Không thể bỏ qua 4 công thức tẩy tế bào chết body bằng mật ong 

Sở hữu làn da body trắng mịn, mềm mại là ao ước chung của nhiều nàng. Để mong muốn này thành hiện thực các chị em phải có cách chăm sóc da “đúng chuẩn” và không quên tẩy tế bào chết cho cơ thể đều đặn. Thông qua bước vệ sinh làn da này, các bụi bẩn, vi khuẩn được loại bỏ, nhường chỗ cho các tế bào mới hình thành, giúp làn da được tươi mới, rạng rỡ hơn gấp bội. Bên cạnh các sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng, gần đây xu hướng dùng nguyên liệu tự nhiên đang được phái đẹp tin dùng, và nổi bật hơn hết là mật ong. Cùng Organika Việt Nam tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này nhé!

1. Tại sao phải tẩy tế bào chết cho body

Có thể bạn chưa biết, mỗi ngày cơ thể chúng ta có đến 500 triệu tế bào chết được sản sinh trên bề mặt da. Do đó, nếu bạn không có phương pháp loại bỏ, chúng sẽ tích tụ ngày càng nhiều. Lâu dần sẽ khiến lỗ chân lông bí bách, cộng thêm bụi bẩn và vi khuẩn chúng ta tiếp xúc hằng ngày trong môi trường, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại mụn hình thành. Bên cạnh đó, làn da cũng dần tối màu, đen sạm, trông thiếu sức sống.

Tẩy tế bào chết giúp da thông thoáng, láng mịn
Tẩy tế bào chết giúp da thông thoáng, láng mịn

Qua những phân tích bên trên, chúng ta thấy được việc tẩy tế bào chết cho cơ thể là điều vô cùng cần thiết. Theo các bác sĩ da liễu, mỗi người nên tập thói quen tẩy tế bào chết 2 đến 3 lần/tuần. Nó sẽ giúp làn da sáng mịn, đồng thời hạn chế hiệu quả các loại bệnh liên quan đến nang lông. Thêm vào đó, sau khi tẩy tế bào chết, da cũng thẩm thấu tốt hơn những dưỡng chất có trong các loại mỹ phẩm bạn đang dùng, nâng cao hiệu quả của chúng. 

2. Công dụng của mật ong khi tẩy tế bào chết body

Mật ong xuất hiện nhiều trong các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Nhờ những thành phần có lợi cho làn da chẳng hạn như vitamin B1, A, C, K,… Không chỉ giúp loại bỏ dễ dàng tết bào chết, mà nguyên liệu này còn sở hữu nhiều khả năng ưu việt khác:

– Bên trong mật ong có chứa hàm lượng đường Glucoza và Fructoza. Chúng được biết đến với công dụng cấp ẩm, dưỡng ẩm tuyệt vời. Qua đó đẩy mạnh quá trình kích thích tế bào da hồi phục, làm lành các vết thương nhanh chóng. 

Mật ong mang lại nhiều lợi ích thần kỳ cho làn da
Mật ong mang lại nhiều lợi ích thần kỳ cho làn da

– Đặc biệt, các nàng chẳng may có nhiều mụn lưng, ngực khi áp dụng các công thức tẩy tế bào chết từ mật ong còn giúp đẩy lùi được tình trạng mụn, ngăn ngừa mụn lây sang vị trí khác. Tất cả nhờ vào khả năng kháng viêm, sát khuẩn của mật ong

– Thêm vào đó, mật ong đã được chứng minh với khả năng làm mờ sẹo, thâm nám hiệu quả. Nếu bạn áp dụng những phương pháp chăm sóc da liên quan đến mật ong đúng cách, theo thời gian làn da sẽ căng bóng, trắng hồng rạng rỡ. 

– Bên cạnh những công dụng “diệu kỳ” đem lại cho làn da cơ thể, mật ong còn được các nàng xem như “bảo bối” là vì thời hạn sử dụng lâu dài, lành tính, không gây kích ứng da. 

3. Điểm qua 4 phương pháp loại bỏ tế bào chết cơ thể bằng mật ong

3.1. Tẩy tế bào chết toàn thân bằng mật ong

Đừng để làn da sạm màu khiến bạn trở nên tự ti, e dè khi giao tiếp. Để xóa tan những nỗi lo về vấn đề da không đều màu, bạn đừng bỏ qua cách tẩy tế bào chết bằng mật ong. Những thành phần bên trong nguyên liệu này được đánh giá cao với khả năng kháng khuẩn, và cấp ẩm. Thông qua đó, làn da của bạn sẽ dần trắng sáng và mềm mịn hơn trông thấy.

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị khoảng 100ml mật ong nguyên chất (bạn có thể tùy chỉnh liều lượng để phù hợp với diện tích làn da cơ thể).

