Khám phá các loại thuốc bổ não tốt nhất hiện nay

Não bộ có vai trò quyết định đến các hoạt động của cơ thể. Để duy trì sức khỏe não bộ bên cạnh việc tích cực bổ sung các thực phẩm có lợi, nhiều người đã lựa chọn uống thuốc bổ não. Tuy nhiên, các loại thuốc bổ não nếu sử dụng không đúng cách sẽ có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách uống thuốc bổ não đạt hiệu quả cao, cũng như các loại thuốc bổ não tốt nhất hiện nay.

Não là bộ phận vô cùng quan trọng của cơ thể của con người, có vai trò điều khiển mọi hoạt động sống. Chính vì vậy, não cần được “tẩm bổ” thường xuyên để hoạt động tốt hơn bằng cách bổ sung đủ dưỡng chất, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Đồng thời, sử dụng các loại thuốc bổ để giúp não bộ khỏe mạnh hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một loại thuốc bổ não phù hợp thì đừng bỏ qua các sản phẩm được đề cập trong bài. 

1. Thuốc bổ não là gì?

Thuốc bổ não là gì? Thuốc bổ não hay còn có tên gọi khác là thực phẩm chức năng tăng cường sức khỏe não bộ thường được nghiên cứu và điều chế từ các nguyên liệu, thảo dược tự nhiên giúp bổ sung thành phần và dưỡng chất thiết yếu để tăng cường sức khỏe não bộ, giúp não bộ hoạt động hiệu quả hơn và góp phần hạn chế các vấn đề về não bộ, đặc biệt là bệnh lý Alzheimer. 

2. Thuốc bổ não mang lại lợi ích gì?

Nếu bạn thường xuyên có các biểu hiện như stress, căng thẳng, đau đầu, suy giảm trí nhớ, chóng mặt… Đó là những dấu hiệu cảnh báo bộ não của bạn đang làm việc quá sức dẫn đến căng thẳng thần kinh và hoạt động kém hiệu quả. Để cải thiện tình trạng này nhiều người thường ưu tiên sử dụng các loại bổ não. Bởi các sản phẩm bổ não đều có tác dụng bổ sung dưỡng chất thiết yếu giúp tăng cường khả năng tuần hoàn máu lên não, hoạt huyết an thần. 

Thuốc bổ não thường chứa các thành phần tốt cho não bộ trong tự nhiên, an toàn cho người dùng
Thuốc bổ não thường chứa các thành phần tốt cho não bộ trong tự nhiên, an toàn cho người dùng

Đồng thời, cải thiện tình trạng mất ngủ, hoa mắt chóng mặt do thiếu máu não, giảm căng thẳng và lo âu. Cùng với đó, hỗ trợ phục hồi các tổn thương nhẹ ở não bộ, tăng khả năng ghi nhớ và tập trung. 

3. Top 5 loại thuốc bổ não tốt nhất hiện nay

Một số loại thuốc bổ não đang được nhiều người ưa chuộng và được đánh giá cao hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.  

3.1. Thuốc bổ não OTiV

Thực phẩm chức năng tăng cường sức khỏe não bộ có công dụng bổ sung dinh dưỡng trực tiếp cho mạch máu, góp phần cải thiện tình trạng thiếu máu não, mất ngủ, đau đầu, đặc biệt là ngăn chặn tình trạng bệnh Alzheimer. Bên cạnh đó, viên uống còn có khả năng giải tỏa mệt mỏi, tình trạng căng thẳng, cải thiện tinh thần. Sản phẩm có thành phần chính là việt quốc, Ginkgo, tá dược… Đây là một trong những loại thuốc bổ não của Mỹ đang được ưa chuộng hiện nay. 

3.2. Thuốc bổ não Ginkgo Biloba

Đây là thực phẩm chức năng tăng cường sức khỏe não bộ của Úc đến từ thương hiệu Healthy Care nằm trong danh sách thuốc bổ não tốt nhất hiện nay. Viên uống Ginkgo Biloba được chiết xuất từ bạch quả 2000mg có khả năng làm giảm các cơn đau do rối loạn tiền đình, đau đầu, rối loạn cảm xúc. Đồng thời, tăng cường khả năng lưu thông máu, giảm tình trạng tắc nghẽn mạch máu, xua đi căng thẳng và mệt mỏi. 

Thuốc bổ não Ginkgo Biloba thường được nhiều chọn mặt gửi vàng
Thuốc bổ não Ginkgo Biloba thường được nhiều chọn mặt gửi vàng

3.3. Viên uống bổ não Focus Factor Nutrition for the Brain 

Bên cạnh thực phẩm chức năng tăng cường sức khỏe não Ginkgo Biloba, viên uống Focus Factor Nutrition for the Brain cũng là một loại thuốc bổ não của Mỹ được yêu thích hiện nay. Sản phẩm được có chứa nhiều thành phần tốt cho não bộ như: Vitamin và khoáng chất, chiết xuất thực vật, Phosphatidylserine, axit béo, omega-3, Vitamin D, Vitamin B6, Vitamin E, Canxi…. Viên uống sẽ là giải pháp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe não bộ, cải thiện khả năng tập trung và khả năng ghi nhớ, nâng cao hiệu quả học tập và công việc. 

