Khám phá: Bột trái sơ ri vùng Tây Ấn có gì tốt? 

Sơ ri là loại quả phân bố nhiều ở nước ta, có nguồn gốc từ Tây Ấn. Nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao, sơ ri được sản xuất ở nhiều dạng, nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao ở người dùng. Đặc biệt hơn cả, bột sơ ri là thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm về chăm sóc xương khớp. Tuy được sử dụng rộng rãi, nhưng không phải ai cũng hiểu hết công dụng về nguyên liệu này. Bài viết bên dưới sẽ giúp bạn tổng hợp những ưu điểm cũng như tác dụng vượt trội từ bột sơ ri vùng Tây Ấn. 

1. Tổng quan về sơ ri vùng Tây Ấn

Sơ ri Tây Ấn hay còn được biết đến với nhiều tên gọi khác chẳng hạn như: Sơ ri vuông, kim đồng nam, sơ ri,… Nó thuộc loài cây thân gỗ nhỏ, nguồn gốc ban đầu được tìm thấy ở vùng Tây Ấn và tại miền bắc Nam Mỹ. Đặc điểm về loại cây này, nó có thể cao đến 3 mét, tán lá tương đối dày và thường có gai. Quan sát, lá sơ ri có màu xanh, dài từ 5 đến 10cm, phần mép lá nhẵn bóng. Hoa sơ ri Tây Ấn mọc theo tán với 3-5 hoa, chúng đặc trưng với màu hồng hoặc đỏ. 

Riêng về quả sơ ri sẽ có màu xanh khi còn non, sau khi chín chuyển sang đỏ tươi. Nó thuộc loại trái mọng, với vị ngọt, đặc biệt chứa hàm lượng vitamin C cao. Ở nước ta, loại cây này được trồng chủ yếu  ở Tiền Giang và Biến Tre. Được biết, ban đầu người dân trồng sơ ri chỉ để làm cây kiểng, sau một khoảng thời gian thấy quả có vị chua ngọt thanh mát, cho năng suất cao nên bắt đầu được gieo trồng rộng rãi hơn để sử dụng và mang lại mục đích kinh tế. 

Sơ ri hiện được trồng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới
Sơ ri hiện được trồng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới

Về công dụng, sơ ri xanh và đỏ đều cung cấp hàm lượng dưỡng chất như nhau, tùy vào sở thích mà người dùng có thể cân nhắc lựa chọn. Loại quả đặc biệt này có thể ăn trực tiếp, ép nước uống,… Thêm vào đó, trên thị trường hiện nay, sơ ri còn được sản xuất ở dạng bột, giúp khách hàng dễ dàng sử dụng và bảo quản được lâu dài. 

2. Những công dụng điển hình từ bột trái sơ ri vùng Tây Ấn – Bạn nên biết

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong bột sơ ri vùng Tây Ấn bao gồm nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe như: Vitamin C, A, B1, B2, protein, chất béo, magie,… Sau đây là một số công dụng vượt trội từ bột sơ ri, bạn có thể tham khảo qua: 

Tốt cho bệnh nhân gout: Nó có khả năng trung hòa nồng độ acid uric trong cơ thể, từ đó ngăn gout tiến triển. Ngoài ra, bột sơ ri còn có tác dụng kháng viêm, làm dịu cơn đau gout, hạn chế các biến chứng xấu. Đây cũng được xem là bí quyết giúp bệnh nhân gout “sống chung hòa bình” với gout. 

Tăng cường hệ miễn dịch: Nhờ sở hữu lượng vitamin C dồi dào, bột sơ ri có công dụng ngăn nhiễm trùng, giúp hồi phục nhanh các vết thương, phòng đột quỵ, các bệnh liên quan đến mạch máu. 

Cải thiện bệnh tiểu đường: Các chuyên gia đã nhận định, bột sơ ri cân bằng lượng đường huyết trong máu, giúp cơ thể kiểm soát hiệu quả hiện tượng tăng đường huyết sau mỗi bữa ăn. 