– Vệ sinh body sạch sẽ, tiếp đến thoa đều mật ong lên da, có thể massage nhẹ nhàng trong 5 phút đầu. Tiếp tục đợi từ 10 đến 15 phút, để những thành phần bên trong mật ong thẩm thấu sâu vào da, cuối cùng rửa lại với nước. 

– Công thức tẩy tế bào chết này nên kiên trì thực hiện 2 đến 3 lần/tuần, bạn sẽ nhận thấy làn da sáng màu, tươi tắn hẳn. 

3.2. Hé lộ cách tẩy tế bào chết bằng mật ong và sữa tươi

Nếu bạn đang tìm kiếm công thức tẩy tế bào chết body bằng nguyên liệu thiên nhiên, thì có thể cân nhắc đến bộ đôi mật ong cùng sữa tươi. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, những dưỡng chất bên trong 2 nguyên liệu này, có thể loại bỏ bụi bẩn hiệu quả, kể cả những tạp chất từ mỹ phẩm tồn động sâu bên trong. Nhờ đó, bề mặt da được thông thoáng, hạn chế mụn hình thành. 

Bộ đôi mật ong cùng sữa tươi được xem là bảo bối đem đến làn da tươi trẻ
Bộ đôi mật ong cùng sữa tươi được xem là bảo bối đem đến làn da tươi trẻ

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị mật ong nguyên chất, cùng sữa tươi không đường (cân chỉnh liều lượng cho phù hợp, nhưng phải đảm bảo tỷ lệ 1:1).

– Hòa trộn 2 nguyên liệu với nhau, để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

– Tiến hành thoa trực tiếp hỗn hợp lên toàn bộ cơ thể (lưu ý phải làm sạch da trước đó). Để phát huy công dụng như mong muốn, bạn nên massage nhẹ nhàng trong những phút đầu, sau đó đợi khoảng 10 đến 15 phút rồi tắm lại với nước mát.

– Thực hiện đều đặn 2 đến 3 lần/tuần để loại bỏ tốt tế bào chết trên da, giúp bề mặt da thông thoáng, mịn màng hơn. 

3.3. Cùng thực hiện tẩy tế bào chết bằng mật ong và muối

Bên cạnh sữa tươi thì mật ong còn được hòa trộn cùng muối để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết cơ thể được các nàng ưa chuộng. Không chỉ giúp làn da đều màu, sự kết hợp “hoàn hảo” này còn bảo vệ bề mặt da khỏi tác động xấu từ môi trường. Với cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn có thể tiết kiệm được thời gian, và thoải mái áp dụng tại nhà. 

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị mật ong nguyên chất và muối (bạn có thể dùng muối tinh hay muối hạt đều được, tuy nhiên nếu dùng muối hạt bạn không nên chà sát quá mạnh để tránh tổn thương làn da).

– Trộn đều mật ong và muối theo tỉ lệ 1:1, làm sạch cơ thể rồi thoa đều hỗn hợp lên da, chú tâm hơn ở những vùng da sạm màu như đầu gối, bàn chân,… 

– Đợi trong khoảng 15 đến 20 phút rồi tắm lại nước sạch. Kiên trì áp dụng 1 đến 2 lần/tuần để thấy rõ công dụng.

3.4. Tẩy tế bào chết bằng mật ong và cà phê

Khi nhắc đến những nguyên liệu có thể kết hợp cùng mật ong để loại bỏ hiệu quả tế bào chết cơ thể, thì chúng ta không thể lãng quên cà phê. Từ lâu, bã cà phê luôn nằm trong top sản phẩm được đông đảo bạn gái ưu tiên sử dụng để tẩy da chết. Sở dĩ cà phê được yêu thích vì độ lành tính, dễ tìm kiếm, và chi phí không quá cao. 

Mật ong cùng bã cà phê giúp làn da thêm phần rạng rỡ, khỏe khoắn
Mật ong cùng bã cà phê giúp làn da thêm phần rạng rỡ, khỏe khoắn

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị 1 chén bã cà phê, 5 muỗng mật ong nguyên chất (tìm mua các nguyên liệu ở địa điểm uy tín).

– Tiến hành trộn đều 2 nguyên liệu cùng nhau để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. 

– Vệ sinh cơ thể thật sạch rồi thoa đều hỗn hợp lên trên, giữ nguyên trong 15 đến 20 phút rồi rửa lại với nước mát. 

– Nên thực hiện phương pháp tẩy tế bào chết này thường xuyên, với tần suất 2 đến 3 lần/tuần, bạn sẽ cảm nhận được làn da body mềm mịn, tươi tắn hẳn.

Bài viết trên chứa đựng những thông tin hữu ích nhất, về cách tẩy tế bào chết cơ thể bằng mật ong mà Organika Việt Nam muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng thông qua nội dung bài viết, bạn có thể tìm được phương pháp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn trên làn da một cách thích hợp, hiệu quả. Cùng Organika Việt Nam nuôi dưỡng và chăm sóc làn da mỗi ngày bạn nhé!