3.4. Thực phẩm chức năng bổ não Neuro Optimizer Jarrow

Thực phẩm chức năng Neuro Optimizer Jarrow là một sản phẩm về não bộ đến từ thương hiệu nổi tiếng Jarrow Formulas của Mỹ. Sản phẩm được điều chế và sản xuất bằng công nghệ hiện đại với các thành phần có lợi cho não bộ như Corti – PS, Acetyl L – Carnitine, Alpha Lipoic Acid, L – Glutamine and Taurine. Từ đó, bổ sung các chất dinh dưỡng quan trọng cho não bộ như AcetyL – Camitine, Alpha Lipoic và Taurine. Bên cạnh đó, góp phần ngăn chặn các vấn đề về não bộ, cải thiện khả năng ghi nhớ. 

3.5. Viên uống Organika Super IQ – Bí quyết giúp não bộ luôn khỏe mạnh

Ngoài những sản phẩm nêu trên, thực phẩm chức năng Organika Super IQ cũng nằm trong top thuốc bổ não tăng cường trí nhớ cho học sinh, người lớn bán chạy nhất hiện nay. Sản phẩm đến từ một thương hiệu nổi tiếng của Canada, là sự kết hợp tự nhiên của các chất dinh dưỡng quan trọng để hỗ trợ bộ nhớ và chức năng não tối ưu, tăng sự tỉnh táo, tập trung và tập trung. Bao gồm Gotu Kola Extract, L-Glutamine, Standardized Ginkgo Biloba Extract, Siberian Ginseng, Kola, Nut Powder, Eyebright Extract và Cordyceps Mycelium Extract. 

Viên uống bổ não Organika Super IQ hiện đang ưa chuộng trên thị trường hiện nay và công nhận về hiệu quả
Viên uống bổ não Organika Super IQ hiện đang ưa chuộng trên thị trường hiện nay và công nhận về hiệu quả

Viên uống chính là giải pháp “hữu hiệu” cho não bộ bởi một số những công dụng tuyệt vời sau: 

– Hỗ trợ bổ huyết, hoạt huyết, tăng cường tuần hoàn não, tăng khả năng tập trung tư duy, cải thiện trí nhớ

– Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật và mệt mỏi.

– Giúp giảm lão hóa, tăng cường chức năng nhận thức và trí nhớ ở người lớn tuổi.

– Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh lý mạch máu não, chống chóng mặt, đau nửa đầu, đau vai gáy, tê bì chân tay và cải thiện giấc ngủ. Giúp giảm stress, căng thẳng, bất an.

4. Khi nào cần uống thuốc bổ não?

Ngoài khả năng cải thiện chức năng não bộ, góp phần cải thiện chức năng não bộ, nâng cao hiệu suất công việc và chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, việc quá lạm dụng vào thuốc bổ não cũng có thể gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, thuốc bổ não chỉ nên sử dụng đúng lúc, đúng đối tượng.

Vậy có nên uống thuốc bổ não thường xuyên không đối với những trường hợp bị suy giảm thần kinh nếu chọn được một sản phẩm phù hợp và sử dụng đúng liều lượng sẽ đạt được kết quả như mong đợi. 

Trong trường hợp bạn có một sức khỏe tốt và không xuất hiện những triệu chứng như hoa mắt, suy giảm trí nhớ, đau đầu, hoa mắt… nhưng có mong muốn tăng cường sức khỏe não bộ thay vì sử dụng thuốc thì hãy bắt đầu từ việc từ bỏ những thói quen xấu và thiết lập một lối sống lành mạnh. Chẳng hạn, tích cực bổ sung các thực phẩm tốt cho não bộ, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên và luôn giữ một tinh thần lạc quan, thoải mái.

Thuốc bổ não cần được sư dụng đúng cách và đúng liều lượng
Thuốc bổ não cần được sư dụng đúng cách và đúng liều lượng

5. Những lưu ý khi sử dụng thuốc bổ não 

Mặc dù, thuốc bổ não mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe não bộ nhưng vẫn tồn tại một số hạn chế mà bạn nên biết trước khi quyết định sử dụng bất kỳ loại thuốc bổ não, tăng cường trí nhớ nào. Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn khi sử dụng thuốc bổ não để hạn chế tác dụng phụ. 

– Tuân thủ về liều lượng của thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc người có chuyên môn. 

– Tùy theo độ tuổi và thể trạng của mỗi người mà thuốc sẽ phát huy những tác dụng vốn có. 

– Sử dụng thuốc bổ não sai cách sẽ dẫn đến tình trạng phụ thuộc thuốc. 

– Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống bất kỳ thực phẩm chức năng nào

– Kết hợp với lối sống lành mạnh và ăn uống khoa học để não bộ trở nên khỏe mạnh hơn. 

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng về các loại thuốc bổ não tốt nhất hiện nay, cũng như những lưu ý quan trọng khi sử dụng thuốc bổ não để đạt được kết quả tốt nhất. Mong rằng, với những nội dung mà Organika Việt Nam đề cập trong bài viết sẽ giúp bạn đọc chọn được một loại thuốc bổ não phù hợp và sử dụng đúng cách giúp bộ não vui khỏe mỗi ngày.