nhiều người lựa chọn và công nhận về hiệu quả. 

1. Tác hại của việc mất ngủ kéo dài

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe mỗi người, giúp cơ thể nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng sau một ngày dài hoạt động. Đồng thời, giấc ngủ còn góp phần quyết định đến vẻ đẹp của làn da và ngăn ngừa nhiều bệnh lý. Một giấc ngủ đủ và chất lượng mỗi ngày sẽ giúp bạn duy trì một sức khỏe tốt, một làn da đẹp và cải thiện tâm trạng hiệu quả. 

Thế nhưng, với những áp lực và căng thẳng trong cuộc sống, cùng với đó là thói quen sinh hoạt và ăn uống không lành mạnh khiến nhiều người phải rơi vào trạng thái mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi đối tượng và nếu không có giải pháp cải thiện giấc ngủ kịp thời sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Chẳng hạn, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, trầm cảm, tâm thần… Đồng thời còn làm giảm hiệu suất học tập và công việc. 

Tình trạng mất ngủ kéo dài sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và cuộc sống người bệnh
Tình trạng mất ngủ kéo dài sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và cuộc sống người bệnh

Hiện có rất nhiều cách chữa mất ngủ, bên cạnh việc sử dụng các thảo dược thiên nhiên, thuốc Đông y hay các mẹo dân gian, thì nhiều người lại có xu hướng lựa chọn các loại thuốc Tây trị mất ngủ để phát huy tác dụng nhanh chóng. Nguyên nhân là do các loại thuốc trị mất ngủ đều có tác dụng ức chế hệ thần kinh, từ đó giảm tình trạng stress và căng thẳng, khiến người bệnh dễ rơi vào trạng thái buồn ngủ và nâng cao chất lượng giấc ngủ. 

2. Mất ngủ uống thuốc gì?

Trong vô vàn sản phẩm cải thiện giấc ngủ có mặt trên thị trường hiện nay, đòi hỏi mỗi người phải trở thành người tiêu dùng thông minh để lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một loại thuốc điều trị mất ngủ chất lượng, mang lại hiệu cao và phù hợp túi tiền thì có thể tìm hiểu top 6 loại thuốc điều trị mất ngủ dưới đây. 

2.1. Organika Bedtime – Giải pháp để có giấc ngủ ngon

Đứng đầu trong danh sách các loại thuốc hỗ trợ giấc ngủ tốt nhất hiện nay mà Organika Việt Nam muốn giới thiệu đến bạn đó chính là viên uống Organika Bedtime xuất xứ từ Canada. Sản phẩm chiết xuất thảo dược thiên nhiên, được dùng để hỗ trợ giấc ngủ, giúp dễ ngủ và nâng cao chất lượng giấc ngủ. 

Viên uống sẽ là trợ thủ “đắc lực” cho những người bị mất ngủ trong quá trình điều trị chứng mất ngủ, nâng cao chất lượng ngủ ngon, cũng như đem lại một tinh thần minh mẫn và sảng khoái vào ngày mới. Nếu bạn đối mặt với tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu giấc và hay thức giấc giữa đêm thì Organika Bedtime sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

Viên uống là được xem là giải pháp mang đến giấc ngủ ngon được nhiều tin dùng và công nhận về hiệu quả
Viên uống là được xem là giải pháp mang đến giấc ngủ ngon được nhiều tin dùng và công nhận về hiệu quả

Thành phần có trong viên uống Organika Bedtime bao gồm: 

– Chiết xuất rễ cây Nữ Lang [Root (Valeriana officinalis L.)] ……… 150 mg (tương đương với 600mg bột rễ khô)

– Chiết xuất cây Lạc Tiên [Herb Top (Passiflora incarnata L.)]……… 60 mg (tương đương với 240 mg bột khô phần cây trên mặt đất)

– Chiết xuất cây Hoa Bia (Strobile of Humulus lupulus L.)……… 60 mg (tương đương với 240 mg bột khô Hoa Bia)

– Magnesi (magnesi oxid):……… 50 mg

– L-5 HTP :……… 50mg (chiết xuất từ hạt cây Griffonia (Griffonia simplicifolia (Vahl ex DC) Baill. (Fabaceae))

– Vitamin E (d-Alpha-Tocopheryl Succinate):……… 16,75 mg (tương đương 25 IU alpha-Tocopherol)

Thành phần khác: Bột gạo, magnesi stearat, vỏ nang cứng gelatin.