Bột sơ ri vùng Tây Ấn thuộc nhóm nguyên liệu tự nhiên có ích cho sức khỏe
Bột sơ ri vùng Tây Ấn thuộc nhóm nguyên liệu tự nhiên có ích cho sức khỏe

Phòng ung thư: Được biết bột sơ ri chứa đa dạng các chất chống oxy hóa, chúng góp phần trung hòa những tác hại từ gốc tự do. Qua đó, giúp cơ thể được khỏe mạnh, ngăn ngừa ung thư. Trong trường hợp đã mắc bệnh, bột trái sơ ri Tây Ấn hỗ trợ làm chậm sự tiến triển của khối ung thư, đồng thời ngăn sự lây lan của chúng. 

Ngăn ngừa lão hóa: Sử dụng bột sơ ri thường xuyên là phương pháp thanh lọc máu, đào thải dần các độc tố ra ngoài cơ thể. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng duy trì sự tươi trẻ cho làn da, bảo vệ sức khỏe mắt, cũng như ngăn rối loạn về thị lực,… 

Ngoài 5 công dụng tuyệt vời từ bột sơ ri bên trên, loại quả này còn đem đến nhiều lợi ích khác, chẳng hạn như: Hỗ trợ điều trị bệnh còi xương, cân bằng quá trình trao đổi chất, giảm tỷ lệ mắc chứng xơ vữa động mạch, tăng cường chất năng tại hệ tiêu hóa,… 

3. Bật mí sản phẩm có chứa bột trái sơ ri Tây Ấn

Bột trái sơ ri Tây Ấn có tốt không? Câu trả lời là có. Những sản phẩm có chứa bột sơ ri đều nhận được đánh giá tích cực từ người dùng. Bởi độ lành tính cao, ít hoặc không xảy ra tác dụng phụ. Dựa vào phân tích ở phần trên, ta thấy được bột sơ ri có thể tham gia vào quá trình điều trị bệnh gout. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi nó là thành phần “chủ chốt” ở một số viên uống có công dụng cải thiện gout. Hôm nay, Organika sẽ giới thiệu đến bạn thực phẩm chức năng Goutrin, với 100mg bột sơ ri Tây Ấn, có khả năng trung hòa lượng axit uric của cơ thể, đồng thời giúp kháng viêm, ngăn chặn và làm giảm các cơn đau nhức do bệnh gout gây nên. 

Organika Goutrin - “Bảo bối” đẩy lùi gout an toàn, hiệu quả
Organika Goutrin – “Bảo bối” đẩy lùi gout an toàn, hiệu quả

Sản phẩm trải qua quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng, sản xuất theo công nghệ hiện đại, tiên tiến bởi Tập đoàn Dược phẩm hàng đầu Canada – Organika. Từ giai đoạn bào chế cho đến thử nghiệm lâm sàng đều đạt những tiêu chuẩn về chất lượng, Goutrin được chứng minh với khả năng làm giảm axit uric ở người bệnh gout một cách hiệu quả, an toàn. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm viên uống kiểm soát gout có thành phần bao gồm bột sơ ri Tây Ấn thì đừng vội bỏ qua Organika Goutrin nhé!

Xem thêm thông tin về sản phẩm: Ở ĐÂY

Bài viết trên đã giúp độc giả tổng hợp những thông tin chi tiết nhất về bột trái sơ ri vùng Tây Ấn. Hy vọng qua nội dung có trong bài, bạn đọc hiểu rõ hơn về những lợi ích từ nguyên liệu này, từ đó có cách bổ sung phù hợp. Để không gây rối loạn tiêu hóa, người dùng tuyệt đối không lạm dụng bột sơ ri. Nhằm xác định đúng liều lượng cần dùng, bạn nên tham khảo qua sự hướng dẫn từ chuyên gia. Bên cạnh đó, bạn nên tìm mua bột sơ ri nói chung và những sản phẩm có chứa thành phần này nói riêng tại các cửa hàng lớn, được người dùng đánh giá cao về hiệu quả cũng như chất lượng.