Mách chị em cách sơn móng tay đẹp thỏa sức du xuân

Mỗi dịp Tết đến xuân về, bất kỳ ai cũng muốn sở hữu một ngoại hình tươi tắn và rạng rỡ. Vì vậy, làm tóc, dưỡng da và làm nail là một trong những công đoạn làm đẹp không thể thiếu của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều chị em rất thích làm nail nhưng lại không biết lựa chọn màu sắc phù hợp với tông da hoặc sơn sai cách khiến ngoại hình của bạn “trở nên” kém sắc hơn. Nhưng bạn không cần quá lo lắng, Organika Việt Nam sẽ mách cho bạn cách sơn móng tay đẹp và màu nail phù hợp với nước da của mình. 

1. Da ngăm nên sơn móng tay màu gì?

Các cô nàng da ngăm thường rất tự ti về màu da của mình và thường gặp khó khăn khi chọn quần áo hay màu sơn móng tay để tôn da hơn, giúp làn da của mình trở nên sáng sủa và rạng rỡ hơn. Vậy da ngăm nên sơn móng tay màu gì? Dưới đây là những gợi ý màu nail tôn da mà các nàng da ngăm nên thử một lần trong đời.

– Đỏ mận: Đây là màu nail sinh ra cho các cô nàng da ngăm, nó không chỉ giúp tôn lên màu da ngăm, làm cho đôi tay của bạn trở nên nổi bật hơn và mang lại một vẻ ngoài quyền lực và sang chảnh.

Đỏ mận là một màu nail được rất nhiều người yêu thích
Đỏ mận là một màu nail được rất nhiều người yêu thích

– Màu nâu nhạt, màu nude: Đa phần mọi người thường nghĩ nail màu nâu sẽ khiến da ngăm thêm phần kém sắc. Trên thực tế, màu nail nâu nhạt, nâu nude lại là chân ái của các cô nàng sở hữu làn da bánh mật. Bởi nó không chỉ tôn da, mà còn không hề kén chọn trang phục và cân mọi phong cách.

– Màu xám: Sơn móng tay màu xám chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho các nàng da ngăm. Màu nail này sẽ giúp đôi bàn tay hoặc chân của bạn trở nên nổi bật và tươi sáng hơn.

– Màu ánh kim: Đây là một màu nail tôn da rất tốt mà các nàng da ngăm không nên bỏ qua. Bạn hãy thử những tông màu ánh kim như vàng, xanh nhạt hoặc lớp sơn bóng lấp lánh sẽ giúp bạn trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. 

– Màu hồng nude: Với các tín đồ làm đẹp thì màu pastel luôn nhận được sự ưu ái đặc biệt, nhất là màu hồng pastel. Nếu những màu nail khác mang lại sự quyến rũ, sang chảnh thì hồng pastel sẽ giúp bạn trở nên mỏng manh, nữ tính và vô cùng thanh lịch.

2. Màu nail đẹp cho cô nàng da trắng

Khác với những cô nàng da ngăm, người có làn da trắng thường có nhiều sự lựa chọn hơn về trang phục, màu tóc, cũng như màu sơn móng tay. Nếu bạn may mắn sở hữu làn da trắng thì xin chúc mừng vì bạn có thể sơn gần hết các tông màu từ trầm đến nỗi. 

Những nàng có làn da trắng có thể thỏa sức lựa chọn màu sơn
Những nàng có làn da trắng có thể thỏa sức lựa chọn màu sơn

Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên những màu sáng để tôn lên nước da của mình như đỏ, vàng kim hoặc cam. Đồng thời, cũng cần lưu ý không sơn những màu quá đậm như than, đen, nâu đậm bởi chúng sẽ khiến làn da của bạn trở nên trắng bợt thiếu sức sống.

3. Cách sơn móng tay đẹp và đơn giản

Nguyên tắc đầu điên để có được bộ móng đẹp là tìm màu phù hợp với làn da của mình. Kế đến, là nắm rõ kỹ thuật sơn móng để tránh tình trạng sơn móng bị sọc, bị cộm và không đều. Dưới đây là những mẹo sơn móng tay đơn giản, xinh xắn mà bạn có thể tham khảo.

Làm móng kỹ trước khi sơn: Trước tiên bạn hãy ngâm tay vào nước ấm để làm mềm móng, kế đến lau sạch rồi cắt bỏ những phần da bên ngoài. Sau đó, thoa tinh dầu dưỡng ẩm cho móng hay các loại kem dưỡng ẩm body. Điều này sẽ giúp móng tay bạn mềm hơn và lên điều màu sơn. 

Chỉ cần quét 3 lần sơn: Với 3 lần này bạn nên sơn lần lượt từ chân móng tay xuống đầu móng, bắt đầu từ 1/3 móng bên phải đến ⅓ móng ở giữa, cuối cùng là ⅓ móng bên trái. Cách làm này sẽ giúp móng tay lên đều màu, không bị sọc cũng không bị cộm. 

Với 3 lần quét sơn móng tay bạn sẽ có bộ nail đẹp như mong muốn
Với 3 lần quét sơn móng tay bạn sẽ có bộ nail đẹp như mong muốn

– Sử dụng sơn lót: Bước này có tác dụng làm tăng độ bám cho lớp sơn màu, ngăn chặn sự ăn mòn của hóa chất và giảm thiểu tình trạng móng chuyển sang màu vàng. Vì vậy, sau khi cắt tỉa móng bạn hãy sơn một lớp lót lên móng, đợi từ 4 – 5 phút cho sơn khô rồi bắt đầu sơn màu lên móng. 

Không nên chọn màu sơn nhanh khô: Với loại sơn này sẽ khiến bạn khó chịu vì khó thay đổi màu sắc nếu không vừa ý. Đồng thời, sơn nhanh khô còn có một nhược điểm là làm cho móng tay của bạn giòn và dễ gãy, tróc móng.

Sử dụng cọ sơn cũ để lau sơn khi bị lem: Nhiều chị em khi tự sơn móng tay tại nhà khó tránh khỏi tình trạng sơn lem vào rìa của móng hoặc da. Lúc này, bạn hãy tận dụng những cây cọ cũ, rửa sạch màu và nhúng vào nước rửa móng rồi xử lý các khu vực bị lem sơn. Điều này sẽ không làm ảnh hưởng đến màu sơn và giúp móng tay đẹp, đều màu hơn. 

Sơn móng tay hay làm nail là một trong những bước làm đẹp được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Nhưng với những cô nàng bận bịu không có thời gian đến tiệm nail chuyên nghiệp thì thường lựa chọn cách sơn móng tay tại nhà. Tuy nhiên, nếu không nắm rõ kỹ thuật sơn móng và lựa chọn màu phù hợp, chắc chắn bạn sẽ thất vọng về bộ móng của mình. Vì vậy, bạn đừng quên áp dụng những mẹo chọn sơn phù hợp với tông da, cũng như cách sơn móng tay tại nhà mà Organika Việt Nam vừa chia sẻ trong bài viết để có được một bộ móng xinh xắn đón Tết nhé!