2.2. Thuốc điều trị mất ngủ Seduxen

Bên cạnh viên uống Organika Bedtime, thì Seduxen cũng là một loại thuốc an thần mà bạn có thể cân nhắc. Đây là thuốc trị mất ngủ kinh niên thích hợp cho những người bị mất ngủ nặng, mất ngủ lâu năm và trường hợp người bệnh có dấu hiệu bị ảnh hưởng đến thần kinh. 

Uống thuốc hỗ trợ điều trị mất ngủ được nhiều người ưu ái bởi tính hiệu quả nhanh và tiện lợi
Uống thuốc hỗ trợ điều trị mất ngủ được nhiều người ưu ái bởi tính hiệu quả nhanh và tiện lợi

Viên uống có thành phần chính là viên uống hoạt chất Diazepam có tác dụng an thần, gây ngủ. Ngoài ra, trong Seduxen còn có một số thành phần khác có lợi cho giấc ngủ. Sản phẩm có công dụng điều hòa hệ thần kinh, an thần mạnh, giúp bạn chìm vào giấc ngủ sâu sau khi uống thuốc. Đồng thời, làm giảm những cơn co giật thần kinh và cơ. 

2.3. Viên uống hỗ trợ giấc ngủ Otiv

Viên uống Otiv là một loại thuốc trị mất ngủ của Mỹ. Sản phẩm có thể sử dụng cho mọi đối tượng từ người trẻ, người trung niên đến người cao tuổi. Thành phần chính có trong viên uống chiết xuất bạch quả và quả việt quốc. Đây đều là những thành phần mang đến nhiều lợi ích cho giấc ngủ. Từ đó, góp phần tăng tuần hoàn não, bảo vệ dây thần kinh, làm chậm quá trình lão hóa và cải thiện hoạt động của não bộ. Đồng thời, giúp giảm stress và thư giãn thần kinh tạo cảm giác buồn ngủ và giúp ngủ ngon hơn. 

2.4. Thuốc điều trị mất ngủ Blackmores Ginkgo Brahmi

Thực phẩm chức năng Blackmores Ginkgo Brahmi là một giải pháp giúp ngủ ngon và cải thiện hoạt động của não bộ của Úc. Điều đặc biệt của sản phẩm này là sự kết hợp giữa khoa học hiện đại và y học cổ truyền với các thành phần chính gồm: Bạch quả, rau đắng biển.. Tất cả đều là các dược liệu tốt cho não bộ giúp tăng cường tuần hoàn não, giảm mệt mỏi, căng thẳng và cải thiện khả năng ghi nhớ. Ngoài ra, Blackmores Ginkgo Brahmi còn góp mang đến một giấc ngủ ngon và khắc phục các biểu hiện của chứng rối loạn tiền đình. 

Viên uống Blackmores Ginkgo Brahmi cũng là một trong những sản phẩm cải thiện giấc ngủ chất lượng hiện nay
Viên uống Blackmores Ginkgo Brahmi cũng là một trong những sản phẩm cải thiện giấc ngủ chất lượng hiện nay

2.5. Viên uống hỗ trợ giấc ngủ Swisse Sleep của Úc

Đây là một thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon, giảm mất ngủ đến từ hãng dược phẩm Swiss của Mỹ. Viên uống được điều chế từ các thảo dược thiên nhiên gồm tri mẫu, phục linh, cam thảo, nữ lang, khoáng chất magie, sắt…đều là những chất cần thiết để duy trì một giấc ngủ ngon. Sản phẩm có khả năng làm giảm các triệu chứng của bệnh mất ngủ, cải thiện tâm trạng, giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn sau khi thức dậy. Nhưng cần lưu ý là không sử dụng sản phẩm này cho người dưới 18 tuổi và những đối tượng quá mẫn cảm với thành phần của thuốc. 

2.6. Viên uống hỗ trợ điều trị mất ngủ Melatonin Now

Viên uống Melatonin Now cũng là một loại thuốc Tây trị mất ngủ hiệu quả, cũng là một thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị mất ngủ đến từ nước Mỹ. Thành phần chính có trong sản phẩm chính là Melatonin có tác dụng gây ngủ, giúp ngủ ngon và sâu giấc. Chưa dừng ở đó, viên uống còn có tác dụng giúp giảm stress, giảm bớt tình trạng căng thẳng ở hệ thần kinh, giúp cải thiện tâm trạng đáng kể.

Bên cạnh đó, viên uống còn có khả năng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch. Sản phẩm khuyên dùng cho người cao tuổi, người thường xuyên căng thẳng do tính chất công việc, người bị mất ngủ kinh niên và khó ngủ. Thế nhưng, tuyệt đối không được sử dụng cho trẻ em, người bị trầm cầm và cùng lúc với các loại thuốc khác. 

Các loại thực phẩm chức năng cải thiện giấc ngủ đều chứa các thành phần gây ngủ nên cần sử dụng đúng đối tượng
Các loại thực phẩm chức năng cải thiện giấc ngủ đều chứa các thành phần gây ngủ nên cần sử dụng đúng đối tượng

3. Một số lưu ý khi dùng thực phẩm chức năng chữa mất ngủ mà bạn nên biết

Thông thường, các loại thuốc điều trị mất ngủ đều cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho hệ tuần hoàn não.  Để ức chế thần kinh, cũng như giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi, từ đó sẽ cải thiện chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, các thực phẩm chức năng chữa mất ngủ chỉ phát huy ở những trường hợp nhẹ và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Nếu người bệnh sử dụng sai cách hoặc quá lạm dụng vào sản phẩm cũng có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Dưới đây là những lưu ý quan trọng mà người bệnh nên “nằm lòng” khi sử dụng các loại thuốc điều trị mất ngủ:

– Việc lạm dụng vào các thực phẩm chức năng chữa mất ngủ có thể làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, hệ thần kinh, chức năng gan thận. 

– Các loại thuốc hỗ trợ điều trị mất ngủ chỉ có tác dụng ở trường hợp nhẹ, với những đối tượng bị mất ngủ nặng cần đến gặp bác sĩ để được đưa ra lời khuyên và có giải pháp điều trị phù hợp.

– Tuân thủ về liều lượng khi sử dụng thuốc điều trị mất ngủ, tuyệt đối không được tự ý thay đổi về liều lượng. 

– Những đối tượng bị rối loạn đông máu, tiểu đường, cao huyết áp, bị trầm cảm, phụ nữ có thai hoặc cho con bú cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. 

– Trong quá trình sử dụng thuốc nếu xuất hiện các triệu chứng bất thường cần ngưng sử dụng ngay lập tức và thông báo cho người có chuyên môn hoặc bác sĩ. 

– Bên cạnh việc sử dụng thuốc, bạn cũng nên thiết lập một chế độ ăn uống lành mạnh, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Cùng với đó là luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để hỗ trợ hiệu quả cho quá trình cải thiện giấc ngủ. 

– Hạn chế sử dụng rượu bia, chất kích thích, thức uống chứa cồn hay caffeine để không gây khó ngủ về đêm. 

– Tuyệt đối không sử dụng cùng lúc nhiều loại thực phẩm chức năng chữa mất ngủ. 

Mất ngủ là một hiện tượng mà bất kể ai cũng có thể gặp phải ở một giai đoạn nào đó trong cuộc đời. Để cải thiện tình trạng này thì có rất nhiều phương pháp khác nhau, trong đó sử dụng thuốc là phổ biến nhất. Đó chính là lý do mà Organika Việt Nam đã giới thiệu đến bạn 6 loại thuốc điều trị mất ngủ tốt nhất hiện nay nhằm giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn và có thể chọn được một sản phẩm hỗ trợ điều trị mất ngủ đáp ứng được những mong muốn của bản thân nhằm nhanh chóng “đánh bay” nỗi lo mất ngủ.